Quyết định 1199/QĐ-LĐTBXH của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc thành lập Bảo hiểm thất nghiệp

  • Tóm tắt
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 1199/QĐ-LĐTBXH

Quyết định 1199/QĐ-LĐTBXH của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc thành lập Bảo hiểm thất nghiệp
Cơ quan ban hành: Bộ Lao động Thương binh và Xã hội
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:1199/QĐ-LĐTBXHNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Nguyễn Thị Kim Ngân
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
22/09/2009
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Cơ cấu tổ chức, Bảo hiểm

TÓM TẮT VĂN BẢN

Thành lập cơ quan Bảo hiểm thất nghiệp - Ngày 22/9/2009, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký Quyết định số 1199/QĐ-LĐTBXH thành lập Bảo hiểm thất nghiệp thuộc Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để tổ chức thực hiện các hoạt động sự nghiệp về bảo hiểm thất nghiệp. Đây là đơn vị sự nghiệp công lập có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại ngân hàng và kho bạc nhà nước để giao dịch; thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật. Theo Quyết định này, Bảo hiểm thất nghiệp có các nhiệm vụ: xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động sự nghiệp về bảo hiểm thất nghiệp sau khi được Cục trưởng Cục Việc làm phê duyệt; tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; theo dõi, tổng hợp và báo cáo tình hình thực hiện các chế độ bảo hiểm thất nghiệp; lập dự toán, phân bổ kinh phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp; kiểm tra, xét duyệt quyết toán kinh phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp… Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Xem chi tiết Quyết định 1199/QĐ-LĐTBXH tại đây

tải Quyết định 1199/QĐ-LĐTBXH

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 1199/QĐ-LĐTBXH DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 1199/QĐ-LĐTBXH PDF (Bản có dấu đỏ)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH
VÀ XÃ HỘI
-------

Số: 1199/QĐ-LĐTBXH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Hà Nội, ngày 22 tháng 09 năm 2009

 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

--------

BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

 

Căn cứ Nghị định số 186/2007/NĐ-CP ngày 25/12/2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội;

Căn cứ Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về Bảo hiểm thất nghiệp;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Cục trưởng Cục Việc làm,

QUYẾT ĐỊNH 

 

Điều 1. Thành lập Bảo hiểm thất nghiệp thuộc Cục Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để tổ chức thực hiện các hoạt động sự nghiệp về bảo hiểm thất nghiệp;

Bảo hiểm thất nghiệp là đơn vị sự nghiệp công lập có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước để giao dịch; thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

Điều 2. Bảo hiểm thất nghiệp có nhiệm vụ:

1. Về tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp:

a) Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động sự nghiệp về bảo hiểm thất nghiệp sau khi được Cục trưởng Cục Việc làm phê duyệt.

b) Tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

c) Theo dõi, tổng hợp và báo cáo tình hình thực hiện các chế độ bảo hiểm thất nghiệp.

2. Công tác kế hoạch – tài chính bảo hiểm thất nghiệp:

a) Lập dự toán, phân bổ kinh phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp.

b) Kiểm tra, xét duyệt quyết toán kinh phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp.

c) Tổng hợp và báo cáo quyết toán kinh phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.

3. Quản lý cán bộ, viên chức, cơ sở vật chất, tài chính, tài sản theo quy định của pháp luật, phân cấp của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Cục trưởng Cục Việc làm.

4. Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức:

1. Bảo hiểm thất nghiệp có Giám đốc và các Phó giám đốc.

2. Các phòng chức năng gồm:

- Phòng Nghiệp vụ;

- Phòng Kế hoạch – Tài chính;

- Văn phòng.

Điều 4. Giám đốc Bảo hiểm thất nghiệp quy định nhiệm vụ cụ thể cho các Phòng và Văn phòng; Xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của cơ quan sau khi được Cục trưởng Cục Việc làm phê duyệt. Phân công sắp xếp cán bộ viên chức hợp lý, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Điều 5. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 6. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, Cục trưởng Cục Việc làm, Giám đốc Bảo hiểm thất nghiệp, Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Lãnh đạo Bộ;
- Bộ Nội vụ;
- Bộ Tài chính;
- Bảo hiểm xã hội VN;
- Như Điều 6;
- Lưu: VT, TCCB, CVL.

BỘ TRƯỞNG




Nguyễn Thị Kim Ngân

 

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi