Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Quyết định 1431/QĐ-CT Vĩnh Phúc 2020 thủ tục hành chính hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Quyết định 1431/QĐ-CT
Cơ quan ban hành: | Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1431/QĐ-CT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Nguyễn Văn Trì |
Ngày ban hành: | 18/06/2020 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Lao động-Tiền lương, Hành chính |
tải Quyết định 1431/QĐ-CT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1431/QĐ-CT | Vĩnh Phúc, ngày 18 tháng 6 năm 2020 |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được thay thế về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội
_____________
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày 12 tháng 5 năm 2020 của Bộ Lao động - TB&XH về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động - TB&XH;
Căn cứ Quyết định số 1324/QĐ-UBND ngày 11/6/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Về việc giao phê duyệt danh sách hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ đối tượng người lao động, người sử dụng lao động và hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc;
Xét đề nghị của Sở Lao động - TB&XH tại Tờ trình số 81/TTr-SLĐTBXH ngày 11 tháng 6 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục 05 thủ tục hành chính thay thế về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Giao trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị:
1. Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - TB&XH chuẩn hóa thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia; cập nhật danh mục, nội dung, quy trình thủ tục hành chính được sửa đổi vào phần mềm dịch vụ công trực tuyến và phần mềm một cửa dùng chung của tỉnh theo đúng quy định.
2. Sở Lao động - TB&XH có trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện quyết định này.
3. Ủy ban nhân dân cấp huyện; Chi cục Thuế, Bảo hiểm xã hội cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm:
- Niêm yết công khai thủ tục hành chính này tại trụ sở cơ quan, nơi tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của cấp huyện và trên Cổng thông tin - giao tiếp điện tử của cơ quan, đơn vị.
- Phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoàn thành việc cấu hình quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến phần việc của mình trên phần mềm dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của cấp mình.
- Thực hiện giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo đúng quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1152/QĐ-CT ngày 18 tháng 5 năm 2020 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cục trưởng Cục thuế tỉnh; Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chi cục Thuế, Bảo hiểm xã hội cấp huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ VỀ THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19
(Kèm theo Quyết định số: 1431/QĐ-CT ngày 18 tháng 6 năm 2020
của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
_________________
- DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:
STT | Tên thủ tục hành chính | Thời hạn giải quyết | Địa điểm thực hiện | Cách thức thực hiện | Phí, lệ phí | Căn cứ pháp lý | Ghi chú |
I | Lĩnh vực Lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội | ||||||
1 | Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19 | 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó: - 03 ngày làm việc tại cơ quan bảo hiểm xã hội nơi doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội; - 05 ngày làm việc tại UBND cấp huyện (thẩm định và phê duyệt). | Trung tâm hành chính công (Bộ phận một cửa UBND) cấp huyện hoặc Phòng/Đơn vị được UBND cấp huyện giao (trường hợp giải quyết trực tuyến). | Nộp hồ sơ trực tiếp; gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến tại địa chỉ https://ncovi.dichvucong.gov.vn | Không | Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 | Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện tại số thứ tự 1, phần II Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày 29/4/2020 của Bộ LĐTB&XH |
2 | Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng việc do đại dịch COVID- 19 | 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó: - 05 ngày làm việc tại UBND cấp huyện (thẩm định và phê duyệt). | Trung tâm hành chính công (Bộ phận một cửa UBND) cấp huyện; | Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện | Không | Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 | Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện tại số thứ tự 5, phần II Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày 29/4/2020 của Bộ LĐTB&XH |
II | Lĩnh vực Việc làm | ||||||
3 | Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh do đại dịch COVID-19 | 12 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó: - 05 ngày làm việc tại UBND cấp xã; - 02 ngày làm việc tại Chi cục Thuế cấp huyện; - 05 ngày làm việc tại UBND cấp huyện (thẩm định và phê duyệt). | - Bộ phận một cửa UBND cấp xã; - Trung tâm hành chính công (Bộ phận một cửa UBND) cấp huyện; | Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện | Không | Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 | Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện tại số thứ tự 2, phần II Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày 29/4/2020 của Bộ LĐTB&XH |
4 | Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc do đại dịch COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp | 05 ngày làm việc kể từ ngày UBND cấp huyện nhận được danh sách do UBND cấp xã trình (thẩm định và phê duyệt). | Trung tâm hành chính công (Bộ phận một cửa UBND) cấp huyện hoặc Phòng/Đơn vị được UBND cấp huyện giao (trường hợp giải quyết trực tuyến). | Nộp hồ sơ trực tiếp; gửi qua bưu điện hoặc trực tuyển tại địa chỉ https://ncovi.dichvucong.gov.vn | Không | Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 | Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện tại số thứ tự 3, phần II Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày 29/4/2020 của Bộ LĐTB&XH |
5 | Hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19 | 12 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó: - 07 ngày làm việc tại UBND cấp xã; - 05 ngày làm việc tại UBND cấp huyện (thẩm định và phê duyệt). | - Bộ phận một cửa UBND cấp xã; - Trung tâm hành chính công (Bộ phận một cửa UBND) cấp huyện; | Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện | Không | Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 | Những nội dung còn lại của TTHC được thực hiện tại số thứ tự 4, phần II Quyết định số 480/QĐ-LĐTBXH ngày 29/4/2020 của Bộ LĐTB&XH |