Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 704/TTg-V.I của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cơ quan ban hành: Thủ tướng Chính phủ
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Số hiệu: 704/TTg-V.I Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Nguyễn Xuân Phúc
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
18/05/2015
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Hành chính

TÓM TẮT CÔNG VĂN 704/TTG-V.I

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 704/TTg-V.I

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 704/TTg-V.I PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 704/TTg-V.I PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 704/TTg-V.I DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
Số: 704/TTg-V.I
V/v Chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Hà Nội, ngày 18 tháng 05 năm 2015
 
 

Kính gửi:
- Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
 
Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 26 tháng 5 năm 2014 của Bộ Chính trị, Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan hành chính nhà nước đã có chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn tồn tại, hạn chế. Tình hình khiếu nại, tố cáo trong những tháng đầu năm 2015 diễn biến phức tạp, số lượt công dân khiếu nại, tố cáo và số vụ tập trung đông người để khiếu nại, tố cáo tăng so với cùng kỳ năm 2014. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị của Bộ Chính trị, Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến hơn nữa trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
a) Chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, có kế hoạch tổ chức tiếp công dân, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh (nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai, chuyển đổi mô hình chợ, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, liên quan đến nhân sự Đại hội Đảng các cấp...); tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài; tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và những vụ việc Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành chức năng của Trung ương đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết.
b) Trường hợp công dân của địa phương đi khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp ở Trung ương (nhất là trong thời gian diễn ra các kỳ họp Quốc hội, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương và các sự kiện chính trị quan trọng khác), Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố phải phân công lãnh đạo Ủy ban nhân dân và cán bộ có đủ thẩm quyền về Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an và các cơ quan có liên quan tổ chức tiếp và đưa công dân về địa phương.
3. Thanh tra Chính phủ:
a) Rà soát, lập danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài lên Trung ương; thành lập một số Đoàn Công tác do Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ làm Trưởng Đoàn, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan về một số địa phương kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết những vụ việc khiếu nại, tố cáo mà Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết và những vụ việc công dân có thể lên Trung ương khiếu kiện trong thời gian diễn ra các kỳ họp của Quốc hội.
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan của Quốc hội, Bộ Công an, các Bộ, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố có liên quan tổ chức tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư trong thời gian diễn ra kỳ họp Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1722/TTg-V.I ngày 11 tháng 9 năm 2014.
4. Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo về đất đai, ô nhiễm môi trường; phối hợp với Thanh tra Chính phủ và các cơ quan có liên quan kiểm tra, đôn đốc các địa phương giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp liên quan đến đất đai.
5. Bộ Công an:
a) Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Công an các địa phương chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn tuyệt đối các kỳ họp của Quốc hội, Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
b) Phối hợp với Thanh tra Chính phủ rà soát danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài ở Trung ương; tập trung xử lý những đối tượng khiếu kiện kéo dài có hành vi gây rối an ninh, trật tự.
 

 Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Chính trị (để báo cáo);
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội (để báo cáo);
- Thủ tướng và các Phó Thủ tướng;
- Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam;
- Ủy ban Pháp luật của Quốc hội;
- Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH;
- VPTƯ Đảng, VPQH, VPCTN;
- Ban Nội chính Trung ương;
- Ủy ban Kiểm tra Trung ương;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ: NC, TH, KTN, V.III, HC, TGĐ Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, V.I(3), TS
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG




Nguyễn Xuân Phúc

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 704/TTg-V.I của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Công văn 704/TTg-V.I

01

Luật Khiếu nại của Quốc hội, số 02/2011/QH13

02

Luật Tố cáo của Quốc hội, số 03/2011/QH13

03

Luật Tiếp công dân của Quốc hội, số 42/2013/QH13

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×