Chỉ thị 252/2000/CT-BGTVT của Bộ Giao thông vân tải về việc tăng cường bảo vệ hành lang bảo vệ đường bộ
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Chỉ thị 252/2000/CT-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 252/2000/CT-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Chỉ thị | Người ký: | Lê Ngọc Hoàn |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 26/06/2000 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | An ninh trật tự, Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Chỉ thị 252/2000/CT-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
CHỈ THỊ
CỦA BỘ
TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 252/2000/CT-BGTVT NGÀY 26 THÁNG 6 NĂM 2000 VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG
BẢO VỆ HÀNH LANG BẢO VỆ ĐƯỜNG BỘ
Thực hiện Pháp lệnh
bảo vệ công trình giao thông được Nhà nước ban hành ngày 10 tháng 12 năm 1994;
Nghị định 36/CP ngày 29 tháng 5 năm 1995 của Chính phủ về bảo đảm trật tự an
toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị, Bộ Giao thông
vận tải đã có Thông tư số 314/ĐBVN ngày 21 tháng 11 năm 1995 hướng dẫn việc cắm
mốc lộ giới và mốc giải toả giai đoạn 1 hành lang bảo vệ đường bộ (BVĐB) nhằm
đảm bảo an toàn công trình đường bộ và trật tự an toàn giao thông; Cục Đường bộ
Việt Nam, các Sở GTVT (Sở GTCC), các đơn vị quản lý đường bộ trong toàn ngành
đã có nhiều cố gắng tổ chức thực hiện có kết quả các qui định của Nhà nước
trong việc cắm, quản lý, bảo vệ mốc lộ giới, bảo vệ hành lang, BVĐB góp phần
thực hiện tốt Nghị định 36/CP của Chính phủ.
Hầu hết các quốc lộ,
đường tỉnh, đường huyện đã được các đơn vị quản lý đường cắm mốc lộ giới và bàn
giao cho chính quyền địa phương quản lý. Nhiều đơn vị quản lý đường bộ đã phối
hợp tốt với địa phương trong quản lý, bảo vệ mốc lộ giới, bảo vệ hành lang
BVĐB; kịp thời ngăn chặn, giải toả những hiện tượng tái lấn chiếm hành lang bảo
vệ đường bộ, giữ được đường thông, hè thoáng, góp phần bảo đảm trật tự an toàn
giao thông ở địa phương, ô tuyến đường mà đơn vị quản lý.
Tuy nhiên qua kiểm tra
một số tuyến quốc lộ, một số đơn vị quản lý đường bộ cho thấy:
Việc cắm mốc lộ giới chưa được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc, một số đoạn quốc lộ quan trọng như quôc lộ 1 cũng chưa được cắm mốc lộ giới đầy đủ.
- Việc quản lý, duy tu sửa chữa chưa được tiến hành thường xuyên, chưa coi mốc lộ giới là một hạng mục công trình giao thông đường bộ phải được bảo vệ theo Pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông. Do đó cho đến nay, mốc lộ giới ở một số tuyến đường đã bị mất, hư hại nhiều nhưng đơn vị quản lý đường chưa bổ sung, sửa chữa kịp thời.
Quản lý hành lang bảo vệ đường bộ còn chưa tốt, chưa phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm hành lang BVĐB. Do đó việc tái lấn chiếm, vi phạm hành lang BVĐB còn khá phổ biến, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Để khắc phục những yếu kém nêu trên, tăng cường công tác bảo vệ hành lang BVĐB, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Bộ chỉ thị Cục Đường bộ Việt nam, các Sở GTVT (Sở GTCC), các Khu quản lý đường bộ, các đơn vị quản lý đường bộ cần triển khai ngay một số việc sau:
1- Tổ chức, cho cán bộ chủ chốt các đơn vị quản lý đường bộ từ hạt trưởng, hạt phó trở lên học tập, nghiên cứu kỹ pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông, Nghị định 172/1999/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư 314/ĐBVN, Thông tư 213/2000/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải để nắm vững và thực hiện tốt các văn bản pháp qui trên.
2- Đơn vị quản lý đường bộ cần tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát thường xuyên, phát hiện kịp thời các vi phạm, phối hợp với chính quyền địa phương xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm hành lang BVĐB.
3- Các Sở GTVT (GTCC), Khu QLĐB chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ kiểm tra, rà soát lại hệ thống mốc lộ giới, cắm đủ mốc lộ giới ở các quốc lộ, đường tỉnh trong năm 2000 theo đúng qui định của Bộ GTVT.
4- Các đơn vị quản lý đường và địa phương phải xây dựng được qui chế phối hợp trong việc bảo vệ công trình giao thông, mà lực lượng nòng cốt là chính quyền xã (phường), đơn vị quản lý đường, thanh tra giao thông địa phương và thanh tra giao thông các khu QLĐB.
5- Cần sắp xếp, củng cố lại lực lượng thanh tra giao thông các Khu QLĐB, các Sở GTVT (GTCC) đúng Nghị định 80/CP của Chính phủ và qui định của Bộ để có đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ theo qui định của pháp luật.
6- Cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT (GTCC), các Khu QLĐB, các đơn vị quản lý đường bộ căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao cần xem xét lại những việc đã làm tốt để phát huy, những tồn tại yếu kém cần khắc phục, xem xét, xử lý nghiêm túc những cán bộ thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Yêu cầu Cục trưởng Cục Đường bộ Việt nam, các Giám đốc Sở GTVT (GTCC), các Tổng giám đốc Khu QLĐB, các thủ trưởng đơn vị quản lý đường bộ cần khẩn trương tổ chức thực hiện Chỉ thị này. Kết quả thực hiện phải gửi về Bộ Giao thông vận tải (qua Thanh tra Bộ) trước ngày 31 tháng 12 năm 2000.