Công văn 3217/TCT-DNL của Tổng cục Thuế về việc rà soát Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 3217/TCT-DNL

Công văn 3217/TCT-DNL của Tổng cục Thuế về việc rà soát Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm
Cơ quan ban hành: Tổng cục ThuếSố công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:3217/TCT-DNLNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Cao Anh Tuấn
Ngày ban hành:01/10/2013Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Tài chính-Ngân hàng, Thuế-Phí-Lệ phí
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
Số: 3217/TCT-DNL
V/v: Rà soát Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2013
 
 
Kính gửi: Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Qua công tác tổ chức quản lý thu thuế và khai thác cơ sở dữ liệu trên các ứng dụng quản lý thuế của ngành thuế thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế thấy rằng có một số doanh nghiệp có trụ sở thuộc địa bàn các tỉnh, thành phố trong cả nước chưa thực hiện đúng các quy định của pháp luật về xử lý tài chính đối với chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động tại doanh nghiệp. Về việc này, Tổng cục thuế có ý kiến chỉ đạo như sau:
Tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 180/2012/TT-BTC ngày 24/10/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý tài chính về chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động tại doanh nghiệp quy định:
"1. Khi phát sinh chi trợ cấp mất việc làm doanh nghiệp được hạch toán khoản chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động theo quy định tại Thông tư này vào chi phí quản lý doanh nghiệp và được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp của doanh nghiệp.
Riêng năm 2012, doanh nghiệp được sử dụng số dư Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm đã trích lập theo quy định tại Thông tư số 82/2003/TT-BTC ngày 14/08/2003 của Bộ Tài chính đến 31/12/2011 (nếu có) để chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động. Nếu số dư Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm không đủ hoặc doanh nghiệp không có số dư Quỹ để chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động thì toàn bộ phần chi còn thiếu doanh nghiệp được hạch toán vào chi phí quản lý doanh nghiệp tại thời điểm lập báo cáo tài chính năm và được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định. Trường hợp khi lập báo cáo tài chính năm 2012, nếu nguồn Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm của doanh nghiệp còn số dư (sau khi đã chi trợ cấp mất việc làm trong năm 2012) doanh nghiệp hạch toán tăng thu nhập khác năm 2012 của doanh nghiệp, doanh nghiệp không được chuyển số dư Quỹ sang năm sau sử dụng."
Căn cứ vào quy định trên, đối với các doanh nghiệp được sử dụng số dư Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm đã trích lập theo quy định tại Thông tư số 82/2003/TT-BTC ngày 14/08/2003 của Bộ Tài chính đến 31/12/2011 để chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động, khi lập báo cáo tài chính năm 2012, nếu nguồn Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm của doanh nghiệp còn số dư (sau khi đã chi trợ cấp mất việc làm trong năm 2012) doanh nghiệp hạch toán tăng thu nhập khác năm 2012 của doanh nghiệp, doanh nghiệp không được chuyển số dư Quỹ sang năm sau sử dụng.
Tuy nhiên, qua khai thác số liệu trên các ứng dụng quản lý thuế của ngành thuế, Tổng cục Thuế phát hiện tính đến hết thời hạn quyết toán thuế năm 2012, một số doanh nghiệp vẫn còn số dư Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm thể hiện trên Báo cáo tài chính năm 2012.
Để đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về thuế và tài chính, đề nghị Cục Thuế rà soát, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về trích lập, quản lý và sử dụng Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Trường hợp khi lập Báo cáo tài chính năm 2012, nếu các doanh nghiệp vẫn có số dư Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm thì Cục Thuế đôn đốc các doanh nghiệp hạch toán tăng thu nhập khác đối với số dư Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm và thực hiện nghĩa vụ thuế đối với khoản thu nhập này theo đúng quy định của pháp luật.
Trong quá trình rà soát, đôn đốc nếu phát sinh vướng mắc thì yêu cầu Cục Thuế báo cáo kịp thời và đề xuất giải pháp để Tổng cục Thuế xem xét, báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế biết và thực hiện./.
 

 Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, DNL (2b).
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Cao Anh Tuấn
 
Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi