Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 4140/BGTVT-KHĐT của Bộ Giao thông Vận tải về nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 4140/BGTVT-KHĐT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 4140/BGTVT-KHĐT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Đinh La Thăng |
Ngày ban hành: | 30/05/2012 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
tải Công văn 4140/BGTVT-KHĐT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4140/BGTVT-KHĐT | Hà Nội, ngày 30 tháng 05 năm 2012 |
Kính gửi: | - UBND tỉnh Bắc Giang; |
Ngày 20/4/2012, Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang và UBND tỉnh Lạng Sơn về công tác quản lý nhà nước ngành GTVT trên địa bàn 2 tỉnh, trong đó các tỉnh có kiến nghị sớm đầu tư mở rộng QL1 trong giai đoạn năm 2011-2016. Bộ GTVT đã giao các cơ quan tham mưu nghiên cứu. Bộ GTVT xin trao đổi một số nội dung như sau:
QL.1 đoạn Km0-Km27 (tỉnh Lạng Sơn) và đoạn Km94+700-Km132 (tỉnh Bắc Giang) đã được Bộ GTVT ưu tiên tập trung đầu tư năm 2000-2002, quy mô đường cấp III, 2 làn xe, mặt thảm BTN, phù hợp với Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ đến năm 2020. Tuyến đường đã góp phần phát triển KTXH khu vực và trên thực tế với lưu lượng xe trên tuyến khoảng 8200CPU/ng.đêm (tháng 4/2012), tuyến đường vẫn có thể đáp ứng nhu cầu vận tải trong một vài năm tới.
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận Đề án đầu tư mở rộng QL1 lên 4 làn xe đoạn Hà Nội - Cần Thơ theo hình thức BOT, hoàn thành giai đoạn 2012 - 2016, nguồn vốn dự kiến 126.415 tỷ đồng. Các đoạn còn lại trong đó bao gồm cả đoạn qua tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn được xác định sẽ đầu tư mở rộng sau năm 2016.
Đồng thời, Bộ GTVT đang giao Tổng công ty ĐTPT đường cao tốc Việt Nam (VEC) lập dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, quy mô 6 làn xe (giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe), kinh phí khoảng 28.000 tỷ đồng, dự kiến phê duyệt dự án cuối năm 2012 để huy động vốn đầu tư, hoàn thành trước năm 2020. Sau khi hoàn thành đầu tư tuyến cao tốc này sẽ chia sẻ phần lớn lưu lượng xe trên QL.1 chuyển sang, QL.1 chỉ đóng vai trò là đường song hành, lưu lượng giao thông đã giảm xuống.
Hiện nay và các năm tiếp theo, nguồn vốn ngân sách nhà nước hạn chế, không thể bố trí cho các dự án mới kể cả các dự án đã quyết định đầu tư. Vì vậy, đối với việc mở rộng đoạn QL1 qua địa phận tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu cho phép chuẩn bị đầu tư mở rộng vào thời điểm thích hợp trên cơ sở nhu cầu vận tải, nguồn lực và tiến độ. Đồng thời, Bộ GTVT cũng sẽ xem xét kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa.
Bộ GTVT mong nhận được sự chia sẻ và phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Lạng Sơn đối với các vấn đề liên quan công tác GTVT trên địa bàn địa phương.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |