Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 1186/BKHĐT-TH của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện Công điện 226/CĐ-TTg về dự kiến bố trí kế hoạch trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016-2020 chưa có chủ trương đầu tư
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 1186/BKHĐT-TH
Cơ quan ban hành: | Bộ Kế hoạch và Đầu tư | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1186/BKHĐT-TH | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Chí Dũng |
Ngày ban hành: | 17/02/2017 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Đầu tư, Tài chính-Ngân hàng |
tải Công văn 1186/BKHĐT-TH
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1186/BKHĐT-TH | Hà Nội, ngày 17 tháng 02 năm 2017 |
Kính gửi: | - Các bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan khác ở Trung ương; |
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 226/CĐ-TTg và thông báo số 80/TB-VPCP ngày 15 tháng 02 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo danh sách các đơn vị đến ngày 15 tháng 01 năm 2017 chưa gửi báo cáo danh mục dự án bố trí vốn Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 hoặc đã gửi báo cáo nhưng chưa đúng quy định và đề nghị các bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan khác ở Trung ương; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước (dưới đây gọi tắt là các bộ, ngành trung ương và địa phương) rà soát điều chỉnh lại phương án phân bổ chi tiết của bộ, ngành trung ương và địa phương tại các phụ lục kèm theo văn bản này theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
A. DANH SÁCH CÁC BỘ, NGÀNH TRUNG ƯƠNG VÀ ĐỊA PHƯƠNG CHƯA GỬI PHƯƠNG ÁN PHÂN BỔ CHI TIẾT VÀ PHÂN BỔ CHƯA ĐÚNG QUY ĐỊNH
I. KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ TRUNG HẠN VỐN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
1. Kế hoạch vốn ngân sách trung ương trong nước (không bao gồm vốn trái phiếu Chính phủ)
Đến ngày 15 tháng 01 năm 2017, có Bộ Giao thông vận tải và 16 địa phương[1] dự kiến phân bổ kế hoạch không đúng nguyên tắc, tiêu chí quy định tại Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (chưa bố trí đủ vốn để thanh toán đủ nợ đọng xây dựng cơ bản, thu hồi các khoản vốn ứng trước theo Nghị quyết của Chính phủ, chưa bố trí đủ vốn đối ứng các chương trình, dự án ODA,…); có 25 bộ, ngành trung ương và 36 địa phương bố trí một phần kế hoạch đầu tư trung hạn không đúng quy định, bố trí vốn cho các dự án không đủ thông tin để rà soát, bố trí vốn cho các dự án khởi công mới chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư,... hoặc chưa phân bổ chi tiết số vốn được thông báo (dưới đây gọi tắt là số vốn bố trí không đúng quy định)[2]; nhiều bộ, ngành trung ương và địa phương dự kiến kế hoạch còn dàn trải, chưa bố trí đủ vốn cho các dự án chuyển tiếp để hoàn thành chưa theo tiến độ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, nhưng không báo cáo rõ danh mục dự án dự kiến giãn, hoãn tiến độ thi công trong giai đoạn 2016 - 2020.
Cập nhật đến ngày 15 tháng 02 năm 2017, còn Bộ Giao thông vận tải và 9 địa phương[3] dự kiến phân bổ kế hoạch không đúng nguyên tắc, tiêu chí quy định tại Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (chưa bố trí đủ vốn để thanh toán đủ nợ đọng xây dựng cơ bản, thu hồi các khoản vốn ứng trước theo Nghị quyết của Chính phủ, chưa bố trí đủ vốn đối ứng các chương trình, dự án ODA,...); còn 38 bộ, ngành trung ương và 39 địa phương bố trí một phần kế hoạch đầu tư trung hạn không đúng quy định[4]. (Chi tiết danh mục và số vốn bố trí không đúng quy định nêu tại Phụ lục III kèm theo).
2. Kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ
Đến thời điểm hiện nay, trừ các dự án chuyển tiếp đã bố trí kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn trước và dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành dự kiến bố trí kế hoạch trung hạn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017 - 2020 đúng quy định. Các dự án còn lại đều dự kiến bố trí vốn không đúng quy định do chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư.
3. Kế hoạch vốn cân đối ngân sách địa phương
Đến ngày 15 tháng 01 năm 2017 có 19 địa phương chưa báo cáo danh mục dự án đầu tư từ nhóm B trở lên dự kiến bố trí vốn cân đối ngân sách địa phương giai đoạn 2016 - 2020[5], có 2 địa phương báo cáo danh mục, nhưng dự kiến kế hoạch vượt tổng mức được phép phân bổ chi tiết[6].
Cập nhật đến ngày 17 tháng 02 năm 2017, có thêm 16 địa phương có báo cáo, còn 3 địa phương chưa báo cáo phương án phân bổ chi tiết là: Ninh Bình, Thái Bình, Bình Định.
II. KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ TRUNG HẠN VỐN TỪ NGUỒN THU ĐỂ LẠI CHO ĐẦU TƯ NHƯNG CHƯA ĐƯA VÀO CÂN ĐỐI NSNN CỦA CÁC BỘ, NGÀNH TRUNG ƯƠNG
Đến ngày 15 tháng 01 năm 2017, có 4 bộ, ngành trung ương đã dự kiến kế hoạch đầu tư trung hạn nguồn vốn này báo cáo Quốc hội, nhưng chưa dự kiến phương án phân bổ chi tiết[7]. Cập nhật đến ngày 17 tháng 02 năm 2017 có Bộ Ngoại giao báo cáo dự kiến phương án phân bổ chi tiết, còn 3 bộ, ngành trung ương vẫn chưa dự kiến phương án phân bổ chi tiết.
B. TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG ĐIỆN SỐ 226/CĐ-TTG VỀ RÀ SOÁT PHƯƠNG ÁN PHÂN BỔ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG TRUNG HẠN GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
I. BÁO CÁO DỰ KIẾN PHƯƠNG ÁN PHÂN BỔ CHI TIẾT KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG TRUNG HẠN GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
Các bộ, ngành trung ương và địa phương chưa gửi phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 khẩn trương hoàn thiện phương án phân bổ chi tiết theo đúng các nguyên tắc, tiêu chí phân bổ vốn quy định tại Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
II. RÀ SOÁT PHƯƠNG ÁN PHÂN BỔ CHI TIẾT KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG TRUNG HẠN GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
Căn cứ danh mục dự án các bộ, ngành trung ương và địa phương dự kiến, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp tại các phụ lục kèm theo, đề nghị:
1. Đối với các bộ, ngành trung ương và địa phương dự kiến phương án phân bổ chi tiết không theo đúng các nguyên tắc, tiêu chí quy định tại Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ
Điều chỉnh phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư trung hạn theo đúng các nguyên tắc, tiêu chí phân bổ vốn quy định tại Nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
2. Đối với các bộ, ngành trung ương và địa phương dự kiến phương án phân bổ chi tiết đúng theo các nguyên tắc, tiêu chí quy định
Rà soát lại toàn bộ, thông tin số liệu danh mục dự án dự kiến bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, trong đó lưu ý:
a) Các dự án chuyển tiếp và các dự án khởi công mới dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2016 - 2020, nhưng chưa bố trí đủ 90% tổng mức vốn đầu tư đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, phải báo cáo rõ lý do không bố trí đủ kế hoạch đầu tư trung hạn để hoàn thành dự án; cam kết huy động đủ các nguồn vốn hợp pháp khác để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trường hợp không cân đối được đủ nguồn kế hoạch đầu tư trung hạn và huy động được các nguồn vốn khác để hoàn thành dự án theo quyết định đầu tư ban đầu, phải: (i) điều chỉnh mục tiêu, quy mô đầu tư dự án (yêu cầu gửi kèm theo quyết định đầu tư điều chỉnh); (ii) bố trí đủ vốn để hoàn thành các hạng mục chính, phát huy hiệu quả đầu tư; hoặc (iii) đưa dự án vào danh mục dự án giãn, hoãn tiến độ thi công đến điểm dừng kỹ thuật hợp lý giai đoạn 2016 - 2020.
b) Thủ tướng Chính phủ không giao kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 cho các dự án các bộ, ngành trung ương và địa phương không cam kết và thực hiện các quy định nêu tại tiết a trên đây.
c) Theo quy định tại Nghị quyết của Quốc hội, các dự án đã cam kết bố trí đủ vốn để hoàn thành giai đoạn 2016 - 2020, không được sử dụng dự phòng ngân sách trung ương giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn sau để bố trí cho các dự án này.
3. Đối với các bộ, ngành trung ương và địa phương dự kiến phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn một phần đúng quy định, một phần không đúng quy định
a) Đối với số vốn bố trí đúng quy định, rà soát lại toàn bộ thông tin, số liệu như quy định tại điểm 2 trên đây.
b) Đối với số vốn bố trí không đúng quy định và bố trí vốn cho các dự án chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư (bao gồm cả các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2017 - 2020), đề nghị:
(1) Điều chỉnh phương án phân bổ chi tiết theo đúng các nguyên tắc tiêu chí quy định tại Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong đó lưu ý điều chỉnh số vốn không đúng quy định theo đúng thứ tự ưu tiên như sau:
- Bố trí đủ vốn để thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản đến ngày 31 tháng 12 năm 2014, nhưng đến hết kế hoạch năm 2015 chưa bố trí nguồn để thanh toán.
- Thu hồi đủ mức ứng trước theo đúng quy định tại Nghị quyết số 62/NQ-CP ngày 7 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ và ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 246/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ ngày 23 tháng 8 năm 2016.
- Bố trí đủ vốn đối ứng cho dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài theo dự kiến kế hoạch trung hạn trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Ưu tiên bố trí vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án theo hình thức hợp tác công tư (PPP).
- Dự án chuyển tiếp hoàn thành trong giai đoạn 2016 - 2020.
- Dự án chuyển tiếp hoàn thành sau giai đoạn 2016 - 2020.
- Sau khi bố trí đủ vốn cho các dự án nêu trên, nếu còn vốn mới xem xét bố trí cho các dự án khởi công mới. Đối với bộ, ngành trung ương và địa phương chưa bố trí đủ kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 để thu hồi các khoản ứng trước, không được phép khởi công mới dự án trong giai đoạn 2016 - 2020, trừ các dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép khởi công mới trong kế hoạch năm 2016.
(2) Đối với số vốn bố trí cho các dự án khởi công mới giai đoạn 2016 - 2020 chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, các bộ, ngành trung ương và địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 3 năm 2017.
III. DỰ KIẾN DANH MỤC DỰ ÁN VÀ MỨC VỐN BỔ SUNG TỪ SỐ VỐN KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ TRUNG HẠN VỐN NGÂN SÁCH TRUNG ƯƠNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020 CHƯA PHÂN BỔ
Chính phủ đang báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội bổ sung kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 - 2020 từ số vốn chưa phân bổ cho một số bộ, ngành trung ương và địa phương để thực hiện một số nhiệm vụ nêu tại phụ lục II.a kèm theo. Các bộ, ngành trung ương, địa phương:
1. Được bổ sung vốn theo danh mục dự án cụ thể, đề nghị bổ sung đầy đủ thông tin, số liệu của dự án.
2. Được bổ sung vốn theo một số mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, đề nghị dự kiến danh mục và mức vốn bổ sung theo đúng thứ tự ưu tiên quy định[8] và theo đúng mục tiêu, đối tượng nêu tại Phụ lục số II.a.
IV. KIỂM ĐIỂM TRÁCH NHIỆM
Người đứng đầu các bộ, ngành trung ương và địa phương nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm đơn vị, cá nhân trong việc để xảy ra chậm trễ trong việc gửi báo cáo danh mục dự án bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 hoặc bố trí vốn không đúng quy định, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết quả kiểm điểm để tổng hợp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tại Công điện số 226/CĐ-TTg.
V. TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
Đề nghị các bộ, ngành trung ương và địa phương triển khai thực hiện nội dung nêu trên và gửi báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (02 bản), Bộ Tài chính bằng đường văn bản và thư điện tử địa chỉ [email protected] theo thời gian dưới đây:
1. Trước ngày 28 tháng 02 năm 2017, báo cáo phương án phân bổ chi tiết; kết quả rà soát, điều chỉnh phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 theo yêu cầu tại Mục I, II, III trên đây.
2. Trong tháng 3 năm 2017, hoàn thành thủ tục đầu tư các dự án khởi công mới chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo đúng quy định.
3. Trước ngày 15 tháng 3 năm 2017, báo cáo việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân gây chậm trễ trong việc dự kiến phương án phân bổ chi tiết và bố trí vốn không đúng quy định theo yêu cầu tại Mục IV trên đây.
Đề nghị các bộ, ngành trung ương và địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung nêu trên. Sau thời gian nêu trên, bộ, ngành trung ương, địa phương nào chậm trễ trong việc báo cáo, đề xuất bố trí vốn không đúng quy định, sẽ cắt giảm toàn bộ số vốn bố trí không đúng quy định, dự án khởi công mới không hoàn thành thủ tục đầu tư theo quy định để thu hồi về dự phòng chung vốn đầu tư ngân sách trung ương. Các bộ, ngành trung ương và địa phương chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan liên quan về việc báo cáo chậm trễ và phân bổ vốn không đúng quy định./.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |
[1] Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Bắc Giang, Sơn La, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Ninh Bình, Nghệ An, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bến Tre.
[2] Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Công an, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Dân tộc, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hòa Bình, Điện Biên, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Đắk Nông, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau.
[3] Hà Giang, Phú Thọ, Bắc Giang, Sơn La, Quảng Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Bình Thuận, Bến Tre.
[4] Gồm:
- Có 18 bộ, ngành trung ương và 22 địa phương có dự án bố trí vốn không đúng quy định, chưa đủ thông tin để rà soát gồm: Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Dân tộc, Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hòa Bình, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Ninh Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau.
- Có 20 bộ, ngành trung ương và 17 địa phương chỉ bố trí vốn cho các dự án chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư gồm: Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Kiểm toán Nhà nước, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam; các địa phương: Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đắk Nông, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang; các địa phương: Điện Biên, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đắk Nông, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang.
[5] Bắc Kạn, TP. Hà Nội, TP. Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Định, Ninh Thuận, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.
[6] Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Ninh.
[7] Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
[8] Bổ sung vốn theo thứ tự ưu tiên như sau: (1) bố trí đủ vốn thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản vốn ngân sách trung ương; (2) bố trí đủ vốn để thu hồi các khoản vốn ứng trước theo đúng quy định tại Nghị quyết số 62/NQ-CP; (3) bổ sung vốn cho các dự án chuyển tiếp dự kiến hoàn thành giai đoạn 2016 - 2020, nhưng chưa bố trí đủ vốn; (4) các dự án khởi công mới, trong đó ưu tiên bố trí vốn cho các dự án có ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Các địa phương chưa bố trí đủ vốn để thu hồi các khoản vốn ứng trước, không được phép bổ sung vốn cho các dự án khởi công mới, trừ các dự án được Thủ tướng Chính phủ cho phép khởi công mới.