Thông tư liên bộ 106/TT-LB đẩy mạnh quản lý thu và chống thất thu cước vận tải

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Mục lục
Tìm từ trong trang
Tải VB
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Thông tư liên tịch 106/TT-LB

Thông tư liên bộ 106/TT-LB của Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải về việc đẩy mạnh công tác quản lý thu và chống thất thu cước vận tải trong ngành đường sắt
Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Tài chínhSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:106/TT-LBNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Thông tư liên tịchNgười ký:Hồ Tế; Lê Khả
Ngày ban hành:05/05/1986Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Tài chính-Ngân hàng, Giao thông

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Thông tư liên tịch 106/TT-LB

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Thông tư liên tịch 106/TT-LB DOC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH - BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------

Số: 106/TT-LB

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Toàn quốc, ngày 5 tháng 5 năm 1986

 

 

THÔNG TƯ LIÊN BỘ

VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC QUẢN LÝ THU VÀ CHỐNG THẤT THU CƯỚC VẬN TẢI TRONG NGÀNH ĐƯỜNG SẮT

 

Những năm qua, ngành đường sắt đã có cố gắng thực hiện công tác thu và chống thất thu cước vận tải, đã góp phần đáng kể nâng cao sản lượng, tăng doanh thu và hạ giá thành vận tải.

Tuy vậy, hiện nay phương tiện vận tải đang gặp khó khăn chưa đáp ứng sự đi lại của nhân dân.Trên các đoàn tầu thống nhất, tàu nhanh tầu thường, còn khá đông người đi tầu không mua vé tại ga đi, đã làm giảm sản lượng và doanh thu của ngành đường sắt.

Thời gian đến, ngành đường sắt còn thực hiện các biện pháp tích cực nâng cao chất lượng vận chuyển hành khách, cố gắng đảm bảo các hành khách đi tàu đều có chỗ ngồi. Đồng thời phải tăng cường công tác thu và chống thất thu cước vận tải. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng để tăng sản lượng doanh thu và giảm giá thành, góp phần đảm bảo sản xuất kinh doanh của ngành đường sắt các năm tới có lãi.

Nay Liên Bộ Giao thông Vận tải – Tài chính quy định các biện pháp quản lý thu, chống thất thu, nguyên tắc quản lý và sử dụng tiền chống thất thu, nguyên tắc quản lý và sử dụng tiền chống thất thu cước phí vận tải hành khách và hành lý trong ngành đường sắt như sau:

I- Các biện pháp đẩy mạnh công tác thu và chống thất thu:

1/ Công tác chống thất thu phải được coi trọng và chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên, liên tục góp phần tăng sản lượng, doanh thu và hạ giá thành vận tải. Tiến hành công tác chống thất thu phải kết hợp chặt chẽ với việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo trật tự trị an, đảm bảo an toàn cho hành khách chạy tàu.

2/ Thực hiện các biện pháp và hình thức tuyên truyền, phổ biến thể lệ vận chuyển hành khách, pháp luật bảo vệ đường sắt bằng các pano, áp phích, bằng loa phóng thanh ở các nhà ga, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hành khách mua vé trước giờ tàu chạy.

Những hành khách không có về người và vé hành lý (mang quá quy định được miễn cước) đều phải mua vé phạt bằng hai lần cước cơ bản theo quyết định 273-HĐBT ngày 4/12/1985 của Hội đồng Bộ Trưởng và lập biên bản đi tàu không mua vé đý thông báo về cơ quan quản lý hoặc nơi cư trú nhằm giáo dục ý thức chấp hành luật pháp.

3/ Nhằm tăng cường và kiện toàn đội ngũ những người làm công tác kiểm tra chỉ đạo công tác chống thất thu ở Tổng cục, XNLH vận tải, những người làm công tác chống thất thu ở trên tàu, dưới ga thực hiện chế độ kiểm tra, kiểm soát vè khi hành khách vào ga đi tàu và xuống tàu ra ga. Sử dụng thật tốt lực lượng giám sát viên tài vụ ở các ga và các trạm công tác trên tàu để thường xuyên kiểm tra công tác thu và chống thất thu cước phí vận tải theo khu vực quản lý.

II. Quản lý và sử dụng tiền phạt thu được

1) Tiền vé bán cho khách hàng đi tàu không mua vé ở ga đi và trọng lượng hành lý vượt quá mức được miến trừ, gồm: cước cơ bản và cước phạt. Tiền cước cơ bản được hạch toán vào doanh thu cước vận tải đường sắt.

Tiền phạt là số thu được ngoài cước cơ bản , được phân phối như sau:

+) 30% nộp cho ngân sách Nhà nước (coi như khoản nộp cố định)

+) 20% dùng để thưởng cho cá nhân và tập thể đơn vị có thành tích trong công tác chống thất thu đã làm tăng được sản lượng, tăng doanh thu, hạ giá thành vận tải.

+) 5% để trả lương và phụ cấp lương cho số cán bộ dôi ra ngoài vận doanh

Tiền thưởng về công tác chống thất thu được sử dụng từ 70% đến 75% cho lực lượng trực tiếp làm công tác chống thất thu. Số còn lại thưởng cho các bộ phận trong và ngoài ngành có tham gia vào công tác này và cán bộ chỉ đạo, kiểm tra có thành tích tố của XNLH vận tải và Tổng cục đường sắt

+) 75% đưa vào quỹ khuyến khích phát triển sản xuất để bổ sung phương tiện phục vụ hành khách, xây dựng cơ sở vật chất hà hàng rào ở các ga để ngăn ngừa thất thu, chi phí cho công tác tuyên truyền, phổ biến thể lệ vận chuyển hành khách, hành lý, pháp luật bảo vệ đường sắt, bảo vệ phương tiện vận tải đường sắt.

2) Tổng cục đường sắt quy định tỷ lệ thưởng thích hợp cho cán bộ làm công tác chống thất thu, trên các loại tàu thường, tàu thống nhất, tàu nhanh, ở các loại ga và các loại tuyến đường phức tạp khác nhau , nhằm khuyến khích mọi người làm tốt nhiệm vụ chống thất thu, phục vụ tốt hành khách đi tàu, tăng được sản lượng và hạ giá thành vận tải.

Nghiêm cấm các hiện tượng tiêu cực, bao người, bao hàng, hoặc vô trách nhiệm không bán vé, không làm tốt nhiệm vụ phục vụ hành khách của cán bộ công nhân viên công tác trên tàu. Các trường hợp vi phạm ngoài các hình thức kỷ luật về hành chính(phê bình, cảnh cáo, buộc thôi việc) còn phải phạt tiền. Mức tiền phạt đối với CBCNV làm nhiệm vụ bằng 4 lần giá vé theo mức cước cơ bản tại quyết định số 273-HDBT ngày 4/12/1985 của Hội đồng Bộ Trưởng

Tổng cục trưởng Tổng cục đường sắt có trách nhiệm ra các văn bản hướng dẫn thi hành các quyết định trên trong ngành đường sắt

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/01/1986, các văn bản trước đây của Liên Bộ trái với quy định này đều bãi bỏ.

 

KT. BỘ TRƯỞNG
BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG




H
ồ Tế

KT. BỘ TRƯỞNG
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
THỨ TRƯỞNG




Lê Kh

 

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi