Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
Mục lục
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Mục lục
So sánh VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Quyết định 38/2004/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành Quy định trách nhiệm và hình thức xử lý đối với tổ chức, cá nhân khi vi phạm trong quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Số hiệu: 38/2004/QĐ-BGTVT Ngày đăng công báo:
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Loại văn bản: Quyết định Người ký: Đào Đình Bình
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
24/12/2004
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Vi phạm hành chính, Giao thông

TÓM TẮT QUYẾT ĐỊNH 38/2004/QĐ-BGTVT

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Quyết định 38/2004/QĐ-BGTVT

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 38/2004/QĐ-BGTVT DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

QUYẾT ĐỊNH

CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 38/2004/QĐ-BGTVT NGÀY 24 THÁNG 12 NĂM 2004 BAN HÀNH QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ ĐỐI VỚI TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KHI VI PHẠM TRONG QUẢN LÝ, BẢO TRÌ KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Bộ Luật Lao động ngày 23/6/1994 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động ngày 12/4/2002;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 29/6/2001;

Căn cứ Pháp lệnh Cán bộ, Công chức ngày 26/02/1998 và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Cán bộ, Công chức ngày 28/4/2000;

Căn cứ Nghị định số 34/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ trưởng Vụ Pháp chế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định trách nhiệm và hình thức xử lý đối với tổ chức, cá nhân khi vi phạm trong quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đang theo dõi

Điều 2. Quyết định có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo và thay thế Quyết định số 1510/2003/QĐ-BGTVT ngày 27/5/2003 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Đang theo dõi

Điều 3. Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án thuộc Bộ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (Sở Giao thông công chính), Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Đang theo dõi

QUY ĐỊNH

TRÁCH NHIỆM VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ ĐỐI VỚI TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KHI VI PHẠM TRONG QUẢN LÝ, BẢO TRÌ KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 38/2004/QĐ-BGTVT ngày 24/12/2004 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)

CHƯƠNG I

QUY ĐỊNH CHUNG

Đang theo dõi

Điều 1. Phạm vi áp dụng

Đang theo dõi

1. Quy định này xác định trách nhiệm và hình thức xử lý đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thuộc hệ thống quốc lộ do Nhà nước đầu tư.

Đang theo dõi

2. Việc xác định trách nhiệm và hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác quản lý bảo trì các hệ thống đường địa phương (đường tỉnh, đường đô thị, đường huyện, đường xã), hệ thống đường chuyên dùng, đường xây dựng theo phương thức BOT (đường BOT) thì Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh và Chủ đầu tư căn cứ vào bản quy định này để quy định cụ thể phù hợp với đặc điểm quản lý của từng địa phương hoặc tổ chức có đường chuyên dùng, đường BOT.

Đang theo dõi

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Đang theo dõi

1. Các tổ chức quy định tại Khoản 1 Điều 1 của Quy định này gồm:

Đang theo dõi

a. Cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông công chính (sau đây gọi chung là Sở Giao thông vận tải), các đơn vị quản lý và sửa chữa đường bộ, Cụm phà, Bến phà, Cầu phao, Hạt Quản lý đường bộ;

Đang theo dõi

b. Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Ban Quản lý dự án, Nhà thầu xây lắp.

Đang theo dõi

2. Cá nhân quy định tại Khoản 1 Điều 1 của Quy định này gồm:

Đang theo dõi

a. Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam; Tổng Giám đốc Khu Quản lý đường bộ; Giám đốc Sở giao thông vận tải; Giám đốc đơn vị quản lý và sửa chữa đường bộ; Giám đốc Cụm phà, Bến trưởng bến phà (cầu phao); Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ, công nhân bảo dưỡng đường bộ, nhân viên tuần đường;

Đang theo dõi

b. Cục trưởng Cục Giám  định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án, người đứng đầu các nhà thầu.

Đang theo dõi

Điều 3. Ngoài quy định này, các tổ chức, cá nhân nêu trong Điều 2 phải chịu sự điều chỉnh của các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Đang theo dõi

CHƯƠNG II

TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN

Đang theo dõi

A. TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC

Đang theo dõi

Điều 4. Trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải

Đang theo dõi

1. Xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và chính sách đầu tư phát triển giao thông đường bộ; xây dựng và chỉ đạo thực hiện chương trình quốc gia về an toàn giao thông và các biện pháp đảm bảo giao thông đường bộ thông suốt, an toàn.

Đang theo dõi

2. Chủ trì hoặc phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng các văn bản pháp luật về giao thông đường bộ trình Chính phủ hoặc ban hành theo thẩm  quyền.

Đang theo dõi

3. Phối hợp với các Bộ, ngành, chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ.

Đang theo dõi

4. Hướng dẫn việc quản lý, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong phạm vi toàn quốc và trực tiếp tổ chức quản lý, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông hệ thống quốc lộ.

Đang theo dõi

5. Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Đang theo dõi

Điều 5. Trách nhiệm của Cục Đường bộ Việt Nam

Đang theo dõi

1. Xây dựng kế hoạch quản lý, bảo trì đường bộ dài hạn và hàng năm đối với hệ thống quốc lộ trình Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải duyệt; tổ chức thực hiện kế hoạch sau khi được phê duyệt.

Đang theo dõi

2. Nghiên cứu xây dựng quy chế quản lý, bảo trì; định mức kinh tế kỹ thuật bảo trì đường bộ trình Bộ Giao thông vận tải. Tổ chức hướng dẫn thực hiện các văn bản pháp luật về giao thông vận tải đường bộ.

Đang theo dõi

3. Thanh tra, kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền đối với việc thực hiện quản lý bảo trì của các đơn vị quản lý và sửa chữa đường bộ, công tác đảm bảo giao thông của các nhà thầu thi công trên đường bộ đang khai thác.

Đang theo dõi

4. Theo dõi, tổng hợp tình trạng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, phân loại hàng năm, tổ chức kiểm tra, kiểm định cầu, cống đường bộ đối với hệ thống quốc lộ.

Đang theo dõi

5. Phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện việc bảo vệ công trình và hành lang hệ thống quốc lộ.

Đang theo dõi

6. Tổ chức thực hiện cấp phép thi công, giấy lưu hành đặc biệt.

Đang theo dõi

7. Xây dựng kế hoạch phòng chống bão lụt và tổ chức khắc phục kịp thời các sự cố cầu đường.

Đang theo dõi

Điều 6. Trách nhiệm của Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải

Đang theo dõi

1. Xây dựng kế hoạch quản lý, bảo trì đường bộ hàng năm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện việc quản lý, bảo trì đường bộ trong phạm vi được giao quản lý.

Đang theo dõi

2. Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị quản lý đường bộ trực thuộc thực hiện các quy định trong công tác quản lý, bảo trì đường bộ .

Đang theo dõi

3. Phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện việc bảo vệ công trình và hành lang đường bộ theo phân cấp quản lý.

Đang theo dõi

4. Kiểm tra, thanh tra và xử lý theo thẩm quyền đối với việc thực hiện quản lý, bảo trì ở các đơn vị quản lý và sửa chữa đường bộ, công tác đảm bảo giao thông của các nhà thầu thi công trên đường bộ đang khai thác thuộc phạm vi được giao quản lý.

Đang theo dõi

5. Thực hiện công tác phòng chống và khắc phục thiệt hại do bão lụt, ứng cứu đảm bảo giao thông kịp thời, thông suốt, an toàn.

Đang theo dõi

6. Lưu trữ và bảo quản hồ sơ quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo phân cấp.

Đang theo dõi

Điều 7. Trách nhiệm của các đơn vị quản lý, sửa chữa đường bộ trực thuộc Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải

Đang theo dõi

1. Lập kế hoạch quản lý, bảo trì đường bộ, hành lang an toàn đường bộ do đơn vị quản lý để Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải tổng hợp trình Cục Đường bộ Việt Nam (đối với quốc lộ); trình Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đối với hệ thống đường tỉnh, đường địa phương).

Đang theo dõi

2. Chỉ đạo, điều hành công tác tuần đường; sửa chữa kịp thời các hư hỏng cầu, cống, đường; tổ chức phân luồng đảm bảo giao thông. Trường hợp hư hỏng nặng quá vượt quá khả năng thì vừa tổ chức đảm bảo giao thông vừa báo cáo kịp thời cấp trên trực tiếp quản lý.

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, thanh tra giao thông đường bộ để bảo vệ công trình giao thông và hành lang an toàn đường bộ.

Đang theo dõi

3. Lập kế hoạch, phương án phòng chống bão lụt; tổ chức ứng cứu, khắc phục kịp thời khi có sự cố.

Đang theo dõi

4. Tham gia kiểm tra an toàn giao thông đối với các công trình đang hoàn thiện chuẩn bị bàn giao đưa vào khai thác sử dụng.

Đang theo dõi

5. Tổ chức đếm xe, phân loại cầu đường cập nhật tình trạng cầu đường và báo cáo theo quy định.

Đang theo dõi

6. Lập hồ sơ quản lý, lưu giữ, bảo quản và thường xuyên bổ sung đầy đủ diễn biến và biện pháp khắc phục hu hỏng cầu đường. Quản lý hồ sơ bằng cả văn bản và phần mềm vi tính.

Đang theo dõi

7. Kiến nghị và đề xuất cấp trên giải quyết những vướng mắc trong nhiệm vụ quản lý, bảo trì đường bộ.

Đang theo dõi

Điều 8. Trách nhiệm của Hạt Quản lý đường bộ

Đang theo dõi

1. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý, bảo trì đường bộ. Kiểm tra, đôn đốc và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ đã giao cho các tổ, nhân viên của Hạt.

Đang theo dõi

2. Tổ chức tuần đường, đếm  xe, cập nhật tình hình cầu đường và báo cáo cấp trên theo quy định.

Đang theo dõi

3. Kiểm tra, xử lý và báo cáo kịp thời khi có thông tin về sự cố cầu đường, tai nạn giao thông. Trường hợp vượt quá khả năng xử lý, phải vừa tổ chức đảm bảo giao thông vừa phải báo cáo kịp thời cho cơ quan đường bộ cấp trên.

Đang theo dõi

4. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an, thanh tra giao thông trong việc tuyên truyền, vận động chống lấn chiếm và giải toả các hành vi vi phạm hành lanh an toàn giao thông đường bộ.

Đang theo dõi

5. Lưu giữ và bảo quản hồ sơ quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo phân cấp.

Đang theo dõi

6. Phản ánh kịp thời với cấp trên những vướng mắc về chế độ, chính sách trong công tác bảo trì đường bộ.

Đang theo dõi

Điều 9. Trách nhiệm của Cụm phà, Bến phà (Cầu phao)

Đang theo dõi

1. Thực hiện kế hoạch bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ đường ra vào bến, cầu dẫn, Ponton, bến hoặc lưỡi bến, báo hiệu đường sông, báo hiệu đường bộ đảm bảo an toàn cho người, phương tiện qua sông.

Đang theo dõi

2. Đảm bảo các trang thiết bị cứu sinh cần thiết. Các phương tiện nổi phục vụ cho vượt sông như Ponton, phà, phao, ca nô phải được đăng kiểm theo đúng định kỳ và luôn đảm bảo ở trạng thái đủ tiêu chuẩn kỹ thuật.

Đang theo dõi

3. Tổ chức, hướng dẫn Bến trưởng, thuyền trưởng, thuỷ thủ và nhân viên của bến thực hiện đúng quy trình chạy phà và các văn bản của Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam về đảm bảo an toàn giao thông ở các bến phà và trên sông. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện kịp thời các hư hỏng để xử lý theo khả năng hoặc báo cáo cấp trên xử lý.

Đang theo dõi

Điều 10. Trách nhiệm của Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông đối với các dự án xây dựng cơ bản trên đường bộ đang khai thác

Đang theo dõi

1. Nghiên cứu, xây dựng cơ chế quản lý đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an toàn thi công và vệ sinh môi trường.

Đang theo dõi

2. Khi thẩm định dự án phải thẩm định về an toàn giao thông trong các giai đoạn lập dự án, thiết kế, thi công.

Đang theo dõi

3. Chỉ đạo các Ban Quản lý dự án lập hồ sơ tổ chức đảm bảo giao thông và tiến hành các bước thoả thuận, xin phép thi công với cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền.

Đang theo dõi

4. Thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất việc thực hiện công tác đảm  bảo an toàn giao thông trong thi công đối với các Ban Quản lý dự án, Nhà thầu thi công theo đúng quy định của pháp luật và quy định trong dự án.

Đang theo dõi

5. Phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam xử lý vi phạm quy định về đảm bảo an toàn giao thông đối với Ban Quản lý dự án, các nhà thầu, nếu nhà thầu vi phạm nhiều lần thì báo cáo Bộ Giao thông vận tải xử lý.

Đang theo dõi

Điều 11. Trách nhiệm của các Ban Quản lý dự án (đại diện chủ đầu tư) trong quản lý các dự án xây dựng cơ bản, sửa chữa đường bộ trên đường bộ đang khai thác

Đang theo dõi

1. Khi lập hồ sơ mời thầu phải có đầy đủ yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá phương án tổ chức đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông.

Đang theo dõi

2. Không xét thầu đối với các hồ sơ dự thầu không có phương án tổ chức đảm bảo giao thông, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Đang theo dõi

3. Kiểm tra nhà thầu trong suốt quá trình thi công về công tác đảm bảo giao thông, an toàn giao thông, trường hợp nhà thầu thực hiện không đạt yêu cầu thì xem xét xử phạt theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên xử lý.

Đang theo dõi

4. Chỉ đạo tư vấn giám sát, tư vấn điều hành thực hiện đúng yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Đang theo dõi

Điều 12. Trách nhiệm của các nhà thầu thi công trên đường bộ khai thác

Đang theo dõi

1. Lập hồ sơ đảm bảo an toàn giao thông và trình cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền để cấp phép thi công sau khi có sự thống nhất với Ban Quản lý dự án.

Sau khi đã được cấp phép thi công phải đến đơn vị quản lý đường bộ để nhận bàn giao mặt bằng thi công và triển khai các bước tiếp theo. Kể từ ngày nhận bàn giao mặt bằng thi công phải chịu trách nhiệm  quản lý và đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Đang theo dõi

Cán bộ chỉ huy thi công của nhà thầu phải thường xuyên có mặt trên hiện trường để giải quyết theo thẩm quyền hoặc phối hợp với chính quyề địa phương, Ban Quản lý dự án, cơ quan quản lý đường bộ và cơ quan liên quan khác để giải quyết kịp thời sự cố do nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan gây ra làm giảm chất lượng công trình hoặc mất an toàn giao thông.

Đang theo dõi

2. Triển khai công tác đảm bảo giao thông trước khi thi công công trình chính. Trong suốt quá trình thi công phải thực hiện đúng phương án, biện pháp, thời gian thi công đã được thống nhất và không được gây hư hại các công trình đường bộ hiện có; phải chịu sự thanh tra, kiểm tra của các cơ quan quản lý đường bộ và thanh tra giao thông đường bộ trong việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong khi thi công theo quy định của giấy phép và của pháp luật.

Đang theo dõi

3. Chịu trách nhiệm sửa chữa cầu đường đảm bảo giao thông trong khi thi công. Khi thi công xong phải thu dọn vật liệu thừa, thiết bị ra khỏi công trình và lập hồ sơ hoàn công kịp thời để bàn giao cho đơn vị quản lý.

Đang theo dõi

B. TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN

Đang theo dõi

Điều 13. Trách nhiệm của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam

Đang theo dõi

1. Chỉ đạo các cơ quan tham mưu, nghiệp vụ hoàn thành trách nhiệm của Cục Đường bộ Việt Nam đã quy định tại Điều 5 của Quy định này.

Đang theo dõi

2. Tổ chức thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất từng mặt hoặc toàn bộ hoạt động quản lý, bảo trì đường bộ do các Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ thực hiện; xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Đang theo dõi

3. Chịu trách nhiệm trực tiếp và liên đới chịu trách nhiệm về tình trạng hư hỏng cầu đường.

Đang theo dõi

4. Phó Cục trưởng chịu trách nhiệm trước Cục trưởng về nhiệm vụ được phân công.

Đang theo dõi

Điều 14. Trách nhiệm của Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ

Đang theo dõi

1. Chỉ đạo cơ quan tham mưu, nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ của Khu Quản lý đường bộ được quy định tại Điều 6 của Quy định này và chịu trách nhiệm trực tiếp trước Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam về kết quả quản lý, bảo trì đường bộ.

Đang theo dõi

2. Căn cứ nguồn vốn được giao và các tiêu chuẩn kỹ thuật, định mức bảo dưỡng thường xuyên và các văn bản pháp luật liên quan để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị quản lý, sửa chữa đường bộ thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo trì.

Đang theo dõi

3. Tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên, định kỳ, đột xuất việc thực hiện quản lý, bảo trì đường bộ của các đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ và việc thực hiện phương án đảm bảo giao thông của các Ban Quản lý dự án, nhà thầu; xử lý các vi phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên xử lý.

Phó Tổng giám đốc chịu trách nhiệm  trước Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ về nhiệm vụ được phân công.

Đang theo dõi

Điều 15. Trách nhiệm của Giám đốc Sở Giao thông vận tải

Đang theo dõi

1. Chỉ đạo cơ quan tham mưu, nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ của Sở Giao thông vận tải đã quy định tại Điều 6 của Quy định này và chịu trách nhiệm trực tiếp trước Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố và Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam về kết quả quản lý, bảo trì đường bộ được giao.

Đang theo dõi

2. Căn cứ nguồn vốn được giao và các tiêu chuẩn kỹ thuật, định mức bảo dưỡng thường xuyên và các văn bản pháp luật liên quan để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị quản lý, sửa chữa đường bộ thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo trì.

Đang theo dõi

3. Tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên, định kỳ, đột xuất việc thực hiện quản lý bảo trì đường bộ của các đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ; việc thực hiện phương án đảm bảo giao thông của Ban Quản lý dự án, nhà thầu; xử lý các vi phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên xử lý.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về nhiệm vụ được phân công.

Đang theo dõi

Điều 16. Trách nhiệm  của Giám đốc đơn vị quản lý, sửa chữa đường bộ

Đang theo dõi

1. Tổ chức thực hiện công tác quản lý, bảo trì đường bộ của các Hạt quản lý đường bộ trực thuộc; thực hiện trách nhiệm của đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ đã quy định tại Điều 7 của Quy định này.

Đang theo dõi

2. Kiểm tra thường xuyên, đột xuất công tác đảm bảo giao thông của các Ban Quản lý dự án, nhà thầu trong quá trình thi công trên đường được giao quản lý; xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên xử lý.

Đang theo dõi

3. Đảm bảo trang thiết bị cho hoạt động quản lý, bảo dưỡng thường xuyên của các Hạt Quản lý đường bộ và thực hiện quản lý tài sản theo quy định.

Chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên về nhiệm vụ được giao hoặc liên đới chịu trách nhiệm về các vi phạm xảy ra mất an toàn giao thông trong phạm vi cầu đường do đơn vị phụ trách.

Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc về nhiệm vụ được phân công.

Đang theo dõi

Điều 17. Trách nhiệm của Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ

Đang theo dõi

1. Tổ chức điều hành, giám sát cán bộ, công nhân viên của Hạt thực hiện trách nhiệm  của Hạt quản lý đường bộ đã quy định tại Điều 8 của Quy định này.

Đang theo dõi

2. Chịu trách nhiệm trước giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ về nhiệm vụ được giao; chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc liên đới về việc để hư hỏng công trình đường bộ, lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ trong phạm vi được giao quản lý.

Đang theo dõi

3. Chịu trách nhiệm khi xảy ra mất an toàn giao thông trong hoạt động quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ của Hạt quản lý đường bộ do thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc điều hành, giám sát.

Đang theo dõi

4. Chịu trách nhiệm về việc để xảy ra tiêu cực trong quản lý, bảo dưỡng thường xuyên cũng như thi công sửa chữa cầu đường không đạt yêu cầu chất lượng trong phạm vi phụ trách.

Hạt phó chịu trách nhiệm trước Hạt trưởng về nhiệm vụ được phân công.

Đang theo dõi

Điều 18. Trách nhiệm của Giám đốc Cụm phà, Bến trưởng Bến phà (Cầu phao)

Đang theo dõi

1. Tổ chức điều hành thực hiện nhiệm vụ đảm  bảo giao thông qua sông đã quy định tại Điều 9 của Quy định này.

Đang theo dõi

2. Kiểm tra thường xuyên, đột xuất công tác đảm bảo giao thông của các Ban Quản lý dự án, nhà thầu thực hiện dự án sửa chữa, nâng cấp công trình bến trong trường hợp vừa thi công vừa đảm bảo giao thông; xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên xử lý.

Đang theo dõi

3. Chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên về nhiệm vụ được giao quản lý hoặc liên đới chịu trách nhiệm về mất an toàn giao thông do nguyên nhân đường dẫn, bến phà, phà, phao không đảm bảo an toàn.

Đang theo dõi

4. Chịu trách nhiệm về việc để xảy ra tiêu cực trong tổ chức điều hành người, phương tiện qua sông cũng như trong quản lý, sửa chữa thường xuyên không đảm bảo chất lượng thuộc phạm vi phụ trách.

Phó Giám đốc, Bến phó chịu trách nhiệm trước Giám đốc, Bến trưởng về nhiệm vụ được phân công.

Đang theo dõi

Điều 19. Trách nhiệm của nhân viên tuần đường

Đang theo dõi

1. Nghiêm chỉnh thực hiện Quy chế tuần đường và theo các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ công trình giao thông đường bộ.

Đang theo dõi

2. Tuần tra, kiểm tra theo đúng quy định và phân công của Hạt trưởng, phát hiện hư hỏng công trình đường bộ, lấn chiếm hành lang; tình trạng gây mất an toàn giao thông của nhà thầu khi thi công và ghi chép đầy đủ vào sổ tuần đường, báo cáo cấp trên theo quy định.

Đang theo dõi

3. Phối hợp với cảnh sát giao thông, cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình trong việc chống lấn chiếm, xử lý tai nạn giao thông và cập nhật thống kê đầy đủ các vụ tai nạn giao thông.

Đang theo dõi

4. Khi phát hiện sự cố công trình giao thông dẫn đến ùn tắc, mất an toàn giao thông phải có biện pháp tạm thời báo hiệu nguy hiểm, phân luồng và kịp thời báo cáo cấp trên. Chịu trách nhiệm về việc mất an toàn giao thông do không phát hiện được hư hỏng của công trình giao thông.

Đang theo dõi

Điều 20. Trách nhiệm của công nhân bảo dưỡng thường xuyên

Đang theo dõi

1. Thực hiện nhiệm vụ do Hạt trưởng hoặc Hạt phó phân công

Đang theo dõi

2. Sửa chữa gọn, nhanh công việc được giao, không làm việc khác khi chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Đang theo dõi

3. Phải đặt biển báo công trường, rào chắn báo hiệu khu vực thi công trong suốt quá trình sửa chữa và chỉ được di chuyển đi nơi khác khi đã sửa chữa xong. Khi phát hiện hư hỏng nhỏ như san sửa lề đường, khơi nước rãnh ngang, vét rãnh dọc hoặc các công việc tương tự, phải sửa chữa ngay, sửa chữa đúng yêu cầu kỹ thuật. Trường hợp hư hỏng lớn hơn vượt khả năng phải báo cáo ngay cho Hạt trưởng hoặc Hạt phó.

Đang theo dõi

Điều 21. Trách nhiệm của Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông

Chỉ đạo cán bộ, công nhân viên trong Cục thực hiện các nội dung đã quy định tại Điều 10 của Quy định này.

Đang theo dõi

Điều 22. Trách nhiệm của Tổng giám đốc các Ban Quản lý dự án

Chỉ đạo cán bộ, công nhân viên trong thực hiện các nội dung đã quy định tại Điều 11 của Quy định này.

Đang theo dõi

Điều 23. Trách nhiệm người đứng đầu nhà thầu

Chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung đã quy định tại Điều 12 của Quy định này và nội dung bản quy định thi công công trình trên đường bộ đang khai thác ban hành theo Quyết định số 2525/2003/QĐ-BGTVT ngày 28 tháng 8 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Đang theo dõi

CHƯƠNG III

HÀNH VI VI PHẠM VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ

Đang theo dõi

MỤC A. HÌNH THỨC XỬ LÝ ĐỐI VỚI LÃNH ĐẠO CẤP TRÊN DO TRÁCH NHIỆM LIÊN ĐỚI

Đang theo dõi

Điều 24. Hình thức xử lý đối với lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam

Đang theo dõi

1. Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam, lãnh đạo cơ quan tham mưu của Cục phải đồng chịu trách nhiệm gián tiếp và bị xử lý tuỳ theo trách nhiệm cá nhân được giao và mức độ bị xử lý của cấp dưới trong công tác quản lý, điều hành công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đang theo dõi

2. Cục trưởng, Phó Cục trưởng bị phê bình, khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, hạ ngạch hoặc cách chức tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm.

Đang theo dõi

3. Lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Cục Đường bộ Việt Nam được giao nhiệm vụ theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra bị khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, hạ ngạch hoặc cách chức tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm.

Đang theo dõi

Điều 25. Hình thức xử lý đối với Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ

Không hoàn thành nhiệm vụ quy định tại Điều 14 của Quy định này thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm bị xử lý kỷ luật và chịu trách nhiệm liên đới trong các trường hợp sau:

Đang theo dõi

1. Bị khiển trách khi:

Đang theo dõi

a. Để 2 Hạt trưởng, Bến trưởng thuộc quyền quản lý bị buộc thôi việc;

Đang theo dõi

b. Để 1 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà bị cảnh cáo liên quan đến bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).

Đang theo dõi

2. Bị cảnh cáo khi:

Đang theo dõi

a. Để 2 Hạt trưởng, Bến trưởng thuộc quyền quản lý bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao);

Đang theo dõi

b. Để 1 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà bị  cách chức liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).

Đang theo dõi

3. Bị hạ bậc lương khi:

Đang theo dõi

a. Để 3 Hạt trưởng trở lên thuộc quyền quản lý bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao);

Đang theo dõi

b. Để một Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).

Đang theo dõi

4. Bị cách chức khi:

Đang theo dõi

a. Để 4 Hạt trưởng hoặc Bến trưởng trở lên thuộc quyền quản lý bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao);

Đang theo dõi

b. Để 2 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).

Phó Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ chịu trách nhiệm và bị xử lý như Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ trong lĩnh vực được phân công.

Đang theo dõi

Điều 26. Hình thức xử lý đối với Giám đốc Sở Giao thông vận tải

Không hoàn thành nhiệm vụ quy định tại Điều 15 của Quy định này thì tuỳ theo mức độ vi phạm bị xử lý kỷ luật và chịu trách nhiệm liên đới trong các trường hợp sau:

Đang theo dõi

1. Bị khiển trách khi:

Đang theo dõi

a. Để 2 Hạt trưởng thuộc quyền quản lý bị buộc thôi việc;

Đang theo dõi

b. Để 1 Giám đốc đơn vị Quản lý sửa chữa đường bộ, Bến trưởng bến phà thuộc quyền quản lý bị cảnh cáo liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).

Đang theo dõi

2. Bị cảnh cáo khi:

Đang theo dõi

a. Để 2 Hạt trưởng thuộc quyền quản lý bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ;

Đang theo dõi

b. Để 1 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, Bến trưởng bến phà thuộc quyền quản lý bị cách chức liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).

Đang theo dõi

3. Bị hạ bậc lương khi:

Đang theo dõi

a. Để 3 Hạt trưởng trở lên thuộc quyền quản lý bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao);

Đang theo dõi

b. Để 1 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, bến phà bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).

Đang theo dõi

4. Bị cách chức khi:

Đang theo dõi

a. Để 4 Hạt trưởng hoặc Bến trưởng trở lên thuộc quyền quản lý bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao);

Đang theo dõi

b. Để 2 Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, bến phà bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm và bị xử lý như Giám đốc Sở Giao thông vận tải trong lĩnh vực được phân công.

Đang theo dõi

Điều 27. Hình thức xử lý đối với lãnh đạo cơ quan tham mưu nghiệp vụ của Khu Quản lý đường bộ

Lãnh đạo các cơ quan tham mưu không hoàn thành nhiệm được giao thì tuỳ theo mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật và chịu trách nhiệm liên đới đối với các vi phạm của nhân viên và giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà, bến phà (cầu phao), bị xử lý với mức thấp hơn 1 bậc so với giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà.

Đang theo dõi

Điều 28. Hình thức xử lý đối với lãnh đạo cơ quan tham mưu nghiệp vụ của Sở Giao thông vận tải

Lãnh đạo các cơ quan tham mưu không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì tuỳ theo mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật và chịu trách nhiệm liên đới đối với các vi phạm của nhân viên và giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, cụm phà, bến phà (cầu phao), bị xử lý với mức thấp hơn 1 bậc so với giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, bến trưởng bến phà (cầu phao).

Đang theo dõi

Điều 29. Hình thức xử lý đối với Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, Giám đốc cụm phà

Đang theo dõi

1. Bị khiển trách khi:

Đang theo dõi

a. Không hoàn thành 1 trong những nhiệm vụ quy định ở Điều 16 của Quy định này (đối với đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ) hoặc Điều 18 của Quy định này (đối với cụm phà);

Đang theo dõi

b. Hạt trưởng, Bến trưởng thuộc quyền quản lý bị xử lý với hình thức buộc thôi việc.

Đang theo dõi

2. Bị cảnh cáo khi:

Đang theo dõi

a. Không hoàn thành 2 trong những nhiệm vụ đã quy định ở Điều 16 của Quy định này (đối với đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ) hoặc Điều 18 của Quy định này (đối với cụm phà);

Đang theo dõi

b. Hạt trưởng, bến trưởng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).

Đang theo dõi

3. Bị cách chức khi:

Đang theo dõi

a. Không hoàn thành những nhiệm vụ đã quy định ở Điều 7 của Quy định này (đối với đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ) hoặc Điều 9 của Quy định này (đối với cụm phà);

Đang theo dõi

b. Để 2 Hạt trưởng, Bến trưởng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao).

Đang theo dõi

4. Bị buộc thôi việc khi:

Đang theo dõi

a. Để 3 Hạt trưởng, bến trưởng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý bảo trì đường bộ, bến phà (cầu phao);

Đang theo dõi

b. Bị xử phạt theo quyết định của Toà án.

Đang theo dõi

Điều 30. Xử lý đối với lãnh đạo Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông

Với chức năng quản lý Nhà nước đối với các dự án xây dựng cơ bản trên đường bộ đang khai thác, lãnh đạo Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông và lãnh đạo cơ quan tham mưu của Cục phải đồng thời chịu trách nhiệm gián tiếp và bị xử lý tuỳ theo trách nhiệm cá nhân và mức độ bị xử lý của cấp dưới và các Ban Quản lý dự án, nhà thầu trong công tác quản lý, điều hành các dự án xây dựng cơ bản trên đường bộ đang khai thác. Mức độ xử lý như sau:

Đang theo dõi

1. Cục trưởng (Phó Cục trưởng), Trưởng phòng (Phó Trưởng phòng) bị khiển trách, cảnh cáo, hạ ngạch, hạ bậc lương hoặc bị cách chức;

Đang theo dõi

2. Chuyên viên phụ trách, theo dõi trực tiếp bị khiển trách, cảnh cáo hạ ngạch hoặc chuyển đi làm công tác khác có mức lương thấp hơn. Trường hợp thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng bị buộc thôi việc.

Đang theo dõi

Điều 31. Xử lý đối với lãnh đạo Ban Quản lý dự án

Với chức năng được giao đại diện chủ đầu tư quản lý các dự án xây dựng cơ bản, sửa chữa đường bộ trên đường bộ đang khai thác, lãnh đạo Ban Quản lý dự án và lãnh đạo các phòng, ban tham mưu của Ban Quản lý dự án phải đồng thời chịu trách nhiệm gián tiếp và bị xử lý tuỳ theo trách nhiệm cá nhân và mức độ bị xử lý của các nhà thầu trong thi công các dự án xây dựng cơ bản, sửa chữa đường bộ trên đường bộ đang khai thác. Mức độ xử lý như sau:

Đang theo dõi

1. Tổng giám đốc (Phó Tổng giám đốc), Trưởng phòng (Phó Trưởng phòng) bị khiển trách, cảnh cáo, hạ ngạch, hạ bậc lương hoặc bị cách chức;

Đang theo dõi

2. Chuyên viên phụ trách trực tiếp bị khiển trách, cảnh cáo, hạ ngạch, chuyển công tác khác có bậc lương thấp hơn hoặc bị buộc thôi việc.

Đang theo dõi

Điều 32. Hình thức xử lý đối với người đứng đầu nhà thầu xây lắp.

Các nhà thầu chính, nhà thầu phụ khi thi công các dự án xây dựng cơ bản, sửa chữa đường bộ trên đường bộ đang khai thác:

Đang theo dõi

1. Bị cảnh cáo khi không thực hiện Khoản 1 và Khoản 3 Điều 12 của Quy định này và bị cơ quan có thẩm quyền lập biên bản lần đầu, trong trường hợp bị lập biên bản lần 2 thì không được tham gia đấu thầu, thi công các dự án tiếp theo trong thời gian 1 năm; đồng thời vẫn phải thực hiện các Khoản 1 và Khoản 3 Điều 12 của Quy định này;

Đang theo dõi

2. Bị đình chỉ thi công khi không thực hiện Khoản 2 Điều 12 của Quy định này và không được tham gia đấu thầu, thi công các dự án tiếp theo trong thời gian 1 năm, đồng thời vẫn phải thực hiện Khoản 2 Điều 12 của Quy định này;

Đang theo dõi

3. Phải bồi thường thiệt hại và không được tham gia đấu thầu, thi công các dự án tiếp theo khi không thực hiện Khoản 2 Điều 12 của Quy định này dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Đang theo dõi

MỤC B. ĐỐI VỚI HẠT TRƯỞNG

Đang theo dõi

Điều 33. Hành vi vi phạm

Đang theo dõi

1. Không thu thập, cập nhật số liệu, tình trạng cầu đường theo quy định về quản lý và báo cáo theo biểu mẫu, không kiểm tra, đôn đốc tuần đường thực hiện đúng nhiệm vụ phân công và ghi chép báo cáo.

Đang theo dõi

2. Thiếu kiểm tra, đôn đốc để công nhân duy tu vi phạm các quy tắc an toàn lao động, an toàn giao thông khi thi công.

Đang theo dõi

3. Không làm tốt nhiệm vụ quản lý, lưu trữ hồ sơ đã phân cấp cho Hạt.

Đang theo dõi

4. Không kiểm tra, xử lý ngay các hư hỏng, các vi phạm mất an toàn giao thông theo quy định khi nhận được thông tin từ tổ chức, cá nhân hoặc từ báo cáo của tuần đường.

Đang theo dõi

5. Không thực hiện 1 (một) trong 4 (bốn) trách nhiệm của Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ quy định tại Điều 17 của Quy định này.

Đang theo dõi

6. Để từ 3 công nhân trở lên bị khiển trách vì vi phạm quy định bị xử lý theo Khoản 1 Điều 40 của Quy định này.

Đang theo dõi

7. Để từ 3 công nhân trở lên bị chuyển công việc khác có bậc lương thấp hơn vì vi phạm quy định bị xử lý theo Khoản 2 Điều 40 của Quy định này.

Đang theo dõi

8. Để từ 3 công nhân trở lên bị buộc thôi việc đối với công chức hoặc bị sa thải đối với nhân viên hợp đồng vì vi phạm quy định bị xử lý theo Khoản 3 Điều 40 của Quy định này.

Đang theo dõi

9. Không kiểm tra, đôn đốc thực hiện phòng vệ khi sửa chữa công trình dẫn đến tai nạn giao thông nguy hiểm.

Đang theo dõi

Điều 34. Hình thức xử lý

Đang theo dõi

1. Bị khiển trách khi:

Đang theo dõi

a. Vi phạm 2 lần một trong các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều 33;

Đang theo dõi

b. Vi phạm lần 1 Khoản 6 Điều 33.

Đang theo dõi

2. Bị cách chức chuyển đi làm việc khác có mức lương thấp hơn khi:

Đang theo dõi

a. Vi phạm 3 lần một trong các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều 33;

Đang theo dõi

b. Vi phạm lần 2 Khoản 6 Điều 33;

Đang theo dõi

c. Vi phạm lần đầu các khoản 7, 8 và 9 Điều 33.

Đang theo dõi

3. Bị buộc thôi việc khi:

Đang theo dõi

a. Để 3 cán bộ nhân viên dưới quyền bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý, bảo trì đường bộ trong phạm vi phụ trách;

Đang theo dõi

b. Bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hạt phó chịu trách nhiệm và bị xử lý như Hạt trưởng trong lĩnh vực được phân công.

Đang theo dõi

MỤC C. ĐỐI VỚI BẾN TRƯỞNG BẾN PHÀ (CẦU PHAO)

Đang theo dõi

Điều 35. Hành vi vi phạm

Đang theo dõi

1. Không thực hiện một trong các trách nhiệm của Bến trưởng bến phà (cầu phao) quy định tại Điều 18 của Quy định này.

Đang theo dõi

2. Không đôn đốc nhân viên, thuỷ thủ, thuyền trưởng thực hiện đúng nội quy, quy trình chạy phà, lắp ráp, tháo dỡ cầu phao.

Đang theo dõi

3. Không kiểm tra, đôn đốc các nhân viên làm việc trên bờ thực hiện việc điều hành giao thông dẫn đến ùn tắc hai đầu đường xuống bến.

Đang theo dõi

4. Không thực hiện công tác quản lý cơ sở hạ tầng bến; cập nhật, phân loại lưu lượng xe; chế độ thuỷ triều; tình trạng mưa bão; tình trạng đường dẫn xuống bến phà, cầu phao và báo cáo theo quy định.

Đang theo dõi

5. Thiếu kiểm tra, đôn đốc lực lượng bảo dưỡng thường xuyên công trình bến hoặc để thuyền trưởng, thuỷ thủ vận hành sai quy trình chạy phà dẫn đến hư hỏng phà, công trình bến, mất mát báo hiệu đường sông, đường bộ.

Đang theo dõi

Điều 36. Hình thức xử lý

Đang theo dõi

1. Bị cảnh cáo khi:

Đang theo dõi

a. Vi phạm lần 2 một trong các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 35;

Đang theo dõi

b. Vi phạm lần đầu Khoản 5 Điều 35.

Đang theo dõi

2. Bị cách chức và chuyển công tác khác có bậc lương thấp hơn khi:

Đang theo dõi

a. Vi phạm lần 3 một trong các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 35;

Đang theo dõi

b. Vi phạm lần 2 Khoản 5 Điều 35.

Đang theo dõi

3. Bị buộc thôi việc khi:

Đang theo dõi

a. Để 3 cán bộ, nhân viên dưới quyền bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội liên quan đến quản lý bảo đảm an toàn vượt sông trong phạm vi phụ trách;

Đang theo dõi

b. Bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bến phó chịu trách nhiệm và bị xử lý như Bến trưởng trong lĩnh vực được phân công.

Đang theo dõi

MỤC D. ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN TUẦN ĐƯỜNG

Đang theo dõi

Điều 37. Hành vi vi phạm

Đang theo dõi

1. Hơi thở có mùi rượu bia hoặc sử dụng chất kích thích mà pháp luật cấm khi đang làm nhiệm vụ.

Đang theo dõi

2. Có thái độ hách dịch, cửa quyền trong giao tiếp khi làm việc.

Đang theo dõi

3. Tự ý bỏ nhiệm vụ được phân công hoặc làm trái nhiệm vụ được giao.

Đang theo dõi

4. Không phát hiện ra những hư hỏng cầu đường và các hành vi xâm phạm phạm vi bảo vệ công trình giao thông đường bộ.

Đang theo dõi

5. Phát hiện ra các hư hỏng công trình nhưng không báo cáo kịp thời theo quy định.

Đang theo dõi

6. Không ghi chép các nội dung tuần đường vào sổ tuần đường theo quy định.

Đang theo dõi

7. Khi phát hiện ra các hư hỏng công trình giao thông mà không có biện pháp báo hiệu hoặc phân luồng dẫn đến mất an toàn giao thông.

Đang theo dõi

8. Phát hiện ra các hành vi vi phạm công trình giao thông mà không xử lý theo thẩm quyền.

Đang theo dõi

9. Tiếp tay cho hành vi vi phạm công trình giao thông.

Đang theo dõi

Điều 38. Hình thức xử lý

Đang theo dõi

1. Bị khiển trách khi:

Đang theo dõi

a. Vi phạm lần 2 một trong các khoản 1, 2 và 3 Điều 37;

Đang theo dõi

b. Vi phạm lần đầu một trong các khoản 4, 5 và 6 Điều 37.

Đang theo dõi

2. Chuyển làm công tác khác có mức lương thấp hơn khi:

Đang theo dõi

a. Vi phạm lần 3 một trong các khoản 1, 2 và 3 Điều 37;

Đang theo dõi

b. Vi phạm lần 2 một trong các khoản 4, 5 và 6 Điều 37;

Đang theo dõi

c. Vi phạm lần đầu một trong các khoản 7 và khoản 8 Điều 37.

Đang theo dõi

3. Bị buộc thôi việc đối với cán bộ công chức hoặc bị sa thải đối với nhân viên hợp đồng khi:

Đang theo dõi

a. Vi phạm lần 4 một trong các khoản 1, 2 và 3 Điều 37;

Đang theo dõi

b. Vi phạm lần 3 một trong các khoản 4, 5 và 6 Điều 37;

Đang theo dõi

c. Vi phạm lần 2 một trong các Khoản 7 và Khoản 8 Điều 37;

Đang theo dõi

d. Vi phạm lần đầu Khoản 9 Điều 37;

Đang theo dõi

đ. Bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đang theo dõi

MỤC E. ĐỐI VỚI CÔNG NHÂN BẢO DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

Đang theo dõi

Điều 39. Hành vi vi phạm

Đang theo dõi

1. Sửa chữa không đúng trình tự công việc quy định.

Đang theo dõi

2. Không thực hiện nhiệm vụ theo đúng phân công.

Đang theo dõi

3. Bỏ đi nơi khác khi công việc giao chưa hoàn thành.

Đang theo dõi

4. Phát hiện ra hư hỏng không báo cáo.

Đang theo dõi

5. Phạm vi thi công không có biển báo hiệu, rào chắn, đèn báo ban đêm theo quy định.

Đang theo dõi

Điều 40. Hình thức xử lý

Đang theo dõi

1. Bị khiển trách khi:

Đang theo dõi

a. Vi phạm lần đầu khoản 1, 2 và 3 Điều 39;

Đang theo dõi

b. Vi phạm lần 2 Khoản 4 Điều 39.

Đang theo dõi

2. Bị chuyển công việc khác có mức lương thấp hơn khi:

Đang theo dõi

a. Vi phạm lần 2 khoản 1, 2 và 3 Điều 39;

Đang theo dõi

b. Vi phạm lần 3 Khoản 4 Điều 39;

Đang theo dõi

c. Vi phạm lần đầu khoản 5 Điều 39.

Đang theo dõi

3. Bị buộc thôi việc đối với cán bộ công chức hoặc bị sa thải đối với nhân viên hợp đồng khi:

Đang theo dõi

a. Vi phạm lần 3 khoản 1, 2 và 3 Điều 39;

Đang theo dõi

b. Vi phạm lần 4 Khoản 4 Điều 39;

Đang theo dõi

c. Vi phạm lần 2 Khoản 5 Điều 39;

Đang theo dõi

d. Bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đang theo dõi

MỤC G. THẨM QUYỀN XỬ LÝ VI PHẠM

Đang theo dõi

Điều 41. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải xử lý kỷ luật Cục trưởng, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam; Cục trưởng, Phó Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông; Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án trực thuộc Bộ; Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ.

Đang theo dõi

Điều 42. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xử lý kỷ luật Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ và các chức danh khác theo thẩm quyền trên cơ sở đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam.

Đang theo dõi

Điều 43. Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam xử lý kỷ luật:

Đang theo dõi

1. Cán bộ nhân viên các cơ quan tham mưu của Cục.

Đang theo dõi

2. Phó Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ, Tổng giám đốc (Phó Tổng giám đốc) Ban Quản lý dự án trực thuộc Cục.

Đang theo dõi

3. Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, Giám đốc cụm phà thuộc quyền quản lý của Cục.

Đang theo dõi

Điều 44. Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ xử lý kỷ luật:

Đang theo dõi

1. Cán bộ nhân viên các cơ quan tham mưu của Khu Quản lý đường bộ.

Đang theo dõi

2. Phó Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, Phó Giám đốc cụm phà thuộc quyền quản lý của Khu.

Đang theo dõi

Điều 45. Giám đốc Sở Giao thông vận tải xử lý kỷ luật:

Đang theo dõi

1. Cán bộ nhân viên các cơ quan tham mưu của Sở Giao thông vận tải.

Đang theo dõi

2. Phó giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ và các chức danh thuộc thẩm quyền.

Đang theo dõi

Điều 46. Giám đốc đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ, Giám đốc cụm phà; Bến trưởng bến phà xử lý kỷ luật cán bộ nhân viên thuộc quyền quản lý.

Đang theo dõi

CHƯƠNG IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Đang theo dõi

Điều 47. Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án, Tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ có trách nhiệm phổ biến và hướng dẫn quy định này tới các đơn vị trực thuộc để thực hiện.

Đang theo dõi

Điều 48. Các Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Cục trưởng Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế có trách nhiệm kiểm tra và tổ chức thực hiện quy định này.

Đang theo dõi

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các tổ chức, cá nhân phản ảnh kịp thời bằng văn bản về Bộ Giao thông vận tải để nghiên cứu bổ sung, sửa đổi cho phù hợp.

Đang theo dõi

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Quyết định 38/2004/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành Quy định trách nhiệm và hình thức xử lý đối với tổ chức, cá nhân khi vi phạm trong quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Quyết định 38/2004/QĐ-BGTVT

01

Bộ luật Lao động số 35-L/CTN của Quốc hội

02

Pháp lệnh Cán bộ, công chức của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội số 02L/CTN

03

Pháp lệnh 21/2000/PL-UBTVQH10 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Cán bộ, Công chức

04

Luật Giao thông đường bộ của Quốc hội, số 26/2001/QH10

05

Luật 35/2002/QH10 của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số Điều của Bộ Luật Lao động

văn bản cùng lĩnh vực

image

Nghị định 306/2025/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán (được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định 128/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ) và Nghị định 158/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ về chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×