Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 9731/BGTVT-CQLXD của Bộ Giao thông Vận tải về nguồn cung cấp vật liệu phục vụ xây dựng các dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và Quốc lộ 14 đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 9731/BGTVT-CQLXD
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 9731/BGTVT-CQLXD | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Trương Tấn Viên |
Ngày ban hành: | 18/09/2013 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
tải Công văn 9731/BGTVT-CQLXD
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 9731/BGTVT-CQLXD | Hà Nội, ngày 18 tháng 09 năm 2013 |
Kính gửi: | Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Cần Thơ, Hậu Giang, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Phước. |
Bộ GTVT đang triển khai thực hiện các dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 14 đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các dự án QL1 và QL14 phải hoàn thành cơ bản vào năm 2016, hoàn thành toàn bộ vào năm 2020.
Việc cung cấp đủ và kịp thời các nguồn vật liệu (chủ yếu là đất, cát đắp nền đường và đá các loại) là một khâu hết sức quan trọng, quyết định đến việc hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và giá thành công trình hợp lý.
Công tác khảo sát điều tra mỏ vật liệu xây dựng phục vụ thi công cho các dự án như mở đất, mỏ cát, mỏ đá… phục vụ thi công đắp nền đường và các lớp kết cấu áo đường được các đơn vị tư vấn thiết kế xác định trong bước lập dự án với các nội dung: vị trí mỏ, chất lượng, trữ lượng, sản lượng khai thác, điều kiện khai thác vận chuyển; các mỏ vật liệu phải đảm bảo đủ cung cấp cho dự án.
Qua báo cáo của các đơn vị tư vấn, hiện nay đa số các mỏ vật liệu dự kiến cung cấp cho dự án đã được địa phương cấp giấy phép khai thác cho các tổ chức, cá nhân không trực tiếp tham gia các dự án mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 14.
Tại Hội nghị triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và Đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên ngày 15/7/2013 tại Thành phố Đà Nẵng, về nội dung nêu trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kết luận:
"Về nguồn cung cấp vật liệu: các địa phương ưu tiên cấp mỏ vật liệu cho các nhà đầu tư, nhà thầu thi công để đảm bảo nguồn vật liệu có chất lượng tốt, giá cả hợp lý; kiểm soát chặt chẽ để ngăn chặn tình trạng trung gian, nâng giá vật liệu xây dựng".
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố nơi có dự án QL1 và QL14 đi qua quan tâm chỉ đạo giải quyết các nội dung sau:
1. Quan tâm, ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc cấp phép khai thác mỏ vật liệu cho các nhà đầu tư, các nhà thầu thi công mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 14; nghiên cứu rút ngắn quy trình và thời gian thực hiện các thủ tục cấp mỏ vật liệu phục vụ thi công các dự án này.
2. Đối với các mỏ vật liệu đã cấp cho các nhà đầu tư khác: UBND tỉnh chủ trì xử lý hỗ trợ cho các nhà đầu tư, các nhà thầu theo 2 phương án: mua lại hoặc cho thuê lại theo giá hợp lý. Trường hợp không thực hiện được theo 2 phương án trên, Liên Sở Xây dựng - Tài chính địa phương có biện pháp kiểm soát giá cho phù hợp.
3. Cho phép các phương tiện phục vụ thi công mở rộng QL1 được lưu thông trên các tuyến đường của địa phương.
Bộ GTVT trân trọng cảm ơn và mong nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của các địa phương trong quá trình thực hiện dự án, bảo đảm dự án hoàn thành đúng tiến độ, phát huy hiệu quả vốn đầu tư./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |