Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 1297/BGTVT-KHĐT của Bộ Giao thông Vận tải về đề nghị bố trí vốn quý I, II năm 2009 cho dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 1297/BGTVT-KHĐT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1297/BGTVT-KHĐT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Ngô Thịnh Đức |
Ngày ban hành: | 09/03/2009 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
tải Công văn 1297/BGTVT-KHĐT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1297/BGTVT-KHĐT | Hà Nội, ngày 09 tháng 3 năm 2009 |
Kính gửi: Bộ Tài chính
Dự án xây dựng đường ôtô cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư bằng nguồn vốn ứng trước ngân sách Nhà nước và đã khởi công vào ngày 16/12/2004, tổng mức đầu tư điều chỉnh là 9.885 tỷ đồng, đến nay tổng giá trị thực hiện đạt 7.950/9.885 tỷ đồng (≈ 80%).
Tính đến thời điểm 31/12/2008, vốn giải ngân thực tế cho dự án đã đạt 6.553 tỷ/6.555 tỷ kinh phí được Bộ Tài chính ứng trước từ ngân sách.
Hiện nay, Bộ GTVT đang chỉ đạo tập trung lực lượng để thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ. Hai tháng đầu năm 2009, khối lượng nghiệm thu đã lên đến 400 tỷ nhưng không có vốn để thanh toán. Dự kiến đến hết quý II/2009 sẽ giải ngân được 2.000 tỷ. Bộ GTVT đã có văn bản số 8936/BGTVT-KHĐT ngày 08/12/2008 báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn để hoàn thành dự án. Ngày 05/01/2009, Bộ KHĐT cũng đã có văn bản số 55/BKH-KCHT&ĐT thống nhất kiến nghị của Bộ GTVT về việc đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét tiếp tục bố trí vốn cho dự án.
Ngày 12/02/2009, Bộ Tài chính có văn bản số 1636/TC-ĐT ngày 12/03/2009 nêu lên sự khó khăn trong bố trí vốn ứng trước cho ngành Giao thông vận tải nói chung và của dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương nói riêng và đề nghị thực hiện đề án bán quyền thu phí để có vốn thực hiện (Đề án đến nay đang được Bộ Tài chính thẩm định).
Về việc này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải – Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình trọng điểm ngành Giao thông vận tải đã có ý kiến (Thông báo số 33/TB-VPCP ngày 04/2/2009): ..."Đồng ý tạm ứng vốn từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch năm 2010 cho Bộ GTVT để hoàn thành dứt điểm dự án Đường ô tô cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Trung Lương trong năm 2009. Giao Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ quyết định để triển khai theo quy định hiện hành".
Để tháo gỡ khó khăn, sớm hoàn thành dự án đưa vào khai thác, Bộ GTVT đề nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định bố trí ứng vốn quý I và quý II năm 2009 cho dự án là 2.000 tỷ đồng, chi tiết phân bổ cho từng quý như sau:
+ Quý I năm 2009: 1000 tỷ đồng.
+ Quý II năm 2009: 1000 tỷ đồng.
Đề nghị Bộ Tài chính quan tâm giải quyết.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |