Quyết định 394/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Chi

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Tải VB
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 394/QĐ-BHXH

Quyết định 394/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Chi
Cơ quan ban hành: Bảo hiểm xã hội Việt NamSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:394/QĐ-BHXHNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Lê Bạch Hồng
Ngày ban hành:08/04/2009Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Bảo hiểm

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Quyết định 394/QĐ-BHXH

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 394/QĐ-BHXH DOC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM

______________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

____________________________

Số: 394/QĐ-BHXH

Hà Nội, ngày 08 tháng 04 năm 2009

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Chi

__________________________________________

TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

 

Căn cứ Nghị định số 94/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 08 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

Xét đề nghị của Trưởng Ban Chi và Trưởng Ban Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Vị trí và chức năng

Ban Chi là tổ chức trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có chức năng giúp Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi tắt là Tổng giám đốc) quản lý tài chính, kế toán, chi trả chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp (sau đây gọi chung là bảo hiểm xã hội), chi hoạt động bộ máy, các khoản chi khác và tài sản theo quy định của pháp luật.

Ban Chi chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng giám đốc.

Ban Chi có tư cách pháp nhân không đầy đủ, không có con dấu và tài khoản riêng.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Xây dựng, trình Tổng giám đốc ban hành các văn bản hướng dẫn công tác quản lý tài chính, kế toán, chi các chế độ bảo hiểm xã hội, chi quản lý hoạt động bộ máy, quản lý tài sản theo quy định của pháp luật và tổ chức thực hiện các văn bản được ban hành.

2. Nghiên cứu, trình Tổng giám đốc đề xuất với Bộ Tài chính xây dựng, sửa đổi, bổ sung chế độ tài chính, kế toán đối với quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm y tế và cơ chế tài chính áp dụng đối với Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

3. Hàng năm, lập dự toán chi các chế độ bảo hiểm xã hội, chi hoạt động bộ máy, chi khen thưởng phúc lợi, chi hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ và điều chỉnh dự toán (nếu có) của các đơn vị trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Bộ Công an, Bảo hiểm xã hội Ban Cơ yếu Chính phủ, chuyển Ban Kế hoạch - Tài chính để tổng hợp trình Tổng giám đốc phê duyệt.

4. Tiếp nhận các khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội. Hàng tháng, xây dựng kế hoạch và thực hiện cấp phát các loại kinh phí đã được phê duyệt.

5. Thực hiện cấp phát kinh phí; chủ trì, phối hợp với Ban Kế hoạch - Tài chính theo dõi và hạch toán kế toán đối với các hợp đồng đầu tư tăng trưởng quỹ.

6. Chủ trì, phối hợp với Ban Thực hiện chính sách bảo hiểm y tế hướng dẫn, kiểm tra Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc quản lý, phân bổ và sử dụng quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; thực hiện cấp ứng, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh với cơ sở khám chữa bệnh và người tham gia bảo hiểm y tế.

7. Hướng dẫn nghiệp vụ về quản lý tài chính, hạch toán kế toán và chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, chi hoạt động bộ máy, chi quỹ khen thưởng, chi quỹ phúc lợi, chi quỹ phát triển sự nghiệp và các khoản chi khác (nếu có) theo quy định.

8. Chủ trì, phối hợp vi các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện kiểm tra, thẩm định, xét duyệt và thông báo quyết toán thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chi hoạt động bộ máy, chi khen thưởng phúc lợi và các khoản chi khác (nếu có); tổng hợp số liệu, lập báo cáo tài chính, quyết toán ngân sách trình Hội đồng quản lý, Bộ Tài chính theo quy định.

9. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam xây dựng và trình Tổng giám đốc các tiêu chuẩn, định mức chi bộ máy, định mức chi phí thu, chi bảo hiểm xã hội và các quy chế quản lý, sử dụng kinh phí, tài sản; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

10. Hướng dẫn, kiểm tra việc mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản; thực hiện việc tiếp nhận, điều chuyển kinh phí, tài sản; theo dõi, quản lý các nguồn kinh phí, tài sản, tiền tệ, dự án, tài trợ, viện trợ của các tổ chức trong và ngoài nước trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

11. Kiểm tra định kỳ, đột xuất trong việc quản lý, sử dụng kinh phí, tài sản, thanh quyết toán, hạch toán kế toán các loại kinh phí và tổ chức chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội; giải quyết vướng mắc, kiến nghị trong phạm vi chức năng nhiệm vụ được giao.

12. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo, cung cấp số liệu và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực phụ trách.

13. Tham gia công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc chức năng nhiệm vụ được giao.

14. Tham mưu cho Tổng giám đốc trong việc bố trí, bãi miễn kế toán trưởng của các đơn vị trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

15. Quản lý công chức, viên chức và tài sản của đơn vị.

Điều 3. Chế độ quản lý và điều hành

1. Ban Chi do Trưởng ban quản lý, điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng ban chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về toàn bộ hoạt động của Ban. Giúp Trưởng ban có các Phó Trưởng ban. Trưởng ban và Phó Trưởng ban do Tổng giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật.

2. Trưởng ban ban hành quy định về phân công nhiệm vụ, mối quan hệ công tác và lề lối làm việc của Ban; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy đnh đó.

3. Trưởng ban phân công hoặc ủy quyền cho Phó Trưởng ban giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng ban. Phó Trưởng ban phải chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về nhiệm vụ được giao. Trưởng ban phải chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Trưởng ban được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.

Điều 4. Cơ cấu tổ chức và biên chế

1. Cơ cấu tổ chức gồm 03 phòng:

1- Phòng Tổng hợp.

2- Phòng Quản lý tài chính.

3- Phòng Kế toán.

Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng trên đây do Trưởng Ban Chi xây dựng trình Tổng giám đốc quyết định.

Phòng do Trưởng phòng quản lý và điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Phòng. Giúp Trưởng phòng có các Phó Trưởng phòng. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Tổng giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo quy định.

Trưởng phòng có trách nhiệm quản lý công chức, viên chức của phòng.

2. Biên chế của Ban Chi do Tổng giám đốc giao. Công chức, viên chức của Ban được tuyển chọn và làm việc theo quy chế làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Điều 5. Trách nhiệm của Trưởng ban

1. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 2 Quyết định này.

2. Tổ chức thực hiện chương trình cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong quản lý, điều hành mọi hoạt động của Ban; bảo đảm chế độ thông tin, báo cáo của Ban.

3. Quyết định các công việc thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Ban; quyết định các biện pháp cụ thể để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức; chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hiện tượng tiêu cực khác trong Ban. Chịu trách nhiệm khi để xảy ra hành vi vi phạm.

4. Thực hiện quy định của pháp luật và của Tổng giám đốc.

5. Phối hợp với các đơn vị trong ngành và ngoài ngành có liên quan để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

Điều 6. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành

Quyết định này thay thế Quyết định số 282/2003/QĐ-BHXH-TCCB ngày 12/3/2003 của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Chi bảo hiểm xã hội và có hiệu lực thực hiện kể từ ngày 01/5/2009. Trưởng Ban Tổ chức cán bộ, Chánh Văn phòng, Trưởng Ban Chi, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 Nơi nhận:
- Như Điều 6;
- HĐQL (để b/c);
- Các Phó TGĐ;
- Lưu VT, TCCB(5)

TỔNG GIÁM ĐỐC




Lê Bạch Hồng

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi