- Tổng quan
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
-
Nội dung hợp nhất
Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.
Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Công văn 6027/BGDĐT-GDTX 2022 hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và chuyển đổi môn học
| Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
|
Đang cập nhật |
| Số hiệu: | 6027/BGDĐT-GDTX | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
| Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Hoàng Đức Minh |
|
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
|
15/11/2022 |
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
|
Đang cập nhật |
|
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
|
Đã biết
|
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
|
Đã biết
|
| Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
TÓM TẮT CÔNG VĂN 6027/BGDĐT-GDTX
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
Tải Công văn 6027/BGDĐT-GDTX
| BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Số: 6027/BGDĐT-GDTX | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 15 tháng 11 năm 2022 |
| Kính gửi: | - Các Sở Giáo dục và Đào tạo[1]; |
Ngày 26/7/2022, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ký Thông tư số 12/2022/TT-BGDĐT ban hành Chương trình Giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp trung học phổ thông (THPT) (sau đây gọi là Thông tư 12) và ngày 23/8/2022, Bộ đã ban hành Công văn số 4028/BGDĐT-GDTX về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình GDTX cấp THPT năm học 2022-2023. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, một số địa phương gặp khó khăn khi thực hiện Chương trình. Để giúp các Sở GDĐT chỉ đạo thực hiện Chương trình GDTX cấp THPT bảo đảm chất lượng và hiệu quả, Bộ GDĐT hướng dẫn các Sở GDĐT, Cục nhà trường thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:
1. Về tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được tổ chức trong và ngoài lớp học, trong và ngoài Trung tâm; theo quy mô nhóm, lớp học, khối lớp hoặc quy mô toàn Trung tâm với bốn loại hình hoạt động chủ yếu là: Sinh hoạt dưới cờ, Sinh hoạt lớp, Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Hoạt động câu lạc bộ, với sự tham gia, phối hợp, liên kết của nhiều lực lượng giáo dục trong và ngoài Trung tâm. Trong đó, tổ chức theo hình thức: Sinh hoạt dưới cờ do Ban Giám đốc phối hợp với Đoàn thanh niên phụ trách; sinh hoạt lớp do giáo viên chủ nhiệm phụ trách; các loại hình khác do giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn phụ trách.
- Trung tâm xây dựng kế hoạch trong đó xác định cụ thể nội dung hoạt động và thời lượng thực hiện các chủ đề theo từng loại hình hoạt động quy định trong chương trình; linh hoạt thời lượng dành cho hoạt động sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp giữa các tuần, bảo đảm thực hiện các nội dung hoạt động theo chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (được thể hiện trên thời khóa biểu) và tổ chức các hoạt động giáo dục tập thể khác theo nhiệm vụ của Ban Giám đốc trung tâm, của giáo viên làm chủ nhiệm lớp và các thành viên khác của Trung tâm theo quy định hiện hành.
- Giáo viên được phân công đảm nhận nội dung hoạt động nào phải có năng lực chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động đó; phân định rõ nhiệm vụ thực hiện chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với nhiệm vụ của giáo viên làm chủ nhiệm lớp theo quy định hiện hành. Ngoài việc thực hiện các nội dung hoạt động theo chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, giáo viên chủ nhiệm lớp vẫn tổ chức các hoạt động giáo dục tập thể khác (như nhận xét tình hình học tập, rèn luyện của học viên; các nội dung liên quan đến cha mẹ học viên...) nhưng không phải là nội dung của Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
2. Về chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập
- Học viên đã lựa chọn các môn học và cụm chuyên đề học tập từ lớp 10 sẽ giữ ổn định cho đến lớp 12. Trường hợp đặc biệt, học viên có nguyện vọng thay đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập thì Giám đốc trung tâm xem xét quyết định cho phù hợp. Việc thay đổi môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập của học viên (nếu có) chỉ thực hiện sau khi kết thúc năm học để đảm bảo các quy định về kiểm tra, đánh giá.
- Khi học viên thay đổi môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập hoặc khi học viên chuyển trường và phải thay đổi môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập cho phù hợp với trung tâm tiếp nhận chuyển đến, học viên phải chủ động tự học bổ sung kiến thức để có thể học được các môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập mới. Tùy tình hình thực tế, Trung tâm có thể có các giải pháp phù hợp hỗ trợ học viên bồi dưỡng kiến thức để học những môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập mới.
Đề nghị các Sở GDĐT nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo kịp thời về Bộ GDĐT (qua Vụ GDTX) để được hướng dẫn giải quyết./.
| Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
______________________________
[1] Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu
Bạn chưa Đăng nhập thành viên.
Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Bạn chưa Đăng nhập thành viên.
Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!