Thông tư 04/2006/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 72/2004/TT-BTC ngày 15/7/2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý và xử lý tang vật, phương tiện tịch thu sung quỹ nhà nước do vi phạm hành chính
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Thông tư 04/2006/TT-BTC
Cơ quan ban hành: | Bộ Tài chính | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 04/2006/TT-BTC | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư | Người ký: | Trần Văn Tá |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 18/01/2006 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Vi phạm hành chính |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Thông tư 04/2006/TT-BTC
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
THÔNG TƯ
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 04/2006/TT-BTC NGÀY 18
THÁNG 01 NĂM 2006 SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TƯ
SỐ 72/2004/TT-BTC NGÀY 15/7/2004 CỦA BỘ TÀI CHÍNH
HƯỚNG DẪN VIỆC QUẢN LÝ VÀ XỬ LÝ
TANG VẬT, PHƯƠNG TIỆN TỊCH THU SUNG QUỸ NHÀ
NƯỚC
DO VI PHẠM HÀNH CHÍNH
Căn cứ Nghị định
số 134/2003/NĐ-CP ngày
Để phù hợp với
thực tiễn công tác phòng, chống và xử lý vi phạm
hành chính, Bộ Tài chính hướng dẫn sửa
đổi, bổ sung một số quy định của
Thông tư số 72/2004/TT-BTC ngày 15/7/2004 của Bộ Tài
chính hướng dẫn việc quản lý và xử lý tang
vật, phương tiện tịch thu sung quỹ nhà
nước do vi phạm hành chính như sau:
1/ Sửa
đổi, bổ sung tiết 2.1 điểm 2 mục V
như sau:
"2.1. Cơ quan
tài chính các cấp căn cứ vào các quy định của
Nhà nước, quy mô, tính chất của từng vụ
việc, tính hợp lý, hợp lệ về các khoản chi
phí có liên quan và đề nghị của các cơ quan,
tổ chức tham gia quản lý, xử lý tài sản
để chi trả cho những khoản sau:
- Chi phí
điều tra, xác minh, bắt giữ gồm: chi thông tin
liên lạc cho cán bộ tham gia xử lý; chi xăng dầu
cho phương tiện kiểm tra, bắt giữ, dẫn
giải, bảo vệ đối tượng và tang
vật hoặc chi thuê phương tiện (nếu
cần); chi sửa chữa phương tiện kiểm tra
bị hư hỏng khi tiến hành truy đuổi, bắt
giữ; chi đăng tin, thông báo tìm chủ hàng. Mức chi
tối đa không quá 5% số tiền thu được
từ xử lý tài sản của vụ việc đó.
- Chi phí mua tin
(nếu có): mức chi mua tin của mỗi vụ việc
tối đa là mười phần trăm (10%) số thu
từ bán tang vật, phương tiện vi phạm hành
chính bị tịch thu của vụ việc đó và không
được vượt quá 50 triệu đồng
(50.000.000đ). Đối với những vụ việc mà
tang vật, phương tiện tịch thu là hàng giả,
hàng hoá phải tiêu huỷ hoặc có giá trị thấp thì
không khống chế chi phí mua tin theo tỷ lệ trên
số thu nhưng tối đa không được quá ba
mươi triệu đồng (30.000.000đ).
Đối
với những trường hợp yêu cầu phải
giữ bí mật tên người cung cấp tin, việc
thanh toán khoản chi mua tin căn cứ vào phiếu chi
với đầy đủ chữ ký của người
trực tiếp chi tiền cho người cấp tin,
của thủ quỹ, kế toán và thủ trưởng
đơn vị trực tiếp điều tra, xử lý
vi phạm hành chính.
Thủ
trưởng đơn vị trực tiếp điều
tra, xử lý vi phạm hành chính phải chịu trách
nhiệm về tính chính xác, trung thực trong việc thanh
toán chi mua tin, đảm bảo chi
đúng người, đúng việc và hiệu
quả.
- Chi phí cho
việc chăm sóc, cứu hộ động vật hoang dã
trước khi chuyển giao cho vườn thú, trung tâm thí
nghiệm, tổ chức khác theo quyết định
của cấp có thẩm quyền hoặc thả vào môi
trường tự nhiên theo quy định. Mức chi
cụ thể do Thủ trưởng đơn vị
quyết định tuỳ thuộc vào hiện trạng
động vật và thời gian chăm sóc, cứu hộ.
- Chi phí vận
chuyển, bảo quản; chi phí kiểm nghiệm, giám
định, định giá tài sản tạm giữ; chi
bồi thường tổn thất do nguyên nhân khách quan
(nếu có) tới thời điểm có quyết
định phê duyệt phương án xử lý của
cơ quan có thẩm quyền. Trường hợp cơ
quan ra quyết định tịch thu đã được
Nhà nước bố trí kho bãi, biên chế, phương
tiện vận tải, kinh phí thường xuyên thì không
được thanh toán các khoản chi phí liên quan
đến việc vận chuyển, bảo quản
những tài sản đó.
- Chi phí giao,
nhận, bốc dỡ, vận chuyển, bảo quản
tài sản tịch thu sung quỹ Nhà nước từ
thời điểm có quyết định phê duyệt
phương án xử lý của cơ quan có thẩm
quyền đến khi hoàn thành việc xử lý.
- Các chi phí phát
sinh trong quá trình xử lý bán tài sản vi phạm hành chính
bị tịch thu: chi phí định giá khởi
điểm; chi thuê giám định, thuê sửa chữa tài
sản để bán nếu tài sản phải sửa
chữa mới bán được hoặc giá trị tăng
thêm của tài sản lớn hơn so với chi phí sửa
chữa; chi khắc phục tổn thất về tài
sản do nguyên nhân khách quan; phí bán đấu giá trả cho
doanh nghiệp hoặc đơn vị sự nghiệp có
chức năng bán đấu giá tài sản nhà nước,
chi phí bán đấu giá do Hội đồng bán đấu
giá thực hiện (trong trường hợp bán đấu
giá thông qua Hội đồng bán đấu giá tài sản).
Hội
đồng bán đấu giá tài sản được
cơ quan tài chính tạm ứng trước tối đa
không quá 5% trên giá trị (theo giá khởi điểm) của
tài sản bán đấu giá để có nguồn chi cho công
tác bán đấu giá tài sản. Kết thúc cuộc bán
đấu giá, Hội đồng bán đấu giá phải
thanh quyết toán số tiền tạm ứng theo quy
định hiện hành.
- Chi bồi
dưỡng làm thêm giờ; bồi dưỡng công tác kiêm
nhiệm của cá nhân tham gia điều tra, bắt
giữ, quản lý, xử lý tài sản tịch thu sung
quỹ Nhà nước. Mức chi cụ thể do Chủ
tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương quyết định theo đề
nghị của Sở Tài chính.
- Chi khen
thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất
sắc trong công tác quản lý, xử lý tài sản vi phạm
hành chính bị tịch thu sung quỹ nhà nước.
Mức chi cụ thể được thực hiện
theo quy định tại Nghị định số
121/2005/NĐ-CP ngày 30/9/2005 của Chính phủ quy
định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Luật Thi đua khen
thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Thi đua khen
thưởng.
- Chi cho công tác
tuyên truyền; chi hỗ trợ ban đầu cho cán bộ,
công chức thuộc lực lượng tham gia xử lý vi
phạm hành chính bị thương, tai nạn hoặc gia
đình của cán bộ, công chức hy sinh khi thi hành công
vụ; chi hỗ trợ mua sắm bổ sung trang thiết
bị, phương tiện làm việc, đầu tư
cơ sở vật chất phục vụ công tác xử lý
vi phạm hành chính. Tổng mức chi cho các nội dung này
do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định
nhưng tối đa không quá 10% số thu từ bán tang vật,
phương tiện của vụ việc.
- Chi hội
nghị sơ kết, tổng kết công tác bắt
giữ, xử lý tang vật,
phương tiện vi phạm hành chính. Nội dung chi và
mức chi thực hiện theo hướng dẫn tại
Thông tư số 118/2004/TT-BTC ngày
- Các khoản
chi khác có liên quan trực tiếp đến việc bắt
giữ, tịch thu, bảo quản, xử lý tài sản.
2/ Sửa
đổi, bổ sung tiết 3.1 điểm 3 Mục V
như sau:
Nguồn kinh phí
để chi theo quy định tại điểm 2
Mục này được sử dụng từ số thu do
bán tang vật, phương tiện vi phạm hành chính
bị tịch thu đã nộp vào tài khoản tạm
giữ của cơ quan tài chính mở tại Kho bạc Nhà
nước. Trường hợp xử lý tài sản
nhưng không có nguồn thu hoặc thu không đủ bù
đắp chi phí mà tài khoản tạm giữ theo dõi riêng
đối với cơ quan, đơn vị xử lý tài
sản còn số dư thì
được sử dụng để hỗ trợ thanh
toán các khoản chi nêu trên, nếu thiếu thì đề
nghị hỗ trợ từ ngân sách nhà nước theo quy
định hiện hành.
3/ Thông tư này
có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công
báo.
Trong quá trình
thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc,
đề nghị các cơ quan, đơn vị phản
ánh về Bộ Tài chính để xem xét, giải quyết.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Văn Tá