Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 27/TTg-CN 2023 về trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 27/TTg-CN
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 27/TTg-CN | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Trần Hồng Hà |
Ngày ban hành: | 08/02/2023 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Hành chính |
tải Công văn 27/TTg-CN
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ _____________ Số: 27/TTg-CN V/v trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ________________________ Hà Nội, ngày 08 tháng 02 năm 2023 |
Kính gửi: Đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh.
Thủ tướng Chính phủ nhận được Công văn số 1758/TTKQH-GS ngày 08 tháng 11 năm 2022 của Tổng Thư ký Quốc hội chuyển Phiếu chất vấn số 66/PCVK4-GS ngày 05 tháng 11 năm 2022 của Đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh như sau:
I. NỘI DUNG CHẤT VẤN:
“Hệ thống giao thông huyết mạch thuộc Quốc lộ 1A và Quốc lộ 19, đoạn qua Bình Định, Phú Yên, Gia Lai hiện đang hư hỏng nặng. Cử tri kiến nghị trước mắt khắc phục kịp thời để bảo đảm lưu thông, nhưng về lâu dài cần có phương án làm mới cho thật chất lượng. Đồng thời kiến nghị dừng thu phí ở những đoạn hư hỏng nghiêm trọng trên địa bàn đến khi khắc phục xong mới tiếp tục thu phí qua trạm BOT. Xin Thủ tướng cho biết quan điểm của Thủ tướng về vấn đề này”.
II. TRẢ LỜI:
Nguyện vọng của cử tri về việc bảo đảm hạ tầng giao thông phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội là hoàn toàn chính đáng. Trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo ưu tiên nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến giao thông huyết mạch; việc đầu tư phải có trọng tâm, trọng điểm để phát huy cao nhất hiệu quả đầu tư, hài hòa giữa các vùng, miền.
1. Về kiến nghị khắc phục hư hỏng, đảm bảo lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 19, đoạn qua Bình Định, Phú Yên, Gia Lai:
Trong thời gian qua, Quốc lộ 1 và Quốc lộ 19 khu vực Nam Trung Bộ bị ảnh hưởng nặng nề của các cơn bão số 4, 5 và các đợt mưa lớn kéo dài liên tục từ tháng 9/2022 đến nay, tình trạng hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 1 qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Quốc lộ 19 qua các tỉnh Bình Định, Gia Lai tiếp tục phát sinh trên diện rộng. Để bảo vệ công trình, sửa chữa đồng bộ và xử lý triệt để hư hỏng phát sinh trên tuyến, đảm bảo bền vững công trình, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam, các doanh nghiệp dự án BOT khẩn trương khắc phục các hư hỏng phát sinh ngay sau khi có điều kiện thời tiết thuận lợi nhằm đảm bảo an toàn giao thông; Trong khi điều kiện chưa thể thi công, yêu cầu các đơn vị quản lý tuyến đường tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, trám vá tạm thời các hư hỏng lớn, chia ca kíp làm việc 24h/24h các ngày trong tuần để khắc phục hậu quả thiên tai, mưa bão.
Đối với các đoạn tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 19 do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận sửa chữa khối lượng hư hỏng mặt đường phát sinh qua địa bàn các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, ưu tiên bổ sung kinh phí trong kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2022, 2023.
Đối với các đoạn tuyến được đầu tư theo hình thức BOT, Cục Đường bộ Việt Nam đã thỏa thuận bổ sung kinh phí sửa chữa định kỳ, đột xuất đối với các doanh nghiệp dự án đang quản lý, bảo trì tuyến đường Quốc lộ 1, Quốc lộ 19.
Hiện tại, Cục Đường bộ Việt Nam, các chủ đầu tư, doanh nghiệp dự án đang khẩn trương triển khai thực hiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông và an toàn công trình trên hệ thống quốc lộ.
2. Về phương án làm mới các đoạn tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 19 bảo đảm chất lượng:
Đối với tuyến Quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam, Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành nâng cấp mở rộng cơ bản đạt quy mô 4 làn xe theo quy hoạch. Đồng thời, hiện nay Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải triển khai xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông để đưa vào khai thác năm 2025, do đó việc đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 tại thời điểm hiện nay là chưa thực sự cần thiết.
Đối với tuyến Quốc lộ 19 đã cơ bản được đầu tư theo quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, trong đó, đoạn từ Km50 - Km90, Km131+300 - Km160 và Km180 - Km241 đang được Bộ Giao thông vận tải triển khai tại dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên; các đoạn còn lại (Km90 - Km108) đang được Bộ Giao thông vận tải triển khai bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Việc đầu tư toàn bộ đoạn tuyến đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu, giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa và hành khách trên địa bàn các tỉnh.
3. Về kiến nghị dừng thu phí ở những đoạn hư hỏng nghiêm trọng trên địa bàn đến khi khắc phục xong mới tiếp tục thu phí qua trạm BOT:
Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư đã quy định trách nhiệm của Cơ quan có thẩm quyền và Doanh nghiệp dự án trong việc bảo đảm cung cấp dịch vụ. Các trường hợp tạm dừng thu phí qua trạm thu phí BOT đã được Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể tại Thông tư số 45/2021/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2021. Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện theo đúng thẩm quyền về tạm dừng thu phí khi Doanh nghiệp dự án PPP, Đơn vị quản lý thu vi phạm chất lượng bảo trì công trình đường bộ, để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng không triển khai khắc phục kịp thời.
Xin trân trọng cảm ơn Đại biểu./.
Nơi nhận: - Như trên; - Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP; - Các Bộ: GTVT, KH&ĐT, TC; - Tổng Thư ký Quốc hội; - Văn phòng Quốc hội; - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định; - VPCP: BTCN, các PCN, các Trợ lý TTg, các Vụ: KTTH, QHĐP, TH; - Lưu: VT, CN (2). Ha | KT. THỦ TƯỚNG PHÓ THỦ TƯỚNG
Trần Hồng Hà |