Thông tư 22/2008/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Quy chế tổ chức mua sắm tài sản, hàng hoá từ ngân sách nhà nước theo phương thức tập trung ban hành kèm theo Quyết định số 179/2007/QĐ-TTg ngày 26/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Thông tư 22/2008/TT-BTC
Cơ quan ban hành: | Bộ Tài chính | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 22/2008/TT-BTC | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư | Người ký: | Đỗ Hoàng Anh Tuấn |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 10/03/2008 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Tài chính-Ngân hàng, Chính sách |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Thông tư 22/2008/TT-BTC
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
THÔNG TƯ
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 22/2008/TT-BTC
NGÀY 10 THÁNG 3 NĂM 2008
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN MỘT SỐ NỘI DUNG CỦA QUY CHẾ TỔ CHỨC MUA SẮM TÀI SẢN, HÀNG
HOÁ TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC THEO PHƯƠNG THỨC TẬP TRUNG BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT
ĐỊNH SỐ 179/2007/QĐ-TTg NGÀY 26/11/2007 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Thực hiện Quyết định số 179/2007/QĐ-TTg ngày 26/11/2007
của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế tổ chức mua sắm tài sản, hàng
hoá từ ngân sách nhà nước theo phương thức tập trung, Bộ Tài chính hướng dẫn
thực hiện một số nội dung của Quy chế như sau:
I. Phạm vi áp
dụng:
Thông tư này áp dụng cho các Bộ, cơ
quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương và các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là các Bộ, cơ quan Trung ương,
địa phương) thực hiện thí điểm mua sắm tài sản, hàng hoá từ ngân sách nhà nước
theo phương thức tập trung theo quy định tại Quy chế tổ chức mua sắm tài sản,
hàng hoá từ ngân sách nhà nước theo phương thức tập trung ban hành kèm theo
Quyết định số 179/2007/QĐ-TTg ngày 26/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ (Sau đây
gọi tắt là Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 179/2007/QĐ-TTg) gồm: Bộ Tư
pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà
nước, Viện Khoa học xã hội Việt Nam, tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Gia Lai, tỉnh Hà
Tây, tỉnh Cần Thơ, tỉnh ĐắkLắk, tỉnh Cà Mau, tỉnh Bắc Giang.
II. Nguồn kinh
phí mua sắm tài sản, hàng hoá theo phương thức tập trung:
1. Kinh phí ngân sách nhà nước cấp được
cơ quan có thẩm quyền giao trong dự toán
cho ngân sách hàng năm của cơ quan, đơn vị.
2. Nguồn vốn viện trợ, dự án thuộc Nhà
nước quản lý cấp cho đơn vị để mua sắm tài sản, hàng hóa. Trường hợp nhà tài
trợ nước ngoài có quy định khác về mua sắm tài sản, hàng hóa từ nguồn vốn viện
trợ, dự án thì thực hiện theo quy định của nhà tài trợ.
3. Các nguồn kinh phí khác của đơn vị
được cấp có thẩm quyền cho phép sử dụng
để đầu tư trang bị mới tài sản.
III. Đối tượng áp
dụng mua sắm theo phương thức tập trung:
Đối tượng tài sản, hàng hoá áp dụng mua
sắm theo phương thức tập trung được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 3
Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 179/2007/QĐ-TTg; một số nội dung cụ thể
như sau:
1. Các loại tài sản, hàng hoá được sử
dụng trong hệ thống ngành dọc từ trung ương đến địa phương phải thực hiện mua
sắm, trang bị theo phương thức tập trung gồm:
a) Xe ôtô các loại (xe ôtô từ 4 - 16
chỗ ngồi phục vụ công tác, xe ôtô chuyên dùng, xe tải, xe ôtô trên 16 chỗ
ngồi);
b) Phương tiện vận tải chuyên dùng,
trang thiết bị chuyên dùng là các phương tiện vận tải, trang thiết bị mà công
dụng của nó chỉ dùng để phục vụ cho hoạt động đặc thù của một ngành, một lĩnh
vực nhất định như: trang thiết bị ytế, trang thiết bị giáo dục, tàu (xuồng)
chống buôn lậu, trang thiết bị, máy móc phục vụ điều tra cơ bản địa chất và
khoáng sản...;
c)
Trang thiết bị tin học (máy vi tính, máy in...).
2.
Đối với các loại tài sản, hàng hoá không thuộc đối tượng quy định tại điểm 1
Mục này, việc quy định cụ thể danh mục mua sắm theo phương thức tập trung do Bộ
trưởng, Thủ trưởng cơ quan Trung ương, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau
đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) quyết định; bao gồm:
-
Thuốc chữa bệnh, y cụ, dụng cụ y tế, sách giáo khoa, văn phòng phẩm; trang phục
ngành;
-
Máy Fax, máy Photocopy, điện thoại, trang thiết bị làm việc;
-
Xe ôtô, phương tiện vận tải chuyên dùng, trang thiết chuyên dùng, trang thiết
bị tin học đối với các địa phương và các Bộ, cơ quan Trung ương không có hệ
thống dọc từ Trung ương đến địa phương;
-
Các tài sản, hàng hoá khác có số lượng mua sắm nhiều, tổng giá trị mua sắm lớn
và yêu cầu được trang bị đồng bộ, hiện đại.
IV. Hình thức tổ chức:
1.
Căn cứ nhu cầu mua sắm, trang bị và đặc điểm của từng loại tài sản, hàng hoá,
các Bộ, cơ quan Trung ương, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh giao một đơn vị trực thuộc
(Vụ Tài vụ - Quản trị, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Sở Tài chính, đơn vị sự nghiệp
có chức năng mua sắm tài sản nhà nước.v.v...) tổ chức thực hiện việc mua sắm tài sản,
hàng hoá theo phương thức tập trung và giao tài sản, hàng hoá cho các cơ quan,
đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng thuộc và trực thuộc Bộ, cơ quan Trung ương,
địa phương đó theo quy định tại Điều 4 của Quy chế ban hành kèm theo Quyết định
số 179/2007/QĐ-TTg.
Trường
hợp Bộ có Tổng cục, Cục loại I và tương đương (sau đây gọi chung là Tổng cục)
được tổ chức theo hệ thống dọc từ Trung ương tới địa phương, thì Bộ trưởng xem
xét, quyết định việc giao cho thủ trưởng của từng Tổng cục tổ chức thực hiện
việc mua sắm đối với tài sản, hàng hoá phù hợp theo phương thức tập trung để
phục vụ hoạt động của các đơn vị thuộc Tổng cục.
2. Đơn vị được giao tổ chức mua sắm tài
sản, hàng hoá theo phương thức tập trung có nhiệm vụ:
a) Xây dựng phương án mua sắm tài sản,
hàng hoá theo phương thức tập trung, trình Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan Trung
ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Thủ trưởng đơn vị được uỷ quyền
phê duyệt;
b) Tổ chức việc
mua sắm tài sản theo phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và quy định
tại Luật Đấu thầu, Nghị định 111/2006/NĐ-CP
ngày 29/9/2006 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu và lựa
chọn nhà thầu xây dựng theo Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn hiện hành.
c) Tổ chức nghiệm thu, bàn giao tài
sản, hàng hoá đã mua sắm và hồ sơ, tài liệu liên quan tới tài sản cho các cơ
quan, đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản theo phương án đã được cấp có thẩm quyền
phê duyệt.
Khi bàn giao tài sản, hàng hoá cho đơn
vị trực tiếp sử dụng phải lập Biên bản giao nhận tài sản theo mẫu quy định tại
Thông tư số 122/2007/TT-BTC ngày 18/10/2007 của Bộ Tài chính sửa đổi một số nội
dung của Thông tư số 43TC/QLCS ngày 31/7/1996 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc
tiếp nhận và bàn giao tài sản giữa các cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức
kinh tế theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Hồ sơ, tài liệu liên quan tới tài sản
bàn giao cho đơn vị trực tiếp sử dụng gồm:
- Hợp đồng mua, bán tài sản, hàng hoá
(bản sao);
- Hoá đơn do người bán cấp cho đơn vị
được giao tổ chức mua sắm tập trung (bản sao);
- Phiếu bảo hành, hồ sơ kỹ thuật, hướng
dẫn sử dụng (bản chính - nếu có).
d) Thực hiện công khai việc mua sắm tài
sản, hàng hoá theo phương thức tập trung quy định tại Điều 9 và Điều 10 của Quy
chế ban hành kèm theo Quyết định 179/2007/QĐ-TTg;
e) Ký hợp đồng với nhà cung cấp; liên
hệ với nhà cung cấp để thực hiện chế độ bảo hành sản phẩm theo đúng hợp đồng đã
ký kết.
V. Lập và phê
duyệt Kế hoạch mua sắm tài sản, hàng hoá theo phương thức tập trung quy định
tại Điều 5 của Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 179/2007/QĐ-TTg được thực
hiện như sau:
1. Hàng năm, các cơ quan nhà nước, đơn
vị sự nghiệp công lập, các Ban Quản lý dự án đề xuất nhu cầu mua sắm tài sản,
hàng hoá để phục vụ hoạt động của cơ quan, đơn vị cùng với việc lập dự toán
ngân sách hàng năm trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định
của pháp luật về ngân sách nhà nước; trong đó, xác định cụ thể chủng loại, số
lượng tài sản, hàng hoá thuộc danh mục mua sắm theo phương thức tập trung.
2. Căn cứ chế độ, tiêu chuẩn, định mức
sử dụng tài sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định; nhu cầu thực tế của
các cơ quan, đơn vị trực thuộc về sử dụng tài sản, hàng hoá; Đề án mua sắm tài
sản, hàng hoá trang bị cho toàn ngành được cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu
có); danh mục tài sản, hàng hoá thực hiện mua sắm theo phương thức tập trung và
dự toán chi ngân sách nhà nước được cấp có thẩm quyền giao; Bộ trưởng, Thủ
trưởng cơ quan Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt kế hoạch
mua sắm tài sản, hàng hoá thuộc đối tượng mua sắm tập trung theo quy định tại
khoản 2 Điều 3 của Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 179/2007/QĐ-TTg.
3. Nội dung kế hoạch mua sắm tài sản,
hàng hoá theo phương thức tập trung bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:
a) Chủng loại, số lượng tài sản, hàng
hoá mua sắm theo phương thức tập trung;
b) Thời gian thực hiện việc mua sắm tài
sản, hàng hoá;
c) Cơ quan, đơn vị được giao trực tiếp
sử dụng tài sản;
d) Kinh phí thực hiện mua sắm tài sản,
hàng hoá.
4. Căn cứ kế hoạch mua sắm tài sản,
hàng hóa theo phương thức tập trung được phê duyệt, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao dự toán mua sắm cho đơn
vị được giao tổ chức mua sắm tài sản, hàng hoá theo phương thức tập trung theo
quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước; đồng thời thông báo cho cơ quan,
đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản để phối hợp thực hiện.
Trường hợp năm 2008, các cơ quan hành chính,
đơn vị sự nghiệp, Ban quản lý dự án đã được giao dự toán ngân sách về mua sắm
tài sản, hàng hoá thuộc danh mục mua sắm theo phương thức tập trung thì Bộ trưởng,
Thủ trưởng cơ quan Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định
việc điều chỉnh dự toán mua sắm tài sản, hàng hoá thuộc danh mục mua sắm tập
trung của những đơn vị đã được giao dự toán để giao dự toán cho đơn vị được
giao tổ chức mua sắm tài sản, hàng hoá tập trung theo quy định của pháp luật về
ngân sách nhà nước.
VI. Phương án mua
sắm tài sản, hàng hoá theo phương thức tập trung:
Nội dung phương án mua sắm tài sản,
hàng hoá theo phương thức tập trung được thực hiện theo quy định tại khoản 1
Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 179/2007/QĐ-TTg; một số nội dung
cụ thể như sau:
1. Tài sản, hàng hoá có yêu cầu kỹ
thuật cao, trang bị đồng bộ, hiện đại, phải có ý kiến bằng văn bản của các cơ
quan, đơn vị chuyên môn có liên quan trước khi trình cấp có thẩm quyền quyết
định kế hoạch đấu thầu mua sắm gồm:
a) Đối với tài sản, hàng hoá là trang
thiết bị tin học phải có ý kiến của cơ quan, đơn vị chuyên môn về tin học thuộc
Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương; Trường hợp Bộ, cơ quan Trung ương không
có cơ quan, đơn vị chuyên môn về tin học thì phải có ý kiến của Bộ Thông tin và
Truyền thông;
b) Đối với tài sản, hàng hoá là trang
thiết bị y tế phải có ý kiến của Bộ Y tế (đối với cơ quan Trung ương), của Sở Y
tế (đối với cơ quan địa phương);
c) Đối với tài sản, hàng hoá là trang
thiết bị giáo dục phải có ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo (đối với cơ quan
Trung ương), của Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cơ quan địa phương).
Việc lấy ý kiến của cơ quan, đơn vị
chuyên môn được thực hiện theo hình thức lấy ý kiến bằng văn bản hoặc mời đại
diện có thẩm quyền của cơ quan, đơn vị chuyên môn tham gia Hội đồng đấu thầu và
tổ chuyên gia tư vấn đấu thầu.
2. Trường hợp
mua sắm tài sản, hàng hoá được áp dụng hình thức chỉ định thầu theo quy định
tại Luật Đấu thầu, Nghị định 111/2006/NĐ-CP ngày 29/9/2006 của Chính phủ hướng
dẫn thi hành Luật Đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng theo Luật Xây dựng và
điểm 3 Mục III Phần II Thông tư số 63/2007/TT-BTC ngày 15/6/2007 của Bộ Tài
chính hướng dẫn thực hiện đấu thầu mua sắm tài sản nhằm duy trì hoạt động
thường xuyên của cơ quan nhà nước bằng vốn nhà nước, thì đơn vị được giao tổ
chức mua sắm tài sản, hàng hoá theo phương thức tập trung thuê tổ chức có chức
năng thẩm định giá để thẩm định giá tài sản, hàng hoá, trình Bộ trưởng, Thủ
trưởng cơ quan Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cùng
với việc phê duyệt phương án mua sắm tài sản, hàng hoá theo phương thức tập
trung.
3. Việc thanh toán tiền mua tài sản,
hàng hoá cho nhà cung cấp được thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh
toán các khoản chi từ ngân sách nhà nước và theo hợp đồng đã ký với nhà cung
cấp. Đối với những tài sản, hàng hoá phải thực hiện chế độ bảo hành, bảo trì,
thì tùy theo giá trị, loại hàng hoá mua sắm, đơn vị được giao tổ chức mua sắm
tài sản, hàng hoá theo phương thức tập trung thoả thuận mức tiền giữ lại để đảm
bảo nghĩa vụ thực hiện bảo hành, bảo trì của nhà cung cấp; cuối năm (ngày
31/12) đơn vị chuyển số tiền giữ lại trong năm ra tài khoản tiền gửi tại Kho
bạc Nhà nước để theo dõi và hạch toán, quyết toán chi ngân sách năm thực hiện.
Khi hết thời hạn bảo hành, bảo trì và nhà cung cấp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ
bảo hành, bảo trì của mình thì thanh toán cho nhà cung cấp.
VII. Hình thức
mua sắm tài sản, hàng hoá:
1. Thủ trưởng đơn vị được giao tổ chức
mua sắm tài sản, hàng hoá theo phương thức tập trung lựa chọn hình thức mua sắm
tài sản, hàng hoá theo quy định tại Luật Đấu thầu, Nghị định số 111/2006/NĐ-CP
ngày 29/9/2006 của Chính phủ, Mục III Phần II Thông tư số 63/2007/TT-BTC ngày
15/6/2007 và điểm 1 Thông tư số 131/2007/TT-BTC ngày 5/11/2007 sửa đổi, bổ sung
Thông tư số 63/2007/TT-BTC ngày 15/6/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện
đấu thầu mua sắm tài sản nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà
nước bằng vốn nhà nước.
2. Việc phân chia tài sản, hàng hoá mua
sắm thành các gói thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện,
đảm bảo tính đồng bộ trong việc mua sắm, quy mô gói thầu hợp lý, đảm bảo khả
năng bảo hành và các dịch vụ sau bán hàng của nhà cung cấp. Nghiêm cấm việc
chia nhỏ các gói thầu để áp dụng các hình thức mua sắm không phải đấu thầu.
VIII. Kinh phí tổ
chức mua sắm tài sản, hàng hoá theo phương thức tập trung:
1. Đơn vị được giao tổ chức mua sắm tài
sản, hàng hoá theo phương thức tập trung được thu các khoản sau:
a) Thu từ việc bán hồ sơ mời thầu theo
quy định tại tiết a điểm 3 Mục VII Phần II Thông tư số 63/2007/TT-BTC ngày
15/6/2007 của Bộ Tài chính;
b) Thu từ nhà thầu trong trường hợp có
kiến nghị xem xét về kết quả lựa chọn nhà thầu theo quy định tại tiết b điểm 3
Mục VII Phần II Thông tư số 63/2007/TT-BTC ngày 15/6/2007 của Bộ Tài chính;
c) Các khoản thu về bảo đảm dự thầu
theo quy định tại Điều 27 Luật Đấu thầu, thu về bảo đảm thực hiện hợp đồng quy
định tại Điều 55 Luật Đấu thầu;
d) Hoa hồng từ mua sắm tài sản, hàng
hoá; quà tặng, quà khuyến mãi của nhà cung cấp (nếu có).
2. Nguồn kinh phí bảo đảm cho
việc tổ chức mua sắm tài sản, hàng hoá:
Đơn vị được giao tổ chức mua sắm
tài sản, hàng hoá theo phương thức tập trung được sử dụng các khoản thu quy
định tại điểm 1 Mục này để chi phí cho quá trình mua sắm tài sản, hàng hoá,
giải quyết các kiến nghị của nhà thầu (nếu có). Riêng khoản thu quy định tại
tiết c điểm 1 Mục này, đơn vị chỉ được sử dụng khi nhà thầu có sự vi phạm theo quy
định tại khoản 6 Điều 27 và khoản 4 Điều 55 Luật Đấu thầu. Trường hợp nguồn
kinh phí quy định tại điểm 1 Mục này không đảm bảo để chi cho quá trình đấu
thầu thì đơn vị được phép sử dụng nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên của đơn
vị mình để bù đắp. Trường hợp không sử dụng hết nguồn kinh phí quy định tại
điểm 1 Mục này để chi cho quá trình đấu thầu, thì số tiền không sử dụng hết
được bổ sung kinh phí hoạt động của đơn vị.
IX. Tổ chức thực hiện:
1. Các Bộ, cơ quan Trung ương, Uỷ
ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện việc mua sắm tài sản,
hàng hóa thuộc đối tượng mua sắm tập trung; kiểm tra việc thực hiện mua sắm tài
sản, hàng hóa theo phương thức tập trung theo quy định tại Quy chế ban hành kèm
theo Quyết định số 179/2007/QĐ-TTg và hướng dẫn tại Thông tư này.
2. Đơn vị được giao tổ chức thực
hiện việc mua sắm tài sản, hàng hóa theo phương thức tập trung có trách nhiệm
báo cáo tình hình và kết quả thực hiện mua sắm gửi Bộ, cơ quan Trung ương, Uỷ
ban nhân dân cấp tỉnh để tổng hợp gửi Bộ Tài chính trước ngày 31 tháng 01 năm
2009.
Thông tư này có hiệu lực thi hành sau
15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh
vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh về Bộ Tài chính để nghiên cứu,
phối hợp giải quyết./.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Hoàng Anh Tuấn