Tin liên quan của Quyết định 505/QĐ-BHXH

Lọc bài viết theo:

Bảo hiểm tự nguyện có kèm quyền lợi bảo hiểm y tế không? 29/09/2023

Bảo hiểm xã hội tự nguyện hay còn được gọi là bảo hiểm tự nguyện hiện đang là một trong những giải pháp tối ưu giúp lao động tự do có lương hưu khi về già. Vậy khi tham gia bảo hiểm tự nguyện có bảo hiểm y tế không?

Chính sách mới về bảo hiểm y tế có hiệu lực từ tháng 7/2023 03/07/2023

Tháng 7/2023 không chỉ đánh dấu sự thay đổi về lương, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm mà còn mang đến những sự điều chỉnh về bảo hiểm y tế. Sau đây là tổng hợp các chính sách mới về bảo hiểm y tế có hiệu lực từ 01/7/2023.

Bảo hiểm y tế: Mức đóng, mức hưởng và hướng dẫn cách mua  30/06/2023

Với việc tham gia bảo hiểm y tế, người dân sẽ được hỗ trợ thanh toán chi phí khi đi khám, chữa bệnh. Đây là một giải pháp tối ưu giúp người dân giảm bớt gánh nặng kinh tế nếu không may bị ốm đau, tai nạn.

Hộ nghèo có được hưởng bảo hiểm y tế không? 28/06/2023

Hộ nghèo được hưởng một số chính sách ưu tiên, hỗ trợ nhất định, theo đó, hộ nghèo có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Tăng lương cơ sở, mức đóng BHYT năm 2023 thay đổi thế nào? 15/05/2023

Nhờ có chính sách tăng lương cơ sở mà sắp tới, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được gia tăng đáng kể thu nhập. Tuy nhiên điều này lại tác khá lớn đến mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT). Sau đây là những thay đổi liên quan đến mức đóng BHYT năm 2023.

Đăng ký tạm trú có mua được bảo hiểm y tế không? 12/05/2023

Đăng ký tạm trú có mua được bảo hiểm y tế không là thắc mắc mà không ít người đang sinh sống tại địa phương khác nơi thường trú gặp phải. Hãy theo dõi bài viết để được cung cấp thông tin về vấn đề này theo quy định của pháp luật.

Thay đổi hàng loạt biểu mẫu về BHXH, BHYT, BHTN 07/04/2023

Ngày 28/3/2023, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định 490/QĐ-BHXH sửa đổi, bổ sung một số điều về Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

Thẻ BHYT cho người hiến tạng: Mức hưởng bao nhiêu? Làm gì để được cấp? 20/02/2023

Việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người hiến tạng đang được quy định thế nào? Mức hưởng bảo hiểm y tế của họ là bao nhiêu? Tất cả sẽ được LuatVietnam giải đáp trong bài viết sau đây.

Công ty nợ BHXH, nhân viên có được giải quyết chế độ thai sản? 12/12/2022

Khi công ty nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), các chế độ của người lao động sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Lúc này, lao động nữ sinh con có được giải quyết chế độ thai sản không?

Chính sách BHYT năm 2023 thay đổi như thế nào? 16/11/2022

Mặc dù Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và các văn bản hướng dẫn chưa có dấu hiệu sửa đổi, bổ sung nhưng với sự kiện tăng lương cơ sở vào ngày 01/7/2023 thì chính sách BHYT năm 2023 sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Đóng trùng bảo hiểm xã hội ở 2 công ty: Xử lý đơn giản nhờ cách sau 04/10/2022

Do làm việc cùng lúc cho nhiều công ty nên người lao động rất dễ gặp phải tình trạng bị đóng trùng bảo hiểm xã hội. Vậy làm thế nào để xử lý tình trạng đóng trùng này?

Người tạm trú mua bảo hiểm y tế ở đâu? Hết bao nhiêu tiền? 23/09/2022

Hiện nay, có rất nhiều người di chuyển đến các tỉnh, thành phố không phải nơi đăng ký thường trú để sinh sống, làm việc tự do. Vì không không thuộc các đối tượng đóng bảo hiểm y tế theo tổ chức hay được nhà nước hỗ trợ nên rất nhiều người quan tâm đến việc tạm trú mua bảo hiểm y tế ở đâu?

Bảo hiểm y tế học sinh có bắt buộc? Mức thu năm học 2022 - 2023 20/09/2022

Với mục đích chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính cho người dân khi ốm đau, bệnh tật, chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) đã được ra đời. Đối tượng học sinh có bắt buộc phải tham gia loại bảo hiểm này không? Nếu có thì đóng mức phí bao nhiêu?

Mất sổ bảo hiểm xã hội có lãnh tiền thất nghiệp được không? 18/07/2022

Sổ bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ quan trọng làm cơ sở để giải quyết các quyền lợi về bảo hiểm xã hội. Vậy nếu mất sổ bảo hiểm xã hội, người lao động có được lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp không?

Doanh nghiệp nợ bảo hiểm bao lâu thì bị thanh tra? 27/06/2022

Hiện nay, tình trạng doanh nghiệp nợ bảo hiểm vẫn diễn ra khá phổ biến ở các địa phương. Điều này đòi hỏi cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) cần tiến hành thanh tra để rà soát, xử phạt vi phạm. Vậy nợ bảo hiểm bao lâu thì bị thanh tra?

Doanh nghiệp được nợ tiền BHXH trong bao lâu? 20/06/2022

Việc đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc đúng hạn là một trong những nghĩa vụ của người sử dụng lao động. Tuy nhiên, nếu tình hình kinh doanh không thuận lợi, doanh nghiệp có được nợ tiền bảo hiểm không?

Hủy quá trình đóng BHXH do công ty nợ bảo hiểm được không? 30/05/2022

Khi làm thủ tục hưởng lương hưu hoặc bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần, rất nhiều người lao động đã bị từ chối giải quyết hồ sơ do chưa chốt sổ ở công ty cũ. Thay vì làm thủ tục chốt sổ, người lao động có thể hủy quá trình đóng khi công ty cũ nợ bảo hiểm được không?

Công ty phá sản chưa chốt sổ bảo hiểm, người lao động phải làm sao? 24/05/2022

Để làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần hoặc lương hưu, rất nhiều trường hợp đã phải quay lại công ty cũ để chốt sổ BHXH do trước đó nghỉ ngang. Vậy nếu công ty cũ đã phá sản, người lao động phải làm gì để chốt sổ bảo hiểm?

Người lao động nghỉ ốm dài ngày có được hưởng BHYT không? 20/05/2022

Trường hợp mắc bệnh dài ngày, người lao động thường xuyên phải đến bệnh viện để thăm khám và điều trị, tốn kém rất nhiều chi phí. Vậy khi nghỉ ốm dài ngày, người lao động có được hưởng quyền lợi về bảo hiểm y tế (BHYT) không?

Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội mới nhất  30/10/2020

Hồ sơ, thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) hiện nay đang là vấn đề thắc mắc của không ít người lao động. Để quá trình chuẩn bị và nộp hồ sơ được thuận tiện và dễ dàng hơn, bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết nhất về gộp sổ BHXH.