Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 94/BXD-KHCN của Bộ Xây dựng về việc trả lời Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam về xin hướng dẫn thiết kế độ dốc cho xe xuống tầng hầm
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 94/BXD-KHCN
Cơ quan ban hành: | Bộ Xây dựng | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 94/BXD-KHCN | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Trần Hữu Hà |
Ngày ban hành: | 06/03/2009 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Xây dựng, Giao thông |
tải Công văn 94/BXD-KHCN
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ XÂY DỰNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 94/BXD-KHCN | Hà Nội, ngày 06 tháng 3 năm 2009 |
Kính gửi:Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam
Theo đề nghị tại công văn số 56A/CDC-XN3, ngày 4/2/2009 của Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam về việc xin hướng dẫn thiết kế độ dốc cho xe xuống tầng hầm trong các tiêu chuẩn hiện hành. Bộ Xây dựng có ý kiến cụ thể như sau:
1- Về câu hỏi Quy định độ dốc cho phép đối với các phương tiện giao thông (ôtô, xe máy) lên xuống tầng hầm?
Tại dự thảo tiêu chuẩn “Nhà cao tầng- Tiêu chuẩn thiết kế”, do Viện Nghiên cứu Kiến trúc đang biên soạn, có quy định đối với tầng hầm dùng làm gara xe (bãi để xe) như sau: “Độ dốc của các lối ra vào tầng hầm không lớn hơn 15%”. Quy định trên được biên soạn trên cơ sở tham khảo tiêu chuẩn của một số nước như:
- Tiêu chuẩn của Liên Bang Nga- SNiP 21-02:1999 - Bãi đỗ xe tại mục 5.28 quy định: “ .... độ dốc đối với đường thẳng tối đa 18% và đối với đường cong tối đa là 13% (đối với bãi đỗ dưới tầng hầm)”;
- Tiêu chuẩn Trung Quốc CJJ 15-1987- Bãi đỗ xe tại mục 3.10.10 quy định: “….độ dốc dọc đối với đường dốc thẳng nên nhỏ hơn 12%, độ dốc dọc đối với đường cong nên nhỏ hơn 9% (đối với bãi đỗ dưới tầng hầm)”;
- Điều luật sửa đổi bổ sung số 6655 về bãi đỗ xe của Thành phố Seoul năm 2002 tại điều 6- d) quy định : “...Các đường dốc không được lớn hơn 14% đối với đường cong và không được lớn hơn 17% đối với đường thẳng”;
- Cơ sở dữ liệu thiết kế Neufert quy định: “Đường dốc thẳng tối đa là 1: 7 (≈14%) đối với chiều dài đường dốc 19,8m và 1:9 (≈ 11%) đối với chiều dài đường dốc lớn hơn 19,8m” và “Độ dốc của đường cong tối đa là 1: 12( ≈ 8.5%)”.
Như vậy đây sẽ là các cơ sở khoa học để Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam (CDC) có thể tham khảo áp dụng trong dự án của mình.
2- Về câu hỏi TCXDVN 276: 2003 có quy định về đường dốc trong các công trình cộng áp dụng cho xe lăn có áp dụng cho tất cả các loại xe khác không?
- TCXDVN 276: 2003 quy định tại mục 5.7, chỉ áp dụng cho loại xe lăn của những người khuyết tật và cũng chỉ quy định cho đường dốc ở những nơi có sự thay đổi độ cao nhằm đảm bảo cho người khuyết tật đi xe lăn có thể di chuyển dễ dàng.
- Quy định này không áp dụng cho đường dốc xuống tầng hầm và cho các loại phương tiện cơ giới khác.
Nơi nhận: | TL.BỘ TRƯỞNG |