Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Quyết định 38/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của đảo Phú Quốc và cụm đảo Nam An Thới, tỉnh Kiên Giang
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
QUYẾT
ĐỊNH
của Thủ tướng Chính
phủ số 38/2006/QĐ-TTg ngày 14 tháng 2 năm
2006
Về việc ban hành Quy chế
tổ chức và hoạt động của đảo Phú
Quốc
và cụm đảo Nam An
Thới, tỉnh Kiên Giang
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ
chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Quyết
định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 05 tháng 10 năm 2004
của Thủ tướng Chính phủ về việc phê
duyệt Đề án "Phát triển tổng thể
đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm
2010 và tầm nhìn 2020";
Xét đề nghị
của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và
Đầu tư tại Tờ trình số 6698/BKH-CLPT ngày 28
tháng 9 năm 2005, ý kiến các Bộ, ngành liên quan và Ủy
ban nhân dân tỉnh Kiên Giang,
QUYẾT ĐỊNH :
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế tổ chức và hoạt
động của đảo Phú Quốc và cụm
đảo Nam An Thới (sau đây gọi chung là
đảo Phú Quốc), tỉnh Kiên Giang.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày
đăng Công báo.
Điều 3. Các Bộ trưởng, Thủ
trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng
cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban Quản lý
đầu tư phát triển đảo Phú Quốc và
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Quốc
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
THỦ
TƯỚNG
Phan Văn Khải
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ
HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢO PHÚ QUỐC, TỈNH
KIÊN GIANG
(Ban hành kèm theo
Quyết định số 38/2006/QĐ-TTg
ngày 14 tháng 02 năm
2006 của Thủ tướng Chính phủ)
__________
Chương
I
NHỮNG
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Quy chế này quy
định hoạt động, một số chính sách và
quản lý nhà nước đối với đảo Phú
Quốc, tỉnh Kiên Giang; quyền và nghĩa vụ của
các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài
có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa,
dịch vụ và các doanh nghiệp đầu tư xây
dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng tại
huyện đảo Phú Quốc; trách nhiệm, quyền
hạn của Ban Quản lý đầu tư phát triển
đảo Phú Quốc (gọi tắt là Ban Quản lý
đầu tư phát triển đảo Phú Quốc).
Điều 2. Quy chế này áp dụng cho đảo Phú Quốc,
tỉnh Kiên Giang (được xác định cụ
thể trong Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú
Quốc), nhằm đạt các
mục tiêu phát triển đảo Phú Quốc nêu tại
Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 05 tháng
10 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ, xây
dựng Phú Quốc trở thành một trung tâm du lịch và
giao thương lớn của cả nước, khu
vực và thế giới.
Điều 3. Chính phủ nước Cộng hoà xã hội
chủ nghĩa Việt Nam khuyến khích và bảo hộ
các tổ chức, cá nhân Việt Nam thuộc mọi thành
phần kinh tế, người Việt Nam định
cư ở nước ngoài và các tổ chức, cá nhân
nước ngoài tham gia đầu tư và hoạt
động kinh doanh tại đảo Phú Quốc trong các
lĩnh vực: đầu tư kinh doanh kết cấu
hạ tầng và đô thị; kinh doanh du lịch,
thương mại, dịch vụ vui chơi, giải trí,
vận tải, dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo
hiểm, y tế, nhà ở; phát triển công nghiệp, nuôi
trồng thuỷ sản và các hoạt động sản
xuất, kinh doanh khác theo quy định của pháp luật
Việt Nam và các điều ước quốc tế mà
Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.
Điều 4. Các tổ chức kinh tế, tổ chức kinh
tế - xã hội, hộ gia đình, cá nhân, người
Việt Nam định cư nước ngoài, tổ
chức, cá nhân nước ngoài, doanh nghiệp có
vốn đầu tư trong nước và nước
ngoài, các bên tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh theo
pháp luật về đầu tư có hoạt động
du lịch, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh hàng hoá
tại đảo Phú Quốc có các quyền và nghĩa
vụ sau:
1. Các quyền:
a) Được
nhận chuyển nhượng quyền sử dụng
đất, thuê đất, thuê lại đất đã xây
dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật trên
Đảo của doanh nghiệp đầu tư xây
dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng theo quy
định tương ứng của pháp luật về
đất đai để xây dựng nhà xưởng và
các công trình kiến trúc phục vụ sản xuất, kinh doanh
hàng hoá, dịch vụ;
b) Thuê hoặc mua nhà
xưởng, kho bãi xây dựng trên Đảo để
phục vụ sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch
vụ theo hợp đồng ký kết với doanh nghiệp
đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu
hạ tầng;
c) Sử dụng có
trả tiền đối với các công trình kết
cấu hạ tầng kỹ thuật, các công trình dịch
vụ và tiện ích công cộng trên đảo Phú Quốc bao
gồm: hệ thống đường giao thông, cảng
biển, cấp điện, cấp nước, thoát
nước, thông tin liên lạc, xử lý nước
thải và chất thải... và các dịch vụ chung khác
trên Đảo theo hợp đồng ký kết với các
doanh nghiệp đầu tư xây dựng và kinh doanh
kết cấu hạ tầng;
d)
Được hưởng các chính sách ưu đãi
đầu tư theo quy định tại Quy chế này;
đ) Được
hưởng các quyền lợi hợp pháp khác theo quy
định của pháp luật về đất đai, đầu tư và các văn
bản quy phạm pháp luật khác của pháp luật
Việt
2. Nghĩa vụ:
a) Tuân thủ các quy
định của Quy chế này, quy hoạch chi tiết các
khu chức năng đã được cơ quan nhà
nước có thẩm quyền phê duyệt và các quy
định tại Giấy chứng nhận đăng ký
đầu tư, Giấy chứng nhận ưu đãi
đầu tư hoặc Giấy phép đầu tư,
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Điều
lệ doanh nghiệp; sử dụng đất đúng
mục đích được giao hoặc được
thuê, được thuê lại;
b) Tạo điều
kiện để các doanh nghiệp đầu tư xây
dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng thực
hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp các công
trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật và các công
trình dịch vụ tiện ích công cộng trên diện tích
đất do tổ chức và cá nhân trên đảo Phú
Quốc sử dụng;
c) Trả tiền thuê
đất, tiền thuê lại đất, tiền thuê
hoặc mua nhà xưởng, kho bãi, tiền sử dụng
các công trình kết cấu hạ kỹ thuật và các công
trình dịch vụ và tiện ích công cộng trên đảo
Phú Quốc cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng
và kinh doanh kết cấu hạ tầng theo hợp
đồng ký kết;
d) Tổ chức kinh
tế, hộ gia đình, cá nhân trong nước đầu
tư vào sản xuất, kinh doanh du lịch - dịch
vụ và đầu tư xây dựng kết cấu hạ
tầng trên đảo Phú Quốc đăng ký hoạt
động với Ban Quản lý đầu tư phát
triển đảo Phú Quốc;
đ) Thực hiện
chế độ báo cáo tình hình hoạt động
định kỳ cho Ban Quản lý đầu tư phát
triển đảo Phú Quốc theo các quy định
hiện hành;
e) Thực hiện các nghĩa
vụ về thuế, hải quan, bảo vệ môi
trường và các nghĩa vụ khác theo quy định
của pháp luật.
Điều
5.
1. Tổ chức, cá nhân
đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu
hạ tầng (các khu chức năng, các công trình kết
cấu hạ tầng kỹ thuật, các công trình dịch
vụ và tiện ích công cộng) có các quyền:
a) Ngoài những quyền
được hưởng theo quy định của pháp
luật Việt
- Sử dụng các công trình
kết cấu hạ tầng, tiện ích công cộng và các
dịch vụ phục vụ chung cho đảo Phú Quốc
như đường giao thông, bến cảng, sân bay,
hệ thống hạ tầng kỹ thuật, điện
chiếu sáng, cấp điện, cấp nước, thông
tin liên lạc theo giá thoả thuận với các doanh
nghiệp kinh doanh hạ tầng trên đảo;
- Được hưởng các
ưu đãi đầu tư quy định tại Quy
chế này;
- Được thế chấp
giá trị quyền sử dụng đất và tài sản
gắn liền với đất trong thời hạn
sử dụng đất còn lại đối với
đất giao có thu tiền sử dụng đất
đã trả không có nguồn gốc từ ngân sách nhà
nước tại các tổ chức tín dụng
được phép hoạt động tại Việt Nam
theo các quy định của pháp luật.
b) Được Ban Quản lý
đầu tư phát triển đảo Phú Quốc cho thuê
đất hoặc giao lại đất có thu tiền
sử dụng đất, giao lại đất không thu
tiền sử dụng đất theo quy định
tương ứng của pháp luật về đất
đai để đầu tư xây dựng và kinh doanh
kết cấu hạ tầng kỹ thuật, các công trình
dịch vụ và tiện ích công cộng trên đảo Phú
Quốc;
c) Được chuyển
nhượng quyền sử dụng đất và tài
sản gắn liền với đất trong thời
hạn thuê đất, thuê lại đất theo quy định
của pháp luật, phù hợp với mục đích sử
dụng đất của dự án đã được
đầu tư. Trong trường hợp có sự thay
đổi về mục đích đầu tư ban
đầu của dự án thì việc chuyển
nhượng quyền sử dụng đất và tài
sản gắn liền với đất chỉ thực
hiện sau khi được các cơ quan có thẩm
quyền phê duyệt;
d) Thu tiền sử dụng các
công trình kết cấu hạ tầng các khu chức
năng, các công trình kết cấu hạ tầng kỹ
thuật, các công trình dịch vụ và tiện ích công
cộng trên đảo Phú Quốc do doanh nghiệp
đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu
hạ tầng đầu tư theo hợp đồng ký
kết với bên thuê;
đ) Xây dựng nhà
xưởng, kho bãi trên
đảo theo quy hoạch chi tiết để bán hoặc
cho thuê;
e) Định giá cho
thuê lại đất đã xây dựng kết cấu
hạ tầng kỹ thuật, tiền sử dụng các
công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật, các công
trình dịch vụ và tiện ích công cộng trên đảo
Phú Quốc theo thoả thuận với Ban Quản lý
đầu tư phát triển đảo Phú Quốc;
định giá cho thuê hoặc bán nhà xưởng, kho bãi và
tiền dịch vụ;
f) Được phép
cho các tổ chức kinh tế, người Việt Nam
định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá
nhân nước ngoài; doanh nghiệp có vốn đầu
tư nước ngoài có khả năng về tài chính và kinh
nghiệm gọi vốn đầu tư thuê, thuê lại
một phần hoặc toàn bộ diện tích đất
chưa cho thuê được để cho thuê lại
đất, gọi vốn đầu tư theo quy
định tương ứng của pháp luật về
đất đai;
g)
Được hưởng các quyền lợi hợp pháp
khác theo quy định của pháp luật.
2. Tổ chức, cá
nhân đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu
hạ tầng trên đảo Phú Quốc có nghĩa vụ:
a) Xây dựng các công
trình kết cấu hạ tầng các khu chức năng, các
công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật, các
công trình dịch vụ và tiện ích công cộng trong các khu
chức năng theo đúng quy hoạch chi tiết, thiết
kế và tiến độ đã được phê
duyệt.
Trường hợp
đất được Ban Quản lý đầu tư
phát triển đảo Phú Quốc giao lại có thu tiền
sử dụng đất, giao lại không thu tiền
sử dụng đất hoặc cho thuê theo quy định
tương ứng của pháp luật về đất
đai để thực hiện dự án đầu tư
xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ
thuật, các công trình dịch vụ và tiện ích công
cộng trong các khu vực đã có trong quy hoạch chi
tiết được phê duyệt mà không được
sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục
hoặc tiến độ sử dụng đất
chậm hơn 24 tháng so với tiến độ ghi trong
dự án đầu tư, kể từ khi nhận bàn giao
đất trên thực địa mà không được Ban
Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú
Quốc cho phép gia hạn thì Ban Quản lý đầu tư
phát triển đảo Phú Quốc quyết định thu
hồi đất mà không phải bồi thường
về đất và vật kiến trúc xây dựng trên
đất. Nhà nước xem xét trả lại tiền thuê
đất cho doanh nghiệp thuê đất hoặc
được giao lại đất có thu tiền sử
dụng đất.
b) Duy tu, bảo
dưỡng các công trình kết cấu hạ tầng các khu
chức năng, các công trình kết cấu hạ tầng
kỹ thuật, các công trình dịch vụ và tiện ích công
cộng trên đảo Phú Quốc nhằm đảm
bảo chất lượng công trình
c) Tuân thủ các quy
định của Quy chế này, quy hoạch chi tiết các
khu chức năng đã được cơ quan có
thẩm quyền phê duyệt; sử dụng đất
đúng mục đích được giao hoặc được
thuê;
d) Thực hiện
chế độ báo cáo định kỳ với Ban
Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú
Quốc theo các quy định hiện hành;
đ) Thực hiện
các nghĩa vụ về thuế, hải quan, bảo vệ
môi trường và các nghĩa vụ khác theo quy định
của pháp luật.
Chương II
TỔ CHỨC VÀ
HOẠT ĐỘNG PHÁT
TRIỂN
KINH TẾ - Xà HỘI ĐẢO
PHÚ QUỐC
Điều 6.
1. Trên Đảo
có khu phi thuế quan và các khu chức năng khác thuộc
phần còn lại của Đảo như khu du lịch,
dịch vụ, khu cảng và dịch vụ hậu cần
cảng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư, khu
hành chính và các khu chức năng khác. Quy mô, vị trí của
từng khu chức năng được xác định
trong Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc do
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
2. Để
đảm bảo chất lượng quy hoạch phát
triển dài hạn phù hợp với yêu cầu hội
nhập kinh tế quốc tế, Ban Quản lý đầu
tư phát triển đảo Phú Quốc được
phép thuê công ty tư vấn nước ngoài tham gia quy
hoạch chi tiết các khu chức năng như: khu du
lịch, dịch vụ, khu đô thị, khu phi thuế
quan.
Điều 7.
1. Khu phi thuế quan trên
đảo Phú Quốc (sau đây gọi tắt là Khu phi
thuế quan) là khu vực được xác định
trong quy hoạch chi tiết gắn với cảng An Thới
và sân bay Phú Quốc. Khu phi thuế quan có hàng rào cứng
ngăn cách với các khu vực xung quanh. Trong Khu phi thuế
quan không có khu dân cư.
2. Hoạt động
của khu phi thuế quan bao gồm các loại hình sản
xuất, kinh doanh chủ yếu như:
a) Sản xuất, gia
công, tái chế, lắp ráp hàng xuất khẩu, hàng nhập
khẩu và hàng phục vụ tại chỗ;
b) Thương mại
hàng hoá (bao gồm cả xuất khẩu, nhập khẩu,
chuyển khẩu, tạm nhập - tái xuất, phân
phối, cửa hàng và siêu thị bán lẻ, cửa hàng và
siêu thị miễn thuế);
c) Thương mại
dịch vụ (phân loại, đóng gói, vận chuyển
giao nhận hàng hoá quá cảnh, bảo quản, kho tàng, kho
ngoại quan, tài chính, ngân hàng, vận tải, bảo
hiểm, vui chơi, giải trí, nhà hàng ăn uống);
d) Xúc tiến
thương mại (hội chợ triển lãm, các cửa
hàng giới thiệu sản phẩm, các chi nhánh và văn
phòng đại diện của các công ty trong nước và
nước ngoài và các tổ chức tài chính - ngân hàng) và các
hoạt động thương mại khác.
Điều 8.
1. Việc quan hệ trao
đổi hàng hoá, dịch vụ giữa Khu phi thuế quan
với nước ngoài và giữa các tổ chức kinh
tế trong Khu phi thuế quan với nhau được xem
như việc quan hệ trao đổi giữa
nước ngoài với nước ngoài và không phải làm
thủ tục hải quan. Các tổ chức kinh tế
hoạt động trong Khu phi thuế quan được
xuất khẩu ra nước ngoài và nhập khẩu
từ nước ngoài tất cả hàng hoá, dịch vụ
mà pháp luật Việt
2. Đối với khu cảng
An Thới, cho phép tàu nước ngoài trực tiếp vào
cảng lấy hàng, không phải làm thủ tục xuất
nhập cảnh đối với người, chỉ làm
thủ tục đối với tàu tại phao số 0.
Điều
9.
1. Quan hệ trao đổi hàng
hoá, dịch vụ giữa khu phi thuế quan với các khu
chức năng khác trên đảo Phú Quốc và nội
địa Việt Nam được xem như quan hệ
trao đổi giữa nước ngoài đối với
Việt Nam và phải tuân theo các quy định hiện hành
của pháp luật về xuất khẩu, nhập
khẩu, pháp luật về hải quan và về thuế
xuất, nhập khẩu.
2. Các tổ
chức và cá nhân trong nước và nước ngoài có
hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá,
dịch vụ tại các khu chức năng khác trên
đảo Phú Quốc và nội địa Việt Nam
chỉ được nhập từ Khu phi thuế quan hàng
hoá, dịch vụ mà Việt Nam không cấm nhập
khẩu hoặc hạn chế nhập khẩu và
được bán vào khu phi thuế quan những hàng hoá,
dịch vụ mà Việt Nam không cấm xuất khẩu.
Điều
10.
1. Hàng hoá xuất khẩu,
nhập khẩu trong các trường hợp sau đây không
thuộc diện chịu thuế xuất khẩu, thuế
nhập khẩu:
a) Hàng hoá từ
nước ngoài nhập khẩu vào Khu phi thuế quan;
b) Hàng hoá từ Khu phi
thuế quan xuất khẩu ra nước ngoài;
c) Hàng hoá từ Khu phi
thuế quan xuất bán cho khu chế xuất hoặc doanh
nghiệp chế xuất trong các khu chức năng
thuộc phần còn lại của đảo Phú Quốc và
nội địa Việt
d) Hàng hoá không thuộc
diện chịu thuế xuất khẩu có xuất xứ
từ nội địa Việt
2. Hàng hoá thuộc
diện chịu thuế xuất khẩu có xuất xứ
từ nội địa Việt Nam đưa vào Khu phi
thuế quan để xuất khẩu ra nước ngoài mà
không qua sản xuất, gia công, tái chế, lắp ráp thành
sản phẩm tại Khu phi thuế quan phải nộp
thuế xuất khẩu, làm thủ tục xuất khẩu
theo quy định hiện hành và chịu sự kiểm tra
giám sát của hải quan.
Hàng hóa thuộc diện chịu thuế xuất
khẩu có xuất xứ Việt Nam đưa vào Khu phi thuế quan để xuất
khẩu ra nước ngoài mà có qua sản xuất, gia công,
tái chế, lắp ráp thành sản phẩm tại Khu phi
thuế quan phải làm thủ tục xuất khẩu theo
quy định hiện hành và chịu sự kiểm tra, giám
sát của hải quan, chỉ phải nộp thuế
xuất khẩu đối với phần giá trị hàng
hóa có xuất xứ từ nội địa Việt Nam
cấu thành trong sản phẩm, còn phần giá trị gia
tăng do quá trình sản xuất, gia công, tái chế, lắp
ráp trong Khu phi thuế quan được miễn thuế
xuất khẩu.
3. Hàng hoá có xuất xứ từ nước ngoài
và không thuộc danh mục hàng hoá cấm nhập khẩu
hoặc hạn chế nhập khẩu từ Khu phi
thuế quan nhập vào các khu chức năng khác trên
đảo Phú Quốc và nội địa Việt Nam
phải nộp thuế nhập khẩu, làm thủ tục
nhập khẩu theo quy định hiện hành và chịu
sự kiểm tra, giám sát của hải quan.
4. Hàng hoá được sản xuất, gia công,
tái chế, lắp ráp tại Khu phi thuế quan có sử
dụng nguyên liệu, linh kiện nhập khẩu từ
nước ngoài khi nhập vào các khu chức năng khác trên
đảo Phú Quốc và nội địa Việt Nam
chỉ phải nộp thuế nhập khẩu đối
với phần nguyên liệu, linh kiện nhập khẩu
từ nước ngoài cấu thành trong sản phẩm, hàng
hoá đó, phải làm thủ tục nhập khẩu theo quy
định hiện hành và chịu sự kiểm tra, giám sát
của hải quan.
Hàng hóa được sản xuất, gia công, tái
chế, lắp ráp tại Khu phi thuế quan nếu không
sử dụng nguyên liệu, linh kiện nhập khẩu
từ nước ngoài khi nhập vào các khu chức năng
khác thuộc phần còn lại trên đảo Phú Quốc và
nội địa Việt Nam được miễn làm
thủ tục hải quan.
5. Hàng hoá, dịch vụ được sản
xuất, tiêu thụ trong Khu phi thuế quan và hàng hoá,
dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài vào
Khu phi thuế quan không phải chịu thuế giá trị
gia tăng. Hàng hoá, dịch vụ từ nội địa
Việt
6. Hàng hoá, dịch vụ thuộc diện chịu
thuế tiêu thụ đặc biệt được
sản xuất, tiêu thụ trong Khu phi thuế quan hoặc
được nhập khẩu từ nước ngoài vào
Khu phi thuế quan không phải chịu thuế tiêu thụ
đặc biệt.
Hàng hoá, dịch vụ thuộc diện chịu
thuế tiêu thụ đặc biệt từ Khu phi thuế
quan đưa vào các khu chức năng khác trên đảo
Phú Quốc và nội địa Việt
7. Nguyên liệu sản
xuất, vật tư hàng hoá do các tổ chức và cá nhân
trong nước và nước ngoài có hoạt động
sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ trong Khu phi
thuế quan nhập từ nước ngoài nhưng không
sử dụng hết và các thứ phẩm còn có giá trị
thương mại được phép bán vào các khu chức
năng khác trên đảo Phú Quốc và nội địa
Việt Nam sau khi hoàn tất thủ tục hải quan và
nộp thuế nhập khẩu theo quy định hiện
hành.
8. Các dự án
đầu tư để sản xuất hàng hóa nhập
khẩu và vận chuyển hàng hoá quá cảnh thực
hiện theo quy định chung.
Chương III
ƯU ĐàI
ĐẦU TƯ
Điều
11. Các dự án
đầu tư trực tiếp nước ngoài vào
đảo Phú Quốc được chấp thuận theo
quy trình đăng ký cấp Giấy phép đầu tư.
Các dự án đầu tư trong nước
được xem xét, phê duyệt theo quy định
hiện hành với các thủ tục đơn giản nhất.
Điều
12.
1. Tất cả các dự án đầu tư vào
đảo Phú Quốc được hưởng các ưu
đãi đối với
địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội
đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp
luật về đầu tư, Luật Thuế thu
nhập doanh nghiệp, các luật thuế khác và các ưu
đãi khác.
2. Xác định Phú
Quốc là khu du lịch trọng điểm quốc gia, các
dự án đầu tư kinh doanh du lịch tại Phú
Quốc là dự án đầu tư vào khu du lịch
quốc gia thuộc ngành nghề, lĩnh vực khuyến
khích đầu tư (Danh mục A) theo Nghị định
số 164/2003/NĐ-CP ngày 22 tháng 12 năm 2003 của Chính
phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thuế thu
nhập doanh nghiệp.
Điều 13.
1. Dự án đầu tư của các tổ
chức và cá nhân trong nước và nước ngoài vào
huyện đảo Phú Quốc được hưởng
mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp
10% được áp dụng trong trong suốt thời gian
thực hiện dự án (theo quy định tại mục
III, Phụ lục I, Nghị định số
24/2000/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2000 của Chính phủ).
2. Giảm 50% thuế
thu nhập đối với người có thu nhập cao,
kể cả người Việt
3. Các nhà đầu
tư trong nước và nước ngoài được
miễn thuế nhập khẩu đối với hàng
nhập khẩu một lần để tạo tài sản
cố định trong thời gian đầu tư dự
án, gồm máy móc, thiết bị, linh kiện, nguyên vật
liệu dùng để chế tạo thiết bị, máy móc
trong dây chuyền sản xuất và các tài sản cố
định khác phục vụ sản xuất kinh doanh trên
địa bàn đảo Phú Quốc; cơ chế ưu
đãi trên được áp dụng cho cả trường
hợp mở rộng quy mô dự án, thay thế đổi
mới công nghệ. Riêng dự án BOT còn được
miễn thuế nhập khẩu đối với nhiên
liệu, nguyên liệu, vật tư nhập khẩu
thuộc loại trong nước chưa sản xuất
được để phục vụ xây dựng,
vận hành công trình BOT.
Điều 14. Các tổ chức
kinh tế, người Việt Nam định cư ở
nước ngoài, người nước ngoài thường
trú tại Việt Nam, doanh nghiệp có vốn đầu
tư nước ngoài, các tổ chức và cá nhân
nước ngoài được đầu tư xây
dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê, cho thuê
lại hoặc chuyển nhượng quyền sử
dụng đất đã xây dựng hạ tầng trên
đảo Phú Quốc theo quy định tương
ứng của pháp luật về đất đai. Người
Việt
Điều 15. Áp dụng chính sách
một giá đối với hàng hoá, dịch vụ và
tiền thuê đất cho các tổ chức và cá nhân, không
phân biệt trong nước và nước ngoài có hoạt động
sản xuất, kinh doanh tại đảo Phú Quốc.
Chương IV
SỬ DỤNG ĐẤT TRÊN ĐẢO PHÚ
QUỐC
Điều 16.
1. Toàn
bộ diện tích đất, mặt nước dành cho
đầu tư xây dựng và phát triển các phân khu
chức năng trên đảo Phú Quốc đã
được xác định trong các Quy hoạch chung do
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và các Quy
hoạch chi tiết do Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phê
duyệt được Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang
giao một lần cho Ban Quản lý đầu tư phát
triển đảo Phú Quốc để tổ chức
triển khai xây dựng và phát triển.
2. Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang chỉ
đạo thực hiện việc thu hồi diện tích
đất, mặt nước quy hoạch các khu chức
năng cho đầu tư phát triển đảo Phú Quốc
để giao cho Ban Quản lý đầu tư phát
triển đảo Phú Quốc theo kế hoạch sử
dụng đất chi tiết hàng năm và 5 năm của
đảo Phú Quốc đã được phê duyệt
để tổ chức triển khai xây dựng và phát
triển đảo Phú Quốc.
3. Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang chỉ
đạo Ủy ban nhân dân huyện Phú Quốc chủ trì,
phối hợp với các ngành chức năng của
tỉnh, Ban Quản lý đầu tư phát triển
đảo Phú Quốc thực hiện việc bồi
thường, giải phóng mặt bằng và tái định
cư cho các hộ gia đình bị thu hồi đất
(đối với diện tích đất, mặt nước
đã được cơ quan nhà nước có thẩm
quyền thu hồi) để giao cho Ban Quản lý
đầu tư phát triển đảo Phú Quốc
thực hiện việc giao lại đất có thu
tiền sử dụng đất, giao lại đất
không thu tiền sử dụng đất và cho thuê
đất theo quy định tương ứng của
pháp luật về đất đai.
Ban Quản lý
đầu tư phát triển đảo Phú Quốc
chịu trách nhiệm quản lý và sử dụng có hiệu
quả quỹ đất, mặt nước đã
được giao theo đúng mục đích sử
dụng đất và phù hợp với các Quy hoạch chung
đã được Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt và các quy hoạch chi tiết, quy hoạch, kế
hoạch sử dụng đất chi tiết đã
được Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phê
duyệt.
4. Đối với
trường hợp giao lại đất và cho thuê
đất mà không thông qua đấu giá quyền sử
dụng đất hoặc đấu thầu dự án có
sử dụng đất:
Trên cơ sở giá
đất và mức miễn, giảm tiền sử
dụng đất; mức miễn, giảm tiền thuê
đất do Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang quy
định và các quy định của pháp luật về
đầu tư, Ban Quản lý đầu tư phát
triển đảo Phú Quốc quyết định mức
thu tiền sử dụng đất, mặt nước;
tiền thuê đất, mặt nước; mức
miễn, giảm tiền sử dụng đất, mặt
nước; mức miễn, giảm tiền thuê
đất, mặt nước theo từng dự án
đầu tư nhằm bảo đảm khuyến khích
đầu tư.
5.
Đối với trường hợp giao lại
đất có thu tiền sử dụng đất và cho thuê
đất theo hình thức đấu giá quyền sử
dụng đất hoặc đấu thầu dự án có
sử dụng đất:
Trên cơ
sở phương án tài chính và giá đất
được Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phê
duyệt, Ban Quản lý đầu tư phát triển
đảo Phú Quốc quyết định giao lại
đất và cho thuê đất đã được
bồi thường, giải phóng mặt bằng cho
người có nhu cầu sử dụng đất theo quy
định của pháp luật về đất đai.
6. Các
tổ chức và cá nhân trong nước, người
Việt Nam định cư ở nước ngoài
được giao đất hoặc thuê đất; các
tổ chức và cá nhân nước ngoài, các doanh nghiệp có
vốn đầu tư nước ngoài, các bên tham gia
hợp đồng hợp tác kinh doanh theo pháp luật
về đầu tư được thuê đất
để thực hiện dự án đầu tư trên
đảo Phú Quốc và có các quyền, nghĩa vụ
tương ứng với hình thức được giao
đất, thuê đất theo quy định của pháp
luật về đất đai.
Điều 17.
1. Các
tổ chức và cá nhân trong nước và nước ngoài
khi xây dựng các công trình phục vụ sản xuất,
kinh doanh, các công trình kết cấu hạ tầng các khu
chức năng, các công trình
kết cấu hạ tầng kỹ thuật và các công trình
dịch vụ và tiện ích công cộng trên đảo Phú
Quốc phải có hồ sơ xin phép Ban Quản lý đầu
tư phát triển đảo Phú Quốc theo quy định
của pháp luật về xây dựng. Thời gian xem xét,
quyết định trong 07 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2. Việc
quản lý xây dựng các công trình phục vụ sản
xuất, kinh doanh, các công trình kết cấu hạ tầng
các khu chức năng, các công trình kết cấu hạ
tầng kỹ thuật và các công trình dịch vụ và
tiện ích công cộng trên đảo Phú Quốc
được thực hiện theo quy định của
pháp luật về xây dựng.
Chương V
NHẬP, XUẤT
CẢNH VÀ CƯ TRÚ TẠI ĐẢO PHÚ QUỐC
Điều
18. Quy chế
nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của
người nước ngoài tại đảo Phú Quốc
được thực hiện theo Quy chế nhập
cảnh, xuất cảnh, cư trú của người
nước ngoài tại đảo Phú Quốc ban hành kèm theo
Quyết định số
229/2005/QĐ-TTg ngày 16 tháng 9 năm 2005 của Thủ
tướng Chính phủ.
Điều
19. Cho phép Phú
Quốc được mở cửa khẩu quốc
tế đường biển tại cảng An Thới và
bằng đường hàng không tại sân bay Phú Quốc
để sớm thiết lập đường bay và
đường tàu biển trực tiếp từ Phú Quốc
đến một số nước lân cận trong khu
vực và ngược lại.
Điều 20. Ủy ban nhân dân
tỉnh Kiên Giang có trách nhiệm điều tra lại toàn
bộ số dân di cư tự do, nếu đủ
điều kiện sắp xếp cho cư trú ổn
định trong các khu dân cư được quy hoạch,
nếu không đủ điều kiện phải
đưa về nơi cư trú cũ.
Quản
lý chặt chẽ việc tăng dân số cơ học,
khắc phục tình trạng di dân tự do phá vỡ
cảnh quan, môi trường của đảo Phú Quốc.
Chương VI
CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC
Điều 21. Ban Quản lý đầu tư phát triển
đảo Phú Quốc khẩn trương xây dựng
đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu
cầu xây dựng, phát triển đảo Phú Quốc;
đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản
lý.
- Tổ chức kinh
tế, tổ chức kinh tế - xã hội, doanh nghiệp
trong nước và nước ngoài, các doanh nghiệp
hợp tác liên doanh đầu tư đào tạo, phát
triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu
tăng tốc của ngành du lịch chất lượng
cao, đội ngũ công nhân lành nghề, cán bộ quản
lý doanh nghiệp nhằm phục vụ phát triển kinh
tế - xã hội tại đảo Phú Quốc được
áp dụng các ưu đãi quy định tại Quy chế
này.
- Được áp dụng chính sách ưu đãi phù
hợp để khuyến khích những lao động có
trình độ cao đến làm việc tại đảo
Phú Quốc.
- Phát triển dân
số và đào tạo nguồn nhân lực theo đúng quy
hoạch.
Chương VII
MỘT SỐ CHÍNH SÁCH
KHÁC
Điều 22.
1. Nhà nước dành vốn
đầu tư thích đáng từ ngân sách và tín dụng
ưu đãi, hỗ trợ cho việc thuê tư vấn
nước ngoài lập quy hoạch chi tiết các khu
chức năng và phát triển hệ thống kết
cấu hạ tầng kỹ thuật - xã hội và các công
trình dịch vụ và tiện ích công cộng quan trọng,
cần thiết để đảm bảo cho sự
hoạt động và phát triển của đảo Phú
Quốc.
2. Hỗ trợ đầu
tư phát triển hệ thống kết cấu hạ
tầng từ nguồn ngân sách nhà nước
được thực hiện như sau:
a) Ngân sách trung
ương: từ năm 2006 đến năm 2010, ưu
tiên bố trí vốn từ nguồn ngân sách trung ương
(bao gồm cả nguồn vốn Hỗ trợ phát
triển chính thức (ODA), trái phiếu Chính phủ
được cấp có thẩm quyền cho phép thông qua các
Bộ, ngành Trung ương để đầu tư các
dự án quan trọng trong lĩnh vực kết cấu
hạ tầng, bao gồm: dự án sân bay Phú Quốc,
dự án cảng biển An Thới, Dương Đông và
Vịnh Đầm; nâng cấp, xây dựng các
đường giao thông chính trên đảo
(đường trục xuyên đảo Bắc - Nam,
đường vòng qua đảo) và một số dự
án kết cấu hạ tầng khác (dự án cấp
nước, thoát nước, xử lý chất thải,
cấp điện);
b) Ngân sách địa
phương thực hiện đầu tư các dự án
thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách địa
phương theo phân cấp: dự án trường học,
bệnh viện, các cơ quan hành chính sự nghiệp,
hệ thống giao thông nhánh (bao gồm cả nguồn
vốn đầu tư tập trung trong nước và
nguồn vốn thu được từ đấu giá
quyền sử dụng đất);
c) Các chương trình,
dự án trên đảo Phú Quốc thuộc đối
tượng được vay vốn tín dụng nhà
nước theo quy định hiện hành được
ưu tiên bố trí vốn để thực hiện;
d) Đối với các dự án
thuộc lĩnh vực đầu tư có khả năng
thu hồi vốn, Ban Quản lý đầu
tư phát triển đảo Phú Quốc báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên
Giang quyết định huy động đầu tư
theo các hình thức BOT, BTO, BT, phát hành trái phiếu công trình
theo quy định của pháp luật.
Điều
23. Cho phép các ngân hàng
thương mại nhà nước, ngân hàng thương
mại cổ phần, ngân hàng liên doanh với nước
ngoài, ngân hàng nước ngoài và các tổ chức tín
dụng khác (được thành lập và hoạt
động theo Luật các Tổ chức tín dụng),
được mở chi nhánh trên đảo Phú Quốc
để thực hiện các chức năng tín dụng
bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ
đối với các hoạt động kinh tế trên
đảo Phú Quốc theo quy định hiện hành.
Điều
24. Dự án
đầu tư phát triển du lịch, công nghiệp, xây
dựng, vận tải, đào tạo, bệnh viện
phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại
đảo Phú Quốc phải thực hiện đúng các
quy định về bảo vệ môi trường do
Luật Bảo vệ môi trường quy định.
- Việc phát triển các khu
đô thị, khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí
cần tính toán đầy đủ yếu tố về
nước, bảo đảm không khí trong lành, nước
phục vụ sản xuất và đời sống,
trước khi thải ra biển cần phải
được xử lý đạt tiêu chuẩn B.
- Dự án sản
xuất có chất thải độc hại, khí thải,
nước thải có khả năng gây ô nhiễm môi
trường cần quy định rõ chu kỳ kiểm tra
đánh giá để tránh gây ô nhiễm. Khi tình trạng vượt
quá mức cho phép cần đình chỉ ngay để nhà
đầu tư áp dụng các giải pháp thích hợp
khắc phục ô nhiễm. Sau khi khắc phục việc
gây ô nhiễm thì các đơn vị sản xuất, kinh
doanh mới được
tiếp tục hoạt động.
Chương VIII
QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC ĐỐI VỚI ĐẢO PHÚ QUỐC
Điều
25.
1. Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung và quy
hoạch ngành trên đảo Phú Quốc. Tập trung chỉ
đạo việc đầu tư xây dựng và phát
triển đảo Phú Quốc, giải quyết những
vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình
xây dựng và phát triển đảo Phú Quốc và ban hành
cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền quyết
định của Thủ tướng Chính phủ nhằm
đẩy nhanh phát triển đảo Phú Quốc.
2. Các
Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính,
Thương mại, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài
nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan theo chức
năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình ban
hành các quy định hướng dẫn về hoạt
động của các khu chức năng trên đảo Phú
Quốc.
Điều 26.
1. Thành
lập Ban Quản lý đầu tư phát triển
đảo Phú Quốc (sau đây gọi tắt là Ban
Quản lý) là cơ quan thực hiện quản lý nhà
nước trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên
Giang nhằm quản lý tập trung, thống nhất trên các
lĩnh vực đầu tư xây dựng và phát triển
kinh tế tại Phú Quốc theo Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg,
theo các quy hoạch, kế hoạch và tiến độ
đã được các cơ quan có thẩm quyền phê
duyệt.
2. Ban
Quản lý do Thủ tướng Chính phủ quyết
định thành lập theo đề nghị của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và Bộ
trưởng Bộ Nội vụ. Ban Quản lý có tư
cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng mang hình quốc
huy; có trụ sở làm việc tại đảo Phú
Quốc, có biên chế, kinh phí hoạt động từ
ngân sách nhà nước cấp; là đầu mối kế
hoạch và ngân sách cấp I được cân đối
riêng vốn đầu tư xây dựng cơ bản
từ nguồn ngân sách nhà nước.
3.
Trưởng ban Ban Quản lý do Thủ tướng Chính
phủ bổ nhiệm theo đề nghị của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và Bộ
trưởng Bộ Nội vụ. Các Phó Trưởng ban do
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang bổ
nhiệm theo đề nghị của Trưởng ban Ban Quản
lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc.
Trưởng Ban
Quản lý chuyên trách là một Phó Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Kiên Giang, có 3 Phó Trưởng ban: Phó
Trưởng ban chuyên trách theo dõi về quy hoạch, xây
dựng và đất đai; Phó Trưởng ban chuyên trách
theo dõi, quản lý về đầu tư phát triển;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Quốc là Phó
Trưởng ban kiêm nhiệm.
4. Đề án về nhân sự và phương án
tổ chức - bộ máy của Ban Quản lý đầu
tư phát triển đảo Phú Quốc do Bộ Nội
vụ xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt. Giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối
hợp với các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân
tỉnh Kiên Giang nghiên cứu mô hình tổ chức và cơ
chế chính sách "Đặc khu hành chính - kinh tế"
áp dụng cho đảo Phú Quốc, trình Thủ tướng
Chính phủ trong quý II năm 2006.
5. Nhiệm vụ của Ban Quản lý đầu
tư phát triển đảo Phú Quốc:
Sau khi thành lập, Ban Quản lý đầu tư
phát triển đảo Phú Quốc có các nhiệm vụ và
quyền hạn sau:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
chức năng của tỉnh Kiên Giang lập quy hoạch chi tiết các phân khu chức
năng phù hợp với quy hoạch chung đã
được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi
tiết trên Đảo Phú Quốc trình Ủy ban nhân dân
tỉnh Kiên Giang phê duyệt; tổ chức quản lý, phổ
biến, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra việc
thực hiện Quy chế hoạt động, quy hoạch, kế hoạch đã
được cơ quan nhà nước có thẩm quyền
phê duyệt.
- Xây dựng các danh mục dự án đầu
tư và kế hoạch vốn đầu tư phát
triển hàng năm trình cơ quan có thẩm quyền phê
duyệt và tổ chức thực hiện.
- Cấp, điều chỉnh và thu hồi:
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các tổ
chức kinh tế hoạt động theo Luật Doanh
nghiệp, Luật Hợp tác xã; Giấy phép thành lập
văn phòng đại diện thương mại, chi nhánh
của các tổ chức và thương nhân nước
ngoài; Giấy phép đầu tư theo phân cấp của
Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang; Giấy chứng nhận
ưu đãi đầu tư; Giấy phép xây dựng;
Giấy phép lao động cho người nước ngoài,
người Việt Nam định cư ở nước
ngoài đến làm việc, hoạt động đầu
tư kinh doanh; Chứng chỉ xuất xứ hàng hoá
tại đảo Phú Quốc; thẩm định và phê
duyệt dự án đầu tư trên đảo Phú
Quốc và các giấy phép, chứng chỉ khác theo uỷ
quyền của cơ quan nhà nước có thẩm
quyền.
- Giao đất có thu tiền sử dụng
đất, giao đất không thu tiền sử dụng
đất, cho thuê đất, mặt nước cho tổ
chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng đất trên
đảo Phú Quốc theo đúng mục đích sử
dụng theo quy định tương ứng của pháp
luật về đất đai.
- Xây dựng các khung giá và mức phí, lệ phí có
liên quan đến phạm vi quản lý tại đảo
Phú Quốc trình cơ quan có thẩm quyền xem xét ban hành
theo quy định của pháp luật.
- Làm đầu mối giải quyết những
vấn đề phát sinh trong quá trình hình thành, triển khai
và thực hiện các dự án đầu tư, kinh doanh và
hoạt động tại đảo Phú Quốc.
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện
Phú Quốc và các cơ quan liên quan trong việc bảo
đảm mọi hoạt động trên đảo Phú
Quốc phù hợp với quy chế hoạt động
này, quy hoạch, kế hoạch đã được Ủy
ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phê duyệt.
- Tổ chức triển khai, giới thiệu,
đàm phán, xúc tiến đầu tư, thương
mại, du lịch trong và ngoài nước. Xây dựng các
chương trình xúc tiến đầu tư, thương
mại, du lịch trình Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phê
duyệt để triển khai thực hiện.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy
ban nhân dân tỉnh Kiên Giang giao trong từng thời kỳ.
- Định kỳ báo cáo tình hình kinh tế - xã
hội, thực hiện quy chế tại đảo Phú
Quốc với Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban
nhân dân tỉnh Kiên Giang.
Điều
27. Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang có trách nhiệm:
1. Phối hợp với các Bộ, ngành Trung
ương tổ chức lập các quy hoạch tổng
thể phát triển đảo Phú Quốc để trình
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; lập và phê
duyệt quy hoạch chi tiết các phân khu chức năng
trên đảo Phú Quốc. Ban hành Quy chế quản lý xây
dựng theo quy hoạch chung đảo Phú Quốc .
2. Phê
duyệt quy hoạch và kế hoạch sử dụng
đất chi tiết trên đảo Phú Quốc căn
cứ vào các quy hoạch được phê duyệt,
tiến hành thu hồi đất và giao đất cho Ban
Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú
Quốc để tổ chức triển khai xây dựng và
phát triển đảo Phú Quốc.
3. Quy
định giá đất và mức miễn, giảm
tiền sử dụng đất; mức miễn, giảm
tiền thuê đất trên đảo Phú Quốc
đối với trường hợp giao đất, cho
thuê đất mà không thông qua đấu giá quyền sử
dụng đất hoặc đấu thầu dự án có
sử dụng đất; phê duyệt phương án tài
chính và giá đối với trường hợp
đấu giá quyền sử dụng đất hoặc
đấu thầu dự án có sử dụng đất.
4. Thực hiện
quản lý nhà nước đối với các dự án
đầu tư trên đảo Phú Quốc theo quy hoạch
được duyệt; uỷ quyền cho Ban Quản lý đầu
tư phát triển đảo Phú Quốc phê duyệt các
dự án đầu tư trong nước thuộc thẩm
quyền; trình phê duyệt hoặc phê duyệt theo thẩm
quyền danh mục các dự án đầu tư phát
triển và kế hoạch vốn đầu tư phát
triển hàng năm tại đảo Phú Quốc.
5. Ban hành các chính sách
ưu đãi và khuyến khích cụ thể phù hợp
với các quy định hiện hành để thực
hiện việc ưu tiên tuyển dụng và sử
dụng lao động tại chỗ; hỗ trợ đào
tạo nghề đối với lực lượng lao
động ở địa phương; tạo
điều kiện cho lực lượng lao động
ở địa phương có thể vào làm việc
tại các doanh nghiệp trên đảo Phú Quốc;
khuyến khích và thu hút lao động có chuyên môn cao, tay
nghề giỏi từ các nơi khác về làm việc tại
đảo Phú Quốc; hỗ trợ xây dựng nhà ở
cho công nhân; hỗ trợ xây dựng các công trình dịch
vụ, tiện ích công cộng theo quy định của
Luật Ngân sách nhà nước; hỗ trợ xúc tiến
đầu tư - thương mại; hỗ trợ
bồi thường, giải phóng mặt bằng
để đẩy nhanh quá trình đầu tư và phát
triển đảo Phú Quốc.
6. Chỉ đạo Ủy
ban nhân dân huyện Phú Quốc thực hiện việc
bồi thường, giải phóng mặt bằng và chỉ
đạo các cơ quan chức năng của tỉnh
phối hợp với Ban Quản lý đầu tư phát
triển đảo Phú Quốc thực hiện các biện
pháp bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã
hội, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp
ở Phú Quốc hoạt động được
thuận lợi.
7. Trình Hội
đồng nhân dân tỉnh quyết định dự toán
chi ngân sách hàng năm cho Ban Quản lý đầu tư phát
triển đảo Phú Quốc theo quy định của
Luật Ngân sách nhà nước.
8. Chỉ đạo
các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp
và tạo điều kiện cho Ban Quản lý đầu tư
phát triển đảo Phú Quốc thực hiện
đầy đủ các quy định tại quy chế
này; phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để
tổ chức quản lý đảo Phú Quốc phát
triển nhanh và bền vững.
9. Phối hợp với Tổng cục Du
lịch tổ chức quảng bá, xúc tiến phát triển
du lịch trên đảo Phú Quốc.
10. Xây dựng chính sách đãi
ngộ đặc biệt đối với các cán bộ,
chuyên viên giỏi về làm việc tại các cơ quan
quản lý nhà nước ở đảo Phú Quốc
để thu hút nhân tài nhằm góp phần xây dựng
đảo Phú Quốc phát triển theo các mục tiêu,
định hướng đã đề ra.
11. Phối hợp
chặt chẽ với Ủy ban nhân dân thành phố Hồ
Chí Minh để hợp tác xây dựng các chương trình
xúc tiến đầu tư vào đảo Phú Quốc; xúc
tiến du lịch và liên kết xây dựng các tuyến du
lịch thành phố Hồ Chí Minh - Phú Quốc để thu
hút các nhà đầu tư và khách du lịch đến
đảo Phú Quốc.
12. Phối hợp với thành
phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ đào
tạo nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt
động kinh doanh du lịch, vui chơi, giải trí và các
dịch vụ cao cấp trên đảo Phú Quốc.
Điều 28. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân
huyện Phú Quốc:
1. Thực hiện các chức năng quản lý nhà
nước trên địa bàn huyện đảo Phú
Quốc theo quy định của pháp luật đối
với tất cả các lĩnh vực không thuộc
phạm vi quản lý của Ban Quản lý đầu tư
phát triển đảo Phú Quốc.
2. Phối hợp với Ban Quản
lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc và các
cơ quan chức năng của tỉnh Kiên Giang lập quy
hoạch chi tiết các phân khu chức năng; quy hoạch,
kế hoạch sử dụng đất chi tiết trên
đảo Phú Quốc trình Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang
phê duyệt; tổ chức quản lý, phổ biến,
hướng dẫn và phối hợp kiểm tra, thanh tra
việc thực hiện Quy chế hoạt động, quy
hoạch, kế hoạch đã được cơ quan nhà
nước có thẩm quyền phê duyệt.
3. Phối hợp với Ban
Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú
Quốc xây dựng các danh mục dự án đầu tư
và kế hoạch vốn đầu tư phát triển hàng
năm trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
4. Phối hợp với Ban
Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú
Quốc giao đất có thu tiền sử dụng
đất, giao đất không thu tiền sử dụng
đất, cho thuê đất, mặt nước cho tổ
chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng đất trên
đảo Phú Quốc theo đúng mục đích sử
dụng theo quy định tương ứng của pháp
luật về đất đai.
5. Phối hợp với Ban Quản lý đầu
tư phát triển đảo Phú Quốc xây dựng các khung
giá và mức phí, lệ phí thuộc phạm vi quản lý
của Ban Quản lý đầu tư phát triển
đảo Phú Quốc trình cơ quan có thẩm quyền xem
xét ban hành theo quy định của pháp luật.
6. Chủ trì và là đầu
mối giải quyết những vấn đề phát sinh
trong quá trình thu hồi, bồi thường, giải phóng
mặt bằng tại đảo Phú Quốc.
7. Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan liên quan trong việc bảo đảm
mọi hoạt động trên đảo Phú Quốc phù
hợp với Quy chế hoạt động, quy hoạch,
kế hoạch đã được cơ quan có thẩm
quyền phê duyệt.
8. Chỉ đạo Ban quản
lý các dự án đầu tư xây dựng của huyện
thực hiện việc quản lý và sử dụng
nguồn vốn ngân sách chi đầu tư phát triển
trên địa bàn đảo Phú Quốc, quản lý các
dự án xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách nhà
nước tại đảo Phú Quốc theo đúng quy
định.
9. Thực hiện các nhiệm
vụ khác theo chức năng quản lý nhà nước trên
địa bàn huyện đảo Phú Quốc đã
được pháp luật quy định.
Điều
29. Tổ công tác theo
dõi chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết
định số
178/2004/QĐ-TTg ngày 05 tháng 10 năm 2004 của Thủ
tướng Chính phủ (theo Quyết định số
590/QĐ-TTg ngày 27 tháng 6 năm 2005 của Thủ
tướng Chính phủ) là cơ quan giúp Thủ
tướng Chính phủ theo dõi tình hình thực hiện
việc phát triển đảo Phú Quốc theo Quy chế
hoạt động, quy hoạch, kế hoạch và tiến
độ đã được cơ quan nhà nước có
thẩm quyền phê duyệt và kịp thời trình Thủ
tướng Chính phủ xem xét, quyết định
những kiến nghị của Ban Quản lý đầu
tư phát triển đảo Phú Quốc.
Điều
30.
1. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang
trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà
nước về ngành, lĩnh vực và hành chính
đối với đảo Phú Quốc; uỷ quyền và
hướng dẫn Ban Quản lý đầu tư phát
triển đảo Phú Quốc thực hiện một
số nhiệm vụ quản lý nhà nước về các
lĩnh vực đầu tư xây dựng, quy hoạch,
quản lý tài nguyên và môi trường, quản lý và phát triển
đô thị, quản lý đất đai, lao động,
xuất nhập khẩu và một số lĩnh vực khác
theo quy định của pháp luật và theo Quy chế này
theo nguyên tắc "một cửa, tại chỗ"
nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho
hoạt động đầu tư và sản xuất kinh
doanh của các tổ chức và cá nhân trong nước và
ngoài nước trên đảo Phú Quốc và các yêu cầu
đầu tư phát triển của đảo Phú
Quốc.
2. Đối với những
lĩnh vực không phân cấp, không uỷ quyền cho Ban
Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú
Quốc, các Bộ, cơ
quan ngang Bộ và Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang thực
hiện chức năng quản lý nhà nước bằng
cách tổ chức các đơn vị trực thuộc
nằm trên đảo Phú Quốc và có quy chế phối hợp
với Ban Quản lý đầu tư phát triển
đảo Phú Quốc để thực hiện theo
thẩm quyền được giao.
Chương IX
ĐIỀU KHOẢN
THI HÀNH
Điều
31. Những quy
định khác liên quan đến hoạt động,
quyền và nghĩa vụ của các tổ chức và cá nhân
trong nước và ngoài nước có hoạt động sản
xuất, kinh doanh hàng hoá, du lịch, dịch vụ trên
đảo Phú Quốc không quy định trong Quy chế
này, được thực hiện theo pháp luật về
đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Doanh
nghiệp nhà nước, Luật Hợp tác xã, Luật
Hải quan, Luật Đất đai, Luật Thương
mại, các luật thuế khác và các văn bản quy
phạm pháp luật khác có liên quan và Điều ước
quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập.
Điều
32. Những ưu
đãi dành cho các tổ chức và cá nhân trong nước và
nước ngoài có hoạt động sản xuất, kinh
doanh hàng hoá, du lịch, dịch vụ tại đảo Phú
Quốc theo Quy chế này được phép áp dụng
đối với các tổ chức và cá nhân trong
nước và nước ngoài đã có hoạt động
sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ trên
đảo Phú Quốc trước ngày ban hành Quy chế này
cho thời gian ưu đãi còn lại kể từ ngày Quy
chế này có hiệu lực thi hành.
Khi các cơ chế, chính sách
mới ưu đãi hơn được ban hành thì
được áp dụng cho đảo Phú Quốc./.
THỦ TƯỚNG
Phan
Văn Khải
thuộc tính Quyết định 38/2006/QĐ-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 38/2006/QĐ-TTg | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Phan Văn Khải |
Ngày ban hành: | 14/02/2006 | Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Hành chính |
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Quyết định 38/2006/QĐ-TTg
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Hiệu lực.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem VB liên quan.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây