Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Thông tư 154/2007/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu chung đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc năm 2008
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
Căn cứ Nghị định số 166/2007/NĐ-CP ngày 16/11/2007 của Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu chung;
Căn cứ Nghị định số 184/2007/NĐ-CP ngày 17/12/2007 của Chính phủ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc;
Căn cứ Nghị định số 77/2003/NĐ-CP ngày 01/7/2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính,
Bộ Tài chính hướng dẫn việc xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu chung đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang năm 2008 theo quy định tại Nghị định số 166/2007/NĐ-CP ngày 16/11/2007 của Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu chung và điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định số 184/2007/NĐ-CP ngày 17/12/2007 của Chính phủ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc (sau đây gọi là Nghị định 166/2007/NĐ-CP, Nghị định 184/2007/NĐ-CP) như sau:
Đối với số biên chế tăng thêm trong năm 2008 so với số biên chế tại thời điểm báo cáo (nếu có), nếu trong phạm vi tổng mức biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) thì nhu cầu kinh phí tăng thêm thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP của số biên chế này được các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổng hợp báo cáo Bộ Tài chính xem xét giải quyết hoặc tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh tiền lương năm sau.
Đối với số biên chế vượt so với tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) thì nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP của số biên chế này do cơ quan, đơn vị tự đảm bảo từ các nguồn kinh phí theo quy định của pháp luật; không tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP của các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) cụ thể của các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được xác định tương tự như đã quy định tại tiết 1.1.1, 1.1.2 điểm 1.1 khoản 1 mục II Thông tư số 02/2005/TT-BTC ngày 06/01/2005 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (sau đây gọi là Thông tư số 02/2005/TT-BTC).
Đối với nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bao gồm cả kinh phí tăng thêm đối với trợ cấp của cán bộ xã đã nghỉ việc, cán bộ không chuyên trách ở xã; hoạt động phí tăng thêm của Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; kinh phí tăng thêm tiền lương của giáo viên mầm non xã, phường, thị trấn ngoài biên chế, kinh phí tăng thêm tiền lương của cán bộ y tế xã trong định biên do điều chỉnh mức lương tối thiểu chung; kinh phí hỗ trợ để chi trả cho nhân viên thú y cấp xã bằng 1/3 mức lương tối thiểu hiện hành.
Nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP đối với cán bộ không chuyên trách ở xã được xác định căn cứ vào mức phụ cấp quy định tại Nghị định 166/2007/NĐ-CP (180.000 đồng/tháng) tăng thêm so mức quy định tại Nghị định 94/2006/NĐ-CP (150.000 đồng/tháng) trên cơ sở số lượng cán bộ quy định tại điểm a khoản 1 mục II Thông tư này.
Nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 184/2007/NĐ-CP đối với cán bộ xã đã nghỉ việc được xác định căn cứ vào mức điều chỉnh trợ cấp tăng thêm giữa Nghị định 184/2007/NĐ-CP so với mức quy định tại Nghị định 93/2006/NĐ-CP, 94/2006/NĐ-CP.
b1) Nguồn kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP trong năm 2008 của các Bộ, cơ quan trung ương:
- Đối với các cơ quan hành chính nhà nước, đảng, đoàn thể:
+ Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2008 (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện Nghị định 94/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 trong năm 2008).
+ Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2008 (không kể tiền lương, có tính chất lương tăng thêm so năm 2007 theo mức lương tối thiểu chung quy định tại Nghị định 94/2006/NĐ-CP và chế độ tiền lương quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP) tăng so dự toán năm 2007 (dự toán năm 2007 bao gồm dự toán được cấp có thẩm quyền giao và số bổ sung để thực hiện tiền lương tăng thêm theo Nghị định 94/2006/NĐ-CP – nếu có) đối với từng cơ quan.
+ Các nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2007 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2008.
- Đối với các đơn vị sự nghiệp của nhà nước và của đảng, đoàn thể:
+ Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2008; riêng ngành y tế 35%, sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hoá chất, vật tư thay thế, vật tư tiêu hao (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện Nghị định 94/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006, Nghị định 118/2005/NĐ-CP ngày 15/9/2005, Nghị định 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004, Nghị định 03/2003/NĐ-CP ngày 14/01/2003 trong năm 2008).
+ Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2008 (không kể tiền lương, có tính chất lương tăng thêm so năm 2007 theo mức lương tối thiểu chung quy định tại Nghị định 94/2006/NĐ-CP và chế độ tiền lương quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP) tăng so dự toán năm 2007 (dự toán năm 2007 bao gồm dự toán được cấp có thẩm quyền giao và số bổ sung để thực hiện tiền lương tăng thêm theo Nghị định 94/2006/NĐ-CP – nếu có) đối với từng đơn vị sự nghiệp.
+ Các nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2007 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2008.
Trường hợp các nguồn theo quy định tại tiết b1 điểm b khoản 2 mục II nêu trên nhỏ hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP năm 2008 theo quy định tại khoản 1 mục II của Thông tư này, ngân sách trung ương sẽ bổ sung phần chênh lệch thiếu cho các Bộ, cơ quan trung ương để đảm bảo đủ nguồn thực hiện.
Trường hợp các nguồn theo quy định tiết b1 điểm b khoản 2 mục II nêu trên lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP năm 2008 theo quy định tại khoản 1 mục II của Thông tư này thì các Bộ, cơ quan trung ương tự đảm bảo phần kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP trong năm 2008 theo quy định tại khoản 1 mục II của Thông tư này; phần còn lại để chi cho thực hiện chế độ tiền lương mới tăng thêm khi Nhà nước tiếp tục ban hành; không sử dụng phần kinh phí còn lại này cho các mục tiêu khác.
b2) Nguồn kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP trong năm 2008 của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:
- Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2008 (không kể tiền lương, có tính chất lương tăng thêm so năm 2007 theo mức lương tối thiểu chung quy định tại Nghị định 94/2006/NĐ-CP và chế độ tiền lương quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP) tăng so dự toán năm 2007 (dự toán năm 2007 bao gồm dự toán được cấp có thẩm quyền giao và số bổ sung để thực hiện tiền lương tăng thêm theo Nghị định 94/2006/NĐ-CP – nếu có).
- Sử dụng số còn dư (nếu có) sau khi đảm bảo nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 93, 94/2006/NĐ-CP trong năm 2008 từ các nguồn:
+ 50% tăng thu ngân sách địa phương (không kể số tăng thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất) dự toán năm 2008 so dự toán năm 2007 được Thủ tướng Chính phủ giao;
+ 50% tăng thu ngân sách địa phương (không kể số tăng thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất) thực hiện năm 2007 so với dự toán năm 2007 được Thủ tướng Chính phủ giao;
+ 10% tiết kiệm chi thường xuyên (không kể tiền lương, có tính chất lương) dự toán chi năm 2007;
+ 40% số thu được để lại theo chế độ của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp năm 2008 (riêng ngành y tế 35%, sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hoá chất, vật tư thay thế, vật tư tiêu hao);
+ Nguồn để thực hiện tiền lương tăng thêm năm 2007 chưa sử dụng hết chuyển sang;
+ Số đã bố trí hỗ trợ từ NSTW trong dự toán năm 2008 để đảm bảo kinh phí tăng thêm theo mức lương quy định tại Nghị định 93, 94/2006/NĐ-CP (nếu có).
Trường hợp các nguồn theo quy định tại tiết b2 điểm b khoản 2 mục II nêu trên nhỏ hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP năm 2008 theo quy định tại khoản 1 mục II của Thông tư này, ngân sách trung ương sẽ bổ sung phần chênh lệch thiếu cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để đảm bảo đủ nguồn thực hiện.
Trường hợp các nguồn theo quy định tại tiết b2 điểm b khoản 2 mục II nêu trên lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP năm 2008 theo quy định tại khoản 1 mục II của Thông tư này thì các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tự đảm bảo phần kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP theo quy định tại khoản 1 mục II của Thông tư này; phần còn lại để chi cho thực hiện chế độ tiền lương mới tăng thêm khi Nhà nước tiếp tục ban hành; không sử dụng phần kinh phí còn lại này cho các mục tiêu khác.
Các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn, xét duyệt và tổng hợp báo cáo nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP trong năm 2008 gửi Bộ Tài chính chậm nhất vào ngày 31/01/2008 (kể cả các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đủ nguồn làm lương).
(Các Bộ, cơ quan trung ương gửi báo cáo nhu cầu theo biểu mẫu số 1, báo cáo nguồn theo biểu mẫu số 3a, 3b, 3c đính kèm; các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương gửi báo cáo nhu cầu theo biểu mẫu số 2a, 2b, 2c, 2d, báo cáo nguồn theo biểu mẫu 4a, 4b, 4c đính kèm).
- Trên cơ sở báo cáo của các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Tài chính sẽ thẩm định và thông báo bổ sung để các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đủ nguồn kinh phí để thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP.
- Trên cơ sở đó, các Bộ, cơ quan trung ương thông báo bổ sung kinh phí cho các đơn vị sử dụng ngân sách trực thuộc; cơ quan tài chính các cấp ở địa phương báo cáo Uỷ ban nhân dân cùng cấp thông báo bổ sung cho các đơn vị dự toán cấp mình và cho ngân sách cấp dưới để thực hiện tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức theo chế độ quy định (sau khi sử dụng nguồn để thực hiện tiền lương tăng thêm theo quy định mà vẫn còn thiếu nguồn).
- Căn cứ vào số thông báo bổ sung nêu trên, cơ quan tài chính các cấp ở địa phương thực hiện rút dự toán để thực hiện và hạch toán vào khoản bổ sung có mục tiêu năm 2008 (do chưa giao trong dự toán đầu năm); từ năm 2009 trở đi hạch toán vào khoản bổ sung cân đối. Mức rút hàng tháng về nguyên tắc không vượt quá 1/12 tổng mức; riêng lần đầu tiên, mức được rút là tổng số được rút theo nguyên tắc trên của các tháng từ đầu năm đến thời điểm rút.
- Các đơn vị dự toán cấp I có trách nhiệm phân bổ số thông báo bổ sung nêu trên cho các đơn vị sử dụng ngân sách trực thuộc (sau khi sử dụng nguồn thu, tiết kiệm 10% mà vẫn còn thiếu nguồn). Các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện rút tiền tại Kho bạc nhà nước trong phạm vi số được bổ sung cùng với việc chủ động sử dụng nguồn thu được để lại theo chế độ, tiết kiệm 10% chi thường xuyên để chi trả tiền lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế độ quy định.
- Các Bộ, cơ quan trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị và cấp ngân sách trực thuộc có nguồn kinh phí lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP chủ động sử dụng các nguồn này để chi trả tiền lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế độ quy định.
- Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động sử dụng nguồn làm lương theo quy định: nguồn tăng thu ngân sách địa phương, tiết kiệm 10% chi thường xuyên (phần giữ lại tập trung) để bổ sung nguồn kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP cho các đơn vị dự toán cùng cấp và cấp ngân sách trực thuộc còn thiếu nguồn thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP theo quy trình tương tự nêu tại tiết b nêu trên.
- Đối với các đơn vị sử dụng ngân sách: Đơn vị có văn bản gửi Kho bạc Nhà nước nơi giao dịch đề nghị chuyển nguồn sang năm sau sử dụng tiếp. Kho bạc Nhà nước căn cứ đề nghị của đơn vị hạch toán chuyển năm sau và tổng hợp báo cáo cơ quan tài chính theo quy định tại Thông tư 101/2005/TT-BTC ngày 17/11/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn công tác khoá sổ kế toán cuối năm và lập, báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm.
- Đối với ngân sách các cấp: Cơ quan tài chính lập lệnh chi chuyển nguồn từ năm trước sang năm sau. Kho bạc Nhà nước hạch toán theo lệnh chi của cơ quan tài chính.
Căn cứ vào tình hình cụ thể của cơ quan, địa phương mình và các quy định tại Thông tư này, Thủ trưởng các Bộ, cơ quan trung ương, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định về thời gian, biểu mẫu báo cáo của các đơn vị và các cấp ngân sách trực thuộc phù hợp với quy định về việc tổng hợp, báo cáo Bộ Tài chính tại Thông tư này.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Văn Tá
thuộc tính Thông tư 154/2007/TT-BTC
Cơ quan ban hành: | Bộ Tài chính | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 154/2007/TT-BTC | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư | Người ký: | Trần Văn Tá |
Ngày ban hành: | 18/12/2007 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Lao động-Tiền lương |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Thông tư 154/2007/TT-BTC
THÔNG TƯ
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ
154/2007/TT-BTC NGÀY 18 THÁNG 12 NĂM
2007
HƯỚNG DẪN XÁC ĐỊNH NHU CẦU, NGUỒN VÀ
PHƯƠNG THỨC CHI THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH MỨC LƯƠNG TỐI THIỂU CHUNG ĐỐI VỚI CÁN BỘ,
CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, LỰC LƯỢNG VŨ TRANG VÀ ĐIỀU CHỈNH TRỢ CẤP ĐỐI VỚI CÁN BỘ
XÃ ĐÃ NGHỈ VIỆC NĂM 2008
Căn cứ Nghị định số
166/2007/NĐ-CP ngày 16/11/2007 của Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu
chung;
Căn cứ Nghị định số
184/2007/NĐ-CP ngày 17/12/2007 của Chính phủ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo
hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc;
Căn cứ Nghị định số
77/2003/NĐ-CP ngày 01/7/2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính,
Bộ Tài chính hướng dẫn
việc xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương
tối thiểu chung đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang năm
2008 theo quy định tại Nghị định số 166/2007/NĐ-CP ngày 16/11/2007 của Chính
phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu chung và điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ
xã đã nghỉ việc theo Nghị định số 184/2007/NĐ-CP ngày 17/12/2007 của Chính phủ
điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán
bộ xã đã nghỉ việc (sau đây gọi là Nghị định 166/2007/NĐ-CP, Nghị định
184/2007/NĐ-CP) như sau:
I. QUY ĐỊNH CHUNG:
1. Thông tư này quy định
về việc xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức
lương tối thiểu chung theo Nghị định 166/2007/NĐ-CP đối với các cơ quan nhà
nước, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước; các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ
trang; các cơ quan Đảng, các tổ chức chính trị – xã hội và các tổ chức chính
trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức
phi Chính phủ, các dự án, các cơ quan tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam có cán
bộ, công chức, viên chức được Nhà nước cử đến làm việc thuộc biên chế nhà nước
và hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo bảng lương do Nhà nước quy định; phụ
cấp cho cán bộ không chuyên trách xã, phường, thị trấn và cán bộ không chuyên
trách ở thôn, tổ dân phố quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 2 Nghị định
121/2003/NĐ-CP ngày 21/10/2003 của Chính phủ về chế độ, chính sách đối với cán
bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là cán bộ không chuyên trách
ở xã) và điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ việc theo Quyết định 130-CP
ngày 20/6/1975 của Hội đồng Chính phủ và Quyết định số 111-HĐBT ngày 13/10/1981
của Hội đồng Bộ trưởng (sau đây gọi là cán bộ xã đã nghỉ việc) theo quy định
tại Nghị định 184/2007/NĐ-CP; phụ cấp cho nhân viên thú y cấp xã theo công văn
số 1569/TTg-NN ngày 19/10/2007 của Thủ tướng Chính phủ.
2. Căn cứ quy định tại
Nghị định 166/2007/NĐ-CP, Nghị định 184/2007/NĐ-CP, các Bộ, cơ quan ngang Bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương (sau đây gọi là Bộ, cơ quan
trung ương) và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm tổ
chức, hướng dẫn và tổng hợp nhu cầu kinh phí và nguồn kinh phí để thực hiện
điều chỉnh mức lương tối thiểu chung, điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ
việc, điều chỉnh mức phụ cấp của cán bộ không chuyên trách ở xã của các cơ
quan, đơn vị và các cấp trực thuộc gửi Bộ Tài chính theo quy định cụ thể tại
Thông tư này.
3. Các Bộ, cơ quan trung
ương, Uỷ ban nhân dân các cấp, đơn vị dự toán các cấp, đơn vị sử dụng ngân sách
có trách nhiệm xác định, bố trí nguồn thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu
chung và nguồn hỗ trợ của ngân sách (nếu có) để thực hiện chi trả tiền lương
mới cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình và trợ cấp cho cán bộ xã
đã nghỉ việc đúng chế độ quy định và theo các quy định tại Thông tư này.
4. Công tác thực hiện, kế
toán và quyết toán kinh phí điều chỉnh mức lương tối thiểu chung và trợ cấp đối
với cán bộ xã đã nghỉ việc thực hiện theo đúng chế độ quy định và các quy định
cụ thể tại Thông tư này.
II. QUY ĐỊNH CỤ THỂ:
1. Về xác định nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh mức
lương tối thiểu chung theo quy định tại Nghị định 166/2007/NĐ-CP và điều chỉnh
trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo quy định tại Nghị định
184/2007/NĐ-CP (sau đây gọi là nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP,
184/2007/NĐ-CP):
a) Tổng số cán bộ, công chức, viên chức
và số cán bộ xã đã nghỉ việc để xác định nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định
166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP là số thực có mặt tại thời điểm báo cáo (số có
mặt tại thời điểm 01/01/2008) và không vượt quá tổng số biên chế được cấp có
thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt). Riêng số lượng cán bộ không chuyên trách ở xã
để xác định mức hỗ trợ từ ngân sách trung ương được căn cứ chức danh quy định
tại khoản 3 và khoản 4 Điều 2 Nghị định 121/2003/NĐ-CP, mỗi chức danh được hỗ
trợ từ ngân sách trung ương không quá 1 cán bộ.
Đối với số biên chế tăng thêm trong năm
2008 so với số biên chế tại thời điểm báo cáo (nếu có), nếu trong phạm vi tổng
mức biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) thì nhu cầu kinh phí
tăng thêm thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP của số biên chế
này được các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương tổng hợp báo cáo Bộ Tài chính xem xét giải quyết hoặc tổng hợp vào nhu cầu
kinh phí thực hiện điều chỉnh tiền lương năm sau.
Đối với số biên chế vượt so với tổng số
biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) thì nhu cầu kinh phí thực
hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP của số biên chế này do cơ quan,
đơn vị tự đảm bảo từ các nguồn kinh phí theo quy định của pháp luật; không tổng
hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP của
các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền
giao (hoặc phê duyệt) cụ thể của các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương được xác định tương tự như đã quy định tại tiết
1.1.1, 1.1.2 điểm 1.1 khoản 1 mục II Thông tư số 02/2005/TT-BTC ngày 06/01/2005
của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi
thực hiện cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng
vũ trang (sau đây gọi là Thông tư số 02/2005/TT-BTC).
b) Nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định
166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP nêu tại Thông tư này được xác định căn cứ vào
mức lương cơ bản theo ngạch, bậc, chức vụ; phụ cấp lương theo chế độ quy định
(không kể tiền lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ và các khoản phụ cấp
bằng số tiền tuyệt đối) và các khoản đóng góp theo chế độ (bảo hiểm xã hội, bảo
hiểm y tế, kinh phí công đoàn) và mức tiền lương tối thiểu chung tăng thêm quy
định tại Nghị định 166/2007/NĐ-CP so với Nghị định 94/2006/NĐ-CP theo số biên
chế quy định tại điểm a nêu trên.
Đối với nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị
định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương bao gồm cả kinh phí tăng thêm đối với trợ cấp của cán bộ xã đã nghỉ việc,
cán bộ không chuyên trách ở xã; hoạt động phí tăng thêm của Đại biểu Hội đồng
nhân dân các cấp; kinh phí tăng thêm tiền lương của giáo viên mầm non xã,
phường, thị trấn ngoài biên chế, kinh phí tăng thêm tiền lương của cán bộ y tế
xã trong định biên do điều chỉnh mức lương tối thiểu chung; kinh phí hỗ trợ để
chi trả cho nhân viên thú y cấp xã bằng 1/3 mức lương tối thiểu hiện hành.
Nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định
166/2007/NĐ-CP đối với cán bộ không chuyên trách ở xã được xác định căn cứ vào
mức phụ cấp quy định tại Nghị định 166/2007/NĐ-CP (180.000 đồng/tháng) tăng
thêm so mức quy định tại Nghị định 94/2006/NĐ-CP (150.000 đồng/tháng) trên cơ
sở số lượng cán bộ quy định tại điểm a khoản 1 mục II Thông tư này.
Nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định
184/2007/NĐ-CP đối với cán bộ xã đã nghỉ việc được xác định căn cứ vào mức điều
chỉnh trợ cấp tăng thêm giữa Nghị định 184/2007/NĐ-CP so với mức quy định tại
Nghị định 93/2006/NĐ-CP, 94/2006/NĐ-CP.
c) Đối với các Bộ, cơ quan trung ương
và tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có số biên chế tại thời điểm 31/12/2007
tăng thêm so với số biên chế có mặt tại thời điểm báo cáo nhu cầu kinh phí điều
chỉnh mức lương tối thiểu năm 2007 theo quy định tại Nghị định 94/2006/NĐ-CP
(trong phạm vi tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt) và
chưa được xử lý thì nhu cầu kinh phí tăng thêm để thực hiện điều chỉnh mức
lương tối thiểu chung theo quy định tại Nghị định 94/2006/NĐ-CP (sau đây gọi là
nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 94/2006/NĐ-CP) của số biên chế này trong
năm 2007 (số thực trả đến 31/12/2007) được tổng hợp chung cùng với nhu cầu kinh
phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP năm 2008.
d) Tiền lương tăng thêm do điều chỉnh
mức lương tối thiểu chung đối với số lao động không thuộc diện Nhà nước giao
chỉ tiêu biên chế và tiền lương được tính trong đơn giá sản phẩm theo quy định
của các đơn vị sự nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sự nghiệp giao thông, địa
chính, địa chất,.v.v.; tiền lương tăng thêm đối với lao động trong các cơ quan,
đơn vị đã thực hiện khoán chi (như: cơ quan Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước,
Đài Truyền hình Việt nam, Ngân hàng Nhà nước Việt nam...) và trong các quyết
định cho phép khoán chi của cấp có thẩm quyền đã quy định trong thời gian khoán
đơn vị tự sắp xếp trong mức khoán để đảm bảo các chế độ, chính sách mới ban
hành; tiền lương tăng thêm đối với biên chế, lao động của hệ thống công đoàn
các cấp: Thực hiện tương tự như quy định tại điểm 1.2 khoản 1 mục II Thông tư
số 02/2005/TT-BTC (không tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh mức
lương tối thiểu chung của các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương).
2. Về xác định
nguồn để đảm bảo nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP,
184/2007/NĐ-CP (sau đây gọi là nguồn kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP,
184/2007/NĐ-CP):
a) Nguyên tắc về việc sử dụng nguồn
kinh phí trong năm 2008 để thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP:
Thực hiện tương tự như quy định tại điểm 2.1 khoản 2 mục II Thông tư số
02/2005/TT-BTC.
b) Nguồn kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP,
184/2007/NĐ-CP trong năm 2008:
b1) Nguồn kinh
phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP trong năm 2008 của các Bộ, cơ quan trung
ương:
- Đối với các cơ quan hành chính nhà
nước, đảng, đoàn thể:
+ Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để
lại theo chế độ năm 2008 (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện Nghị định
94/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 trong năm 2008).
+ Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2008 (không kể
tiền lương, có tính chất lương tăng thêm so năm 2007 theo mức lương tối thiểu
chung quy định tại Nghị định 94/2006/NĐ-CP và chế độ tiền lương quy định tại
Nghị định 204/2004/NĐ-CP) tăng so dự toán năm 2007 (dự toán năm 2007 bao gồm dự
toán được cấp có thẩm quyền giao và số bổ sung để thực hiện tiền lương tăng
thêm theo Nghị định 94/2006/NĐ-CP – nếu có) đối với từng cơ quan.
+ Các nguồn thực hiện cải cách tiền
lương năm 2007 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2008.
- Đối với các đơn vị sự nghiệp của nhà
nước và của đảng, đoàn thể:
+ Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2008; riêng
ngành y tế 35%, sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hoá chất, vật tư
thay thế, vật tư tiêu hao (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện Nghị định
94/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006, Nghị định 118/2005/NĐ-CP ngày 15/9/2005, Nghị định
204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004, Nghị định 03/2003/NĐ-CP ngày 14/01/2003 trong năm
2008).
+ Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2008 (không kể
tiền lương, có tính chất lương tăng thêm so năm 2007 theo mức lương tối thiểu
chung quy định tại Nghị định 94/2006/NĐ-CP và chế độ tiền lương quy định tại
Nghị định 204/2004/NĐ-CP) tăng so dự toán năm 2007 (dự toán năm 2007 bao gồm dự
toán được cấp có thẩm quyền giao và số bổ sung để thực hiện tiền lương tăng
thêm theo Nghị định 94/2006/NĐ-CP – nếu có) đối với từng đơn vị sự nghiệp.
+ Các nguồn thực hiện cải cách tiền
lương năm 2007 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2008.
Trường hợp các nguồn theo quy định tại
tiết b1 điểm b khoản 2 mục II nêu trên nhỏ hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị
định 166/2007/NĐ-CP năm 2008 theo quy định tại khoản 1 mục II của Thông tư này,
ngân sách trung ương sẽ bổ sung phần chênh lệch thiếu cho các Bộ, cơ quan trung
ương để đảm bảo đủ nguồn thực hiện.
Trường hợp các nguồn theo quy định tiết
b1 điểm b khoản 2 mục II nêu trên lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định
166/2007/NĐ-CP năm 2008 theo quy định tại khoản 1 mục II của Thông tư này thì
các Bộ, cơ quan trung ương tự đảm bảo phần kinh phí thực hiện Nghị định
166/2007/NĐ-CP trong năm 2008 theo quy định tại khoản 1 mục II của Thông tư
này; phần còn lại để chi cho thực hiện chế độ tiền lương mới tăng thêm khi Nhà
nước tiếp tục ban hành; không sử dụng phần kinh phí còn lại này cho các mục
tiêu khác.
b2) Nguồn kinh
phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP trong năm 2008 của các
tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:
- Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2008 (không kể
tiền lương, có tính chất lương tăng thêm so năm 2007 theo mức lương tối thiểu
chung quy định tại Nghị định 94/2006/NĐ-CP và chế độ tiền lương quy định tại
Nghị định 204/2004/NĐ-CP) tăng so dự toán năm 2007 (dự toán năm 2007 bao gồm dự
toán được cấp có thẩm quyền giao và số bổ sung để thực hiện tiền lương tăng
thêm theo Nghị định 94/2006/NĐ-CP – nếu có).
- Sử dụng số còn dư (nếu có) sau khi
đảm bảo nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 93, 94/2006/NĐ-CP trong năm 2008
từ các nguồn:
+ 50% tăng thu ngân sách địa phương
(không kể số tăng thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất) dự toán năm 2008 so dự
toán năm 2007 được Thủ tướng Chính phủ giao;
+ 50% tăng thu ngân sách địa phương
(không kể số tăng thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất) thực hiện năm 2007 so với
dự toán năm 2007 được Thủ tướng Chính phủ giao;
+ 10% tiết kiệm chi thường xuyên (không
kể tiền lương, có tính chất lương) dự toán chi năm 2007;
+ 40% số thu được để lại theo chế độ
của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp năm 2008 (riêng ngành y tế 35%,
sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hoá chất, vật tư thay thế, vật tư
tiêu hao);
+ Nguồn để thực hiện tiền lương tăng
thêm năm 2007 chưa sử dụng hết chuyển sang;
+ Số đã bố trí hỗ trợ từ NSTW trong dự
toán năm 2008 để đảm bảo kinh phí tăng thêm theo mức lương quy định tại Nghị
định 93, 94/2006/NĐ-CP (nếu có).
Trường hợp các nguồn theo quy định tại
tiết b2 điểm b khoản 2 mục II nêu trên nhỏ hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị
định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP năm 2008 theo quy định tại khoản 1 mục II
của Thông tư này, ngân sách trung ương sẽ bổ sung phần chênh lệch thiếu cho các
tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để đảm bảo đủ nguồn thực hiện.
Trường hợp các nguồn theo quy định tại
tiết b2 điểm b khoản 2 mục II nêu trên lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị
định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP năm 2008 theo quy định tại khoản 1 mục II
của Thông tư này thì các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tự đảm bảo phần
kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP theo quy định tại
khoản 1 mục II của Thông tư này; phần còn lại để chi cho thực hiện chế độ tiền
lương mới tăng thêm khi Nhà nước tiếp tục ban hành; không sử dụng phần kinh phí
còn lại này cho các mục tiêu khác.
3. Về chế độ báo
cáo về nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP,
184/2007/NĐ-CP:
Các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn, xét duyệt và
tổng hợp báo cáo nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP,
184/2007/NĐ-CP trong năm 2008 gửi Bộ Tài chính chậm nhất vào ngày 31/01/2008
(kể cả các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đủ
nguồn làm lương).
(Các Bộ, cơ quan
trung ương gửi báo cáo nhu cầu theo biểu mẫu số 1, báo cáo nguồn theo biểu mẫu
số 3a, 3b, 3c đính kèm; các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương gửi báo cáo nhu cầu theo biểu mẫu số 2a, 2b, 2c, 2d,
báo cáo nguồn theo biểu mẫu 4a, 4b, 4c đính kèm).
4. Về phương thức chi thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP,
184/2007/NĐ-CP:
a) Đối với các đơn vị sử
dụng ngân sách có nguồn kinh phí để thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP,
184/2007/NĐ-CP (10% tiết kiệm chi thường xuyên; 35-40% số thu được để lại theo
chế độ) lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP,
184/2007/NĐ-CP thì được chủ động sử dụng các nguồn này để chi trả tiền lương
tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế độ quy
định.
b) Đối với các Bộ, cơ quan
trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và đơn vị sử dụng ngân
sách có nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP lớn
hơn nguồn kinh phí để thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP theo
quy định tại Thông tư này:
- Trên cơ sở báo cáo của các Bộ, cơ
quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Tài chính sẽ
thẩm định và thông báo bổ sung để các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương đủ nguồn kinh phí để thực hiện Nghị định
166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP.
- Trên cơ sở đó, các Bộ, cơ quan trung
ương thông báo bổ sung kinh phí cho các đơn vị sử dụng ngân sách trực thuộc; cơ
quan tài chính các cấp ở địa phương báo cáo Uỷ ban nhân dân cùng cấp thông báo
bổ sung cho các đơn vị dự toán cấp mình và cho ngân sách cấp dưới để thực hiện
tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức theo chế độ quy định
(sau khi sử dụng nguồn để thực hiện tiền lương tăng thêm theo quy định mà vẫn
còn thiếu nguồn).
- Căn cứ vào số thông báo bổ sung nêu
trên, cơ quan tài chính các cấp ở địa phương thực hiện rút dự toán để thực hiện
và hạch toán vào khoản bổ sung có mục tiêu năm 2008 (do chưa giao trong dự toán
đầu năm); từ năm 2009 trở đi hạch toán vào khoản bổ sung cân đối. Mức rút hàng
tháng về nguyên tắc không vượt quá 1/12 tổng mức; riêng lần đầu tiên, mức được
rút là tổng số được rút theo nguyên tắc trên của các tháng từ đầu năm đến thời điểm
rút.
- Các đơn vị dự toán cấp I có trách
nhiệm phân bổ số thông báo bổ sung nêu trên cho các đơn vị sử dụng ngân sách
trực thuộc (sau khi sử dụng nguồn thu, tiết kiệm 10% mà vẫn còn thiếu nguồn).
Các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện rút tiền tại Kho bạc nhà nước trong phạm
vi số được bổ sung cùng với việc chủ động sử dụng nguồn thu được để lại theo
chế độ, tiết kiệm 10% chi thường xuyên để chi trả tiền lương tăng thêm cho cán
bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế độ quy định.
c) Đối với các Bộ, cơ quan
trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có nguồn kinh phí để thực
hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP lớn hơn nhu cầu kinh phí thực
hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP:
- Các Bộ, cơ quan trung ương, các tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị và cấp ngân sách
trực thuộc có nguồn kinh phí lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định
166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP chủ động sử dụng các nguồn này để chi trả tiền
lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế độ
quy định.
- Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương chủ động sử dụng nguồn làm lương theo quy định: nguồn tăng thu ngân sách
địa phương, tiết kiệm 10% chi thường xuyên (phần giữ lại tập trung) để bổ sung
nguồn kinh phí thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP cho các đơn
vị dự toán cùng cấp và cấp ngân sách trực thuộc còn thiếu nguồn thực hiện Nghị
định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP theo quy trình tương tự nêu tại tiết b nêu
trên.
d) Nguồn thực hiện điều
chỉnh mức lương tối thiểu trong năm chưa sử dụng hết được chuyển sang năm sau
để tiếp tục chi thực hiện cải cách tiền lương, không sử dụng kinh phí còn dư
cho các mục tiêu khác; cụ thể:
- Đối với các đơn vị sử
dụng ngân sách: Đơn vị có văn bản gửi Kho bạc Nhà nước nơi giao dịch đề nghị
chuyển nguồn sang năm sau sử dụng tiếp. Kho bạc Nhà nước căn cứ đề nghị của đơn
vị hạch toán chuyển năm sau và tổng hợp báo cáo cơ quan tài chính theo quy định
tại Thông tư 101/2005/TT-BTC ngày 17/11/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn công
tác khoá sổ kế toán cuối năm và lập, báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước hàng
năm.
- Đối với ngân sách các cấp: Cơ quan
tài chính lập lệnh chi chuyển nguồn từ năm trước sang năm sau. Kho bạc Nhà nước
hạch toán theo lệnh chi của cơ quan tài chính.
đ) Kế toán và quyết toán:
Việc kế toán, quyết toán kinh phí thực hiện tiền lương, trợ cấp cán bộ xã đã
nghỉ việc, phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở xã, phụ cấp cho cán bộ thú y
cấp xã tăng thêm thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn
bản pháp luật hiện hành.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN:
1. Căn cứ quy định tại
Thông tư này, các Bộ, cơ quan trung ương và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương có trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và
các cấp trực thuộc xác định nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện Nghị định
166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP trong năm 2008.
Căn cứ vào tình hình cụ thể của cơ
quan, địa phương mình và các quy định tại Thông tư này, Thủ trưởng các Bộ, cơ
quan trung ương, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định
về thời gian, biểu mẫu báo cáo của các đơn vị và các cấp ngân sách trực thuộc
phù hợp với quy định về việc tổng hợp, báo cáo Bộ Tài chính tại Thông tư này.
2. Việc xác định, gửi báo
cáo, thẩm định nhu cầu kinh phí và thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo
hiểm xã hội tăng thêm theo Nghị định 166/2007/NĐ-CP, 184/2007/NĐ-CP đối với
những người nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội do ngân sách nhà nước đảm bảo có
thông tư hướng dẫn riêng.
3. Thông tư này có hiệu lực thi hành
sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng
mắc đề nghị đơn vị báo cáo Bộ Tài chính để kịp thời giải quyết./.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Văn Tá
Các Biểu, Mẫu ban
hành kèm theo
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Hiệu lực.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem VB liên quan.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây