Quyết định 1558/QĐ-BGTVT 2021 về hồ sơ thiết kế hệ thống thoát nước Dự án cải tạo đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 1558/QĐ-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1558/QĐ-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Lê Anh Tuấn |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 23/08/2021 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Xây dựng, Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Phê duyệt hồ sơ BVTC hạng mục thuộc Dự án cải tạo CHK Tân Sơn Nhất
Ngày 23/8/2021, Bộ Giao thông Vận tải ra Quyết định 1558/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạng mục xây dựng hệ thống thoát nước điều chỉnh (đoạn ảnh hưởng 12 ụ bê tông xi măng) thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, quy mô xây dựng điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công một số hạng mục để phù hợp với điều kiện mặt bằng công trường và đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác theo yêu cầu của Nhà khai thác cảng như sau: Điều chỉnh mương M1A để vòng tránh qua 12 ụ bê tông xi măng; Điều chỉnh mương M1B để tránh xa đài GP07R; Điều chỉnh thiết kế cống C19, C20, C14, C15; Bổ sung thiết kế rãnh thu nước và cống tròn nối từ rãnh vào mương M1A.
Bên cạnh đó, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận có trách nhiệm chỉ đạo các bên liên quan rà soát, bổ sung các quy trình, quy định hiện hành còn thiếu (nếu có) vào khung tiêu chuẩn hay chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt bổ sung làm cơ sở thi công và nghiệm thu trong quá trình thực hiện; Hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạng mục;…
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định 1558/QĐ-BGTVT tại đây
tải Quyết định 1558/QĐ-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI _______ Số: 1558/QĐ-BGTVT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ________________________ Hà Nội, ngày 23 tháng 8 năm 2021 |
QUYẾT ĐỊNH
Phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạng mục xây dựng hệ thống thoát nước điều chỉnh (đoạn ảnh hưởng 12 ụ BTXM) thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
_____________
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 03/2016/QH14, Luật số 35/2018/QH14, Luật số 40/2019/QH14 và Luật số 62/2020/QH14;
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam số 66/2006/QH11 ngày 29/6/2006 và Luật số 61/2014/QH14 ngày 21/11/2014 của Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 1 năm 2021 của Chính phủ về quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày 25/01/2021 của Chính phủ về quản lý và khai thác cảng hàng không, sân bay;
Căn cứ Nghị định số 44/2018/NĐ-CP ngày 13/3/2018 của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không;
Căn cứ Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 1942/QĐ-BGTVT ngày 31/8/2018 của Bộ GTVT về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Văn bản số 626/TTg-CN ngày 27/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện 02 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất;
Căn cứ Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2020;
Căn cứ Quyết định số 1005/QĐ-BGTVT ngày 22/5/2020 của Bộ GTVT về việc phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất;
Quyết định số 874/QĐ-BGTVT ngày 07/5/2020 của Bộ GTVT về việc phê duyệt danh mục tiêu chuẩn áp dụng cho dự án Cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Quyết định số 2247/QĐ-BGTVT ngày 04/12/2020 bổ sung danh mục tiêu chuẩn áp dụng cho dự án Cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất;
Căn cứ Văn bản số 626/TTg-CN ngày 27/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện 02 dự án Cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất;
Căn cứ Quyết định số 1063/QĐ-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ GTVT ban hành trình tự thực hiện, kế hoạch triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất theo lệnh khẩn cấp;
Căn cứ văn bản số 3256/BGTVT-CQLXD ngày 14/4/2021 của Bộ GTVT về công tác thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán các dự án do Bộ GTVT làm Chủ đầu tư;
Căn cứ báo cáo thẩm tra số 276/AEC-BCTT ngày 04/8/2021 của Liên danh Công ty cổ phần TVXD và dịch vụ hàng không - Công ty cổ phần tư vấn thiết kế GTVT phía Nam báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công Hạng mục: Xây dựng hệ thống thoát nước điều chỉnh tránh 12 ụ BTXM và tránh đài GP07R;
Căn cứ tờ trình số 2179/PMUMT-ĐHDA1 ngày 06/8/2021 của Ban QLDA Mỹ Thuận trình thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạng mục xây dựng hệ thống thoát nước và đường lăn V1(W5A) điều chỉnh, bổ sung - Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất;
Căn cứ văn bản số 2297/PMUMT-ĐHDA1 ngày 18/8/2021 của Ban QLDA Mỹ Thuận về xử lý 12 ụ BTXM - Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất;
Căn cứ văn bản số 2279/CQLXD-QLXD2 ngày 19/8/2021 của Cục Quản lý XD&CL CTGT về điều chỉnh thiết kế đoạn ảnh hưởng 12 ụ BTXM và phương án tháo dỡ và hoàn trả 12 ụ BTXM - Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất;
Căn cứ văn bản số 8653/BGTVT-CQLXD ngày 20/8/2021 của Bộ GTVT về điều chỉnh thiết kế đoạn ảnh hưởng 12 ụ BTXM và phương án tháo dỡ và hoàn trả 12 ụ BTXM - Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và CL CTGT tại Báo cáo thẩm định số 2302/CQLXD-QLXD2 ngày 20/8/2021,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạng mục xây dựng hệ thống thoát nước điều chỉnh (đoạn ảnh hưởng 12 ụ BTXM) thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với các nội dung chủ yếu sau:
1. Tên hạng mục công trình/dự án: Hạng xây dựng hệ thống thoát nước điều chỉnh (đoạn ảnh hưởng 12 ụ BTXM) thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
2. Địa điểm xây dựng: Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.
3. Tiêu chuẩn kỹ thuật
- Tuân thủ khung tiêu chuẩn đã được phê duyệt tại Quyết định số 874/QĐ-BGTVT ngày 07/5/2020 của Bộ GTVT, bổ sung tại Quyết định số 2247/QĐ-BGTVT ngày 04/12/2021;
- Các thông số kỹ thuật chủ yếu: Theo Quyết định số 874/QĐ-BGTVT ngày 07/5/2020 của Bộ GTVT.
4. Hồ sơ thiết kế BVTC hạng mục: Xây dựng hệ thống thoát nước điều chỉnh (đoạn ảnh hưởng 12 ụ BTXM) thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
4.1. Quy mô xây dựng: Điều chỉnh thiết kế BVTC một số hạng mục để phù hợp với điều kiện mặt bằng công trường và đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác theo yêu cầu của Nhà khai thác cảng. Cụ thể:
- Điều chỉnh mương M1A để vòng tránh qua 12 ụ BTXM;
- Điều chỉnh mương M1B để tránh xa đài GP07R;
- Điều chỉnh thiết kế cống C19, C20, C14, C15;
- Bổ sung thiết kế rãnh thu nước và cống tròn nối từ rãnh vào mương M1A.
4.1.1. Điều chỉnh mương M1B:
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đài GP07R trong quá trình thi công mương M1B, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình khai thác, đoạn mương M1B đi qua khu vực đài GP07R được điều chỉnh vòng ra xa đài và điều chỉnh từ mương hở thành mương kín có nắp đậy để tăng khoảng cách an toàn giữa mương và đài. Chiều dài đoạn chỉnh tuyến vòng tránh đài là 28.38m, sau khi điều chỉnh và thay đổi mặt cắt mương, khoảng cách từ mép mương đến đài là 4.15m.
4.1.2. Điều chỉnh mương M1A:
Theo hồ sơ thiết kế được duyệt tại Quyết định số 16/QĐ-CQLXD ngày 27/01/2021, trong đó hệ thống mương M1A chạy dọc dải lăn W11A (cắt ngang 12 ụ BTXM). Do Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ vẫn chưa thống nhất thời gian triển khai phá dỡ. Để đảm bảo tiến độ thi công dự án hoàn thành trong năm 2021 theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, theo đó phương án thoát nước là vòng tránh ra phía sau 12 ụ BTXM bằng giải pháp cống hộp ngầm nằm dưới dải san gạt đường lăn W11A, kích thước cống hộp BxH=2(1.5x1.5)m. Tổng chiều dài đoạn cống điều chỉnh là 1022m và chia làm 2 đoạn nằm ở thượng và hạ lưu cống C15. Đoạn 1 nằm phía thượng lưu cống C15 dài 667m trong đó bao gồm 260m cống C14; đoạn 2 nằm phía hạ lưu cống C15 dài 355m. Trên tuyến bố trí 6 vị trí ga thăm phục vụ công tác duy tu bảo dưỡng.
4.1.3. Điều chỉnh thiết kế cống C19, C20, C14, C15
- Cống C19, cống C20 là cống nối từ mương M1A sang M1B, cống có khẩu độ 2D1200. Do điều chỉnh tim mương M1A dịch về phía đường lăn W11A nên cống C19, C20 được rút ngắn hơn với thiết kế được duyệt. Chiều dài cống C19 là 79,26m, chiều dài cống C20 là 80,27m;
- Cống C14 khẩu độ 2(1.5x1.5)m tăng chiều dài thêm 70.06m thành 260m do cống dịch sát về nút giao giữa W5A và W11A. Tường cánh cống C14 được thay thế bởi các ga nối GN01 và GN01A để nối giữa cống C14 với các đoạn cống C14A và C14B tránh ụ BTXM;
- Tường cánh cống C15 được thay thế bởi các ga thăm, thu kết hợp GN03 và GN04.
4.1.4. Bổ sung rãnh thu nước và cống ngang
Để thu nước mặt của 1/2 đường lăn W11A và 1/2 đường lăn W11 trong phạm vị tránh 12 ụ BTXM, bố trí 9 đoạn rãnh hở có kích thước BxH=(1.0x0.6)m nằm giữa các ụ BTXM và 3 vị trí ga thu nước trực tiếp. Nước mặt sau khi thu vào rãnh hở và ga sẽ được chảy vào mương M1A bằng các cống tròn nối có đường kính D1000;
- Tổng chiều dài 10 đoạn cống nối D1000 là 232,66m;
- Tổng chiều dài 9 đoạn rãnh hở BxH=(1.0x0.6)m là 306,38m.
4.2. Giải pháp thiết kế:
a) Thiết kế mương
Mương M1B điều chỉnh tránh đài GP07R từ Km1+610,00 đến Km1+637,84 (theo tim BVTC đã được phê duyệt) với chiều dài L=28,38m thành mương kín có nắp đậy (Kanivo), có cấu tạo bê tông cốt thép mác M300 đổ tại chỗ. Khẩu độ mương BxH= 5,0x2,0m, bề dày thành 20cm, được đậy bằng tấm nắp bê tông cốt thép chiều dày 15cm. Kết cấu mương được tăng cường bằng dầm ngang bê tông cốt thép kích thước 0,2x0,4m khoảng cách 2,25m/dầm ngang. Mương được đặt trên lớp bê tông đệm M150 dày 10cm và lớp đá dăm đệm dày 10cm.
Mương BTCT được chia tấm từ 5÷7m/1 đốt, đổ liền khối taluy mương và đáy mương, giữa các đốt bố trí 1 khe co giãn có bề rộng 1cm được lấp bằng bitum. Các đốt mương Kanivo được liên kết bằng chốt thép mạ kẽm D25 với khoảng cách 0,5m, khe hở giữa các đốt mương bố trí tấm ngăn nước và tấm cao su dọc theo chu vi mương để chống thấm. Hai bên thành mương bố trí ống thấm nước PVC D=34mm cách đáy mương một khoảng khoảng H/3.
b) Thiết kế rãnh hở
Rãnh hở BxH=(1,0x0,6)m sử dụng loại bê tông cốt thép M300, được đặt trên lớp bê tông đệm M150 dày 10cm. Rãnh hở được bố trí hai bên dốc về hố ga nối với cống D1000. Các ga nối có chiều cao từ 2,07 - 2,25m và bố trí thang thép lên xuống, chiều dày thành ga là 25cm đặt trên lớp BT lót M150 dày 10cm và lớp đá dăm đệm dày 10cm. Phía bên trên ga bố trí các tấm nắp bằng gang có hoa văn chống trơn.
c) Thiết kế cống tròn
Ống cống tròn D1000 sử dụng loại đúc sẵn tại nhà máy với chiều dài đốt là loại 4m và loại 1m, được quét nhựa đường xung quanh ống cống và được đặt trên gối cống bê tông cốt thép đúc sẵn, giữa các gối cống được đầm chặt bằng cát K95, phía dưới là lớp bê tông lót M150 dày 10cm.
Mối nối giữa các đốt cống đúc sẵn có bề rộng là 1cm, có bố trí joint cao su chống thấm, phía ngoài mặt khe hở và mặt ngoài mối nối giữa các đốt cống được trét kín bằng vữa xi măng M150.
d) Thiết kế cống hộp
Cống hộp bê tông cốt thép khẩu độ BxH=2(1,50x1,50)m M300, sử dụng loại đổ tại chỗ, được đặt trên lớp bê tông đệm M150 dày 10cm và lớp đá dăm đệm dày 10cm. Các đốt cống được liên kết bằng chốt thép mạ kẽm D25 với khoảng cách 0,5m, khe hở giữa các đốt cống bố trí tấm ngăn nước và tấm cao su dọc theo chu vi cống để chống thấm.
Tại các vị trí giao cắt với mương, bố trí cửa xả bằng bê tông cốt thép M300.
4.3. Biện pháp thi công:
a) Biện pháp thi công mương kín (Kanivo)
San ủi mặt bằng thi công, xác định vị trí tim mương, đào hố móng đến cao độ thiết kế. Thi công lớp đệm móng theo đúng hồ sơ thiết kế.
Lắp dựng đà giáo, ván khuôn, cốt thép và thi công các đốt mương. Khi bê tông đạt cường độ, tháo dỡ đà giáo ván khuôn. Lắp đặt các tấm nắp đúc sẵn.
Hoàn thiện thi công mương.
Đối với đoạn mương này, quá trình thi công cần cẩn thận, tránh đầm mạnh làm ảnh hưởng đến quá trình khai thác của đài GP07R.
b) Biện pháp thi công cống tròn
Cống tròn được đúc sẵn trong nhà máy rồi được vận chuyển đến vị trí xây dựng.
Dọn dẹp sạch sẽ mặt bằng thi công cống, đào bỏ kết cấu mặt. Đào đất đến cao độ thi công móng cống. Trong quá trình thi công nếu trời mưa cần tiến hành bơm nước ra khỏi hố móng tránh để hố móng ngập nước. Nền đất dưới đáy móng cống cần đảm bảo độ chặt lu lèn đạt K ≥ 0,95.
Khi có hố móng cống theo thiết kế tiến thành thi công lớp bê tông lót sau đó cẩu lắp các đế cống vào vị trí và tiến hành cẩu lắp các đốt cống đã quét bitum theo đúng cao độ và độ dốc thiết kế trên bản vẽ (tại các vị trí mối nối cống phải đảm bảo kín tránh rò rỉ nước). Đắp hoàn trả lại kết cấu mặt như hiện trạng.
c) Biện pháp thi công cống hộp
San ủi mặt bằng thi công, xác định vị trí tim cống, đào hố móng đến cao độ thiết kế. Thi công lớp đệm móng theo đúng hồ sơ thiết kế;
Lắp dựng đà giáo, ván khuôn, cốt thép và thi công các đốt cống. Khi bê tông đạt cường độ, tháo dỡ đà giáo ván khuôn.
Hoàn thiện thi công cống.
(Giải pháp chi tiết như hồ sơ TK BVTC Ban QLDA Mỹ Thuận trình)
Điều 2. Trong bước tiếp theo, Ban QLDA Mỹ Thuận có trách nhiệm chỉ đạo các bên liên quan:
- Rà soát, bổ sung các quy trình, quy định hiện hành còn thiếu (nếu có) vào khung tiêu chuẩn hay chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, trình Bộ GTVT phê duyệt bổ sung làm cơ sở thi công và nghiệm thu trong quá trình thực hiện;
- Hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạng mục theo nội dung tại Điều 1 của Quyết định này và ý kiến thẩm định tại thông báo kết quả thẩm định số 2302/CQLXD-QLXD2 ngày 20/8/2021 của Cục QLXD & CLCTGT;
- Yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận, TVGS, TVTK, TVTT trong quá trình triển khai thi công phối hợp chặt chẽ với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, tiếp tục rà soát, đánh giá sự phù hợp của các điều kiện thực tế so với hồ sơ thiết kế BVTC, kịp thời phát hiện các bất cập để báo cáo Bộ GTVT xem xét, giải quyết;
- Quá trình triển khai tiếp theo, TVTK tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, cập nhật đầy đủ các số liệu khảo sát thực tế trong tính toán theo quy định, các quy trình, quy phạm có liên quan đảm bảo đánh giá chính xác về mức độ an toàn và khả năng chịu lực của kết cấu công trình. Quá trình triển khai thi công, yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận, Nhà thầu và Tư vấn giám sát thi công có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam kiểm soát việc thực hiện quy trình an toàn thi công, an toàn lao động, an toàn khai thác bay, an toàn phòng cháy chữa cháy của Nhà thầu phải tuân thủ đảm bảo theo quy định;
- Yêu cầu các đơn vị căn cứ quy định của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy để thực hiện về phòng cháy, chữa cháy đối với hạng mục phụ trợ và hệ thống chữa cháy ngoài nhà của Dự án trước khi tiến hành xây dựng. Đồng thời có phương án đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với khu vực thi công cải tạo và khu vực khai thác vận hành.
Điều 3. Thủ trưởng các đơn vị: Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vụ Tài chính, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Cục Hàng không Việt Nam, Ban QLDA Mỹ Thuận, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Quyết định này./.
Nơi nhận: - Như Điều 3; - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể (để b/c); - Các đơn vị liên quan (Ban MT sao gửi); - Lưu: VT, CQLXD (03).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
Lê Anh Tuấn |