Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 1876/BXD-KTXD của Bộ Xây dựng về chi phí quản lý dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 1876/BXD-KTXD
Cơ quan ban hành: | Bộ Xây dựng | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1876/BXD-KTXD | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Bùi Phạm Khánh |
Ngày ban hành: | 15/08/2014 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Xây dựng |
tải Công văn 1876/BXD-KTXD
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ XÂY DỰNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1876/BXD-KTXD | Hà Nội, ngày 15 tháng 8 năm 2014 |
Kính gửi: Bộ Giao thông vận tải
Bộ Xây dựng đã nhận văn bản số 1036/BGTVT-CQLXD ngày 25/1/2014; văn bản số 9631/BGTVT-CQLXD ngày 6/8/2014 của Bộ Giao thông vận tải và văn bản số 1723/ĐHCM-KH ngày 16/6/2014 của Ban quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh về chi phí quản lý dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2. Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
Dự án Đường Hồ Chí Minh là dự án quan trọng quốc gia được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Dự án Đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2 được Quốc hội cho phép kéo dài đến 2020 theo Nghị quyết số 66/2013/QH13. Do đặc thù của Dự án là trải dài từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau), các chi phí đi lại, công tác phí, thuê văn phòng hiện trường... cao hơn các dự án khác. Thời gian thực hiện đầu tư kéo dài do nhiều nguyên nhân như: bố trí thiếu vốn, giải phóng mặt bằng… nên tiến độ các dự án đều bị kéo dài thời gian thực hiện.
Tại Thông báo số 269/TB-VPCP ngày 24/9/2008 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép xác định chi phí quản lý dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2 theo thực tế như trong giai đoạn 1. Để đảm bảo đủ kinh phí thực hiện quản lý dự án theo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở chế độ chính sách về chi phí quản lý dự án của giai đoạn 1, chi phí quản lý dự án triển khai từ năm 2007-2013 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, căn cứ đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng thống nhất mức chi phí quản lý dự án như đề nghị tại văn bản số 9631/BGTVT-CQLXD của các dự án triển khai từ năm 2014-2020 theo Nghị Quyết số 66/2013/QH13 như nêu tại mục B Biểu 1 văn bản số 1723/ĐHCM-KH. Chi phí quản lý dự án tăng thêm được sử dụng từ chi phí dự phòng của Dự án.
Chủ đầu tư tổ chức lập dự toán chi phí quản lý dự án của Dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2 trên cơ sở định biên của Ban quản lý dự án, nội dung công việc cần thực hiện, thời gian thực hiện dự án và các quy định hiện hành của Nhà nước có liên quan. Chủ đầu tư có trách nhiệm quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp chế độ chính sách của Nhà nước. Việc quản lý sử dụng chi phí quản lý dự án thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính tại Thông tư số 05/2014/TT-BTC ngày 6/1/2014 Quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ.
Bộ Giao thông vận tải căn cứ ý kiến nêu trên để hướng dẫn thực hiện./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |