Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 211/BXD-KTXD của Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn điều chỉnh giá nhiên liệu máy thi công
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 211/BXD-KTXD
Cơ quan ban hành: | Bộ Xây dựng | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 211/BXD-KTXD | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Phạm Văn Khánh |
Ngày ban hành: | 09/10/2008 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Xây dựng |
tải Công văn 211/BXD-KTXD
BỘ XÂY DỰNG | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 211/BXD-KTXD | Hà Nội, ngày 09 tháng 10 năm 2008 |
Kính gửi : Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển kinh tế Việt Nam
Trả lời văn bản số 267/KHKT ngày 24/09/2008 của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển kinh tế Việt Nam, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau :
1. Phương pháp bù chênh lệch giá nhiên liệu theo phương pháp bù trừ trực tiếp bằng cách bù chênh lệch giá nhiên liệu tại thời điểm điều chỉnh so với giá nhiên liệu gốc tính toán trong đơn giá ca máy của địa phương như nêu trong văn bản số 267/KHKT là đúng. Tuy nhiên, khi thực hiện bù trừ trực tiếp theo phương pháp này không thực hiện điều chỉnh chi phí máy thi công theo hướng dẫn tại các Thông tư số 16/2005/TT-BXD ngày 13/10/2005, Thông tư số 07/2006/TT-BXD ngày 10/11/2006 và Thông tư số 03/2008/TT-BXD ngày 25/01/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình nữa.
2. Hệ số điều chỉnh chi phí máy thi công trong dự toán chi phí xây dựng của các tỉnh, thành phố (KĐCMTC=1,4 như phụ lục kèm theo Thông tư số 16/2005/TT-BXD ngày 13/10/2005 của Bộ Xây dựng; KĐCMTC=1,55 như phụ lục kèm theo Thông tư số 07/2006/TT-BXD ngày 10/11/2006 của Bộ Xây dựng) đã bao gồm : điều chỉnh tiền lương tối thiểu chung cho lương thợ điều khiển máy, giá nhiên liệu dầu và giá xăng theo từng thời kỳ tương ứng. Khi điều chỉnh giá gói thầu theo hướng dẫn tại các Thông tư này, dự toán chi phí xây dựng công trình sau điều chỉnh đã bao gồm việc điều chỉnh cho cả chi phí nhiên liệu (xăng, dầu) trong chi phí máy thi công;
Hệ số điều chỉnh chi phí máy thi công trong dự toán chi phí xây dựng (KĐCMTC=1,08) của các tỉnh, thành phố như phụ lục kèm theo Thông tư số 03/2008/TT-BXD ngày 25/1/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình, đã bao gồm: điều chỉnh tiền lương tối thiểu chung là 540.000 đồng/tháng cho lương thợ điều khiển máy; giá nhiên liệu dầu là 9.300 đồng/lít và giá xăng là 11.864 đồng/lít;
Sau khi điều chỉnh chi phí máy thi công theo hướng dẫn tại Thông tư số 03/2008/TT-BXD, thì thực hiện bù chênh lệch giá nhiên liệu (xăng, dầu) theo phương pháp bù trừ trực tiếp bằng cách bù chênh lệch giá nhiên liệu tại thời điểm điều chỉnh (từ sau tháng 01/2008 trở đi) với giá nhiên liệu gốc tính toán trong Thông tư số 03/2008/TT-BXD (giá dầu gốc là 9.300 đồng/lít và giá xăng gốc là 11.864 đồng/lít ở thời điểm tháng 01/2008).
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển kinh tế Việt Nam căn cứ ý kiến trên để thực hiện theo quy định./.
Nơi nhận : | TL. BỘ TRƯỞNG |