Thông tư 45/2025/TT-BTC hướng dẫn lập dự toán và thanh quyết toán kinh phí ngân sách
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Thông tư 45/2025/TT-BTC
Cơ quan ban hành: | Bộ Tài chính | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 45/2025/TT-BTC | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Thông tư | Người ký: | Bùi Văn Khắng |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 18/06/2025 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Tài chính-Ngân hàng, Thương mại-Quảng cáo |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Hướng dẫn lập dự toán và sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước cho xúc tiến thương mại và phát triển thương hiệu
Ngày 18/06/2025, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 45/2025/TT-BTC hướng dẫn việc lập dự toán, phân bổ, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí ngân sách Nhà nước hỗ trợ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và Chương trình cấp quốc gia về xây dựng, phát triển thương hiệu. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 08/08/2025.
Thông tư này áp dụng cho các cơ quan chủ trì thực hiện các hoạt động của Chương trình, cơ quan quản lý Chương trình, tổ chức, cá nhân liên quan sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước để thực hiện Chương trình theo các quy định hiện hành.
Nguyên tắc hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước
Ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ các đề án xúc tiến thương mại và phát triển thương hiệu theo quy định tại Nghị định số 28/2018/NĐ-CP và căn cứ vào khả năng cân đối của ngân sách Nhà nước.
Nội dung chi tiêu
-
Xúc tiến thương mại: Chi cho các hoạt động xúc tiến thương mại và quản lý Chương trình theo các quy định hiện hành.
-
Phát triển thương hiệu: Chi cho các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu theo quy định tại Nghị định số 28/2018/NĐ-CP và các văn bản liên quan.
Mức chi thực hiện Chương trình
- Mức hỗ trợ cho Chương trình xúc tiến thương mại và phát triển thương hiệu được thực hiện theo các quy định hiện hành, bao gồm chi phí tổ chức hội nghị, hội thảo, công tác phí, xây dựng cơ sở dữ liệu, đào tạo, khảo sát thị trường, thuê chuyên gia tư vấn, và các hoạt động tuyên truyền, quảng bá.
Lập dự toán và quyết toán kinh phí
- Hàng năm, các cơ quan chủ trì xây dựng dự toán kinh phí thực hiện Chương trình và gửi Bộ Tài chính để tổng hợp và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Việc triển khai các đề án, nhiệm vụ trong Chương trình phải tuân thủ quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước và đấu thầu.
Thông tư này thay thế Thông tư số 171/2014/TT-BTC và các nội dung chi tiêu đã được phê duyệt trước ngày Thông tư này có hiệu lực sẽ tiếp tục thực hiện nhưng không quá niên độ ngân sách năm 2025.
Xem chi tiết Thông tư 45/2025/TT-BTC tại đây
tải Thông tư 45/2025/TT-BTC
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ TÀI CHÍNH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
THÔNG TƯ
Hướng dẫn việc lập dự toán, phân bổ, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí
ngân sách nhà nước hỗ trợ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương
mại và Chương trình cấp quốc gia về xây dựng, phát triển thương hiệu
______________
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản lý thuế, Luật thuế thu nhập cá nhân, Luật Xử lý vi phạm hành chính ngày 29 tháng 11 năm 2024;
Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách Nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 29/2025/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Căn cứ Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;
Căn cứ Nghị định số 14/2024/NĐ-CP ngày 07 tháng 2 năm 2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;
Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26 tháng 02 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08 tháng 10 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tài chính - Kinh tế ngành;
Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng dẫn lập dự toán, phân bổ, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và Chương trình cấp quốc gia về xây dựng, phát triển thương hiệu.
Ngân sách nhà nước hỗ trợ đối với các đề án xúc tiến thương mại trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại thực hiện theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 28/2018/NĐ-CP của Chính phủ; hỗ trợ Chương trình cấp quốc gia về xây dựng, phát triển thương hiệu thực hiện theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2018/NĐ-CP của Chính phủ và căn cứ khả năng cân đối của ngân sách nhà nước.
Chi hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu thuộc Chương trình cấp quốc gia về xây dựng, phát triển thương hiệu thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 18, khoản 2 Điều 19 Nghị định số 28/2018/NĐ-CP và nội dung hoạt động của Chương trình theo quy định tại khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6 Điều 5 Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Thông tư số 33/2019/TT-BCT ngày 22 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 25/2021/TT-BCT ngày 20 tháng 12 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Việc lập, chấp hành và quyết toán kinh phí chi thường xuyên từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và chương trình cấp quốc gia về xây dựng, phát triển thương hiệu thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn hiện hành. Thông tư này hướng dẫn cụ thể thêm một số nội dung sau:
Trường hợp hoạt động của Chương trình có thực hiện dịch vụ ngoài nước, nhà cung cấp dịch vụ ngoài nước yêu cầu tạm ứng lớn hơn 50% giá trị hợp đồng thì thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 3.1 Điều 6 Thông tư số 17/2024/TT-BTC ngày 14 tháng 3 năm 2024 của Bộ Tài chính hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước.
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây