Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 2447/BXD-KHCN 2020 đường dốc ga ra ô tô
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 2447/BXD-KHCN
Cơ quan ban hành: | Bộ Xây dựng | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 2447/BXD-KHCN | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Vũ Ngọc Anh |
Ngày ban hành: | 22/05/2020 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Xây dựng |
tải Công văn 2447/BXD-KHCN
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ XÂY DỰNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2447/BXD-KHCN | Hà Nội, ngày 22 tháng 5 năm 2020 |
Kính gửi: Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát
Bộ Xây dựng đã nhận công văn số 25/2020/CV-HLP ngày 15/4/2020 của Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát về vướng mắc trong việc áp dụng QCVN 13:2018/BXD với câu hỏi như sau:
Hiện nay, chúng tôi đang triển khai thiết kế công trình: Khu căn hộ tại phường Bình Thuận, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, địa điểm xây dựng tại phường Bình Thuận, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Trong quá trình thực hiện chúng tôi có áp dụng QCVN 13.2018/BXD quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về gara ô tô. Tuy nhiên, mục 2.2.1.11 quy chuẩn này quy định: “Số đường dốc và số lối ra vào cần thiết trong mỗi gara ô-tô được xác định phụ thuộc vào số lượng ô-tô bố trí trên tất cả các tầng, trừ tầng một (đối với gara ô-tô ngầm - trên tất cả các tầng) có kể đến chế độ sử dụng gara ô-tô, lưu lượng tính toán và các giải pháp tổ chức mặt bằng.
Loại và số lượng đường dốc được lấy theo số lượng ô-tô như sau:
- Đến 100 xe: một đường dốc đơn có sử dụng tín hiệu tương ứng;
- Đến 1.000 xe: một đường dốc đôi hoặc hai đường dốc đơn;
- Trên 1.000 xe: hai đường dốc đôi. Không cho phép bố trí lối vào (lối ra) từ các tầng dưới và trên mặt đất qua khu vực lưu giữ xe ở tầng một hoặc tầng nửa hầm.”
Đối với trường hợp trên 1.000 xe, quy chuẩn quy định “hai đường dốc đôi” nhưng không nói rõ có tương đương 4 đường dốc đơn hay không. Do vậy, chúng tôi kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét phương án thiết kế 4 đường dốc đơn có chiều rộng mỗi đường dốc 3,5 m, có sử dụng tín hiệu tương ứng thay thế cho 2 đường dốc đôi.
Về vấn đề này Bộ Xây dựng trả lời như sau:
Trường hợp công trình thiết kế (ít nhất1) 4 đường dốc đơn có sử dụng tín hiệu tương ứng thay thế cho (ít nhất) 2 đường dốc đôi đối với gara có số lượng ô-tô trên 1000 chiếc là tương đương quy định tại QCVN 13:2018/BXD về Gara ô-tô. Tuy nhiên Chủ đầu tư cần có giải pháp thiết kế giao thông trong ga ra, đảm bảo phân luồng xe vào, xe ra thuận tiện tránh xung đột và tuân thủ các các quy định hiện hành có liên quan.
Trên đây là trả lời của Bộ Xây dựng, đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát biết và thực hiện./.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
1 Số lượng đường dốc phải được tính toán đảm bảo phù hợp lưu lượng xe ra vào