Tin liên quan của Nghị định 15/2020/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Livestream câu like có thể chịu mức phạt thế nào? 11/03/2024

Hiện nay, trên các nền tảng mạng xã hội, không thiếu những người cố tình lợi dụng việc livestream để “câu” like, gây ảnh hưởng không nhỏ tới bộ phận giới trẻ. Vậy livestream câu like bị phạt thế nào?

Số lạ đăng ký thông tin thuê bao của mình, phải làm sao? 26/02/2024

Nhiều khách hàng đang bối rối khi phát hiện có số lạ đăng ký thông tin thuê bao của mình. Vậy nếu gặp phải trường hợp này, người dân phải làm sao?

Chê người khác lùn phạt bao nhiêu tiền? 21/02/2024

Chê người khác lùn là được coi là hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác và có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Chê người khác béo coi chừng bị phạt nặng! 26/12/2023

Hiện nay, mọi người đều nghĩ chê người khác chỉ là trêu ghẹo vô hại. Thế nhưng, việc làm này có thể bị phạt nặng. Vậy chê người khác béo bị phạt thế nào?

Vợ mở trộm mật khẩu điện thoại của chồng, có bị phạt không? 25/11/2023

Trong cuộc sống, nhiều cặp vợ chồng không hề giấu giếm nhau các thông tin trong điện thoại. Tuy nhiên, với các trường hợp khác, đây có được coi là bí mật cá nhân không? Vợ mở trộm mật khẩu điện thoại của chồng, có bị phạt không?

An ninh mạng là gì? Các biện pháp bảo vệ an ninh mạng 16/11/2023

Trong thời đại 4.0, các vấn đề về an ninh mạng lại càng trở nên quan trọng. Vậy an ninh mạng là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Luật An ninh mạng cũng như những quy định cơ bản của luật này mà bạn cần phải biết.

Tụ tập đông người “hóng chốt” 141 bị phạt như thế nào? 03/11/2023

Các nhóm thanh niên tụ tập đông người "hóng chốt" 141 để báo tin, phát trực tiếp lên mạng xã hội có thể bị phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

“Chế” ảnh bôi nhọ người khác bị phạt thế nào? 17/10/2023

Sự phát triển của mạng xã hội đã tạo ra trào lưu chế ảnh người khác để câu like. Thế nhưng, ít ai biết rằng, việc chế ảnh bôi nhọ người khác sẽ bị phạt nặng.

Lập nhóm “báo chốt” CSGT bị phạt thế nào? 19/09/2023

Trên các mạng xã hội không hiếm các hội nhóm dành cho anh em tài xế với nhiều chia sẻ liên quan đến tình hình giao thông, trong đó có cả việc báo chốt Cảnh sát giao thông (CSGT). Câu hỏi ở đây là hành vi lập nhóm báo chốt CSGT bị phạt thế nào?

Quay lén người khác tắm phạm tội gì? Mức phạt ra sao? 30/05/2023

Quay lén người khác tắm là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức và pháp luật. Vậy, quay lén người khác tắm phạm tội gì? Mức phạt với hành vi này ra sao?

Hành vi nào bị coi là xâm phạm bí mật thư tín của người khác? 14/05/2023

Xâm phạm bí mật thư tín là một trong các hành vi xâm phạm quyền riêng tư của cá nhân. Vậy hành vi nào bị coi là xâm phạm bí mật thư tín và mức xử phạt là bao nhiêu? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết về vấn đề này.

Xâm phạm quyền riêng tư bị xử lý thế nào? 14/05/2023

Xâm phạm quyền riêng tư là một trong những hành vi vi phạm thường gặp trong cuộc sống hằng ngày. Vậy hành vi này sẽ bị pháp luật xử lý như thế nào? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Bố mẹ xâm phạm quyền riêng tư của con cái có bị phạt không? 11/05/2023

Nhiều bậc phụ huynh lầm tưởng giữa quan tâm con cái với xâm phạm quyền riêng tư của con cái và coi đó là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, bố mẹ xâm phạm quyền riêng tư của con cái có bị xử lý không?

Sử dụng hình ảnh của người khác khi chưa được cho phép bị phạt thế nào? 02/05/2023

Mức phạt sử dụng hình ảnh của người khác khi chưa được cho phép là vấn đề mà rất nhiều độc giả của LuatVietnam thắc mắc trong thời gian qua. Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Nghi ngờ lừa đảo, đăng ảnh người này lên mạng có được không? 23/04/2023

Nhằm đưa ra cảnh giác với những người xung quanh hoặc nhờ “cộng đồng mạng” tìm ra kẻ lừa đảo, nhiều người đã đăng ảnh người nghi ngờ lừa đảo lên các mạng xã hội. Vậy, theo quy định, hành vi này có phạm luật không?

Sử dụng hình ảnh người khác trên mạng xã hội thế nào cho chuẩn? 21/04/2023

Cần lưu ý những gì khi sử dụng hình ảnh người khác trên mạng xã hội là thắc mắc của rất nhiều độc giả gửi đến LuatVietnam nhất là hiện nay, mạng xã hội đang vô cùng phát triển. Cùng tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây.

Luật quy định thế nào về quyền hình ảnh của cá nhân? 21/04/2023

Cùng với sự phát triển của truyền thông, quyền hình ảnh của cá nhân ngày càng được đề cao và coi trọng. Bài viết này điểm lại những quy định của pháp luật liên quan đến hình ảnh cá nhân và việc sử dụng hình ảnh cá nhân.

Nhắn tin đe doạ người khác bị phạt thế nào? 27/02/2023

Người có hành vi nhắn tin đe dọa người khác có thể bị xử phạt hành chính hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật, tùy vào mức độ vi phạm. Vậy nhắn tin đe doạ người khác bị phạt thế nào?

Đọc trộm tin nhắn của người khác: Trường hợp nào phải đi tù? 11/01/2023

Quyền bí mật thư tín, điện thoại và các hình thức trao đổi thông tin riêng khác là quyền công dân được Hiến pháp 2013 ghi nhận. Vậy đọc trộm tin nhắn của người khác bị xử lý thế nào?

Thông tin là gì? Người dân được tiếp cận thông tin như thế nào? 22/07/2022

Theo Hiến pháp 2013, công dân có quyền tiếp cận thông tin. Vậy thông tin là gì? Quyền tiếp cận thông tin của người dân được quy định như thế nào? Nếu có sự cố về rò rỉ thông tin, cá nhân, tổ chức được bảo vệ ra sao?