Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: |
Đã biết
Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!
|
Số hiệu: | 25/2020/TT-BGTVT | Ngày đăng công báo: |
Đã biết
Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!
|
Loại văn bản: | Thông tư | Người ký: | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành: | 14/10/2020 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Đã biết | Tình trạng hiệu lực: |
Đã biết
Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!
|
Lĩnh vực: | Công nghiệp , Giao thông , Hàng hải |
03 biện pháp an toàn giúp tàu biển tránh sự xâm nhập của nước
Cụ thể, ban hành 03 QCVN sau: QCVN 54:2019/BGTVT về phân cấp và đóng tàu biển cao tốc; QCVN 60:2019/BGTVT về hệ thống điều khiển tự động và từ xa; QCVN 73:2019/BGTVT về hoạt động kéo trên biển.
Trong đó, các tàu biển cao tốc có tổng dung tích từ 500 trở lên hoạt động tuyến quốc tế phải có dụng cụ thử môi trường khí xách tay thích hợp. Tối thiểu các dụng cụ này phải có khả năng đo được nồng độ khí ôxy, các khí hoặc hơi dễ cháy, hyđrô sunfua và cacbon monoxit trước khi đi vào các khoang kín.
Bên cạnh đó, các biện pháp an toàn tránh sự xâm nhập của nước đó là:
Trước hết, với đối tượng được kéo chở hàng trên boong, phải đảm bảo có các phương tiện thoát nước mặt boong mạn khô và việc xếp hàng trên boong không ảnh hưởng đến ấn định mạn khô ban đầu hoặc là không ảnh hưởng đến các yêu cầu của Đăng kiểm.
Tiếp theo, tránh làm tắc nghẽn cửa sập của thoát nước mạn giả trên boong mạn khô thời tiết. Hàng hóa hoặc các hệ thống cố định trên boong phải không làm chặn lỗ thoát nước mạn và dòng nước thoát. Đồng thời, phải có các thiết bị đóng của các loại lỗ khoét khác nhau trên boong mạn khô thời tiết và trên boong thượng tầng.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/4/2021.
Xem chi tiết Thông tư 25/2020/TT-BGTVT tại đây