Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Thông tư 60/1998/TT-BGTVT sử dụng chất phụ gia bê tông vào công trình giao thông
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Thông tư 60/1998/TT-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 60/1998/TT-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Thông tư | Người ký: | Phạm Quang Tuyến |
Ngày ban hành: | 19/03/1998 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Thông tư 60/1998/TT-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI Số: 60/1998/TT-BGTVT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 19 tháng 03 năm 1998 |
THÔNG TƯ
Về việc sử dụng chất phụ gia bê tông vào công trình giao thông
Ngày 30-09-1994, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 18/BXD-KHCN trong đó có thống nhất các Bộ chuyên ngành quản lý việc sử dụng chất phụ gia bê tông xi măng (BTXM) vào công trình xây dựng. Từ đó đến nay, các chủ đầu tư và các nhà thầu xây dựng đã nghiêm chỉnh chấp hành việc làm thí nghiệm các mẫu bê tông có phụ gia để trình Bộ xem xét chấp thuận trước khi đưa ra sản xuất với khối lượng lớn.
Để cải cách một bước thủ tục hành chính trong quản lý xây dựng, đồng thời để bảo đảm việc sử dụng phụ gia xi măng trong xây dựng công trình giao thông được thuận tiện và đạt chất lượng tốt, nay Bộ Giao thông vận tải yêu cầu :
1. Các loại phụ gia nêu dưới đây được phép dùng cho các công trình giao thông :
a) - Phụ gia dẻo hóa cao :
- LK-1 (do Viện KHKTXD Bộ Xây dựng sản xuất)
- Sikament EX-163 (do hãng SIKA Ltd Vietnam sản xuất)
b) Phụ gia tổng hợp dẻo hóa :
- Puzzolith, ASP, PA. (do Xí nghiệp thí nghiệm vật liệu và xây dựng công trình 1 thuộc Tổng Công ty XDCT.GT1 sản xuất).
- Sikament-R4 (do hãng SIKA Ltd. Vietnam sản xuất).
c) Phụ gia dẻo hóa cao - chậm ninh kết :
- ZECAGI, ZECAGI-TD2 (do Viện KHCN Bộ GTVT sản xuất)
- PHEOBUILD 716 (do hãng MBT Vietnam Ltd sản xuất)
d) Phụ gia dẻo hóa đóng rắn nhanh :
- ZECAGI-N, ZECAGI-TN (do Viện KHCN Bộ GTVT sản xuất)
- Sikament-NN (do hãng SIKA Ltd. Vietnam sản xuất).
- PHEOBUILD 1000 (do hãng MBT Vietnam Ltd sản xuất)
e) Phụ gia giảm nước chậm ninh kết :
- PLACC-02A (do Liên hiệp phát triển công nghệ quang hóa điện tử thuộc
Trung tâm khoa học tự nhiên và Công nghệ quốc gia sản xuất)
- PHEOBUILD 561 (do hãng MBT Vietnam Ltd sản xuất)
g) Phụ gia chống xâm thực của môi trường biển :
- ZECAGI-XB (do Viện KHCN Bộ GTVT sản xuất)
h) Phụ gia nở :
- AC-89 (do viện KHKT.XD Bộ Xây dựng sản xuất)
i) Phụ gia chống thấm :
- BENIT-1 và BENIT-3 (do Viện KH Thuỷ lợi quốc gia Bộ Nông nghiệp và PTNN sản xuất).
Các Nhà thầu xây dựng phải lựa chọn sử dụng phụ gia thích hợp dựa vào mục đích sử dụng, tính năng kỹ thuật, hiệu quả kinh tế và phải thông báo cho Chủ đầu tư biết, qua các mẫu thử về tỷ lệ và thành phần bê tông.
2. Các nhà thầu xây dựng khi sử dụng các chất phụ gia mới không có trong danh mục nêu trên do đơn vị trong hoặc ngoài nước sản xuất, cần làm thử nghiệm kiểm chứng tại các Phòng thí nghiệm vật liệu xây dựng đủ tư cách pháp nhân và tiến hành các thủ tục đăng ký trình Bộ duyệt chấp thuận (qua Vụ KHKT) theo chỉ thị số 240/KHKT ngày 24-06-1993 của Bộ về việc áp dụng vật liệu mới.
3. Bộ GTVT khuyến khích việc nghiên cứu, sản xuất và sử dụng các phụ gia cho xi măng, nhất là các phụ gia sản xuất trong nước, nhằm nâng cao chất lượng và tuổi thọ công trình, giảm được giá thành xây dựng.
Nơi nhận : |
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT |