Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 3799/BXD-KTXD 2024 định mức dự toán mới công tác khai thác, vận chuyển cát biển

Cơ quan ban hành: Bộ Xây dựng
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 3799/BXD-KTXD Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Hồ Ngọc Sơn
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
02/07/2024
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Xây dựng

TÓM TẮT CÔNG VĂN 3799/BXD-KTXD

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 3799/BXD-KTXD

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 3799/BXD-KTXD PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 3799/BXD-KTXD DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ XÂY DỰNG
_______

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

________________

Số: 3799/BXD-KTXD
V/v định mức dự toán mới cho công tác khai thác, vận chuyển và thi công sử dụng cát biển

Hà Nội, ngày 02 tháng 7 năm 2024

 

 

Kính gửi: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận

 

Bộ Xây dựng nhận được Văn bản số 4423/PMUMT-KHTH ngày 19/12/2023 của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị hướng dẫn và có ý kiến đối với các định mức dự toán mới cho công tác khai thác, vận chuyển và thi công cát biển1. Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

1. Ngày 05/12/2023, Bộ Xây dựng đã có văn bản số 5560/BXD-KTXD về danh mục định mức dự toán một số công tác sử dụng cát biển gửi Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, trong đó đã hướng dẫn về thẩm quyền và phương pháp xác định định mức đối với các trường hợp xây dựng định mức dự toán xây dựng công trình, định mức dự toán các công tác xây dựng đặc thù chuyên ngành để Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận nghiên cứu, tổ chức xác định và báo cáo Bộ Giao thông vận tải để thực hiện đúng thẩm quyền quản lý định mức.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cần làm rõ việc tổ chức xây dựng các định mức cho công tác khai thác, vận chuyển và thi công cát biển là định mức mới để áp dụng cho công trình, định mức cho công tác đặc thù của chuyên ngành, báo cáo Bộ Giao thông vận tải để xác định thẩm quyền, nội dung, phương pháp xác định định mức dự toán như nêu tại mục 2 văn bản số 5560/BXD-KTXD.

2. Theo báo cáo thuyết minh, việc xây dựng định mức thực hiện trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc "Nghiên cứu và hoàn thiện quy trình cơ sở pháp lý để có thể sử dụng cát biển làm vật liệu cho các dự án"2 và các nội dung, yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải về triển khai nghiên cứu, đánh giá thử nghiệm cát biển làm vật liệu đắp nền đường. Kết quả thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu là cơ sở để quan ngại lý lẽ cho công tác xây dựng sử dụng vật liệu truyền thống, công nghệ, biện pháp thi công công tác xây dựng sử dụng cát biển, hiệu quả kinh tế và ảnh hưởng môi trường khi sử dụng cát biển thay thế cát tự nhiên trong công tác đắp nền đường giao thông.

Công tác thi công thí điểm sử dụng cát biển để đắp nền đường được tổ chức thí điểm tại một địa điểm thuộc một gói thầu³ với một tổ hợp máy, thiết bị thi công theo một quy trình, biện pháp thi công thí điểm. Việc tổ chức xây dựng định mức được thực hiện cho 03 nhóm công tác xây dựng (khai thác cát biển; vận chuyển cát trên biển, trên sông, trên bờ bằng ôtô tự đổ và đắp nền đường bằng cát biển).

Vì vậy, cần nghiên cứu đảm bảo đầy đủ thông tin, dữ liệu để đánh giá về sự hợp lý, tối ưu của việc bố trí, sử dụng tổ hợp máy và thiết bị thi công phù hợp với tiêu chuẩn, đảm bảo hiệu quả kinh tế - kỹ thuật, làm cơ sở xây dựng định mức dự toán.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận báo cáo Bộ Giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu thí điểm sử dụng cát biển để thi công nền đường với các dây chuyền thi công sử dụng các tổ hợp máy và thiết bị thi công để phản ánh đúng, đủ hao phí định mức, năng suất thi công, biện pháp thi công, điều kiện thi công đảm bảo hiệu quả kinh tế - kỹ thuật.

3. Một số nội dung ý kiến cụ thể đối với các định mức gửi xin ý kiến chi tiết tại phụ lục kèm theo.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng, đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận nghiên cứu, báo cáo Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện đúng quy định./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- BT Nguyễn Thanh Nghị (để b/c);
- TTr Bùi Xuân Dũng (để b/c);
- Bộ GTVT (P/h chỉ đạo);
-
 Lưu: VT, KTXD(DAT)

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. CỤC TRƯỞNG CỤC KINH TẾ XÂY DỰNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG



Hồ Ngọc Sơn

1 Gồm 27 định mức: (i) Định mức khai thác cát biể theo phương pháp xói hút bằng sà lan tự hành: 01 định mức; (ii) Định mức vận chuyển cát biển trên biển: 03 định mức; (iii) Định mức vận chuyển cát biển trên sông: 03 định mức; (iv) Định mức bơm chuyển cát biển giữa hai phương tiện thủy (tàu hoặc sà lan): 01 định mức; (v) Định mức bơm cát biển từ phương tiện thủy (tàu hoặc sà lan) lên bãi tập kết: 06 định mức; (vi) Định mức vận chuyển cát biển bằng ô tô tự đổ: 12 định mức; (vii) Định mức đắp cát biển nền đường bằng máy lu rung, độ chặt K=95: 01 định mức.

2 Tại các văn bản: Văn bản số 583/TTg-QHĐP ngày 11/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện các Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; Công điện số 794/CD-TTg ngày 12/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương xây dựng quy chuẩn về đường bộ cao tốc và tập trung triển khai các giải pháp bảo đảm tiến độ, chất lượng các DAĐTXD hạ tầng giao thông.

3 Tại đoạn tuyến Km0+380-Km0+740 ĐT.978 của gói thầu XL-01 Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, với chiều dài khoảng 360m, Khối lượng gần 4.700m3 cát biển.

 

PHỤ LỤC
(Kèm theo Văn bản số 3799/BXD-KTXD ngày 02/7/2024 của Bộ Xây dựng)

Một số nội dung ý kiến cụ thể đối với các định mức dự toán mới cho công tác khai thác, vận chuyển và thi công cát biển gửi xin ý kiến:

1 Nhóm định mức dự toán công tác khai thác cát biển và công tác vận chuyển trên biển, trên sông: yêu cầu xác định trên cơ sở số liệu khảo sát tại hiện trường theo dây chuyền, biện pháp tổ chức thi công thực tế, nên một số nội dung chưa phản ánh được sự phù hợp, tối ưu của các thiết bị khai thác, vận chuyển và khối lượng cát biển cần thiết để thi công, ví dụ như: công tác khai thác, bơm hút cát ngoài biển sử dụng máy bơm cát công suất 25cv, trong khi công tác bơm cát chuyển sang cát giữa hai phương tiện thủy để vận chuyển cát trên sông lại dùng máy bơm cát công suất 250cv; việc sử dụng sà lan công suất 1.200 tấn vận chuyển trên biển và sà lan 800 tấn vận chuyển trên sông,…Do đó, đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị tổ chức bổ sung dữ liệu, nghiên cứu điều chỉnh việc sử dụng máy thiết bị và tổ chức dây chuyền thi công phù hợp, hiệu quả.

2. Công tác vận chuyển cát bằng ô tô tự đổ, thi công đắp cát nền đường giao thông được quy định định mức tại Thông tư số 12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ Xây dựng. Trường hợp sử dụng cát biển đầm bão hòa cấp phối của tiêu chuẩn xây dựng liên quan đến công tác thi công đắp nền đường thì nghiên cứu áp dụng các định mức dự toán đã ban hành. Trường hợp việc áp dụng dự toán "chưa phù hợp" với điều kiện của công trình thì thực hiện theo quy định tại Điều 21 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP.

3. Nghiên cứu việc xử lý (rửa) cát biển trước khi thi công đắp nền đường để đảm bảo loại bỏ tạp chất hữu cơ, độ mặn, tạp chất ảnh hưởng, tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn xây dựng, tránh ảnh hưởng, tác động đến môi trường.

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 3799/BXD-KTXD của Bộ Xây dựng về định mức dự toán mới cho công tác khai thác, vận chuyển và thi công sử dụng cát biển

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Công văn 3799/BXD-KTXD

01

Nghị định 10/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng

02

Thông tư 12/2021/TT-BXD của Bộ Xây dựng về việc ban hành Định mức xây dựng

03

Công điện 794/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương xây dựng quy chuẩn về đường bộ cao tốc và tập trung triển khai các giải pháp bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×