Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 5695/BGDĐT-NGCBQLGD 2023 xin ý kiến xây dựng Nghị quyết chính sách tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật

Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 5695/BGDĐT-NGCBQLGD Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Phạm Ngọc Thưởng
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
13/10/2023
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Chính sách, Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

TÓM TẮT CÔNG VĂN 5695/BGDĐT-NGCBQLGD

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 5695/BGDĐT-NGCBQLGD

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 5695/BGDĐT-NGCBQLGD PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 5695/BGDĐT-NGCBQLGD DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
__________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
____________________

Số: 5695/BGDĐT-NGCBQLGD
V/v xin ý kiến về đề xuất xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về một số chính sách đặc thù để tuyển dụng giáo viên dạy Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật

Hà Nội, ngày 13 tháng 10 năm 2023

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Thực hiện Nghị quyết số 75/2022/QH15 về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang nghiên cứu, xây dựng dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội đề xuất một số chính sách đặc thù để tuyển dụng giáo viên dạy các môn học mới (Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật) thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Để có căn cứ đề xuất chính sách theo yêu cầu của Nghị quyết số 75/2022/QH15 của Quốc hội, Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố phối hợp, cho ý kiến đối với các nội dung theo Phụ lục đính kèm Công văn này.

Hiện nay, Bộ GDĐT đang dự kiến đề xuất “cho phép các địa phương thiếu giáo viên, còn biên chế nhưng thiếu nguồn tuyển dụng được tuyển dụng sinh viên/giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm để dạy các môn học Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

- Nội dung chính sách: cho phép tuyển dụng sinh viên, giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm (hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm) đào tạo chuyên ngành Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật để dạy các môn học này ở cấp tiểu học, THCS, THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các giáo viên này sau khi được tuyển dụng phải tham gia lộ trình nâng chuẩn để đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục 2019.

- Quy trình tuyển dụng đối tượng này thực hiện theo quy định của Chính phủ. Các chế độ, chính sách sau khi tuyển dụng được áp dụng các quy định của Chính phủ và Bộ GDĐT.

- Về phạm vi thực hiện và thời gian áp dụng: Việc tuyển dụng đối tượng này được thực hiện đến hết năm 2028 (2 năm trước khi kết thúc lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP của Chính phủ để đến năm 2030 bảo đảm trình độ chuẩn đào tạo theo Luật Giáo dục năm 2019).

Bên cạnh đó, trên cơ sở thực tiễn trong quá trình thực hiện các quy định hiện hành của Luật Viên chức, Luật Giáo dục và các văn bản quy phạm pháp luật về tuyển dụng, sử dụng viên chức (trong đó có viên chức ngành Giáo dục) và việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ GDĐT đề nghị các địa phương đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù trong việc tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật đã đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục 2019 nhằm thu hút, bổ sung nguồn tuyển dụng đối với các môn học này.

Ý kiến bằng văn bản của đơn vị xin gửi về Bộ GDĐT (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục), số 35 Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trước ngày 24/10/2023.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu cần biết thêm thông tin xin liên hệ ông Đinh Văn Phương, chuyên viên chính Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, điện thoại: 0913812148, email: [email protected].

Trân trọng./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Sở GDĐT (để t/h);
- Lưu: VT, Cục NGCBQLGD.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phạm Ngọc Thưởng

 

PHỤ LỤC

(kèm theo Công văn số 5695/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 13/10/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

ĐƠN VỊ:………………

1. Số liệu (tính đến hết tháng 9/2023)

TT

Môn học

TS biên chế giao

TS biên chế đã tuyển dụng

TS biên chế chưa tuyển dụng

Số GV còn thiếu

Dự tính số lượng SV/GV trên địa bàn có bằng tốt nghiệp cao đẳng chưa tuyển dụng

1

Tin học

 

 

 

 

 

2

Tiếng Anh

 

 

 

 

 

3

Mỹ thuật

 

 

 

 

 

4

Âm nhạc

 

 

 

 

 

Cộng 4 môn

 

 

 

 

 

2. Ý kiến của địa phương đối với đề xuất “cho phép các địa phương thiếu giáo viên, còn biên chế nhưng thiếu nguồn tuyển dụng được tuyển dụng sinh viên/giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm để dạy các môn học Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”:

- Đánh giá sự cần thiết, phù hợp của đề xuất chính sách này đối với địa phương;

- Cho ý kiến về tác động kinh tế, xã hội và khả năng triển khai ở địa phương, những khó khăn vướng mắc khi triển khai thực hiện nếu đề xuất chính sách được thông qua. Định hướng đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

- Kiến nghị với Bộ, ngành khi triển khai thực hiện chính sách.

3. Đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù khác

Các địa phương đề xuất các chính sách về cơ chế, chính sách đặc thù trong việc tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật đã đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục 2019 nhằm thu hút, bổ sung nguồn tuyển dụng đối với các môn học này:

- Ghi rõ, cụ thể cơ chế, chính sách đề xuất;

- Đánh giá sơ bộ tác động của cơ chế, chính sách đề xuất đối với thực tiễn địa phương: tác động về kinh tế, xã hội... Những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ khi thực hiện;

- Xác định nguồn lực để triển khai thực hiện chính sách đề xuất;

- Kiến nghị với Bộ, ngành khi triển khai thực hiện chính sách.

LÃNH ĐẠO ĐƠN VỊ

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 5695/BGDĐT-NGCBQLGD của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xin ý kiến về đề xuất xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về một số chính sách đặc thù để tuyển dụng giáo viên dạy Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Công văn 5695/BGDĐT-NGCBQLGD

01

Luật Viên chức của Quốc hội, số 58/2010/QH12

02

Luật Giáo dục của Quốc hội, số 43/2019/QH14

03

Nghị định 71/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở

04

Nghị quyết 75/2022/QH15 của Quốc hội về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×