Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 15950/BTC-TCHQ của Bộ Tài chính về việc nội dung "cảng đích ghi trên vận tải đơn" tại Nghị định số 40/2007/NĐ-CP

Cơ quan ban hành: Bộ Tài chính
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Số hiệu: 15950/BTC-TCHQ Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Đỗ Hoàng Anh Tuấn
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
24/11/2010
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Hải quan

TÓM TẮT CÔNG VĂN 15950/BTC-TCHQ

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 15950/BTC-TCHQ

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 15950/BTC-TCHQ PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 15950/BTC-TCHQ PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 15950/BTC-TCHQ DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
--------------------

Số: 15950/BTC-TCHQ

V/v: nội dung “cảng đích ghi trên vận tải đơn” tại Nghị định số 40/2007/NĐ-CP

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-----------------------

Hà Nội, ngày 24 tháng 11 năm 2010

 

 

Kính gửi: Thủ tướng Chính phủ

 

 

Bộ Tài chính nhận được công văn số 8385/VPCP-KTTH ngày 17/11/2010 của Văn phòng Chính phủ về nội dung xác định cảng đích ghi trên vận tải đơn tại Nghị định số 40/2007/NĐ-CP ngày 16/3/2007 của Chính phủ. Về vấn đề này, Bộ Tài chính xin báo cáo Thủ tướng Chính phủ như sau:

Theo quy định tại khoản 5 Điều 2 Chương I Nghị định số 40/2007/NĐ-CP ngày 16/3/2007 của Chính phủ về việc xác định trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, thì: “Cửa khẩu nhập đầu tiên” là cảng đích ghi trên vận tải đơn. Đối với loại hình vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt hoặc đường sông quốc tế thì “cửa khẩu nhập đầu tiên” là cảng đích ghi trên hợp đồng. Từ quy định này sẽ có 2 cách hiểu như sau:

Cách hiểu 1: Trị giá tính thuế của hàng hóa nhập khẩu bao gồm cước vận chuyển từ nước xuất khẩu về đến cửa khẩu nhập đầu tiên của Việt Nam. Với cách hiểu này thì cước vận chuyển của hàng hóa nhập khẩu từ nước xuất khẩu đến Việt Nam chỉ tính đến điểm cập cảng đầu tiên và không tính phần cước vận chuyển nội địa từ cửa khẩu nhập đầu tiên của Việt Nam đến các địa điểm làm thủ tục hải quan trong nội địa.

Cách hiểu 2: Cước vận chuyển của hàng hóa nhập khẩu phải tính từ nước xuất khẩu đến địa điểm làm thủ tục hải quan (địa điểm thông quan). Theo cách hiểu này thì trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu sẽ bao gồm cả cước vận chuyển nội địa từ cửa khẩu nhập đầu tiên đến địa điểm làm thủ tục hải quan hay nói cách khác, khi xác định trị giá tính thuế cho hàng hóa nhập khẩu làm thủ tục hải quan tại các điểm thông quan nội địa (ICD) sẽ phải cộng thêm cước phí vận tải từ cửa khẩu nhập đầu tiên của Việt Nam về đến ICD.

Nếu xác định trị giá tính thuế theo cách hiểu thứ 2 thì trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu khi làm thủ tục tại các ICD sẽ cao hơn trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu tại cửa khẩu nhập đầu tiên ở phần chênh lệch cước phí vận tải trong nội địa, trong khi đó bản chất của phần cước phí trả cho việc vận chuyển từ cửa khẩu nhập đầu tiên đến ICD đều được thực hiện bởi lao động Việt Nam và phương tiện vận tải nội địa. Mặt khác, để giảm tải áp lực thông quan hàng hóa tại các cảng biển như hiện nay, Nhà nước đã và đang tiến hành mở thêm những điểm thông quan nội địa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Do vậy, nếu xác định trị giá tính thuế nhập khẩu theo cách hiểu thứ 2 sẽ nảy sinh bất cập, cụ thể:

- Hạn chế hiệu quả của các ICD, gây ùn tắc hàng hóa tại các cảng biển.

- Tạo nên sự không bình đẳng về nghĩa vụ nộp ngân sách giữa các doanh nghiệp nhập khẩu cùng mặt hàng.

Từ nội dung trên, để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, góp phần giảm chi phí, Bộ Tài chính trình Thủ tướng cho phép quy định rõ: “Cửa khẩu nhập đầu tiên” là cửa khẩu nhập nơi doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa. Trường hợp hàng hóa nhập khẩu là hàng hóa nhập chuyển cảng thì cửa khẩu nhập đầu tiên là cửa khẩu nhập nơi doanh nghiệp và cơ quan hải quan làm thủ tục hải quan để chuyển cảng hàng hóa đến cảng đích.

Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ CST, Vụ PC;
- Lưu: VT, TCHQ.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG


Đỗ Hoàng Anh Tuấn

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 15950/BTC-TCHQ của Bộ Tài chính về việc nội dung "cảng đích ghi trên vận tải đơn" tại Nghị định số 40/2007/NĐ-CP

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Công văn 15950/BTC-TCHQ

01

Nghị định 40/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc xác định trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×