Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Quyết định 838-QĐ/LB của Bộ Giao thông Vận tải - Uỷ ban Vật giá Nhà nước quy định tạm thời biểu cước vận tải hàng hóa bằng ô-tô ở các tỉnh phía nam.
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 838-QĐ/LB
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải; Uỷ ban Vật giá Nhà nước | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 838-QĐ/LB | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Nguyễn Tường Lân |
Ngày ban hành: | 23/03/1977 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Tài chính-Ngân hàng, Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Quyết định 838-QĐ/LB
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 838-QĐ/LB |
Hà Nội, ngày 23 tháng 03 năm 1977 |
QUYẾT ĐỊNH
Quy định tạm thời biểu cước vận tải hàng hóa
bằng ô-tô ở các tỉnh phía nam.
CHỦ NHIỆM ỦY BAN VẬT GIÁ NHÀ NƯỚC - BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ tình hình sản xuất kinh doanh của lực lượng vận tải ô-tô ở các tỉnh phía Nam;
Để quản lý thống nhất cước vận tải ô-tô ở các tỉnh phía Nam.
QUYẾT ĐỊNH :
Điều 1. – Trong lúc chờ đợi xây dựng lại hệ thống cước vận tải ô-tô thống nhất trong cả nước, nay tạm thời quy định biểu cước vận tải ô-tô ở các tỉnh phía Nam từ đèo Hải Vân trở vào (bằng đồng Ngân hàng Việt Nam ở phía Nam).
1. Biểu cước vận chuyển hàng hóa đường ngắn từ 1km đến 30km.
Loại xe Loại đường Cự ly (km) |
Xe có trọng tải từ 5,5t trở xuống |
Xe có trọng tải từ trên 5,5t trở lên |
||||
I (đ/tkm) |
II (đ/tkm) |
III (đ/tkm) |
I (đ/tkm) |
II (đ/tkm) |
III (đ/tkm) |
|
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16-20 21-25 26-30 |
0,937 0,540 0,420 0,360 0,307 0,277 0,254 0,247 0,240 0,232 0,224 0,217 0,210 0,202 0,194 0,180 0,158 0,151 |
0,944 0,547 0,427 0,369 0,320 0,295 0,269 0,254 0,247 0,240 0,233 0,226 0,218 0,214 0,211 0,199 0,179 0,171 |
1,142 0,685 0,501 0,428 0,399 0,342 0,327 0,314 0,299 0,285 0,277 0,275 0,270 0,267 0,263 0,250 0,226 0,215 |
0,781 0,450 0,350 0,300 0,256 0,231 0,212 0,206 0,200 0,194 0,187 0,181 0,175 0,169 0,162 0,150 0,132 0,126 |
0,800 0,468 0,362 0,312 0,262 0,243 0,231 0,218 0,212 0,206 0,200 0,194 0,187 0,184 0,181 0,171 0,154 0,147 |
1,000 0,600 0,439 0,375 0,350 0,300 0,287 0,275 0,262 0,250 0,243 0,241 0,237 0,234 0,231 0,219 0,198 0,189 |
2. Biểu cước vận chuyển hàng hóa đường dài từ trên 30km trở lên.
Loại xe Loại đường |
Xe có trọng tải từ 5,5t trở xuống (đ/tkm) |
Xe có trọng tải trên 5,5t trở lên (đ/tkm) |
I II III |
0,120 0,140 0,160 |
0,100 0,120 0,140 |
Điều 2. Đối với những loại đường xấu hơn loại III thì do các Sở, Ty giao thông vận tải và Ủy ban vật giá các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định cụ thể nhưng không được vượt quá 30% trên mức cước vận tải trên đường loại III đã quy định trong quyết định này.
Điều 3. – Trọng lượng tính cước vận tải hàng hóa cồng kềnh, nhẹ, không đủ trọng tải đăng ký của xe.
a) Nếu trọng lượng hàng hóa vận chuyển chỉ được từ một phần ba (1/3) trọng tải đăng ký của xe trở lại thì vẫn tính cước đủ trọng tải và trừ đi 20%.
b) Nếu trọng lượng hàng hóa vận chuyển được từ trên một phần ba (1/3) trở lên đến chín phần mười (9/10) trọng tải đăng ký của xe thì vẫn tính cước đủ trọng tải và trừ đi 10%.
c) Nếu trọng lượng hàng hóa vận chuyển được từ trên chín phần mười (9/10) trọng tải đăng ký của xe thì tính cước đủ trọng tải.
Điều 4. – Các xe ô-tô ở các tỉnh phía Nam vận chuyển hàng ra các tỉnh phía Bắc kể từ đèo Hải Vân trở ra thì được tính bằng 70% trên biểu cước vận tải ô-tô ban hành theo nghị định số 170-CP ngày 26-11-1964 của Hội động Chính phủ cho đoạn đường từ phía bắc đèo Hải Vân trở ra.
- Các xe ô-tô ở các tỉnh phía Bắc vận chuyển hàng hóa đi vào các tỉnh phía Nam kể từ đèo Hải Vân trở vào được tính cước bằng 80% trên biểu cước vận tải ô-tô ban hành theo nghị định số 170-CP ngày 26-11-1964 của Hội đồng Chính phủ cho đoạn đường từ đèo Hải Vân trở vào.
- Tính cước theo nghị định số 170-CP bằng đồng bạc hiện lưu hành ở phía Bắc.
Điều 5. - Quyết định này bắt đầu thi hành từ ngày 1 tháng 5 năm 1977. Những quy định nào trước đây trái với quy định này đều bãi bỏ.
KT. CHỦ NHIỆM ỦY BAN VẬT GIÁ NHÀ NƯỚC |
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |