Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Thông báo 266/TB-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tại buổi làm việc với Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Thông báo 266/TB-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 266/TB-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Thông báo | Người ký: | Lê Hồng Minh |
Ngày ban hành: | 19/06/2009 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông, Hàng hải |
tải Thông báo 266/TB-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI ------------------- Số: 266/TB-BGTVT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM --------------------------- Hà Nội, ngày 19 tháng 6 năm 2009 |
THÔNG BÁO
Kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng
tại buổi làm việc với Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam
Ngày 06/06/2009, tại Văn phòng Bộ GTVT, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì buổi làm việc với Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng, ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2009. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Vận tải, An toàn giao thông, Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổ chức cán bộ, Pháp chế, Hợp tác quốc tế, Khoa học công nghệ, Môi trường, Văn phòng Bộ; Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Đăng kiểm Việt Nam; lãnh đạo Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam và Ban Quản lý các dự án đường thuỷ trực thuộc Cục.
Sau khi nghe Lãnh đạo Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng, ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2009, các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã kết luận như sau:
Giao thông thuỷ nội địa có vị trí quan trọng trong giao thông vận tải, đứng thứ 2 sau giao thông đường bộ cả về vận tải hàng hoá lẫn hành khách. Lãnh đạo Bộ đã quan tâm đến lĩnh vực này, song việc đầu tư các dự án trong thời gian qua còn chưa tương xứng với vị trí, vai trò của giao thông thuỷ nội địa. Trong 5 tháng đầu năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ, sự phối hợp kịp thời của các cơ quan liên quan, cùng với nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Để hoàn thành tốt các nhiệm được giao trong 06 tháng cuối năm cũng như các năm tiếp theo, yêu cầu Cục, các Vụ và các đơn vị liên quan tập trung vào các vấn đề chính sau đây :
1. Công tác tổ chức, cán bộ
- Về mô hình tổ chức quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa: Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam đánh giá 03 năm thực hiện cổ phần hoá 5 Đoạn Quản lý đường sông; đánh giá mô hình các Đoạn Quản lý đường thuỷ nội địa, từ đó nghiên cứu, đề xuất mô hình tổ chức quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa phù hợp, thống nhất trong toàn Cục và báo cáo Lãnh đạo Bộ.
- Để duy trì sự chỉ đạo điều hành chung, bảo đảm mọi hoạt động trong toàn Cục được ổn định, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng giao ông Sỹ Văn Khánh - Phó Cục trưởng, Bí thư Đảng uỷ Cơ quan Cục - Phụ trách Cục trong thời gian Cục trưởng nghỉ điều trị bệnh; Vụ Tổ chức cán bộ triển khai.
2. Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
- Về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật: Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam cần triển khai khẩn trương, đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ Bộ giao.
- Trong thời điểm hiện nay chưa tiến hành điều chỉnh, bổ sung Luật Giao thông Đường thuỷ nội địa. Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam rà soát, thống kê, tổng hợp các bất cập của các văn bản dưới Luật để đề xuất sửa đổi, bổ sung trong thời gian tới.
3. Công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản
- Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam cần củng cố tổ chức quản lý đầu tư xây dựng và phân công Phó Cục trưởng phụ trách cụ thể để đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả của các dự án được giao.
- Dự án WB5, WB6: Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cần tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn - bố trí đội ngũ cán bộ đủ năng lực để triển khai dự án nhanh nhất, kiên quyết không để chậm tiến độ. Phấn đấu rút ngắn tiến độ hoàn thành dự án. Ban Quản lý các dự án đường thuỷ xây dựng chi tiết kế hoạch tiến độ thực hiện của từng dự án. Vụ Kế hoạch đầu tư và Cục Quản lý xây dựng và CLCTGT tập trung hướng dẫn các thủ tục liên quan để triển khai dự án nhanh nhất.
- Dự án kênh Chợ Gạo: Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam chú trọng công tác lập Dự án đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ. Trong khi Dự án chưa khởi công, Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam vẫn phải duy trì công tác duy tu, đảm bảo giao thông trên tuyến kênh Chợ Gạo.
- Các dự án vốn trong nước: hàng năm, căn cứ quy hoạch được duyệt, yêu cầu quản lý thực tế, Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam đề xuất một số tuyến đường thuỷ nội địa quan trọng, trình Bộ cho lập dự án đầu tư xây dựng. Vụ Kế hoạch đầu tư bố trí kế hoạch vốn để thực hiện các dự án, trong đó ưu tiên kinh phí cho các dự án chuẩn bị đầu tư đã được phê duyệt và các dự án đang triển khai thực hiện đầu tư.
4. Công tác vận tải và an toàn giao thông
- Vụ Vận tải phối hợp với Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam căn cứ vào cấp kỹ thuật của các tuyến đường thuỷ nội địa để quy định giới hạn trọng tải của phương tiện được phép đi lại cho phù hợp.
- Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục thực hiện đăng ký, đăng kiểm loại phương tiện từ 5 - 15 tấn, nhất là những phương tiện hoạt động tại bến khách ngang sông; có văn bản nhắc nhở các địa phương có nhiều phương tiện chưa đăng ký; đẩy mạnh công tác đào tạo, cấp bằng, chứng chỉ chuyên môn cho thuyền viên, người điều khiển phương tiện thuỷ theo tinh thần Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/06/2007 của Chính phủ.
- Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam khẩn trương hoàn thiện Dự án "Nâng cao an toàn bến khách ngang sông", nội dung cần đề cập toàn diện cả về bến, phương tiện, trang thiết bị an toàn cho khách cùng cơ chế quản lý hoạt động, đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động.
- Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Vụ An toàn giao thông và Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam phối hợp thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với các bến khách ngang sông, các tuyến đường thuỷ trọng điểm, các tuyến tiềm ẩn mất an toàn về giao thông đường thuỷ nội địa; trước mắt nghiên cứu việc trang bị dụng cụ cứu sinh, hoặc cặp phao cho học sinh thường xuyên đi học qua lại trên bến khách ngang sông; tổ chức Hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện Cuộc vận động "người đi đò" mặc áo phao, có đánh giá về ý nghĩa của cuộc vận động và hướng xã hội hoá công tác này; triển khai hoạt động Thanh tra giao thông đường thuỷ nội địa, tổ chức kiểm tra trên các tuyến đường thuỷ nội địa Quốc gia khu vực miền Trung, kinh phí hoạt động từ nguồn an toàn giao thông 2009 đã cấp cho Cục.
- Vụ An toàn giao thông, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Vụ Pháp chế và Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam phối hợp nghiên cứu bổ sung, sửa đổi, nâng cấp Quy chế phối hợp liên ngành giữa 3 Cục (Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam - Cục Cảnh sát giao thông đường thuỷ - Cục Đăng kiểm Việt Nam) thành Quy chế phối hợp liên Bộ (Bộ Giao thông vận tải - Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn).
- Vụ Tài chính, Ban Phòng chống lụt bão & tìm kiếm cứu nạn Bộ phối hợp với Cục đường thuỷ nội địa Việt Nam để bố trí kinh phí phòng chống bão, lũ thực hiện nhiệm vụ thường trực, chống va trôi các cầu trong mùa bão, lũ 2009.
5. Công tác quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa
- Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam phối hợp với Cục Hàng hải và các đơn vị liên quan, tiến hành bàn giao công tác quản lý các tuyến đường thuỷ nội địa Quốc gia theo Quyết định số 970/QĐ-BGTVT ngày 15/4/2009 của Bộ Giao thông vận tải.
- Vụ Tài chính phối hợp với Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông phân bổ kinh phí sự nghiệp kinh tế cho công tác quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa, đáp ứng được yêu cầu thực tế trên cơ sở định ngạch, định mức và các chế độ chính sách hiện hành.
- Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam cần triển khai sử dụng vốn sự nghiệp kinh tế đường thuỷ nội địa được giao bảo đảm hợp lý; đề xuất phương án uỷ thác quản lý các tuyến đường thuỷ nội địa Quốc gia khu vực miền Trung cho các địa phương; phối hợp với Vụ Tài chính, Vụ Kết cấu hạ tầng để điều chỉnh các nhiệm vụ chi (cơ cấu vốn) quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa cho phù hợp với thực tế, đảm bảo an toàn, thông suốt trên các tuyến đường thuỷ nội địa Quốc gia.
6. Các công tác khác
Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam phối hợp với Văn phòng Bộ và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát các kết luận của Lãnh đạo Bộ, các cam kết của Bộ trưởng trước Quốc hội, với cử tri có liên quan đến công tác quản lý nhà nước về đường thuỷ nội địa, giải quyết nhanh các vấn đề thuộc thẩm quyền; trường hợp không thực hiện được hoặc có vướng mắc phải báo cáo kịp thời Lãnh đạo Bộ giải quyết.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải xin thông báo để các đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo và các đơn vị liên quan thực hiện./.
Nơi nhận: - Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng (để b/c); - Các Thứ trưởng (-nt-); - Các đơn vị dự họp (t/h); - Lưu VT, TH (B). | TL. BỘ TRƯỞNG KT. CHÁNH VĂN PHÒNG PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
Lê Hồng Minh |