Công văn 8934/BGTVT-TTr của Bộ Giao thông Vận tải về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng công tác sửa chữa khắc phục tại các dự án sau khi đưa vào khai thác bị hằn lún vệt bánh xe

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 8934/BGTVT-TTr

Công văn 8934/BGTVT-TTr của Bộ Giao thông Vận tải về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng công tác sửa chữa khắc phục tại các dự án sau khi đưa vào khai thác bị hằn lún vệt bánh xe
Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tảiSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:8934/BGTVT-TTrNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Lê Văn Doãn
Ngày ban hành:23/07/2014Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giao thông
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
___________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________________

Số: 8934/BGTVT-TTr
V/v: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng công tác sửa chữa khắc phục tại các dự án sau khi đưa vào khai thác bị hằn lún vệt bánh xe.

Hà Nội, ngày 23 tháng 07 năm 2014

 

Kính gửi:

- Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4;
- Ban Quản lý dự án 3;
- Sở GTVT Ninh Bình;
- Ban Quản lý dự án 6.

Thực hiện Quyết định số 2567/QĐ-BGTVT ngày 07 tháng 7 năm 2014 về việc kiểm tra, giám sát chất lượng công tác khắc phục tại các dự án sau khi đưa vào khai thác bị hằn lún vệt bánh xe, kiểm tra việc sản xuất vật liệu, phối trộn cấp phối, sản xuất bán thành phẩm bê tông nhựa (BTN) ....và quy trình thi công mặt đường bê tông nhựa. Sau khi xem xét Báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra tại Báo cáo số 05/BC-ĐKT ngày 16/7/2014, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) yêu cầu:

1. Yêu cầu các Nhà đầu tư, Ban Quản lý dự án (QLDA), Tư vấn giám sát (TVGS) các dự án đang sửa chữa khắc phục hằn lún vệt bánh xe:

a. Rà soát lại và chấp thuận Biện pháp thi công, sửa chữa khắc phục hằn lún vệt bánh xe. Nếu biện pháp đã phê duyệt không phù hợp hoặc không đúng quy định thì phải điều chỉnh ngay. Nghiêm túc thực hiện biện pháp thi công đã được chấp thuận.

- Nghiêm túc thực hiện công tác rải thử lớp bê tông nhựa (đặc biệt là với loại vật liệu bê tông nhựa Polyme).

- Kiểm soát chặt chẽ vật liệu đầu vào: nguồn gốc, tính chất cơ lý, thành phần hạt …, bảo quản vật liệu tại bãi tập kết trước khi đưa vào trạm trộn BTN theo đúng quy trình. Kiên quyết đưa vật liệu không đảm bảo chất lượng ra khỏi các bãi tập kết vật liệu.

- Trong quá trình thi công thực tế tuân thủ nghiêm ngặt sơ đồ lu, tốc độ lu, tải trọng lu... được chấp thuận căn cứ vào kết quả rải thử.

- Tăng cường kiểm soát việc vận hành trạm trộn BTN (nhật ký trạm trộn ghi rõ ràng, cán bộ vận hành trạm phải đáp ứng yêu cầu, hiểu rõ quy trình sản xuất Betong nhựa nóng của trạm…).

- Nghiêm túc thực hiện công tác thí nghiệm, thi công, nghiệm thu theo quy định.

b. Thực hiện kiểm soát chặt chẽ nhân sự, lao động; phương tiện, thiết bị thi công của nhà thầu thi công, tập trung một số nội dung sau:

- Khi có thay đổi nhân sự thì phải có văn bản báo cáo Chủ đầu tư, Nhà đầu tư và phải được chấp thuận của Chủ đầu tư, Nhà đầu tư (lưu ý nhân sự thay đổi phải có chuyên môn, kinh nghiệm tối thiểu bằng nhân sự theo cam kết của nhà thầu thi công trong hồ sơ dự thầu);

- Phương tiện, thiết bị thi công trên công trường phải có đăng ký hành chính, đăng kiểm kỹ thuật theo quy định và phù hợp với cam kết của nhà thầu thi công.

2. Yêu cầu các nhà thầu thi công thực hiện tốt công tác đảm bảo ATGT, ATLĐ và VSMT khi thi công công trình trên đường bộ đang khai thác theo đúng quy định tại thông báo số: 8631/BGTVT-TTr ngày 16/7/2014, về việc tăng cường công tác đảm bảo ATGT, ATLĐ và VSMT đối với các dự án cải tạo nâng cấp mở rộng QL1 và QL14.

3. Đối với các đơn vị:

- Kịp thời đề xuất các giải pháp hữu hiệu để quản lý chặt chẽ chất lượng công trình, đặc biệt là đối với công tác sửa chữa khắc phục vệt hằn lún bánh xe.

- Xây dựng chế tài xử lý trách nhiệm người đứng đầu, tập thể và cá nhân, trên nguyên tắc chịu trách nhiệm đến cùng đối với chất lượng sản phẩm.

4. Công ty công trình giao thông 422, Công ty cổ phần 471, Tư vấn giám sát thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể và cá nhân có liên quan trong công tác chỉ đạo điều hành, giám sát việc sửa chữa vệt hằn lún bánh xe do chưa thực hiện đầy đủ theo quy trình kỹ thuật thi công. Kết quả thực hiện báo cáo Bộ GTVT (qua Thanh tra Bộ) trước ngày 08/8/2014.

Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện ./.

 

 Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để báo cáo);
- Cục QLXD & CLCTGT;
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;
- Website Bộ GTVT;
- Lưu VT, TTr (10 b).

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. CHÁNH THANH TRA
PHÓ CHÁNH THANH TRA




Lê Văn Doãn

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi