Tin liên quan của Thông tư 24/2023/TT-BCA

Lọc bài viết theo:

Đổi màu biển xe có được giữ nguyên biển số đẹp? 27/04/2024

Biển số đẹp mang lại nhiều ý nghĩa kỷ niệm và giá trị phong thủy cho người lái xe. Tuy nhiên, trường hợp đổi màu biển xe có được giữ nguyên biển số đẹp không là vấn đề được nhiều người đặt ra thời gian gần đây.

Cà vẹt xe là gì? Không có cà vẹt xe bị phạt thế nào?  15/12/2023

Cà vẹt xe là từ được dùng nhiều bởi người dân miền Nam. Vậy cà vẹt xe là gì? Để hiểu rõ hơn về cà vẹt xe cũng như các quy định có liên quan, hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xe máy tại Công an xã 06/12/2023

Hiện nay, người dân một số địa phương có thể thực hiện thủ tục đăng ký xe máy tại Công an xã. Theo dõi bài viết để được hướng dẫn chi tiết cách thực hiện.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xe máy dưới 50cc mới nhất 12/11/2023

Bài viết hướng dẫn thủ tục đăng ký xe máy dưới 50cc theo quy định mới nhất của Bộ Công an để bạn đọc thuận tiện theo dõi, thực hiện theo.

Video: Hướng dẫn sang tên xe chính chủ không cần chủ cũ 20/10/2023

Biển số xe được định danh theo người đứng tên trên giấy đăng ký xe nên để không liên quan đến chủ cũ, những ai đang sở hữu xe cũ cần đi làm ngay thủ tục sang tên. Vậy nếu không liên hệ được chủ cũ hoặc người đó không phối hợp thì có sang tên được không?

Video: Hướng dẫn đăng ký xe online - Nhanh gọn, dễ hiểu 20/10/2023

Sau đây là những hướng dẫn chi tiết về thủ tục đăng ký xe online giúp bạn tự tin thao tác trực tiếp trên máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng đăng ký biển số định danh cho chiếc xe thân yêu.

Video: Đấu giá để có biển số “đẹp”, người dân cần lưu ý những gì? 20/10/2023

Sau khi giải quyết sự cố kỹ thuật gặp phải tại phiên đấu giá ngày 22/8, các phiên đấu giá biển số xe ô tô tiếp theo đã được tổ chức thành công, thu về hàng tỷ đồng. Vậy sau khi trúng đấu giá, chủ nhân của những chiếc biển tứ quý, ngũ quý kia cần chú ý những gì?

Trúng đấu giá biển số đẹp ở tỉnh khác, làm sao để đăng ký xe? 11/10/2023

Sau phiên đấu giá, nhiều người ở tỉnh này nhưng lại trúng biển số xe “vip” ở tỉnh khác. Vậy thủ tục đăng ký xe khi trúng đấu giá biển số đẹp ở tỉnh khác như thế nào?

Thủ tục thu hồi biển số xe cần chuẩn bị giấy tờ gì? Thực hiện thế nào? 08/10/2023

Khi tặng cho, mua bán, cải tạo xe cơ giới... chủ xe phải làm thủ tục thu hồi biển số xe, đăng ký xe theo quy định nếu không sẽ bị phạt hành chính với mức tiền lên đến 08 triệu đồng.

Đăng ký xe tại nơi tạm trú: Cấp biển số định danh theo nơi tạm trú hay thường trú? 08/10/2023

Khi đăng ký xe tại nơi tạm trú, cơ quan đăng ký xe sẽ cấp biển số định danh theo nơi tạm trú hay thường trú? Đổi một các hỏi dễ hiểu hơn là người tạm trú ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh có được cấp biển 30, 51 không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Đã có biển số định danh, đi đăng ký xe có mất phí ra biển số không? 06/10/2023

Đi đăng ký xe được cấp lại biển số định danh có mất phí không? Đây là thắc mắc của nhiều người đã có biển định danh chờ cấp lại cho xe khác. Vậy khi đăng ký biển định danh cho xe khác, chủ xe có phải tốn thêm tiền ra biển số không?

Thủ tục cho tặng xe máy cần chuẩn bị giấy tờ gì? Thực hiện thế nào? 06/10/2023

Xe máy là tài sản phải đăng ký sang tên với khi tặng, cho. Hãy theo dõi bài viết này để được hướng dẫn chi tiết thủ tục cho tặng xe máy theo quy định của pháp luật.

Video: Mua bán xe không sang tên ngay, chủ cũ và chủ mới đều bị phạt! 22/09/2023

Để xác lập quyền sở hữu đối với phương tiện sau khi mua bán, chủ xe cần làm thủ tục sang tên ngay nhưng nhiều người vẫn còn khá thời ơ với điều này. Ít ai ngờ rằng, việc chần chừ không chịu sang tên xe có thể khiến bạn vướng phải nhiều rủi ro.

Có được thay biển số trúng đấu giá vào xe đã có biển số không? 20/09/2023

Sau khi trúng đấu giá, có phải mua xe mới để lắp biển số mới không? Hay có được thay biển số trúng đấu giá vào xe đã có biển số không? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây.

4 trường hợp không cần đăng ký biển định danh, vẫn yên tâm sử dụng 20/09/2023

Mặc dù hiện nay biển số xe được định danh theo chủ xe nhưng không bắt buộc mọi chủ xe đều phải làm thủ tục đăng ký biển định danh. Sau đây là 04 trường hợp không cần đăng ký biển số định danh, chủ xe vẫn yên tâm sử dụng mà không lo bị phạt.

Bỏ cọc đấu giá biển số xe đẹp bị phạt không? 20/09/2023

Trước khi tham gia phiên đấu giá, nhiều người phải đặt cọc một số tiền nhất định. Vậy nếu người đó bỏ cọc đấu giá biển số xe thì có bị phạt không? Hiện pháp luật quy định thế nào về vấn đề này?

5 lưu ý khi đi xe mới mua chưa có biển số 19/09/2023

Sau đây là những lưu ý khi đi xe mới mua chưa có biển số mà người tham giao thông cần biết để tuân thủ cho đúng và tránh bị Cảnh sát giao thông xử phạt vi phạm hành chính.

Đấu giá biển số đẹp có bán lại được không? 19/09/2023

Mới đây, phiên đấu giá biển số đẹp lần đầu đã được tổ chức thành công. Sau phiên đấu giá, nhiều người thắc mắc, trúng đấu giá biển số đẹp có bán lại được không? Cùng theo dõi câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Cảnh sát giao thông có được dừng xe biển xanh/đỏ không? 18/09/2023

Cảnh sát giao thông có được dừng xe biển xanh đỏ không khi mà chúng là xe của cơ quan nhà nước, đơn vị quân đội. Liệu có đặc quyền nào dành cho các loại xe này không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Video: Chỉ cách giúp bạn sở hữu biển số đẹp, hợp phong thủy 17/09/2023

Thay vì trông chờ vận may khi bấm biển, bây giờ, bạn hoàn toàn có thể chủ động chọn cho mình những biển số xe đẹp, hợp phong thủy bằng cách tham gia các phiên đấu giá biển số xe online do Bộ Công an tổ chức.