Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 5695/BGDĐT-NGCBQLGD 2023 xin ý kiến xây dựng Nghị quyết chính sách tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 5695/BGDĐT-NGCBQLGD
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 5695/BGDĐT-NGCBQLGD | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Phạm Ngọc Thưởng |
Ngày ban hành: | 13/10/2023 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Chính sách |
tải Công văn 5695/BGDĐT-NGCBQLGD
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5695/BGDĐT-NGCBQLGD | Hà Nội, ngày 13 tháng 10 năm 2023 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thực hiện Nghị quyết số 75/2022/QH15 về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang nghiên cứu, xây dựng dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội đề xuất một số chính sách đặc thù để tuyển dụng giáo viên dạy các môn học mới (Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật) thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Để có căn cứ đề xuất chính sách theo yêu cầu của Nghị quyết số 75/2022/QH15 của Quốc hội, Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố phối hợp, cho ý kiến đối với các nội dung theo Phụ lục đính kèm Công văn này.
Hiện nay, Bộ GDĐT đang dự kiến đề xuất “cho phép các địa phương thiếu giáo viên, còn biên chế nhưng thiếu nguồn tuyển dụng được tuyển dụng sinh viên/giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm để dạy các môn học Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.
- Nội dung chính sách: cho phép tuyển dụng sinh viên, giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm (hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm) đào tạo chuyên ngành Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật để dạy các môn học này ở cấp tiểu học, THCS, THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các giáo viên này sau khi được tuyển dụng phải tham gia lộ trình nâng chuẩn để đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục 2019.
- Quy trình tuyển dụng đối tượng này thực hiện theo quy định của Chính phủ. Các chế độ, chính sách sau khi tuyển dụng được áp dụng các quy định của Chính phủ và Bộ GDĐT.
- Về phạm vi thực hiện và thời gian áp dụng: Việc tuyển dụng đối tượng này được thực hiện đến hết năm 2028 (2 năm trước khi kết thúc lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP của Chính phủ để đến năm 2030 bảo đảm trình độ chuẩn đào tạo theo Luật Giáo dục năm 2019).
Bên cạnh đó, trên cơ sở thực tiễn trong quá trình thực hiện các quy định hiện hành của Luật Viên chức, Luật Giáo dục và các văn bản quy phạm pháp luật về tuyển dụng, sử dụng viên chức (trong đó có viên chức ngành Giáo dục) và việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ GDĐT đề nghị các địa phương đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù trong việc tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật đã đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục 2019 nhằm thu hút, bổ sung nguồn tuyển dụng đối với các môn học này.
Ý kiến bằng văn bản của đơn vị xin gửi về Bộ GDĐT (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục), số 35 Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trước ngày 24/10/2023.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu cần biết thêm thông tin xin liên hệ ông Đinh Văn Phương, chuyên viên chính Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, điện thoại: 0913812148, email: [email protected].
Trân trọng./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC
(kèm theo Công văn số 5695/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 13/10/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
ĐƠN VỊ:………………
1. Số liệu (tính đến hết tháng 9/2023)
TT | Môn học | TS biên chế giao | TS biên chế đã tuyển dụng | TS biên chế chưa tuyển dụng | Số GV còn thiếu | Dự tính số lượng SV/GV trên địa bàn có bằng tốt nghiệp cao đẳng chưa tuyển dụng |
1 | Tin học | |||||
2 | Tiếng Anh | |||||
3 | Mỹ thuật | |||||
4 | Âm nhạc | |||||
Cộng 4 môn |
2. Ý kiến của địa phương đối với đề xuất “cho phép các địa phương thiếu giáo viên, còn biên chế nhưng thiếu nguồn tuyển dụng được tuyển dụng sinh viên/giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm để dạy các môn học Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”:
- Đánh giá sự cần thiết, phù hợp của đề xuất chính sách này đối với địa phương;
- Cho ý kiến về tác động kinh tế, xã hội và khả năng triển khai ở địa phương, những khó khăn vướng mắc khi triển khai thực hiện nếu đề xuất chính sách được thông qua. Định hướng đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.
- Kiến nghị với Bộ, ngành khi triển khai thực hiện chính sách.
3. Đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù khác
Các địa phương đề xuất các chính sách về cơ chế, chính sách đặc thù trong việc tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh, Tin học, Nghệ thuật đã đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục 2019 nhằm thu hút, bổ sung nguồn tuyển dụng đối với các môn học này:
- Ghi rõ, cụ thể cơ chế, chính sách đề xuất;
- Đánh giá sơ bộ tác động của cơ chế, chính sách đề xuất đối với thực tiễn địa phương: tác động về kinh tế, xã hội... Những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ khi thực hiện;
- Xác định nguồn lực để triển khai thực hiện chính sách đề xuất;
- Kiến nghị với Bộ, ngành khi triển khai thực hiện chính sách.
LÃNH ĐẠO ĐƠN VỊ