Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Thông báo 541/TB-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp lần II báo cáo đề xuất Dự án BOT nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào Sông Hậu

Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Số hiệu: 541/TB-BGTVT Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Thông báo Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
23/11/2009
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Hành chính, Giao thông

TÓM TẮT THÔNG BÁO 541/TB-BGTVT

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Thông báo 541/TB-BGTVT

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Thông báo 541/TB-BGTVT PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Thông báo 541/TB-BGTVT DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

--------------------

Số: 541/TB-BGTVT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

----------------------

Hà Nội, ngày 23 tháng 11 năm 2009

 

 

THÔNG BÁO

Kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức tại

cuộc họp lần II báo cáo đề xuất Dự án BOT nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào Sông Hậu

 

 

Ngày 14/11/2009, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp lần II về báo cáo đề xuất Dự án BOT nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào Sông Hậu.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đại diện UBND thành phố Cần Thơ; các Vụ chức năng của Bộ GTVT: Vụ KHĐT, TC, KCHTGT, MT, KHCN, VT, ATGT, Văn phòng Bộ, Cục Quản lý XD và CL CTGT, Hội đồng KHCN Bộ; đại diện Lãnh đạo và các phòng chức năng của Cục HHVN, Tư vấn PortCoast và đại diện đơn vị đề xuất dự án - Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Quang Vinh (danh sách dự họp kèm theo).

Sau cuộc họp thông qua hồ sơ đề xuất lần thứ I, Bộ GTVT đã có thông báo số 246/TB-BGTVT ngày 12/6/2009 thông báo kết luận của Lãnh đạo Bộ về Hồ sơ đề xuất. Đơn vị đề xuất dự án đã chỉnh sửa hồ sơ và đã trình lại vào tháng 7/2009. Bộ GTVT đã tổ chức lấy ý kiến các Bộ, Ngành, địa phương liên quan về hồ sơ đề xuất dự án và đã có văn bản số 6837/BGTVT-KHĐT ngày 30/9/2009 thông báo kết quả thẩm định hồ sơ đề xuất để Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Quang Vinh giải trình bổ sung.

Sau khi nghe đại diện Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Quang Vinh trình bày nội dung giải trình ý kiến của các Bộ, Ngành về hồ sơ đề xuất dự án, ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Sóc Trăng, ý kiến của các đại biểu dự họp trao đổi, thảo luận, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:

1. Trân trọng cám ơn Lãnh đạo thành phố Cần Thơ, Tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh và các cơ quan liên quan đã quan tâm đến dự họp đông đủ. Hoan nghênh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Quang Vinh đã quan tâm đến dự án BOT nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào Sông Hậu;

2. Dự án Nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào Sông Hậu phù hợp với kế hoạch phát triển GTVT khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đã được xác định tại Quyết định số 344/2005/QĐ-TTg ngày 26/12/2005 của Thủ tướng Chính phủ.

3. Mô hình đầu tư luồng theo hình thức BOT lần đầu tiên được đề xuất tại Việt Nam, do vậy nhà đề xuất đầu tư, đơn vị tư vấn cần cố gắng hơn nữa trong việc nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất tuân thủ các luật liên quan như: Luật Xây dựng, Luật Môi trường, Bộ luật Hàng hải, Luật Đường thủy nội địa, Luật Khoáng sản, ...

4. Về nội dung cụ thể:

a) Thống nhất quy mô luồng tàu: Chiều rộng đáy luồng 200m, độ sâu -5,5m (Hải đồ), mái dốc nạo vét m=20, mực nước chạy tàu +3,0 (Hải đồ).

b) Về kỹ thuật, yêu cầu nhà đề xuất đầu tư, đơn vị tư vấn lập hồ sơ đề xuất:

- Phân tích rõ việc lựa chọn phương án tuyến luồng, lưu ý đảm bảo ổn định trong hoạt động khai thác vận tải.

- Phân tích, lựa chọn sơ bộ về công nghệ, kỹ thuật, biện pháp tổ chức thi công, điều kiện cung cấp vật tư, thiết bị; phương án giải phóng mặt bằng; ảnh hưởng của dự án đối với môi trường sinh thái, phòng chống cháy nổ, an ninh.

c) Đại diện Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Quang Vinh trình bày báo cáo trước hội nghị đã nêu ra cụ thể yêu cầu về:

- Xuất khẩu phần cát (hỗn hợp cát) từ việc nạo vét luồng: đây là nội dung lần đầu tiên công ty báo cáo rõ ràng đối với Bộ GTVT về vấn đề này. Điều này không phù hợp với Chỉ thị số 16/2002/CT-TTg ngày 31/7/2002, Chỉ thị số 29/2008/CT-CP ngày 02/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ. (Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cũng đã có văn bản số 1637/ĐCKS-KS ngày 09/9/2009 xác định việc này).

- Sử dụng phí bảo đảm hàng hải: Hiện phí bảo đảm hàng hải được thu gộp cùng phí cảng vụ và được sử dụng để đảm bảo hoạt động của các cảng vụ và công tác bảo đảm an toàn hàng hải của Cục Hàng hải Việt Nam. Vì vậy, cần xác định phương thức trích cụ thể sao cho phù hợp.

- Đề xuất miễn giảm các loại thuế cần nói rõ loại thuế, lý do.

- Việc hỗ trợ phương án đổ thải: cần nêu rõ quy mô, mức độ yêu cầu hỗ trợ.

Các vấn đề đại diện Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Quang Vinh nêu lên lần này mới thực sự là vấn đề công ty dự kiến để hoàn vốn cho dự án. Đây là những vấn đề lớn, không phù hợp với luật, chỉ thị hiện hành. Công ty cần có văn bản (ký tên, đóng dấu) gửi chính thức tới Bộ GTVT.

d) Nhà đề xuất đầu tư, đơn vị tư vấn lập hồ sơ đề xuất tính toán lại tổng mức đầu tư, phương án tài chính theo hình thức BOT. Hiện nay tổng mức đầu tư không tính đủ cho cả đời dự án.

4. Tiến độ thực hiện:

- Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp, hướng dẫn nhà đề xuất đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ để gửi lại Bộ GTVT trước ngày 30/11/2009.

- Giao Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư chủ trì hội nghị thẩm định với sự tham gia của các Cục, Vụ liên quan để sớm thông qua hồ sơ đề xuất, trình Bộ.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải thông báo để các đơn vị có liên quan biết để phối hợp, triển khai thực hiện.

Nơi nhận:

- Bộ trưởng (để b/c);

- TT. Ngô Thịnh Đức (để b/c);

- Các thành viên dự họp;

- Lưu VT, KHĐT.

TL. BỘ TRƯỞNG

CHÁNH VĂN PHÒNG

(Đã ký)

 

 

Nguyễn Văn Công

 

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Thông báo 541/TB-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp lần II báo cáo đề xuất Dự án BOT nạo vét luồng Định An cho tàu 5.000 - 10.000DWT có lợi dụng thủy triều ra vào Sông Hậu

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×