Quyết định 38/2004/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành Quy định trách nhiệm và hình thức xử lý đối với tổ chức, cá nhân khi vi phạm trong quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 38/2004/QĐ-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 38/2004/QĐ-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Đào Đình Bình |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 24/12/2004 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Vi phạm hành chính, Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Quyết định 38/2004/QĐ-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
QUYẾT
ĐỊNH
CỦA BỘ
TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 38/2004/QĐ-BGTVT NGÀY 24 THÁNG 12 NĂM 2004 BAN
HÀNH QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ ĐỐI VỚI TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KHI VI
PHẠM TRONG QUẢN LÝ, BẢO TRÌ KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Bộ Luật Lao động ngày 23/6/1994 và
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động ngày
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày
Căn cứ Pháp lệnh Cán bộ, Công chức ngày
Căn cứ Nghị định số 34/2003/NĐ-CP ngày
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt
Nam, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ trưởng Vụ Pháp chế,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này Quy định trách nhiệm và hình thức xử lý đối với tổ chức, cá
nhân khi vi phạm trong quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Điều 2. Quyết định có
hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo và thay thế Quyết định số
1510/2003/QĐ-BGTVT ngày
Điều 3. Chánh Văn
phòng, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam,
Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Chủ tịch
Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng giám đốc Ban Quản
lý dự án thuộc Bộ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (Sở Giao thông công chính),
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này.
QUY ĐỊNH
TRÁCH NHIỆM VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ ĐỐI VỚI TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KHI VI PHẠM TRONG QUẢN
LÝ, BẢO TRÌ KẾT CẤU
HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
(ban
hành kèm theo Quyết định số 38/2004/QĐ-BGTVT ngày
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
CHƯƠNG I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi áp
dụng
1. Quy định này xác
định trách nhiệm và hình thức xử lý đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến
công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thuộc hệ thống
quốc lộ do Nhà nước đầu tư.
2. Việc xác định trách nhiệm và hình thức xử lý đối với các tổ
chức, cá nhân có liên quan đến công tác quản lý bảo trì các hệ thống đường địa
phương (đường tỉnh, đường đô thị, đường huyện, đường xã), hệ thống đường chuyên
dùng, đường xây dựng theo phương thức BOT (đường BOT) thì Chủ tịch Uỷ ban nhân
dân tỉnh và Chủ đầu tư căn cứ vào bản quy định này để quy định cụ thể phù hợp
với đặc điểm quản lý của từng địa phương hoặc tổ chức có đường chuyên dùng,
đường BOT.
Điều 2. Đối tượng áp
dụng
1. Các tổ chức quy định tại Khoản 1 Điều 1
của Quy định này gồm:
a. Cục Đường bộ Việt
Nam, Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông công chính (sau
đây gọi chung là Sở Giao thông vận tải), các đơn vị quản lý và sửa chữa đường
bộ, Cụm phà, Bến phà, Cầu phao, Hạt Quản lý đường bộ;
b.
Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Ban Quản lý dự án,
Nhà thầu xây lắp.
2.
Cá nhân quy định tại Khoản 1 Điều 1 của Quy định này gồm:
a.
Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam; Tổng Giám đốc Khu Quản lý đường bộ; Giám đốc
Sở giao thông vận tải; Giám đốc đơn vị quản lý và sửa chữa đường bộ; Giám đốc
Cụm phà, Bến trưởng bến phà (cầu phao); Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ, công
nhân bảo dưỡng đường bộ, nhân viên tuần đường;
b.
Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất
lượng công trình giao thông, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án, người đứng đầu
các nhà thầu.
Điều 3. Ngoài quy định này, các tổ chức, cá nhân nêu trong Điều 2 phải
chịu sự điều chỉnh của các văn bản pháp luật khác có liên quan.
CHƯƠNG II
TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN
A. TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC
Điều 4.
Trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải
1. Xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và chính sách đầu tư phát
triển giao thông đường bộ; xây dựng và chỉ đạo thực hiện chương trình quốc gia
về an toàn giao thông và các biện pháp đảm bảo giao thông đường bộ thông suốt,
an toàn.
2. Chủ trì hoặc phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng các văn bản pháp
luật về giao thông đường bộ trình Chính phủ hoặc ban hành theo thẩm quyền.
3. Phối hợp với các Bộ, ngành, chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ.
4. Hướng dẫn việc quản lý, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
đường bộ trong phạm vi toàn quốc và trực tiếp tổ chức quản lý, bảo trì, bảo vệ
kết cấu hạ tầng giao thông hệ thống quốc lộ.
5. Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm
theo thẩm quyền.
Điều 5.
Trách nhiệm của Cục Đường bộ Việt
1. Xây dựng kế hoạch quản lý, bảo trì đường bộ dài hạn và hàng năm đối
với hệ thống quốc lộ trình Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải duyệt; tổ chức thực
hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt.
2. Nghiên cứu xây dựng quy chế quản lý, bảo trì; định mức kinh tế kỹ
thuật bảo trì đường bộ trình Bộ Giao thông vận tải. Tổ chức hướng dẫn thực hiện
các văn bản pháp luật về giao thông vận tải đường bộ.
3. Thanh tra, kiểm tra và xử lý theo thẩm
quyền đối với việc thực hiện quản lý bảo trì của các đơn vị quản lý và sửa chữa
đường bộ, công tác đảm bảo giao thông của các nhà thầu thi công trên đường bộ
đang khai thác.
4. Theo dõi, tổng hợp tình trạng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ,
phân loại hàng năm, tổ chức kiểm tra, kiểm định cầu, cống đường bộ đối với hệ
thống quốc lộ.
5. Phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện việc bảo vệ công
trình và hành lang hệ thống quốc lộ.
6. Tổ chức thực hiện cấp phép thi công, giấy lưu hành đặc biệt.
7. Xây dựng kế hoạch phòng chống bão lụt và tổ chức khắc phục kịp thời
các sự cố cầu đường.
Điều 6.
Trách nhiệm của Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải
1. Xây dựng kế hoạch quản lý, bảo trì đường bộ hàng năm trình cấp có
thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện việc quản lý, bảo trì đường bộ trong
phạm vi được giao quản lý.
2. Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị quản lý đường bộ trực thuộc
thực hiện các quy định trong công tác quản lý, bảo trì đường bộ .
3. Phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện việc bảo vệ công
trình và hành lang đường bộ theo phân cấp quản lý.
4. Kiểm tra, thanh tra và xử lý theo thẩm quyền đối với việc thực hiện
quản lý, bảo trì ở các đơn vị quản lý và sửa chữa đường bộ, công tác đảm bảo
giao thông của các nhà thầu thi công trên đường bộ đang khai thác thuộc phạm vi
được giao quản lý.
5. Thực hiện công tác phòng chống và khắc phục thiệt hại do bão lụt,
ứng cứu đảm bảo giao thông kịp thời, thông suốt, an toàn.
6. Lưu trữ và bảo quản hồ sơ quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường
bộ theo phân cấp.
Điều 7.
Trách nhiệm của các đơn vị quản lý, sửa chữa đường bộ trực thuộc Khu Quản lý
đường bộ, Sở Giao thông vận tải
1. Lập kế hoạch quản lý, bảo trì đường bộ, hành lang an toàn đường bộ
do đơn vị quản lý để Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải tổng hợp trình
Cục Đường bộ Việt Nam (đối với quốc lộ); trình Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương (đối với hệ thống đường tỉnh, đường địa phương).
2. Chỉ đạo, điều hành công tác tuần đường; sửa chữa kịp thời các hư
hỏng cầu, cống, đường; tổ chức phân luồng đảm bảo giao thông. Trường hợp hư
hỏng nặng quá vượt quá khả năng thì vừa tổ chức đảm bảo giao thông vừa báo cáo
kịp thời cấp trên trực tiếp quản lý.
Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, thanh tra giao thông
đường bộ để bảo vệ công trình giao thông và hành lang an toàn đường bộ.
3. Lập kế hoạch, phương án phòng chống bão lụt; tổ chức ứng cứu, khắc
phục kịp thời khi có sự cố.
4. Tham gia kiểm tra an toàn
giao thông đối với các công trình đang hoàn thiện chuẩn bị bàn giao đưa vào
khai thác sử dụng.
5. Tổ chức đếm xe, phân loại cầu
đường cập nhật tình trạng cầu đường và báo cáo theo quy định.
6. Lập hồ sơ quản lý, lưu giữ, bảo quản và thường xuyên bổ sung đầy đủ
diễn biến và biện pháp khắc phục hu hỏng cầu đường. Quản lý hồ sơ bằng cả văn
bản và phần mềm vi tính.
7. Kiến nghị và đề xuất cấp trên giải quyết những vướng mắc trong nhiệm
vụ quản lý, bảo trì đường bộ.
Điều 8.
Trách nhiệm của Hạt Quản lý đường bộ
1. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý, bảo trì đường bộ. Kiểm tra,
đôn đốc và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ đã giao cho các tổ, nhân viên của
Hạt.
2. Tổ chức tuần đường, đếm xe,
cập nhật tình hình cầu đường và báo cáo cấp trên theo quy định.
3. Kiểm tra, xử lý và báo cáo kịp thời khi có thông tin về sự cố cầu
đường, tai nạn giao thông. Trường hợp vượt quá khả năng xử lý, phải vừa tổ chức
đảm bảo giao thông vừa phải báo cáo kịp thời cho cơ quan đường bộ cấp trên.
4. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an, thanh tra
giao thông trong việc tuyên truyền, vận động chống lấn chiếm và giải toả các
hành vi vi phạm hành lanh an toàn giao thông đường bộ.
5. Lưu giữ và bảo quản hồ sơ quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường
bộ theo phân cấp.
6. Phản ánh kịp thời với cấp trên những vướng mắc về chế độ, chính sách
trong công tác bảo trì đường bộ.
Điều 9.
Trách nhiệm của Cụm phà, Bến phà (Cầu phao)
1. Thực hiện kế hoạch bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ đường ra
vào bến, cầu dẫn, Ponton, bến hoặc lưỡi bến, báo hiệu đường sông, báo hiệu
đường bộ đảm bảo an toàn cho người, phương tiện qua sông.
2. Đảm bảo các trang thiết bị cứu sinh cần thiết. Các phương tiện nổi
phục vụ cho vượt sông
3. Tổ chức, hướng dẫn Bến trưởng, thuyền trưởng, thuỷ thủ và nhân viên
của bến thực hiện đúng quy trình chạy phà và các văn bản của Bộ Giao thông vận
tải, Cục Đường bộ Việt Nam về đảm bảo an toàn giao thông ở các bến phà và trên
sông. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện kịp thời các hư hỏng để xử lý theo khả
năng hoặc báo cáo cấp trên xử lý.
Điều 10.
Trách nhiệm của Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông đối
với các dự án xây dựng cơ bản trên đường bộ đang khai thác
1. Nghiên cứu, xây dựng cơ chế quản lý đảm bảo an toàn giao thông, đảm
bảo an toàn thi công và vệ sinh môi trường.
2. Khi thẩm định dự án phải thẩm định về an toàn giao thông trong các
giai đoạn lập dự án, thiết kế, thi công.
3. Chỉ đạo các Ban Quản lý dự án lập hồ sơ tổ chức đảm bảo giao thông
và tiến hành các bước thoả thuận, xin phép thi công với cơ quan quản lý đường
bộ có thẩm quyền.
4. Thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất việc thực hiện công tác
đảm bảo an toàn giao thông trong thi
công đối với các Ban Quản lý dự án, Nhà thầu thi công theo đúng quy định của
pháp luật và quy định trong dự án.
5. Phối hợp với Cục Đường bộ Việt
Điều 11. Trách nhiệm
của các Ban Quản lý dự án (đại diện chủ đầu tư) trong quản lý các dự án xây
dựng cơ bản, sửa chữa đường bộ trên đường bộ đang khai thác
1. Khi lập hồ sơ mời thầu phải có đầy đủ yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá
phương án tổ chức đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao
thông.
2. Không xét thầu đối với các hồ sơ dự thầu không có phương án tổ chức
đảm bảo giao thông, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.
3. Kiểm tra nhà thầu trong suốt quá trình thi công về công tác đảm bảo
giao thông, an toàn giao thông, trường hợp nhà thầu thực hiện không đạt yêu cầu
thì xem xét xử phạt theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên xử lý.
4. Chỉ đạo tư vấn giám sát, tư vấn điều hành thực hiện đúng yêu cầu đảm
bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.
Điều 12.
Trách nhiệm của các nhà thầu thi công trên đường bộ khai thác
1. Lập hồ sơ đảm bảo an toàn giao thông và trình cơ quan quản lý đường
bộ có thẩm quyền để cấp phép thi công sau khi có sự thống nhất với Ban Quản lý
dự án.
Sau khi đã được cấp phép thi công phải đến đơn vị quản lý đường bộ để
nhận bàn giao mặt bằng thi công và triển khai các bước tiếp theo. Kể từ ngày
nhận bàn giao mặt bằng thi công phải chịu trách nhiệm quản lý và đảm bảo giao thông thông suốt, an
toàn.
Cán bộ chỉ huy thi công của nhà thầu phải thường xuyên có mặt trên hiện
trường để giải quyết theo thẩm quyền hoặc phối hợp với chính quyề địa phương,
Ban Quản lý dự án, cơ quan quản lý đường bộ và cơ quan liên quan khác để giải
quyết kịp thời sự cố do nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan gây ra làm giảm chất lượng công trình hoặc mất an toàn
giao thông.
2. Triển khai công tác đảm bảo giao thông trước khi thi công công trình
chính. Trong suốt quá trình thi công phải thực hiện đúng phương án, biện pháp,
thời gian thi công đã được thống nhất và không được gây hư hại các công trình
đường bộ hiện có; phải chịu sự thanh tra, kiểm tra của các cơ quan quản lý
đường bộ và thanh tra giao thông đường bộ trong việc thực hiện các quy định về
đảm bảo an toàn giao thông trong khi thi công theo quy định của giấy phép và
của pháp luật.
3. Chịu trách nhiệm sửa chữa cầu đường đảm bảo giao thông trong khi thi
công. Khi thi công xong phải thu dọn vật liệu thừa, thiết bị ra khỏi công trình
và lập hồ sơ hoàn công kịp thời để bàn giao cho đơn vị quản lý.
B. TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN
Điều 13.
Trách nhiệm của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt
1. Chỉ đạo các cơ quan tham mưu, nghiệp vụ hoàn thành trách nhiệm của
Cục Đường bộ Việt Nam đã quy định tại Điều 5 của Quy định này.
2. Tổ chức thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất từng mặt hoặc toàn bộ
hoạt động quản lý, bảo trì đường bộ do các Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông
vận tải và các đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ thực hiện; xử lý vi phạm theo
thẩm quyền.
3. Chịu trách nhiệm trực tiếp và liên đới chịu trách nhiệm về tình
trạng hư hỏng cầu đường.
4. Phó Cục trưởng chịu trách nhiệm trước Cục trưởng về nhiệm vụ được
phân công.
Điều 14. Trách
nhiệm của Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ
1. Chỉ đạo cơ quan tham mưu, nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ của Khu
Quản lý đường bộ được quy định tại Điều 6 của Quy định này và chịu trách nhiệm
trực tiếp trước Cục trưởng Cục Đường bộ Việt
2. Căn cứ nguồn vốn được giao và các tiêu chuẩn kỹ thuật, định mức bảo
dưỡng thường xuyên và các văn bản pháp luật liên quan để hướng dẫn, chỉ đạo các
đơn vị quản lý, sửa chữa đường bộ thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo trì.
3. Tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên, định kỳ, đột xuất việc
thực hiện quản lý, bảo trì đường bộ của các đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ và
việc thực hiện phương án đảm bảo giao thông của các Ban Quản lý dự án, nhà
thầu; xử lý các vi phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên xử lý.
Phó Tổng giám đốc chịu trách nhiệm
trước Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ về nhiệm vụ được phân công.
Điều 15.
Trách nhiệm của Giám đốc Sở Giao thông vận tải
1. Chỉ đạo cơ quan tham mưu, nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ của Sở
Giao thông vận tải đã quy định tại Điều 6 của Quy định này và chịu trách nhiệm
trực tiếp trước Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố và Cục trưởng Cục
Đường bộ Việt Nam về kết quả quản lý, bảo trì đường bộ được giao.
2. Căn cứ nguồn vốn được giao và các tiêu chuẩn kỹ thuật, định mức bảo
dưỡng thường xuyên và các văn bản pháp luật liên quan để hướng dẫn, chỉ đạo các
đơn vị quản lý, sửa chữa đường bộ thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo trì.
3. Tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên, định kỳ, đột xuất việc
thực hiện quản lý bảo trì đường bộ của các đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ;
việc thực hiện phương án đảm bảo giao thông của Ban Quản lý dự án, nhà thầu; xử
lý các vi phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên xử lý.
Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở
về nhiệm vụ được phân công.
Điều 16.
Trách nhiệm của Giám đốc đơn vị quản lý,
sửa chữa đường bộ
1. Tổ chức thực hiện công tác quản lý, bảo trì đường bộ của các Hạt
quản lý đường bộ trực thuộc; thực hiện trách nhiệm của đơn vị quản lý sửa chữa
đường bộ đã quy định tại Điều 7 của Quy định này.
2. Kiểm tra thường xuyên, đột xuất công tác đảm bảo giao thông của các
Ban Quản lý dự án, nhà thầu trong quá trình thi công trên đường được giao quản
lý; xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên xử lý.
3. Đảm bảo trang thiết bị cho hoạt động quản lý, bảo dưỡng thường xuyên
của các Hạt Quản lý đường bộ và thực hiện quản lý tài sản theo quy định.
Chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên về nhiệm vụ được giao
hoặc liên đới chịu trách nhiệm về các vi phạm xảy ra mất an toàn giao thông
trong phạm vi cầu đường do đơn vị phụ trách.
Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc về nhiệm vụ được phân
công.
Điều 17. Trách
nhiệm của Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ
1. Tổ chức điều hành, giám sát cán bộ, công nhân viên của Hạt thực hiện
trách nhiệm của Hạt quản lý đường bộ đã
quy định tại Điều 8 của Quy định này.
2. Chịu trách nhiệm trước giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ về
nhiệm vụ được giao; chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc liên đới về việc để hư hỏng
công trình đường bộ, lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ trong phạm vi được
giao quản lý.
3. Chịu trách nhiệm khi xảy ra mất an toàn
giao thông trong hoạt động quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ của Hạt
quản lý đường bộ do thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc điều hành, giám sát.
4. Chịu trách nhiệm về việc để xảy ra tiêu cực trong quản lý, bảo dưỡng
thường xuyên cũng
Hạt phó chịu trách nhiệm trước Hạt trưởng về nhiệm vụ được phân công.
Điều 18.
Trách nhiệm của Giám đốc Cụm phà, Bến trưởng Bến phà (Cầu phao)
1. Tổ chức điều hành thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giao thông qua sông đã quy định tại Điều
9 của Quy định này.
2. Kiểm tra thường xuyên, đột xuất công tác đảm bảo giao thông của các
Ban Quản lý dự án, nhà thầu thực hiện dự án sửa chữa, nâng cấp công trình bến
trong trường hợp vừa thi công vừa đảm bảo giao thông; xử lý vi phạm theo thẩm
quyền hoặc báo cáo cấp trên xử lý.
3. Chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên về nhiệm vụ được
giao quản lý hoặc liên đới chịu trách nhiệm về mất an toàn giao thông do nguyên
nhân đường dẫn, bến phà, phà, phao không đảm bảo an toàn.
4. Chịu trách nhiệm về việc để xảy ra tiêu cực trong tổ chức điều hành
người, phương tiện qua sông cũng
Phó Giám đốc, Bến phó chịu trách nhiệm trước Giám đốc, Bến trưởng về
nhiệm vụ được phân công.
Điều 19.
Trách nhiệm của nhân viên tuần đường
1. Nghiêm chỉnh thực hiện Quy chế tuần
đường và theo các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ công trình giao
thông đường bộ.
2. Tuần tra, kiểm tra theo đúng quy định và phân công của Hạt trưởng,
phát hiện hư hỏng công trình đường bộ, lấn chiếm hành lang; tình trạng gây mất
an toàn giao thông của nhà thầu khi thi công và ghi chép đầy đủ vào sổ tuần
đường, báo cáo cấp trên theo quy định.
3. Phối hợp với cảnh sát giao thông, cảnh sát quản lý hành chính và
trật tự xã hội, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương trong phạm vi
nhiệm vụ, quyền hạn của mình trong việc chống lấn chiếm, xử lý tai nạn giao
thông và cập nhật thống kê đầy đủ các vụ tai nạn giao thông.
4. Khi phát hiện sự cố công trình giao thông dẫn đến ùn tắc, mất an
toàn giao thông phải có biện pháp tạm thời báo hiệu nguy hiểm, phân luồng và
kịp thời báo cáo cấp trên. Chịu trách nhiệm về việc mất an toàn giao thông do
không phát hiện được hư hỏng của công trình giao thông.
Điều 20.
Trách nhiệm của công nhân bảo dưỡng thường xuyên
1. Thực hiện nhiệm vụ do Hạt trưởng hoặc Hạt phó phân công
2. Sửa chữa gọn, nhanh công việc được giao, không làm việc khác khi
chưa hoàn thành nhiệm vụ.
3. Phải đặt biển báo công trường, rào chắn báo hiệu khu vực thi công
trong suốt quá trình sửa chữa và chỉ được di chuyển đi nơi khác khi đã sửa chữa
xong. Khi phát hiện hư hỏng nhỏ
Điều 21.
Trách nhiệm của Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao
thông
Chỉ đạo cán bộ, công nhân viên trong Cục thực hiện các nội dung đã quy
định tại Điều 10 của Quy định này.
Điều 22.
Trách nhiệm của Tổng giám đốc các Ban Quản lý dự án
Chỉ đạo cán bộ, công nhân viên trong thực hiện các nội dung đã quy định
tại Điều 11 của Quy định này.
Điều 23.
Trách nhiệm người đứng đầu nhà thầu
Chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung đã quy định tại Điều 12 của Quy
định này và nội dung bản quy định thi công công trình trên đường bộ đang khai
thác ban hành theo Quyết định số 2525/2003/QĐ-BGTVT ngày 28 tháng 8 năm 2003
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
CHƯƠNG III
HÀNH VI VI PHẠM VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ
MỤC A.
HÌNH THỨC XỬ LÝ ĐỐI VỚI LàNH ĐẠO CẤP TRÊN DO TRÁCH NHIỆM LIÊN ĐỚI
Điều 24. Hình thức xử
lý đối với lãnh đạo Cục Đường bộ Việt
1. Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam, lãnh đạo cơ quan tham mưu của Cục
phải đồng chịu trách nhiệm gián tiếp và bị xử lý tuỳ theo trách nhiệm cá nhân
được giao và mức độ bị xử lý của cấp dưới trong công tác quản lý, điều hành
công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
2. Cục trưởng, Phó Cục trưởng bị phê bình, khiển trách, cảnh cáo, hạ
bậc lương, hạ ngạch hoặc cách chức tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm.
3. Lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Cục Đường bộ Việt Nam được giao
nhiệm vụ theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra bị khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, hạ
ngạch hoặc cách chức tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm.
Điều 25. Hình thức xử lý đối với Tổng giám đốc Khu
Quản lý đường bộ
Không hoàn thành nhiệm vụ quy định tại Điều 14 của Quy định này thì tuỳ
theo tính chất, mức độ vi phạm bị xử lý kỷ luật và chịu trách nhiệm liên đới
trong các trường hợp sau:
1. Bị khiển trách khi:
a. Để 2 Hạt trưởng, Bến trưởng thuộc quyền quản lý bị buộc thôi việc;
b. Để 1 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà bị cảnh cáo
liên quan đến bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).
2. Bị cảnh cáo khi:
a. Để 2 Hạt trưởng, Bến trưởng thuộc quyền quản lý bị truy cứu trách
nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý bảo trì đường bộ, bến phà (cầu
phao);
b. Để 1 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà bị cách chức liên quan đến quản lý, bảo trì
đường bộ, bến phà (cầu phao).
3. Bị hạ bậc lương khi:
a. Để 3 Hạt trưởng trở lên thuộc quyền quản lý bị truy cứu trách nhiệm
hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao);
b. Để một Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà bị truy
cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà
(cầu phao).
4. Bị cách chức khi:
a. Để 4 Hạt trưởng hoặc Bến trưởng trở lên thuộc quyền quản lý bị truy
cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà
(cầu phao);
b. Để 2 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà bị truy cứu
trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà
(cầu phao).
Phó Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ chịu trách nhiệm và bị xử lý
Điều 26.
Hình thức xử lý đối với Giám đốc Sở Giao thông vận tải
Không hoàn thành nhiệm vụ quy định tại Điều 15 của Quy định này thì tuỳ
theo mức độ vi phạm bị xử lý kỷ luật và chịu trách nhiệm liên đới trong các
trường hợp sau:
1. Bị khiển trách khi:
a. Để 2 Hạt trưởng thuộc quyền quản lý bị buộc thôi việc;
b. Để 1 Giám đốc đơn vị Quản lý sửa chữa đường bộ, Bến trưởng bến phà
thuộc quyền quản lý bị cảnh cáo liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến
phà (cầu phao).
2. Bị cảnh cáo khi:
a. Để 2 Hạt trưởng thuộc quyền quản lý bị truy cứu trách nhiệm hình sự
về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ;
b. Để 1 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, Bến trưởng bến phà
thuộc quyền quản lý bị cách chức liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến
phà (cầu phao).
3. Bị hạ bậc lương khi:
a. Để 3 Hạt trưởng trở lên thuộc quyền quản lý bị truy cứu trách nhiệm
hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao);
b. Để 1 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, bến phà bị truy cứu
trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý bảo trì đường bộ, bến phà (cầu
phao).
4. Bị cách chức khi:
a. Để 4 Hạt trưởng hoặc Bến trưởng trở lên thuộc quyền quản lý bị truy
cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà
(cầu phao);
b. Để 2 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, bến phà bị truy cứu
trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà
(cầu phao).
Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm và bị xử lý
Điều 27.
Hình thức xử lý đối với lãnh đạo cơ quan tham mưu nghiệp vụ của Khu Quản lý đường
bộ
Lãnh đạo các cơ quan tham mưu không hoàn thành nhiệm được giao thì tuỳ
theo mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật và chịu trách nhiệm liên đới đối với
các vi phạm của nhân viên và giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm
phà, bến phà (cầu phao), bị xử lý với mức thấp hơn 1 bậc so với giám đốc đơn vị
quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà.
Điều 28.
Hình thức xử lý đối với lãnh đạo cơ quan tham mưu nghiệp vụ của Sở Giao thông
vận tải
Lãnh đạo các cơ quan tham mưu không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì tuỳ
theo mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật và chịu trách nhiệm liên đới đối với
các vi phạm của nhân viên và giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm
phà, bến phà (cầu phao), bị xử lý với mức thấp hơn 1 bậc so với giám đốc đơn vị
quản lý sửa chữa đường bộ, bến trưởng bến phà (cầu phao).
Điều 29. Hình thức
xử lý đối với Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, Giám đốc cụm phà
1. Bị khiển trách khi:
a. Không hoàn thành 1 trong những nhiệm vụ quy định ở Điều 16 của Quy
định này (đối với đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ) hoặc Điều 18 của Quy định
này (đối với cụm phà);
b. Hạt trưởng, Bến trưởng thuộc quyền quản
lý bị xử lý với hình thức buộc thôi việc.
2.
Bị cảnh cáo khi:
a. Không hoàn thành 2 trong những nhiệm vụ đã quy định ở Điều 16 của
Quy định này (đối với đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ) hoặc Điều 18 của Quy
định này (đối với cụm phà);
b. Hạt trưởng, bến trưởng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên
quan đến bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).
3. Bị cách chức khi:
a. Không hoàn thành những nhiệm vụ đã quy định ở Điều 7 của Quy định
này (đối với đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ) hoặc Điều 9 của Quy định này
(đối với cụm phà);
b. Để 2 Hạt trưởng, Bến trưởng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội
liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).
4. Bị buộc thôi việc khi:
a. Để 3 Hạt trưởng, bến trưởng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội
liên quan đến quản lý bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao);
b. Bị xử phạt theo quyết định của Toà án.
Điều 30.
Xử lý đối với lãnh đạo Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao
thông
Với chức năng quản lý Nhà nước đối với các dự án xây dựng cơ bản trên
đường bộ đang khai thác, lãnh đạo Cục Giám định và Quản lý chất lượng công
trình giao thông và lãnh đạo cơ quan tham mưu của Cục phải đồng thời chịu trách
nhiệm gián tiếp và bị xử lý tuỳ theo trách nhiệm cá nhân và mức độ bị xử lý của
cấp dưới và các Ban Quản lý dự án, nhà thầu trong công tác quản lý, điều hành
các dự án xây dựng cơ bản trên đường bộ đang khai thác. Mức độ xử lý như sau:
1. Cục trưởng (Phó Cục trưởng), Trưởng phòng (Phó Trưởng phòng) bị
khiển trách, cảnh cáo, hạ ngạch, hạ bậc lương hoặc bị cách chức;
2. Chuyên viên phụ trách, theo dõi trực tiếp bị khiển trách, cảnh cáo
hạ ngạch hoặc chuyển đi làm công tác khác có mức lương thấp hơn. Trường hợp
thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng bị buộc thôi việc.
Điều 31.
Xử lý đối với lãnh đạo Ban Quản lý dự án
Với chức năng được giao đại diện chủ đầu tư quản lý các dự án xây dựng
cơ bản, sửa chữa đường bộ trên đường bộ đang khai thác, lãnh đạo Ban Quản lý dự
án và lãnh đạo các phòng, ban tham mưu của Ban Quản lý dự án phải đồng thời
chịu trách nhiệm gián tiếp và bị xử lý tuỳ theo trách nhiệm cá nhân và mức độ
bị xử lý của các nhà thầu trong thi công các dự án xây dựng cơ bản, sửa chữa
đường bộ trên đường bộ đang khai thác. Mức độ xử lý như sau:
1. Tổng giám đốc (Phó Tổng giám đốc), Trưởng phòng (Phó Trưởng phòng)
bị khiển trách, cảnh cáo, hạ ngạch, hạ bậc lương hoặc bị cách chức;
2. Chuyên viên phụ trách trực tiếp bị khiển trách, cảnh cáo, hạ ngạch,
chuyển công tác khác có bậc lương thấp hơn hoặc bị buộc thôi việc.
Điều 32.
Hình thức xử lý đối với người đứng đầu nhà thầu xây lắp.
Các nhà thầu chính, nhà thầu phụ khi thi công các dự án xây dựng cơ
bản, sửa chữa đường bộ trên đường bộ đang khai thác:
1. Bị cảnh cáo khi không thực hiện Khoản 1 và Khoản 3 Điều 12 của Quy
định này và bị cơ quan có thẩm quyền lập biên bản lần đầu, trong trường hợp bị
lập biên bản lần 2 thì không được tham gia đấu thầu, thi công các dự án tiếp
theo trong thời gian 1 năm; đồng thời vẫn phải thực hiện các Khoản 1 và Khoản 3
Điều 12 của Quy định này;
2. Bị đình chỉ thi công khi không thực hiện Khoản 2 Điều 12 của Quy
định này và không được tham gia đấu thầu, thi công các dự án tiếp theo trong
thời gian 1 năm, đồng thời vẫn phải thực hiện Khoản 2 Điều 12 của Quy định này;
3. Phải bồi thường thiệt hại và không được tham gia đấu thầu, thi công
các dự án tiếp theo khi không thực hiện Khoản 2 Điều 12 của Quy định này dẫn
đến xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.
MỤC B. ĐỐI VỚI HẠT TRƯỞNG
Điều 33. Hành vi vi phạm
1. Không thu thập, cập nhật số liệu, tình trạng cầu đường theo quy định
về quản lý và báo cáo theo biểu mẫu, không kiểm tra, đôn đốc tuần đường thực
hiện đúng nhiệm vụ phân công và ghi chép báo cáo.
2. Thiếu kiểm tra, đôn đốc để công nhân duy tu vi phạm các quy tắc an
toàn lao động, an toàn giao thông khi thi công.
3. Không làm tốt nhiệm vụ quản lý, lưu trữ hồ sơ đã phân cấp cho Hạt.
4. Không kiểm tra, xử lý ngay các hư hỏng, các vi phạm mất an toàn giao
thông theo quy định khi nhận được thông tin từ tổ chức, cá nhân hoặc từ báo cáo
của tuần đường.
5. Không thực hiện 1 (một) trong 4 (bốn) trách nhiệm của Hạt trưởng Hạt
quản lý đường bộ quy định tại Điều 17 của Quy định này.
6. Để từ 3 công nhân trở lên bị khiển trách vì vi phạm quy định bị xử
lý theo Khoản 1 Điều 40 của Quy định này.
7. Để từ 3 công nhân trở lên bị chuyển công việc khác có bậc lương thấp
hơn vì vi phạm quy định bị xử lý theo Khoản 2 Điều 40 của Quy định này.
8. Để từ 3 công nhân trở lên bị buộc thôi việc đối với công chức hoặc
bị sa thải đối với nhân viên hợp đồng vì vi phạm quy định bị xử lý theo Khoản 3
Điều 40 của Quy định này.
9. Không kiểm tra, đôn đốc thực hiện phòng vệ khi sửa chữa công trình
dẫn đến tai nạn giao thông nguy hiểm.
Điều 34.
Hình thức xử lý
1. Bị khiển trách khi:
a. Vi phạm 2 lần một trong các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều 33;
b. Vi phạm lần 1 Khoản 6 Điều 33.
2. Bị cách chức chuyển đi làm
việc khác có mức lương thấp hơn khi:
a. Vi phạm 3 lần một trong các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều 33;
b. Vi phạm lần 2 Khoản 6 Điều 33;
c. Vi phạm lần đầu các khoản 7, 8 và 9 Điều 33.
3. Bị buộc thôi việc khi:
a. Để 3 cán bộ nhân viên dưới quyền bị truy cứu trách nhiệm hình sự về
tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ trong phạm vi phụ trách;
b. Bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Hạt phó chịu trách nhiệm và bị xử lý
MỤC C. ĐỐI VỚI BẾN TRƯỞNG BẾN PHÀ (CẦU PHAO)
Điều 35.
Hành vi vi phạm
1. Không thực hiện một trong các trách nhiệm của Bến trưởng bến phà
(cầu phao) quy định tại Điều 18 của Quy định này.
2. Không đôn đốc nhân viên, thuỷ thủ, thuyền trưởng thực hiện đúng nội
quy, quy trình chạy phà, lắp ráp, tháo dỡ cầu phao.
3. Không kiểm tra, đôn đốc các nhân viên làm việc trên bờ thực hiện
việc điều hành giao thông dẫn đến ùn tắc hai đầu đường xuống bến.
4. Không thực hiện công tác quản lý cơ sở hạ tầng bến; cập nhật, phân
loại lưu lượng xe; chế độ thuỷ triều; tình trạng mưa bão; tình trạng đường dẫn
xuống bến phà, cầu phao và báo cáo theo quy định.
5. Thiếu kiểm tra, đôn đốc lực lượng bảo dưỡng thường xuyên công trình
bến hoặc để thuyền trưởng, thuỷ thủ vận hành sai quy trình chạy phà dẫn đến hư
hỏng phà, công trình bến, mất mát báo hiệu đường sông, đường bộ.
Điều 36.
Hình thức xử lý
1. Bị cảnh cáo khi:
a. Vi phạm lần 2 một trong các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 35;
b. Vi phạm lần đầu Khoản 5 Điều 35.
2. Bị cách chức và chuyển công
tác khác có bậc lương thấp hơn khi:
a. Vi phạm lần 3 một trong các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 35;
b. Vi phạm lần 2 Khoản 5 Điều 35.
3. Bị buộc thôi việc khi:
a. Để 3 cán bộ, nhân viên dưới quyền bị truy cứu trách nhiệm hình sự về
tội liên quan đến quản lý bảo đảm an toàn vượt sông trong phạm vi phụ trách;
b. Bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Bến phó chịu trách nhiệm và bị xử lý
MỤC D. ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN TUẦN ĐƯỜNG
Điều 37. Hành vi vi phạm
1. Hơi thở có mùi rượu bia hoặc sử dụng chất kích thích mà pháp luật
cấm khi đang làm nhiệm vụ.
2. Có thái độ hách dịch, cửa quyền trong giao tiếp khi làm việc.
3. Tự ý bỏ nhiệm vụ được phân công hoặc làm trái nhiệm vụ được giao.
4. Không phát hiện ra những hư hỏng cầu đường và các hành vi xâm phạm
phạm vi bảo vệ công trình giao thông đường bộ.
5. Phát hiện ra các hư hỏng công trình nhưng không báo cáo kịp thời
theo quy định.
6. Không ghi chép các nội dung tuần đường vào sổ tuần đường theo quy
định.
7. Khi phát hiện ra các hư hỏng công trình giao thông mà không có biện
pháp báo hiệu hoặc phân luồng dẫn đến mất an toàn giao thông.
8. Phát hiện ra các hành vi vi phạm công trình giao thông mà không xử
lý theo thẩm quyền.
9. Tiếp tay cho hành vi vi phạm công trình giao thông.
Điều 38.
Hình thức xử lý
1. Bị khiển trách khi:
a. Vi phạm lần 2 một trong các khoản 1, 2 và 3 Điều 37;
b. Vi phạm lần đầu một trong các khoản 4, 5 và 6 Điều 37.
2. Chuyển làm công tác khác có
mức lương thấp hơn khi:
a. Vi phạm lần 3 một trong các khoản 1, 2 và 3 Điều 37;
b. Vi phạm lần 2 một trong các khoản 4, 5 và 6 Điều 37;
c. Vi phạm lần đầu một trong các khoản 7 và khoản 8 Điều 37.
3. Bị buộc thôi việc đối với
cán bộ công chức hoặc bị sa thải đối với nhân viên hợp đồng khi:
a. Vi phạm lần 4 một trong các khoản 1, 2 và 3 Điều 37;
b. Vi phạm lần 3 một trong các khoản 4, 5 và 6 Điều 37;
c. Vi phạm lần 2 một trong các Khoản 7 và Khoản 8 Điều 37;
d. Vi phạm lần đầu Khoản 9 Điều 37;
đ. Bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
MỤC E. ĐỐI VỚI CÔNG NHÂN BẢO DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
Điều 39.
Hành vi vi phạm
1. Sửa chữa không đúng trình tự công việc quy định.
2. Không thực hiện nhiệm vụ theo đúng phân công.
3. Bỏ đi nơi khác khi công việc giao chưa hoàn thành.
4. Phát hiện ra hư hỏng không báo cáo.
5. Phạm vi thi công không có biển báo hiệu, rào chắn, đèn báo ban đêm
theo quy định.
Điều 40.
Hình thức xử lý
1. Bị khiển trách khi:
a. Vi phạm lần đầu khoản 1, 2 và 3 Điều 39;
b. Vi phạm lần 2 Khoản 4 Điều 39.
2. Bị chuyển công việc khác có
mức lương thấp hơn khi:
a. Vi phạm lần 2 khoản 1, 2 và 3 Điều 39;
b. Vi phạm lần 3 Khoản 4 Điều 39;
c. Vi phạm lần đầu khoản 5 Điều 39.
3. Bị buộc thôi việc đối với
cán bộ công chức hoặc bị sa thải đối với nhân viên hợp đồng khi:
a. Vi phạm lần 3 khoản 1, 2 và 3 Điều 39;
b. Vi phạm lần 4 Khoản 4 Điều 39;
c. Vi phạm lần 2 Khoản 5 Điều 39;
d. Bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
MỤC G. THẨM QUYỀN XỬ LÝ VI PHẠM
Điều 41.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải xử lý kỷ luật Cục trưởng, Phó Cục trưởng Cục
Đường bộ Việt Nam; Cục trưởng, Phó Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất
lượng công trình giao thông; Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án
trực thuộc Bộ; Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ.
Điều 42.
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xử lý kỷ luật
Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ và
các chức danh khác theo thẩm quyền trên cơ sở đề nghị của Cục trưởng Cục Đường
bộ Việt Nam.
Điều 43.
Cục trưởng Cục Đường bộ Việt
1. Cán bộ nhân viên các cơ quan tham mưu của Cục.
2. Phó Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ, Tổng giám đốc (Phó Tổng giám
đốc) Ban Quản lý dự án trực thuộc Cục.
3. Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, Giám đốc cụm phà thuộc
quyền quản lý của Cục.
Điều 44. Tổng giám
đốc Khu Quản lý đường bộ xử lý kỷ luật:
1. Cán bộ nhân viên các cơ quan tham mưu của Khu Quản lý đường bộ.
2. Phó Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, Phó Giám đốc cụm phà
thuộc quyền quản lý của Khu.
Điều 45.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải xử lý kỷ luật:
1. Cán bộ nhân viên các cơ quan tham mưu của Sở Giao thông vận tải.
2. Phó giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ và các chức danh thuộc
thẩm quyền.
Điều 46.
Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, Giám đốc cụm phà; Bến trưởng bến phà
xử lý kỷ luật cán bộ nhân viên thuộc quyền quản lý.
CHƯƠNG IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 47.
Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất
lượng công trình giao thông, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Tổng Giám đốc Ban
Quản lý dự án, Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ có trách nhiệm phổ biến và
hướng dẫn quy định này tới các đơn vị trực thuộc để thực hiện.
Điều 48.
Các Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất
lượng công trình giao thông, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,
Vụ trưởng Vụ Pháp chế có trách nhiệm kiểm tra và tổ chức thực hiện quy định
này.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các tổ chức, cá nhân phản
ảnh kịp thời bằng văn bản về Bộ Giao thông vận tải để nghiên cứu bổ sung, sửa
đổi cho phù hợp.