Quyết định 5245/QĐ-BNN-TCLN 2021 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lâm nghiệp

  • Tóm tắt
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 5245/QĐ-BNN-TCLN

Quyết định 5245/QĐ-BNN-TCLN của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc phê duyệt quy trình nội bộ mới; quy trình nội bộ sửa đổi, bổ sung giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lâm nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Cơ quan ban hành: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu:5245/QĐ-BNN-TCLNNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Phùng Đức Tiến
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
31/12/2021
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Hành chính, Nông nghiệp-Lâm nghiệp

TÓM TẮT VĂN BẢN

Phê duyệt 06 quy trình nội bộ mới thuộc phạm vi quản lý của Bộ NNPTNT

Ngày 31/12/2021, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Quyết định 5245/QĐ-BNN-TCLN về việc phê duyệt quy trình nội bộ sửa đổi, bổ sung giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lâm nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Theo đó, phê duyệt kèm theo Quyết định 5245 là 06 quy trình nội bộ mới, gồm: Cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu giống cây trồng Lâm nghiệp; Cấp lại giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu giống cây trồng Lâm nghiệp; Cấp Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào thị trường Liên minh châu Âu; Gia hạn Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào Liên minh châu Âu; Cấp thay thế Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào Liên minh châu Âu; Cấp lại Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào Liên minh châu Âu.

Ngoài ra, ban hành kèm theo Quyết định này là 02 quy trình nội bộ sửa đổi, bổ sung gồm: Cấp giấy phép CITES nhập khẩu mẫu vật các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp thuộc các Phụ lục CITES; đăng ký mã số cơ sở nuôi, trồng các loài động vật rừng, thực vật rừng nguy cấp, quý, hiếm Nhóm I và động vật, thực vật hoang dã nguy cấp thuộc Phụ lục I CITES.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Xem chi tiết Quyết định 5245/QĐ-BNN-TCLN tại đây

tải Quyết định 5245/QĐ-BNN-TCLN

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 5245/QĐ-BNN-TCLN DOC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 5245/QĐ-BNN-TCLN PDF (Bản có dấu đỏ)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
______________

Số: 5245/QĐ-BNN-TCLN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

___________________

Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2021

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Phê duyệt quy trình nội bộ mới; quy trình nội bộ sửa đổi, bổ sung giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực lâm nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

________________

BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

 

Căn cứ Nghị định số 15/2017/NĐ-CP ngày 17/02/2017 của Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Căn cứ Nghị định số 102/2020/NĐ-CP ngày 01/9/2020 của Chính phủ quy định Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp Việt Nam;

Căn cứ Nghị định số 27/2021/NĐ-CP ngày 25/3/2021 của Chính phủ về quản lý giống cây trồng lâm nghiệp;

Căn cứ Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2021 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp;

Căn cứ Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2021 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ- CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp và Chánh Văn phòng Bộ.

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 06 quy trình nội bộ mới; 02 quy trình nội bộ sửa đổi, bổ sung giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực lâm nghiệp (quy trình nội bộ số 04 và số 08) đã được phê duyệt tại Quyết định số 1323/QĐ-BNN-TCLN ngày 30/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực lâm nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (chi tiết tại Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Giao Tổng cục Lâm nghiệp chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ quy trình tại Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm của Hệ thống thông tin điện tử của Bộ theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Cổng thông tin điện tử của Bộ;
- Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát TTHC);
- Lưu: VT, TCLN.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phùng Đức Tiến

 

PHỤ LỤC:

QUY TRÌNH NỘI BỘ MỚI; QUY TRÌNH NỘI BỘ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC LÂM NGHIỆP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
(Ban hành kèm theo Quyết định số:  /QĐ-BNN-TCLN ngày  tháng  năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)

 

MỤC LỤC

TT

Quy trình nội bộ mới, quy trình nội bộ sửa đổi, bổ sung giải quyết thủ tục hành chính

I

QUY TRÌNH NỘI BỘ MỚI

1

Quy trình nội bộ số 01: Cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu giống cây trồng Lâm nghiệp

2

Quy trình nội bộ số 02: Cấp lại giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu giống cây trồng Lâm nghiệp

3

Quy trình nội bộ số 03: Cấp Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào thị trường Liên minh châu Âu

4

Quy trình nội bộ số 04: Gia hạn Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào Liên minh châu Âu

5

Quy trình nội bộ số 05: Cấp thay thế Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào Liên minh châu Âu

6

Quy trình nội bộ số 06: Cấp lại Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào Liên minh châu Âu

II

QUY TRÌNH NỘI BỘ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG

1

Quy trình nội bộ số 041: Cấp Giấy phép CITES nhập khẩu mẫu vật các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp thuộc các Phụ lục CITES

2

Quy trình nội bộ số 082: Đăng ký mã số cơ sở nuôi, trồng các loài động vật rừng, thực vật rừng nguy cấp, quý, hiếm Nhóm I và động vật, thực vật hoang dã nguy cấp thuộc Phụ lục I CITES

 

Phần I. QUY TRÌNH NỘI BỘ MỚI

Quy trình nội bộ số: 01

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu giống cây trồng Lâm nghiệp

 

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày làm việc)

Đánh giá bằng điểm (trước hạn (2đ); đúng hạn (1đ); quá hạn (0đ))

Hồ sơ hợp lệ

Hồ sơ không hợp lệ

 

Bước 1

1. Tiếp nhận hồ sơ

- Trực tiếp tại Bộ phận một cửa.

- Qua dịch vụ bưu chính.

- Qua môi trường điện tử hoặc Cổng thông tin một cửa điện tử.

2. Xem xét hồ sơ, trả lời tính đầy đủ của thành phần hồ sơ

- Trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa:

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân (theo Mẫu quy định tại Thông tư 01/2018/TT-VPCP).

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn và gửi Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ cho tổ chức, cá nhân.

+ Nếu từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do và gửi Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo Mẫu.

- Trường hợp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, môi trường điện tử hoặc Cổng thông tin một cửa điện tử: Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định thì trong thời hạn 01 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản để tổ chức, cá nhân biết, hoàn thiện hồ sơ.

3. Quét (scan) hồ sơ, cập nhật vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

Công chức được cử tham gia Bộ phận một cửa giải quyết TTHC (Công chức Vụ Phát triển rừng được phân công)

0.5

0.5

 

Bước 2

Kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ.

Công chức được phân công giải quyết TTHC

0.5

0.5

 

Bước 3

Thẩm định, xử lý hồ sơ:

- Kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của hồ sơ.

- Dự thảo Giấy phép xuất khẩu/nhập khẩu giống cây trồng lâm nghiệp (theo Mẫu ban hành tại Nghị định số 27/2021/NĐ-CP); trình Lãnh đạo Vụ Phát triển rừng.

- Lãnh đạo Vụ Phát triển rừng xem xét, duyệt và trình Lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp.

- Công chức được phân công giải quyết TTHC;

- Lãnh đạo Vụ PTR.

3.0

 

 

Bước 4

Phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

- Duyệt và ký Giấy phép xuất khẩu/nhập khẩu giống cây trồng lâm nghiệp.

- Chuyển Văn thư Tổng cục để đóng dấu, phát hành

Lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp

0.5

 

 

Bước 5

Văn thư đóng dấu, phát hành

Văn thư TCLN

0.5

 

 

Bước 6

Cập nhật kết quả giải quyết TTHC vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử và trả kết quả cho tổ chức/cá nhân

Công chức được phân công giải quyết TTHC

 

TỔNG THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC:

5.0

1.0

 

 

Quy trình nội bộ số: 02

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Cấp lại giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu giống cây trồng Lâm nghiệp

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày làm việc)

Đánh giá bằng điểm (trước hạn (2đ); đúng hạn (1đ); quá hạn (0đ))

Hồ sơ hợp lệ

Hồ sơ không hợp lệ

Bước 1

1. Tiếp nhận hồ sơ

- Trực tiếp tại Bộ phận một cửa.

- Qua dịch vụ bưu chính.

- Qua môi trường điện tử hoặc Cổng thông tin một cửa điện tử.

2. Xem xét hồ sơ, trả lời tính đầy đủ của thành phần hồ sơ

- Trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa:

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân (theo Mẫu quy định tại Thông tư 01/2018/TT-VPCP).

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn và gửi Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ cho tổ chức, cá nhân.

+ Nếu từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do và gửi Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo Mẫu.

- Trường hợp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, môi trường điện tử hoặc Cổng thông tin một cửa điện tử: Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định thì trong thời hạn 01 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản để tổ chức, cá nhân biết, hoàn thiện hồ sơ.

3. Quét (scan) hồ sơ, cập nhật vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

Công chức được cử tham gia Bộ phận một cửa giải quyết TTHC (Công chức Vụ Phát triển rừng được phân công)

0,5

0.5

 

Bước 2

Kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ.

Công chức được phân công giải quyết TTHC

0.5

0.5

 

Bước 3

Thẩm định, xử lý hồ sơ:

- Kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của hồ sơ.

- Dự thảo cấp lại Giấy phép xuất khẩu/nhập khẩu giống cây trồng lâm nghiệp (theo Mẫu ban hành tại Nghị định số 27/2021/NĐ-CP); trình Lãnh đạo Vụ Phát triển rừng.

- Lãnh đạo Vụ Phát triển rừng xem xét, duyệt và trình Lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp.

- Công chức được phân công giải quyết TTHC;

- Lãnh đạo Vụ PTR.

1.0

 

 

Bước 4

Phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

- Duyệt và ký Giấy phép xuất khẩu/nhập khẩu giống cây trồng lâm nghiệp (cấp lại).

- Chuyển Văn thư Tổng cục để đóng dấu, phát hành

Lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp

0.5

 

 

Bước 5

Văn thư đóng dấu, phát hành

Văn thư TCLN

0.5

 

 

Bước 6

Cập nhật kết quả giải quyết TTHC vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử và trả kết quả cho tổ chức/cá nhân

Công chức được phân công giải quyết TTHC

 

 

TỔNG THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC:

3.0

1.0

 

 

Quy trình nội bộ số: 03

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Cấp Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào thị trường Liên minh châu Âu

 

Thứ tự công việc

Công việc cụ thể

Đơn vị/ người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày làm việc)

Đánh giá bằng điểm (trước hạn (2đ); đúng hạn (1đ); quá hạn (0đ))

Hồ sơ hợp lệ

Hồ sơ không hợp lệ

 

Bước 1

1. Tiếp nhận hồ sơ:

- Trực tiếp tại Bộ phận một cửa.

- Qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện.

- Qua môi trường mạng (Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc Hệ thống cấp giấy phép FLEGT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia).

2. Cập nhật hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện).

3. Gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân trong trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp.

4. Chuyển hồ sơ cho công chức xử lý hồ sơ.

Bộ phận một cửa

0.25

0.25

 

Bước 2

1. Kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.

2. Thông báo và hướng dẫn chủ gỗ hoàn thiện hồ sơ bằng văn bản hoặc thư điện tử hoặc qua Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc Hệ thống cấp giấy phép FLEGT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ

Công chức xử lý hồ sơ

1.75

1.75

 

Bước 3

1. Kiểm tra tính hợp pháp của hồ sơ và dự thảo Giấy phép (trường hợp không có dấu hiệu nghi ngờ về tính hợp pháp của lô hàng gỗ)

Công chức xử lý hồ sơ

2.0

 

 

2. Xác minh tính hợp pháp của lô gỗ (trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ về nguồn gốc gỗ hợp pháp của lô hàng đề nghị cấp giấy phép FLEGT):

 

 

 

 

- Thông báo bằng văn bản cho chủ gỗ, cơ quan xác minh và các cơ quan có liên quan khác.

Công chức xử lý hồ sơ

 

1.0

 

 

- Tổ chức xác minh làm rõ tính hợp pháp của lô hàng gỗ.

Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam, Cơ quan xác minh và cơ quan có liên quan

10.0

 

 

Bước 4

Thẩm định lại toàn bộ hồ sơ cấp phép và kết quả giải quyết hồ sơ của bộ phận thụ lý hồ hơ

Công chức kiểm tra hồ sơ

0.5

 

 

Bước 5

Phê duyệt kết quả giải quyết hồ sơ

Giám đốc hoặc Phó Giám đốc

0.5

 

 

Bước 6

1. Lưu hồ sơ và cập nhật kết quả lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện).

2. Gửi bản chụp giấy phép FLEGT đã cấp cho cơ quan thẩm quyền FLEGT của nước nhập khẩu thuộc EU

Công chức xử lý hồ sơ

1.0

 

 

3. Trả kết quả cho tổ chức/ cá nhân

4. Đăng thông tin về giấy phép FLEGT đã cấp trên trang thông tin điện tử của Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam.

Bộ phận một cửa

 

TỔNG THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC:

 

 

 

 

- Trường hợp không có dấu hiệu nghi ngờ về nguồn gốc gỗ hợp pháp của lô hàng đề nghị cấp giấy phép FLEGT:

6.0

2.0

 

 

- Trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ về nguồn gốc gỗ hợp pháp của lô hàng đề nghị cấp giấy phép FLEGT:

15.0

2.0

 

 

 

Quy trình nội bộ số: 04

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Gia hạn Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào Liên minh châu Âu

 

Thứ tự công việc

Công việc cụ thể

Đơn vị/ người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày làm việc)

Đánh giá bằng điểm (trước hạn (2đ); đúng hạn (1đ); quá hạn (0đ))

Hồ sơ hợp lệ

Hồ sơ không hợp lệ

 

Bước 1

1. Tiếp nhận hồ sơ:

- Trực tiếp tại Bộ phận một cửa.

- Qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện.

- Qua môi trường mạng (Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc Hệ thống cấp giấy phép FLEGT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia).

2. Cập nhật hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện).

3. Gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân trong trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp.

4. Chuyển hồ sơ cho công chức xử lý hồ sơ.

Bộ phận một cửa

0.25

0.25

 

Bước 2

1. Kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.

2. Thông báo và hướng dẫn chủ gỗ hoàn thiện hồ sơ bằng văn bản qua Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc Hệ thống cấp giấy phép FLEGT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ.

Công chức xử lý hồ sơ

1.75

1.75

 

Bước 3

Kiểm tra tính hợp pháp của hồ sơ và dự thảo Giấy phép

Công chức xử lý hồ sơ

0.5

 

 

Bước 4

Phê duyệt kết quả giải quyết hồ sơ

Giám đốc hoặc Phó Giám đốc

0.5

 

 

Bước 5

1. Lưu hồ sơ và cập nhật kết quả lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện).

2. Thông báo cho cơ quan thẩm quyền FLEGT của nước nhập khẩu thuộc Liên minh châu Âu (nếu được gia hạn).

Công chức xử lý hồ sơ

1.0

 

 

3. Trả kết quả cho tổ chức/ cá nhân

4. Đăng thông tin về giấy phép FLEGT đã được gia hạn trên trang thông tin điện tử của Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam (nếu giấy phép FLEGT được gia hạn).

Bộ phận một cửa

 

TỔNG THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC:

 

4.0

2.0

 

 

Quy trình nội bộ số: 05

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Cấp thay thế Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào Liên minh châu Âu

Thứ tự công việc

Công việc cụ thể

Đơn vị/ người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày làm việc)

Đánh giá bằng điểm (trước hạn (2đ); đúng hạn (1đ); quá hạn (0đ))

Hồ sơ hợp lệ

Hồ sơ không hợp lệ

 

Bước 1

1. Tiếp nhận hồ sơ (HS):

- Trực tiếp tại Bộ phận một cửa.

- Qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện.

- Qua môi trường mạng (Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc Hệ thống cấp giấy phép FLEGT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia).

2. Cập nhật hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện).

3. Gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân trong trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp.

4. Chuyển hồ sơ cho công chức xử lý hồ sơ.

Bộ phận một cửa

0.25

0.25

 

Bước 2

1. Kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ và dự thảo giấy phép FLEGT (trường hợp giấy phép FLEGT bản giấy đã cấp bị hỏng hoặc có sai sót; giấy phép FLEGT bản điện tử có sai sót).

2. Xây dựng và trình ban hành văn bản gửi Tổng cục Hải quan để xác nhận về tình trạng thông quan lô hàng đã được cấp giấy phép FLEGT trước đó (trường hợp giấy phép FLEGT bản giấy đã cấp bị mất)

3. Thông báo và hướng dẫn chủ gỗ hoàn thiện hồ sơ bằng văn bản hoặc thư điện tử hoặc qua Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc Hệ thống cấp giấy phép FLEGT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ.

Công chức xử lý hồ sơ

1.75

1.75

 

Bước 3

Phê duyệt kết quả giải quyết hồ sơ

Giám đốc hoặc Phó Giám đốc

1.0

 

 

Bước 6

1. Lưu hồ sơ và cập nhật kết quả lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện).

2. Thông báo cho cơ quan thẩm quyền FLEGT của nước nhập khẩu thuộc Liên minh châu Âu (nếu được cấp giấy phép thay thế).

Công chức xử lý hồ sơ

1.0

 

 

3. Trả kết quả cho tổ chức/ cá nhân

4. Đăng thông tin về giấy phép FLEGT được thay thế trên trang thông tin điện tử của Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam (nếu được cấp giấy phép thay thế).

Bộ phận một cửa

 

TỔNG THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC:

 

 

 

 

- Trường hợp giấy phép FLEGT bản giấy đã cấp bị hỏng hoặc có sai sót; giấy phép FLEGT bản điện tử có sai sót:

 

4.0

2.0

 

- Trường hợp giấy phép FLEGT bản giấy đã cấp bị mất (không bao gồm thời gian tham vấn Tổng cục Hải quan):

 

4.0

2.0

 

 

Quy trình nội bộ số: 06

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Cấp lại Giấy phép FLEGT đối với gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp để xuất khẩu hoặc tạm nhập, tái xuất vào Liên minh châu Âu

1. Trường hợp 1: Trường hợp lô hàng có khối lượng hoặc số lượng hoặc trọng lượng nhỏ hơn lô hàng đã được cấp giấy phép FLEGT

Thứ tự công việc

Công việc cụ thể

Đơn vị/ người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày làm việc)

Đánh giá bằng điểm (trước hạn (2đ); đúng hạn (1đ); quá hạn (0đ))

Hồ sơ hợp lệ

Hồ sơ không hợp lệ

 

Bước 1

1. Tiếp nhận hồ sơ:

- Trực tiếp tại Bộ phận một cửa.

- Qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện.

- Qua môi trường mạng (Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc Hệ thống cấp giấy phép FLEGT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia).

2. Cập nhật hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện).

3. Gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân trong trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp.

4. Chuyển hồ sơ cho công chức xử lý hồ sơ.

Bộ phận một cửa

0.25

0.25

 

Bước 2

1. Kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.

2. Thông báo và hướng dẫn chủ gỗ hoàn thiện hồ sơ bằng văn bản qua Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc Hệ thống cấp giấy phép FLEGT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ.

Công chức xử lý hồ sơ

0.75

0.75

 

Bước 3

Kiểm tra tính hợp pháp của hồ sơ và dự thảo Giấy phép

Công chức xử lý hồ sơ

0.5

 

 

Bước 4

Phê duyệt kết quả giải quyết hồ sơ

Giám đốc hoặc Phó Giám đốc

0.5

 

 

Bước 5

1. Lưu hồ sơ và cập nhật kết quả lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện).

2. Thông báo cho cơ quan thẩm quyền FLEGT của nước nhập khẩu thuộc Liên minh châu Âu (nếu được cấp lại).

Công chức xử lý HS

1.0

 

 

3. Trả kết quả cho tổ chức/ cá nhân

2. Đăng thông tin về giấy phép FLEGT được cấp lại trên trang thông tin điện tử của Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam (nếu giấy phép FLEGT được gia hạn).

Bộ phận một cửa

 

 

 

TỔNG THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC:

 

3.0

1.0

 

2. Trường hợp 2: Trường hợp lô hàng gỗ xuất khẩu có khối lượng hoặc số lượng hoặc trọng lượng lớn hơn lô hàng đã được cấp giấy phép FLEGT hoặc lô hàng có thay đổi về sản phẩm, mã HS hoặc tên loài

Thứ tự công việc

Công việc cụ thể

Đơn vị/ người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày làm việc)

Đánh giá bằng điểm (trước hạn (2đ); đúng hạn (1đ); quá hạn (0đ))

Hồ sơ hợp lệ

Hồ sơ không hợp lệ

 

Bước 1

1. Tiếp nhận hồ sơ:

- Trực tiếp tại Bộ phận một cửa.

- Qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện.

- Qua môi trường mạng (Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc Hệ thống cấp giấy phép FLEGT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia).

2. Cập nhật hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện).

3. Gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân trong trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp.

4. Chuyển hồ sơ cho công chức xử lý hồ sơ.

Bộ phận một cửa

0.25

0.25

 

Bước 2

1. Kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.

2. Thông báo và hướng dẫn chủ gỗ hoàn thiện hồ sơ bằng văn bản hoặc thư điện tử hoặc qua Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc Hệ thống cấp giấy phép FLEGT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ

Công chức xử lý hồ sơ

1.75

1.75

 

Bước 3

1. Kiểm tra tính hợp pháp của hồ sơ và dự thảo Giấy phép (trường hợp không có dấu hiệu nghi ngờ về tính hợp pháp của lô hàng gỗ)

Công chức xử lý hồ sơ

 

2.0

 

 

 

2. Xác minh tính hợp pháp của lô gỗ (trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ về nguồn gốc gỗ hợp pháp của lô hàng đề nghị cấp giấy phép FLEGT):

 

 

 

 

- Thông báo bằng văn bản cho chủ gỗ, cơ quan xác minh và các cơ quan có liên quan khác.

Công chức xử lý hồ sơ

1.0

 

 

- Tổ chức xác minh làm rõ tính hợp pháp của lô hàng gỗ.

Cơ quan thẩm quyền  quản lý CITES Việt Nam, Cơ quan xác minh và cơ quan có liên quan

10.0

 

 

Bước 4

Thẩm định lại toàn bộ hồ sơ cấp phép và kết quả giải quyết hồ sơ của bộ phận thụ lý hồ hơ

Công chức kiểm tra hồ sơ

0.5

 

 

Bước 5

Phê duyệt kết quả giải quyết hồ sơ

Giám đốc hoặc Phó Giám đốc

0.5

 

 

Bước 6

1. Lưu hồ sơ và cập nhật kết quả lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện).

2. Gửi bản chụp giấy phép FLEGT đã cấp cho cơ quan thẩm quyền FLEGT của nước nhập khẩu thuộc Liên minh châu Âu

Công chức xử lý hồ sơ

1.0

 

 

3. Trả kết quả cho tổ chức/ cá nhân

4. Đăng thông tin về giấy phép FLEGT đã cấp trên trang thông tin điện tử của Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam.

Bộ phận một cửa

 

 

TỔNG THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC:

 

 

 

 

- Trường hợp không có dấu hiệu nghi ngờ về nguồn gốc gỗ hợp pháp của lô hàng đề nghị cấp giấy phép FLEGT:

 

6.0

2.0

 

- Trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ về nguồn gốc gỗ hợp pháp của lô hàng đề nghị cấp giấy phép FLEGT:

 

15.0

2.0

 

 

Phần II. QUY TRÌNH NỘI BỘ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG

Quy trình nội bộ số: 043

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Cấp giấy phép CITES nhập khẩu mẫu vật các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp thuộc các Phụ lục CITES

Thứ tự công việc

Công việc cụ thể

Người thực hiện

Thời gian thực hiện tối đa

(ngày làm việc)

Đánh giá bằng

điểm (trước hạn (2đ); đúng hạn (1đ); quá hạn (0đ))

Trường hợp không tham vấn

Trường hợp tham vấn

 

Bước 1

1. Tiếp nhận hồ sơ: Trực tiếp tại Bộ phận một cửa hoặc qua bưu điện.

2. Cập nhật hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

3. Gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân trong trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp.

4. Chuyển hồ sơ cho công chức xử lý hồ sơ.

Bộ phận một cửa

0.5

0.5

 

Bước 2

1. Kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.

2. Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ.

Công chức xử lý hồ sơ

2.5

2.5

 

Bước 3

1. Kiểm tra tính hợp pháp của hồ sơ và dự thảo Giấy phép

Công chức xử lý hồ sơ

2.0

2.0

 

2. Tham vấn Cơ quan khoa học CITES Việt Nam hoặc cơ quan có liên quan của nước xuất khẩu (nếu cần)

 

14.0

 

Bước 4

Thẩm định lại hồ sơ cấp phép và kết quả giải quyết của cán bộ thụ lý hồ hơ

2.0

2.0

 

Bước 5

Phê duyệt kết quả giải quyết hồ sơ

Giám đốc hoặc Phó Giám đốc

1.0

1.0

 

Bước 6

1. Lưu hồ sơ và cập nhật kết quả lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử

Công chức xử lý hồ sơ

1.0

1.0

 

2. Trả kết quả cho tổ chức/ cá nhân và đăng tải kết quả giải quyết lên cổng thông tin điện tử của Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam

Bộ phận một cửa

TỔNG THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC:

 

 

 

 

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ:

 

3.0

3.0

 

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ:

 

9.0

23.0

 

 

Quy trình nội bộ số: 084

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Đăng ký mã số cơ sở nuôi, trồng các loài động vật rừng, thực vật rừng nguy cấp, quý, hiếm Nhóm I và động vật, thực vật hoang dã nguy cấp thuộc Phụ lục I CITES

1. Trường hợp động vật thuộc lớp thú, chim, bò sát đã đăng ký nuôi tại cơ sở; động vật rừng, thực vật vật rừng nguy cấp, quý, hiếm Nhóm I và động vật, thực vật hoang dã nguy cấp thuộc Phụ lục I CITES không thuộc lớp thú, chim, bò sát

Thứ tự công việc

Công việc cụ thể

Người thực hiện

Thời gian thực hiện tối đa (ngày làm việc)

Đánh giá bằng điểm (trước hạn (2đ); đúng hạn (1đ); quá hạn (0đ))

Trường hợp không đăng ký với Ban Thư ký CITES

Trường hợp đăng ký với Ban Thư ký CITES

 

Không kiểm tra thực tế

Kiểm tra thực tế

Không kiểm tra thực tế

Kiểm tra thực tế

 

Bước 1

1. Tiếp nhận hồ sơ: Trực tiếp tại Bộ phận một cửa hoặc qua bưu điện.

2. Cập nhật hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

3. Gửi Giấy tiếp nhận HS và hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân trong trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp.

4. Chuyển hồ sơ cho công chức xử lý hồ sơ.

Bộ phận một cửa

0.5

0.5

0.5

0.5

 

Bước 2

1. Kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.

2. Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ

Công chức xử lý hồ sơ

2.5

2.5

2.5

2.5

 

Bước 3

Kiểm tra tính hợp pháp của hồ sơ và dự thảo chứng nhận mã số cơ sở nuôi, trồng

Công chức xử lý hồ sơ

0.5

4.0

2.0

5.0

 

Bước 4

Kiểm tra thực tế điều kiện nuôi, trồng nếu cần, (từ lúc mời các cơ quan liên quan đến kết thúc kiểm tra thực tế)

Công chức xử lý hồ sơ và tổ chức, cá nhân có liên quan

 

20.0

 

22.0

 

Bước 5

Hoàn thiện hồ sơ

Công chức xử lý hồ sơ

 

 

8.5

11.5

 

Bước 6

Thẩm định lại toàn bộ hồ sơ cấp mã số và kết quả giải quyết hồ sơ của cán bộ thụ lý hồ hơ

Công chức kiểm tra hồ sơ

1.0

2.5

1.0

3.0

 

Bước 7

Hoàn thiện hồ sơ và gửi Ban Thư ký CITES

Công chức xử lý hồ sơ

 

 

0.5

0.5

 

Bước 8

Phê duyệt kết quả giải quyết hồ sơ (cấp hoặc từ chối cấp mã số) sau khi nhận được sự chấp thuận của Ban Thư ký CITES

Giám đốc hoặc Phó Giám đốc

0.5

0.5

3.0

3.0

 

Bước 9

1. Lưu hồ sơ và cập nhật kết quả lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử

Công chức xử lý hồ sơ

1.0

1.0

1.0

1.0

 

2. Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và đăng tải mã số lên cổng thông tin điện tử của Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam

Bộ phận một cửa

TỔNG THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC:

 

 

 

 

 

 

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ:

 

3.0

3.0

3.0

3.0

 

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ:

 

6.0

31.0

19.05

49.06

 

2. Trường hợp các loài động vật thuộc lớp thú, chim, bò sát lần đầu tiên đăng ký nuôi tại cơ sở

Thứ tự công việc

Công việc cụ thể

Người thực hiện

Thời gian thực hiện tối đa (ngày làm việc)

Đánh giá bằng điểm (trước hạn (2đ); đúng hạn (1đ); quá hạn (0đ))

Trường hợp không đăng ký với Ban Thư ký CITES

Trường hộ đăng ký với Ban Thư ký CITES

 

Không kiểm tra thực tế

Kiểm tra thực tế

Không kiểm tra thực tế

Kiểm tra thực tế

 

Bước 1

1. Tiếp nhận hồ sơ: Trực tiếp tại Bộ phận một cửa hoặc qua bưu điện.

2. Cập nhật hồ sơ vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

3. Gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân trong trường hợp nhận HS trực tiếp.

4. Chuyển hồ sơ cho công chức xử lý hồ sơ.

Bộ phận một cửa

0.5

0.5

0.5

0.5

 

Bước 2

1. Kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.

2. Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ

Công chức xử lý hồ sơ

2.5

2.5

2.5

2.5

 

Bước 3

Gửi văn bản cho Cơ quan Khoa học CITES Việt Nam đề nghị xác nhận về việc nuôi sinh sản, nuôi sinh trưởng không làm ảnh hưởng đến sự tồn lại của loài nuôi và các loài khác có liên quan trong tự nhiên đối với động vật thuộc lớp thú, chim, bò sát lần đầu tiên đăng ký nuôi tại cơ sở

Công chức xử lý hồ sơ

2.0

2.0

2.0

2.0

 

Bước 4

Kiểm tra tính hợp pháp của hồ sơ và dự thảo chứng nhận mã số cơ sở nuôi, trồng

Công chức xử lý hồ sơ

0.5

4.0

2.0

5.0

 

Bước 5

Kiểm tra thực tế điều kiện nuôi, trồng (nếu cần), (từ lúc mời các cơ quan liên quan đến kết thúc kiểm tra thực tế)

Công chức xử lý hồ sơ và tổ chức, cá nhân có liên quan

 

20.0

 

22.0

 

Bước 6

Hoàn thiện hồ sơ

Công chức xử lý hồ sơ

 

 

8.5

11.5

 

Bước 7

Thẩm định lại toàn bộ hồ sơ cấp mã số và kết quả giải quyết hồ sơ của cán bộ thụ lý hồ hơ

Công chức kiểm tra hồ sơ

1.0

2.5

1.0

3.0

 

Bước 8

Hoàn thiện hồ sơ và gửi Ban Thư ký CITES

Công chức xử lý hồ sơ

 

 

0.5

0.5

 

Bước 9

Phê duyệt kết quả giải quyết hồ sơ (cấp hoặc từ chối cấp mã số) sau khi nhận được sự chấp thuận của Ban Thư ký CITES

Giám đốc hoặc Phó Giám đốc

0.5

0.5

3.0

3.0

 

Bước 10

1. Lưu hồ sơ và cập nhật kết quả lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử

Công chức xử lý hồ sơ

1.0

1.0

1.0

1.0

 

2. Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và đăng tải mã số lên cổng thông tin điện tử của Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam

Bộ phận một cửa

 

 

 

 

 

TỔNG THỜI GIAN GIẢI QUYẾT TTHC:

 

 

 

 

 

 

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ:

 

3.0

3.0

3.0

3.0

 

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ (không kể thời gian xác nhận của Cơ quan Khoa học CITES Việt Nam):

 

8.0

33.0

21.07

51.08

 

 

 

_______________________

1 Quy trình nội bộ số 04 của Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 1323/QĐ-BNN-TCLN ngày 06/4/2020 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT

2 Quy trình nội bộ số 08 của Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 1323/QĐ-BNN-TCLN ngày 06/4/2020 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT

3 Quy trình nội bộ số 04 của Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 1323/QĐ-BNN-TCLN ngày 06/4/2020 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT

4 Quy trình nội bộ số 08 của Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 1323/QĐ-BNN-TCLN ngày 06/4/2020 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT

5 Không tính thời gian Ban thư ký CITES kiểm tra và phê duyệt hồ sơ

6 Không tính thời gian Ban thư ký CITES kiểm tra và phê duyệt hồ sơ

7 Không tính thời gian Ban thư ký CITES kiểm tra và phê duyệt hồ sơ

8 Không tính thời gian Ban thư ký CITES kiểm tra và phê duyệt hồ sơ

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi