Quyết định 1267-QĐ/TC của Bộ Giao thông Vận tải về việc công bố điều lệ tạm thời tổ chức Công ty công trình thủy
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 1267-QĐ/TC
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1267-QĐ/TC | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Hồng Xích Tâm |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 06/12/1961 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Quyết định 1267-QĐ/TC
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA |
Số: 1267-QĐ/TC |
Hà Nội, ngày 06 tháng 12 năm 1961 |
QUYẾT ĐỊNH
Công bố điều lệ tạm thời tổ chức Công ty công trình thủy
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Nghị định số 160-CP ngày 09-10-1961 của Hội đồng Chính phủ quy định nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy Bộ Giao thông Vận tải;
Căn cứ Quyết định số 419-QĐ/TC ngày 20-5-1961 thành lập Công ty công trình thủy,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. – Công bố điều lệ tạm thời tổ chức Công ty công trình thủy.
Điều 2. – Ông Chánh văn phòng Bộ, các ông Cục trưởng, Vụ trưởng thuộc Bộ có liên quan và Ông Chủ nhiệm Công ty công trình thủy có trách nhiệm thi hành quyết định này.
|
K.T. BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
ĐIỀU LỆ TẠM THỜI
tổ chức Công ty công trình thủy
Chương 1:
NGUYÊN TẮC CHUNG
Điều 1. – Công ty công trình thủy thành lập theo Quyết định số 419-QĐ ngày 20-5-1961 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, trước mắt có nhiệm vụ xây dựng Nhà máy đóng tàu.
Điều 2. – Công ty công trình thủy là một xí nghiệp xây dựng, kinh doanh tự chủ theo chế độ bao thầu và hạch toán kinh tế, có vốn và tài sản riêng, có tư cách pháp nhân về phương diện pháp luật, có dấu riêng với danh hiệu “CÔNG TY CÔNG TRÌNH THỦY”.
Điều 3. – Công ty công trình thủy do một Chủ nhiệm lãnh đạo và một số phó chủ nhiệm giúp việc. Chủ nhiệm Công ty công trình thủy chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về mọi mặt và chịu sự giám sát của Cục Kiến thiết cơ bản về tiến độ công tác, chất lượng công trình và kế hoạch thi công theo các hợp đồng ký kết giữa 2 bên, chịu sự chỉ đạo của các Cục, Vụ, Viện khác của Bộ về từng mặt nghiệp vụ kỹ thuật.
Điều 4. – Công ty công trình thủy tạm thời xếp vào Công ty loại hai (2) theo quy định cấp bậc tổ chức của Nhà nước đối với ngành xây dựng cơ bản.
Quyền lợi của cán bộ lãnh đạo các cấp trong công ty đều xác định theo các quy định chung của Nhà nước đối với công ty loại hai (2).
Chương 2:
NHIỆM VỤ CƠ BẢN
Điều 5. – Nhiệm vụ cơ bản của Công ty công trình thủy như sau:
1. Tổ chức thi công các công trình thuộc Nhà máy đóng tàu và các công trình khác, theo kế hoạch của Bộ.
2. Tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng máy móc và dụng cụ thi công của công ty và tùy điều kiện, có thể kết hợp sản xuất, chế biến các phối kiện dùng cho thi công, xét thấy không tiện gia công ở bên ngoài.
3. Lập kế hoạch thi công của toàn công ty theo chế độ chung của Bộ. Tổ chức việc thực hiện tốt kế hoạch đó.
4. Định ra và thực hiện các biện pháp kinh tế, kỹ thuật cần thiết đảm bảo thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của Bộ giao.
5. Thực hiện đúng các quy trình, quy tắc quản lý về kỹ thuật thi công theo các chế độ đã định sẵn. Đề ra những kiến nghị mới về phương diện này. Áp dụng các biện pháp công tác tiên tiến và kỹ thuật mới vào mọi hoạt động của công ty, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và đẩy mạnh tốc độ thi công.
6. Bảo quản tốt tài sản và có kế hoạch sử dụng hợp lý các tài sản của công ty.
7. Đảm bảo việc sử dụng và động viên các nguồn vốn được hợp lý, tổ chức lãnh đạo thực hiện tốt công tác hạch toán kinh tế của công ty. Chấp hành nghiêm chỉnh chính sách tài chính của Nhà nước.
8. Thực hiện các chính sách lao động và tiền lương của Nhà nước thích hợp với đặc điểm của công ty, để không ngừng nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống của công nhân, viên chức.
9. Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc của công nhân, viên chức, đảm bảo công việc thi công phải an toàn, đảm bảo sức khỏe của công nhân, viên chức.
10. Căn cứ chính sách cán bộ của Nhà nước và phạm vi quyền hạn của mình theo quy định của Bộ, tiến hành việc tuyển lựa, phân phối, điều động, đề bạt, giáo dục, khen thưởng, kỷ luật công nhân, viên chức phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của công ty.
11. Tổ chức việc đào tạo, giáo dục công nhân, viên chức, không ngừng nâng cao trình độ công tác kịp với nhu cầu phát triển của công ty.
12. Không ngừng cải tiến tổ chức quản lý, tổ chức lao động sản xuất thích hợp với yêu cầu nhiệm vụ và nguyên tắc quản lý xí nghiệp của Nhà nước.
13. Tổ chức việc bảo vệ kinh tế, phòng, chống hỏa và bão lụt, kịp thời ngăn ngừa mọi hiện tượng tổn thất có thể xảy ra.
14. Cùng công đoàn tổ chức và mở rộng phong trào thi đua lao động, không ngừng nâng cao nhiệt tình lao động của toàn thể công nhân, viên chức trong mọi hoạt động của công ty.
Chương 3:
TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN CHUNG CỦA CHỦ NHIỆM CÔNG TY
Điều 6. – Chủ nhiệm công ty công trình thủy có trách nhiệm lãnh đạo mọi mặt hoạt động của công ty, tổ chức thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của mình, chấp hành nghiêm chỉnh các chính sách của Nhà nước và các chỉ thị cụ thể của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Các Phó chủ nhiệm chịu trách nhiệm trực tiếp về phần việc do mình phụ trách, theo sự phân công, và liên đới chịu trách nhiệm về những hoạt động chủ yếu của công ty.
Đối với những phần việc do phó chủ nhiệm trực tiếp phụ trách thì chủ nhiệm vẫn phải chịu trách nhiệm đầy đủ về phần lãnh đạo chung của mình.
Điều 7. – Quyền hạn của chủ nhiệm công ty:
a) Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ và phạm vi trách nhiệm của mình, đề nghị Bộ công bố hoặc trực tiếp công bố những chỉ thị cần thiết cho công nhân,viên chức trong công ty thi hành, kiểm tra, đôn đốc thi hành những chỉ thị đó.
b) Căn cứ theo các thủ tục quy định, cùng các cơ quan có liên quan ký kết các hợp đồng kinh tế.
c) Sử dụng các nguồn vốn và tài sản thuộc nội bộ công ty để phục vụ cho sản xuất theo đúng chính sách, thể lệ hiện hành của Nhà nước. Mở tài khoản với các Ngân hàng Nhà nước.
d) Tuyển dụng, phân phối, điều động, đề bạt, sử dụng khen thưởng, kỷ luật công nhân, viên chức thuộc quyền quản lý của công ty phù hợp với các chính sách của Nhà nước và các quy định của Bộ. Đối với cán bộ công ty đang sử dụng, thuộc quyền quản lý của Bộ, gặp trường hợp có sai lầm nghiêm trọng, chủ nhiệm công ty có thể tạm thời đình chỉ công tác đồng thời báo cáo với Bộ.
đ) Trong quá trình thi công, có quyền kiến nghị Bộ trưởng sửa đổi thiết kế và phương pháp thi công đã được phê chuẩn nếu tự mình thấy có hiện tượng không đảm bảo an toàn thi công, không đảm bảo chất lượng công trình hoặc có thể gây ra lãng phí.
e) Có quyền tố tụng trước pháp luật trong việc thực hiện các hợp đồng với các cơ quan trong và ngoài Bộ.
Chương 4:
TỔ CHỨC BỘ MÁY CÔNG TY
Điều 8. – Công ty có các phòng, ban chuyên trách về từng mặt hoặc nhiều mặt công tác để đảm bảo nhận các phần việc quản lý của công ty.
Phòng ban do một trưởng phòng, trưởng ban phụ trách, có một số việc phó giúp việc. Trưởng phòng, trưởng ban chịu sự lãnh đạo trực tiếp của chủ nhiệm công ty.
Điều 9. – Để đảm bảo việc thi công, công ty tổ chức các đội, phân đội chuyên nghiệp và các công trường. Các đội, phân đội, công trường là một bộ phận của công ty, không phải là đơn vị hạch toán kinh tế độc lập.
Mỗi đội, phân đội, công trường có một đội trưởng phân đội trưởng, trưởng ban chỉ huy công trường lãnh đạo và có một số phó giúp việc. Đội trưởng, phân đội trưởng, trưởng ban chỉ huy công trường chịu sự lãnh đạo trực tiếp của chủ nhiệm công ty.
Mỗi đội, phân đội, công trường tùy theo yêu cầu nhiệm vụ để tổ chức thi hành những phân đội, tổ (đối với công nhân chuyên nghiệp) và các C (đối với lao động phổ thông).
Đối với các công trình lớn, quan trọng có nhiều đội, phân đội thi công, công ty có thể tổ chức các ban, nhằm đảm bảo việc phối hợp lãnh đạo chung giữa các đội và phân đội được kịp thời. Chủ nhiệm hoặc phó chủ nhiệm phân công trực tiếp phụ trách các ban này.
Điều 10. – Công ty có một xưởng sửa chữa để đảm bảo sửa chữa các dụng cụ thi công cần thiết.
Xưởng do một xưởng trưởng lãnh đạo và có một số xưởng phó giúp việc.
Tổ chức sản xuất của xưởng là các tổ sản xuất.
Điều 11. - Việc thiết lập, bãi bỏ, sửa đội tổ chức các phòng, ban, đội, phân đội, công trường, xưởng do chủ nhiệm công ty căn cứ vào tình hình nhiệm vụ, đề nghị Bộ quyết định.
Chương 5:
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 12. - Việc sửa đổi điều lệ này do Bộ trưởng quyết định theo đề nghị của Chủ nhiệm công ty công trình thủy và Vụ trưởng Vụ Lao động tiền lương.