Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 14130/BGTVT-KCHT của Bộ Giao thông Vận tải về tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với bến thủy nội địa
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 14130/BGTVT-KCHT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 14130/BGTVT-KCHT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Nhật |
Ngày ban hành: | 14/12/2017 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
tải Công văn 14130/BGTVT-KCHT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 14130/BGTVT-KCHT | Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2017 |
Kính gửi: | - Ủy ban nhân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; |
Sau khi xem xét đề nghị của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tại các văn bản: số 2378/CĐTNĐ-PCTTr ngày 26/10/2017, số 2225/CĐTNĐ-PCTTr ngày 10/10/2017 liên quan đến công tác quản lý nhà nước về bến thủy nội địa. Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
Trong thời gian vừa qua, Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố) đã phối hợp triển khai nhiều biện pháp để tăng cường công tác quản lý hoạt động giao thông ĐTNĐ, trong đó có công tác quản lý về cảng, bến thủy nội địa. Qua đó, hoạt động vận tải thủy nội địa đã có những chuyển biến tích cực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tình trạng một số tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giao thông đường thủy nội địa chưa tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa; trong đó, tình trạng bến thủy nội địa chưa được cấp phép theo quy định vẫn đang hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy nội địa, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên tuyến đường thủy nội địa. Để nâng cao công tác quản lý bến thủy nội địa, Bộ Giao thông vận tải đề nghị:
1. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố thực hiện một số nội dung sau:
a) Đối với các tỉnh, thành phố đã phê duyệt quy hoạch bến thủy nội địa:
- Tổ chức thực hiện theo đúng quy hoạch bến thủy nội địa đã phê duyệt trong phạm vi địa bàn quản lý;
- Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan của địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về an toàn giao thông đường thủy nội địa; kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các bến thủy không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật;
b) Đối với các tỉnh, thành phố chưa phê duyệt quy hoạch bến thủy nội địa:
- Sớm hoàn thành việc lập, trình Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố phê duyệt quy hoạch bến thủy nội địa trên tuyến đường thủy nội địa theo quy định để làm cơ sở cấp phép hoạt động bến thủy nội địa, tránh tình trạng bến thủy nội địa phát triển tự phát, phân tán, nhỏ lẻ, lấn chiếm hành lang luồng, gây mất an toàn giao thông đường thủy nội địa;
- Căn cứ điều kiện thực tế, nhu cầu, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương... xem xét việc cấp phép hoạt động có thời hạn đối với những bến thủy nội địa không ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy nội địa, không nằm trong hành lang bảo vệ công trình theo quy định, trên cơ sở đó xem xét thực hiện việc đưa danh mục bến thủy nội địa vào quy hoạch khi lập, phê duyệt quy hoạch bến thủy nội địa của địa phương.
2. Yêu cầu Cục Đường thủy nội địa Việt Nam:
a) Khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định quy định về quản lý hoạt động đường thủy nội địa theo đúng tiến độ được giao, trình Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến tham gia của các Bộ, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố để hoàn thiện dự thảo trình Chính phủ theo quy định;
b) Tăng cường công tác phối hợp, thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn cơ quan chức năng tại địa phương trong công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |