Công văn 30674/SLĐTBXH-LĐ HCM 2021 rà soát người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 30674/SLĐTBXH-LĐ

Công văn 30674/SLĐTBXH-LĐ của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh về việc rà soát, lập danh sách xét duyệt người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn
Cơ quan ban hành: Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí MinhSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:30674/SLĐTBXH-LĐNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Lê Minh Tấn
Ngày ban hành:16/09/2021Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Lao động-Tiền lương, Chính sách, COVID-19

tải Công văn 30674/SLĐTBXH-LĐ

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 30674/SLĐTBXH-LĐ DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 30674/SLĐTBXH-LĐ PDF
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

-------

Số: 30674/SLĐTBXH-LĐ
V/v Rà soát, lập danh sách xét duyệt người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 9 năm 2021

 

 

Kính gửi: Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức

 

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố tại Thông báo số 685/VP-TB ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về phương án hỗ trợ đợt 3 cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19;

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nhanh chóng tổ chức rà soát, lập danh sách bình nghị xét duyệt người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn để thực hiện chính sách hỗ trợ đợt 3 như sau:

1. Đối tượng hỗ trợ

(1) Thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng có hoàn cảnh thật sự khó khăn.

(2) Người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm cả trường hợp người lao động đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

(3) Người phụ thuộc của đối tượng (2) gồm: cha, mẹ, vợ hoặc chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn tại thời điểm khảo sát và lập danh sách (bao gồm cả trường hợp người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

(4) Người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách và đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

* Lưu ý: không hỗ trợ đối với các trường hợp sau: người đang hưởng lương hưu, người đang tham gia bảo hiểm xã hội và diện doanh nghiệp trả lương tháng 8 năm 2021.

2. Cách thức rà soát, lập danh sách xét duyệt

- Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn rà soát và tổng hợp danh sách người có hoàn cảnh thực sự khó khăn đủ điều kiện gửi Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức theo trình tự như sau:

Bước 1:

- Thành lập Tổ công tác để thực hiện chính sách hỗ trợ tại khu phố, ấp, thành phần gồm: Cán bộ Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; Công an khu vực; Khu đội trưởng; Trưởng ban Ban điều hành khu phố, ấp; Tổ trưởng Tổ dân phố; đại diện Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể ở khu phố, ấp và các thành phần khác (nếu có). Nhiệm vụ của Tổ công tác là kiểm tra, rà soát, đối chiếu các tiêu chí quy định để xác định người có hoàn cảnh thật sự khó khăn (theo Mẫu 2 đính kèm), tổ chức bình nghị xét duyệt để thống nhất đề xuất của Tổ công tác. Sau đó, gửi toàn bộ biên bản họp kèm danh sách về Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

* Lưu ý: Không thống kê các trường hợp đã về quê hoặc sinh sống địa phương khác.

- Ngoài ra, Tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp tiếp nhận ý kiến của người dân, giải đáp thắc mắc cho dân, tổng hợp các ý kiến báo cáo cấp ủy và chính quyền cùng cấp để xem xét giải thích; tổ chức công khai danh sách hỗ trợ và thực hiện hỗ trợ cho dân sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Bước 2:

- Sau khi tiếp nhận biên bản của Tổ công tác thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thành lập Hội đồng xét duyệt cấp xã, thành phần gồm: Chủ tịch và Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã; Cán bộ phụ trách lao động; Trường công an xã; Phường đội trưởng, Công an khu vực; Khu đội trưởng; Trưởng ban Ban điều hành khu phố, ấp; Tổ trưởng Tổ dân phố; Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể của xã, phường, thị trấn.

- Hội đồng xét duyệt cấp xã tổ chức họp, xét duyệt, chịu trách nhiệm về mặt pháp lý và tính chính xác của từng đối tượng, lập danh sách người có hoàn cảnh thực sự khó khăn đđiều kiện hỗ trợ (có đối chiếu danh sách của cơ quan bảo hiểm xã hội để loại trừ những người đang hưởng lương hưu, những người đóng bảo hiểm xã hội và diện doanh nghiệp trả lương tháng 8 năm 2021), chốt danh sách gửi Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức để thẩm định, phê duyệt theo quy định.

* Lưu ý: Những trường hợp không đủ điều kiện hỗ trợ, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn ghi vào biên bảnchỉ đạo Tổ công tác ở khu phố, ấp thông tin và nêu rõ lý do để người dân được biết.

Bước 3:

- Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức thẩm định, phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn chi hỗ trợ theo quy định, đảm bảo đúng đối tượng, đúng chính sách.

- Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn công khai với cộng đồng dân cư, niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, khu dân cư, tổ dân phố (nếu ), trang thông tin điện tử của xã, phường, thị trấn (nếu có).

Thời gian thực hiện các bước rà soát, lập danh sách xét duyệt nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức và Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thực hiện theo đúng tiến độ nêu tại Thông báo số 685/VP-TB ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.

3. Đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổng hợp số lượng người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đang thực tế có mặt trên địa bàn (theo Mẫu 1 đính kèm) gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội) trước ngày 18 tháng 9 năm 2021, để kịp báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố trình Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố.

Báo cáo vui lòng gửi qua: Hệ thống quản lý văn bản của thành phố, hộp thư điện tử: [email protected].

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Quý cơ quan khẩn trương phối hợp thực hiện./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Thường trực Thành ủy (để b/c);
- Thường trực HĐND TP (để b/c);
- Thường trực UBND TP (để b/c);
- PCT UBNDTP Văn Hoan (để b/c);
- PLĐTBXH QH, TPTĐ;
- Giám đốc Sở, các Phó Giám đốc Sở;
- Lưu: VT, PLĐTLBXH (Đg).

GIÁM ĐỐC




Lê Minh Tấn

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Quyết định 92/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh bãi bỏ Quyết định 02/2006/QĐ-UBND ngày 10/01/2006 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về thành lập Hội đồng tư vấn đưa người vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy và giải quyết tái hòa nhập cộng đồng cấp Thành phố

Quyết định 92/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh bãi bỏ Quyết định 02/2006/QĐ-UBND ngày 10/01/2006 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về thành lập Hội đồng tư vấn đưa người vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy và giải quyết tái hòa nhập cộng đồng cấp Thành phố

Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Lao động-Tiền lương, Cơ cấu tổ chức

Quyết định 1965/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với đối tượng là người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương quy định tại điểm 4 mục II và hộ kinh doanh quy định tại điểm 10 Mục II Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ đối với Thành phố Yên Bái, đợt 11 năm 2021

Quyết định 1965/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với đối tượng là người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương quy định tại điểm 4 mục II và hộ kinh doanh quy định tại điểm 10 Mục II Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ đối với Thành phố Yên Bái, đợt 11 năm 2021

Lao động-Tiền lương, COVID-19

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi