Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 7452/BGTVT-KHĐT của Bộ Giao thông Vận tải về việc đề tài Nghiên cứu luồng vào Cần Thơ qua cửa Trần Đề
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 7452/BGTVT-KHĐT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 7452/BGTVT-KHĐT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Ngô Thịnh Đức |
Ngày ban hành: | 10/10/2008 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
tải Công văn 7452/BGTVT-KHĐT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 7452/BGTVT-KHĐT | Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2008 |
Kính gửi: | - Thành hội Tư vấn KHCN và Quản lý TP. Hồ Chí Minh; |
Bộ Giao thông vận tải nhận thư ngày 10/8/2008 đồng đứng tên của Thành hội Tư vấn Khoa học công nghệ và Quản lý Thành phố Hồ Chí Minh và Chi hội Khoa học kỹ thuật biển tại thành phố Hồ Chí Minh về việc "Kiến nghị giúp đỡ đề tài Nghiên cứu Luồng vào Cần Thơ qua cửa Trần Đề".
Về việc này, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Bộ GTVT đánh giá cao sự quan tâm của các Quý hội trong việc cùng phối hợp để tìm một giải pháp ổn định cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu.
2. Việc nghiên cứu phương án Luồng vào Cần Thơ qua cửa Trần Đề trong thực tế, Cục Hàng hải Việt Nam và Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật biển đã báo cáo đây là một trong các phương án luồng vào sông Hậu đã được các Công ty tư vấn Heacon của Vương quốc Bỉ, tư vấn SNC Lavalin của Canada nghiên cứu nghiêm túc trên cơ sở số liệu khảo sát chi tiết, đã chạy mô hình toán và kết luận đây là phương án không hiệu quả về kinh tế - kỹ thuật, điều kiện khai thác thậm chí còn khó khăn hơn so với cửa Định An.
3. Ngày 8/3/2007, Hội đồng KHCN Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị bao gồm các giáo sư, tiến sỹ, cán bộ nghiên cứu khoa học chuyên ngành cảng - đường thủy để nghe Kỹ sư Doãn Mạnh Dũng báo cáo đề xuất và đã thống nhất: "hầu hết các nội dung còn rất sơ bộ, nhận định vẫn chủ yếu ở mức định tính. Do vậy, các kết luận về tính khả thi và tính hợp lý của phương án kỹ thuật đề xuất chưa đủ tính thuyết phục và chưa có cơ sở khoa học rõ ràng". Hội nghị cũng đã đề nghị: "Nếu tác giả vẫn tiếp tục nghiên cứu, phát triển ý tưởng của mình và cần hỗ trợ kinh phí của nhà nước, thì có thể tiến hành thủ tục làm đề tài nghiên cứu khoa học để trình Bộ Khoa học công nghệ xem xét, chấp thuận".
(Gửi kèm theo thông báo ý kiến của Hội đồng KHCN tại hội nghị nêu trên và các văn bản tham gia ý kiến của Cục HHVN, PortCoast về vấn đề này).
Rất mong được sự phối hợp của các Quý cơ quan./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |