Nghị quyết 22/2006/NQ-CP của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2006.
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Nghị quyết 22/2006/NQ-CP
Cơ quan ban hành: | Chính phủ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 22/2006/NQ-CP | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Nghị quyết | Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 05/09/2006 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Chính sách |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Nghị quyết 22/2006/NQ-CP
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
NGHỊ QUYẾT
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 22/2006/NQ-CP NGÀY 05 THÁNG 09 NĂM 2006
PHIÊN HỌP CHÍNH PHỦ THƯỜNG KỲ THÁNG 8 NĂM
2006
Trong hai ngày 30 và
31 tháng 8 năm 2006, Chính phủ họp phiên thường
kỳ tháng 8, bàn và quyết nghị những vấn
đề sau:
1. Chính
phủ đã nghe Bộ trưởng Bộ Kế hoạch
và Đầu tư trình Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội
năm 2006 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã
hội năm 2007; Bộ trưởng Bộ Tài chính trình
Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Ngân sách Nhà
nước năm 2006, dự toán Ngân sách Nhà nước
năm 2007.
Qua xem xét tình hình kinh tế - xã hội trong 8
tháng đầu năm, nhận định, dự báo
về xu thế phát triển trong những tháng còn lại
của năm 2006, Chính phủ nhất trí đánh giá năm
2006, tình hình kinh tế - xã hội của nước ta
đã có những chuyển biến tích cực, dự
kiến hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu
được nêu trong Nghị quyết của Quốc
hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã
hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2006
thực hiện đều đạt và vượt.
Tốc độ tăng trưởng tổng sản
phẩm trong nước (GDP) cả năm đạt
khoảng 8%; cơ cấu ngành kinh tế tiếp tục
chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện
đại hóa; hoạt động đối ngoại,
hội nhập kinh tế quốc tế, xuất nhập
khẩu và huy động nguồn lực cho đầu
tư phát triển đạt được nhiều
kết quả tích cực; các cân đối lớn của
nền kinh tế tiếp tục ổn định; thu ngân
sách vượt dự toán; tăng chi cho đầu tư
phát triển, cải cách tiền lương. Các lĩnh
vực xã hội có nhiều tiến bộ, tỷ lệ
hộ nghèo giảm, tuyển sinh mới đại học,
cao đẳng và đào tạo nghề dài hạn tăng,
tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh
dưỡng giảm. Chính trị - xã hội ổn
định, quốc phòng, an ninh được củng
cố.
Tuy nhiên, chất lượng tăng
trưởng còn nhiều yếu tố không bền
vững; việc quản lý và sử dụng các nguồn
lực phát triển kinh tế - xã hội kém hiệu
quả; chất lượng giáo dục ở các cấp
học chưa cao; dịch vụ y tế chưa đáp
ứng được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ
của nhân dân; cải cách hành chính chậm; công tác phòng,
chống tham nhũng, lãng phí tuy đã có những tiến
bộ nhất định, nhưng nhìn chung, chưa
được ngăn chặn, đẩy lùi.
Năm 2007 là năm có ý nghĩa quan trọng
tạo đà cho việc hoàn thành các mục tiêu của
kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm
2006 – 2010. Trên cơ sở cụ thể hoá các Nghị quyết
của Đảng và Quốc hội về phương
hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006
- 2010, tình hình thực hiện kế hoạch năm 2006 và
dự báo bối cảnh năm 2007, kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm
2007 của Chính phủ cần đề ra được
các giải pháp trọng tâm có tính chất đột phá
để chuyển mạnh nền kinh tế nước
ta sang hoạt động theo cơ chế thị trường
định hướng xã hội chủ nghĩa; thu hút
đầu tư nước ngoài và các nguồn lực
đầu tư trong nước; nâng cao chất
lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân
lực; thực hiện cải cách hành chính và phòng,
chống tham nhũng, lãng phí một cách mạnh mẽ.
Giao
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính
tiếp thu các ý kiến tại phiên họp, hoàn chỉnh các
Báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết
định việc xin ý kiến Ban Chấp hành Trung
ương Đảng, Bộ Chính trị và báo cáo Quốc
hội.
2. Căn
cứ bước đi của Đề án cải cách
chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội,
trợ cấp ưu đãi người có công và quy
định tại Nghị định số
203/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ,
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh
và Xã hội đã trình Chính phủ phương án
điều chỉnh mức lương tối thiểu
chung và phương án điều chỉnh lương
hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội năm 2006.
Giao
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ
trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài
chính và Văn phòng Chính phủ, tiếp thu các ý kiến
tại phiên họp, hoàn chỉnh các văn bản, trình
Thủ tướng Chính phủ ký ban hành trước ngày 15
tháng 9 năm 2006.
3. Chính
phủ xem xét dự thảo Nghị định
hướng dẫn thi hành Điều 153 của Bộ
Luật Lao động về Ban Chấp hành công đoàn lâm
thời tại doanh nghiệp do Tổng Liên đoàn Lao
động Việt Nam trình; nghe Bộ trưởng,
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ báo cáo tổng
hợp ý kiến các thành viên Chính phủ về dự
thảo Nghị định.
Trên
cơ sở quy định của Bộ Luật Lao
động và xuất phát từ đòi hỏi của
thực tiễn, Chính phủ thống nhất về sự
cần thiết phải ban hành Nghị định này
nhằm tạo hành lang pháp lý cho Tổng Liên đoàn Lao
động Việt Nam thực hiện việc
hướng dẫn chỉ định Ban Chấp hành công
đoàn lâm thời tại các doanh nghiệp chưa thành
lập được tổ chức công đoàn.
Chính
phủ đề nghị Tổng Liên đoàn Lao
động Việt Nam chủ trì, phối hợp với
các cơ quan liên quan của Chính phủ, tiếp thu các ý
kiến tại phiên họp, hoàn chỉnh dự thảo
Nghị định, trình Thủ tướng Chính phủ ký
ban hành.
4. Chính
phủ đã nghe Bộ trưởng Bộ Tư pháp trình
về Dự kiến Chương trình xây dựng luật,
pháp lệnh của Chính phủ năm 2007; nghe Bộ
trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ báo cáo
tổng hợp ý kiến các thành viên Chính phủ về
Dự kiến Chương trình này.
Chương
trình xây dựng luật, pháp lệnh của Chính phủ
năm 2007 tiếp tục cụ thể hóa Hiến pháp
năm 1992 (đã được Quốc hội sửa
đổi, bổ sung một số điều trong năm
2001); thể chế hóa đầy đủ, kịp
thời chủ trương, đường lối
của Đảng tại Nghị quyết Đại
hội Đảng toàn quốc lần thứ X và các
Nghị quyết khác của Ban Chấp hành Trung ương,
Bộ Chính trị. Trong đó, chú trọng việc xây
dựng các luật, pháp lệnh đáp ứng yêu cầu
cải cách hành chính nhà nước, yêu cầu phát triển
kinh tế - xã hội của đất nước.
Các
dự án luật, pháp lệnh được đưa vào
Chương trình cần có số lượng hợp
lý, được chuẩn bị tốt về
mặt chất lượng và bảo đảm tiến
độ, bảo đảm tính khả thi trong
điều kiện năm 2007 là năm cuối của
Quốc hội khóa XI và là năm bầu cử đại
biểu Quốc hội khóa XII.
Giao
Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn
phòng Chính phủ tiếp thu các ý kiến tại phiên
họp, hoàn chỉnh Chương trình xây dựng luật,
pháp lệnh của Chính phủ năm 2007, trình Thủ
tướng Chính phủ xem xét, quyết định
việc trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
5. Chính
phủ đã nghe Bộ trưởng Bộ Tư pháp trình
về việc bãi bỏ biện pháp quản chế hành
chính và hủy bỏ Nghị định số 31/CP ngày 14
tháng 4 năm 1997 của Chính phủ về quản chế
hành chính.
Chính
phủ thống nhất, trong điều kiện xây
dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam Xã hội
chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, thực
hiện cải cách tư pháp hiện nay thì việc bãi
bỏ biện pháp quản chế hành chính và hủy bỏ
Nghị định số 31/CP về quản chế hành
chính là cần thiết. Để có cơ sở pháp lý cho
việc thực hiện, giao Bộ trưởng Bộ
Tư pháp, thừa ủy quyền của Thủ
tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ trình Ủy
ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị
quyết về việc hủy bỏ hoặc đình
chỉ áp dụng một số điều, khoản liên
quan đến quản chế hành chính của Pháp lệnh
Xử lý vi phạm hành chính năm 2002, trên cơ sở
đó huỷ bỏ Nghị định số 31/CP về
quản chế hành chính.
6. Chính
phủ nghe Bộ trưởng Bộ Tư pháp trình dự
án Luật Tương trợ tư pháp; nghe Bộ
trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ báo cáo
tổng hợp ý kiến các thành viên Chính phủ về
dự án Luật này.
Hoạt
động tương trợ tư pháp giữa Việt
Nam với các nước đã có từ nhiều năm,
nhưng hệ thống pháp luật trong nước về
tương trợ tư pháp còn chưa đầy
đủ, chưa đồng bộ. Để bảo
vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi
ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, công dân
Việt Nam ở nước ngoài cũng như ở trong
nước, phục vụ tốt hơn quá trình hội
nhập quốc tế thì việc sớm ban hành Luật
Tương trợ tư pháp là rất cần thiết.
Giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với
Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan, tiếp thu
các ý kiến tại phiên họp, hoàn chỉnh dự án
Luật Tương trợ tư pháp trình Thủ
tướng Chính phủ quyết định việc trình
Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
7. Chính
phủ đã xem xét Báo cáo kết quả giao ban sản
xuất, kinh doanh, dịch vụ và đầu tư tháng 8
và tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2006 do Bộ
Kế hoạch và Đầu tư trình; Báo cáo tình hình thực
hiện Ngân sách Nhà nước tháng 8 và 8 tháng đầu
năm 2006 do Bộ Tài chính trình; Báo cáo tình hình
thương mại tháng 8 năm 2006 do Bộ Thương
mại trình.
Trong tháng
8 và 8 tháng đầu năm 2006, tình hình kinh tế - xã
hội của đất nước tiếp tục phát
triển ổn định. Sản xuất công nghiệp
tiếp tục tăng trưởng khá. Sản xuất nông
nghiệp ổn định, dịch cúm gia cầm tiếp
tục được khống chế. Các lĩnh vực
dịch vụ, xuất nhập khẩu, đầu tư
phát triển và thu chi ngân sách có nhiều tiến bộ. Công
tác xoá đói giảm nghèo thu được những
kết quả tốt. Tuy nhiên, nhiều khó khăn, hạn
chế cũng còn tồn tại như giá xăng dầu và
lãi suất ngân hàng tăng cao làm tăng chi phí sản
xuất; dịch bệnh lây lan ở người và cây
trồng, gia cầm, gia súc; thiên tai liên tiếp xảy ra gây
thiệt hại lớn về người và vật
chất; tình hình trật tự an toàn giao thông chưa có
tiến bộ tích cực, số vụ tai nạn giao thông
nghiêm trọng tăng; tình trạng khiếu kiện
chậm được giải quyết và một số
vấn đề xã hội khác gây bức xúc trong nhân dân.
Để
phấn đấu hoàn thành kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội năm 2006, năm đầu tiên thực
hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5
năm 2006 - 2010, Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành và
địa phương không thoả mãn với các thành tích
đã đạt được, tiếp tục thực
hiện Nghị quyết số 01/2006/NQ-CP và Nghị
quyết số 13/2006/NQ-CP của Chính phủ, các Chỉ
thị số 27/2006/CT-TTg và 28/2006/CT-TTg của Thủ
tướng Chính phủ; tập trung nỗ lực tháo
gỡ khó khăn để thúc đẩy phát triển
sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu; đẩy nhanh
tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây
dựng cơ bản; tăng cường các biện pháp
phòng, chống dịch bệnh; khẩn trương ban hành
các văn bản hướng dẫn thi hành các Luật
đã được Quốc hội thông qua; giữ
vững an ninh, quốc phòng; kiềm chế tai nạn giao
thông và phòng, chống nạn phá rừng.
TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng