VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ ------- Số: 419/TB-VPCP | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- Hà Nội, ngày 22 tháng 10 năm 2014 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC - CHỦ TỊCH ỦY BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA TẠI HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG 9 THÁNG ĐẦU NĂM, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM QUÝ IV NĂM 2014
Ngày 03 tháng 10 năm 2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm 2014 nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, các Ủy viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ủy viên Ban Thường trực; lãnh đạo và thành viên Ban An toàn giao thông 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sau khi nghe đồng chí Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia báo cáo kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2014, ý kiến của các đại biểu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng đánh giá cao những kết quả đã đạt được về công tác trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm 2014; với sự chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tình hình trật tự an toàn giao thông tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương; các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe chở công-ten-nơ được kiềm chế; tình hình ùn tắc giao thông tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Có 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì tai nạn giao thông, đặc biệt có 10 địa phương giảm trên 20%. Công tác chỉ đạo, điều hành về kiểm soát tải trọng xe được thực hiện nghiêm túc, triển khai đồng loạt trên toàn quốc, đã tác động mạnh đến các doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe, lái xe chấp hành quy định về vận tải đường bộ; tình trạng xe ô tô chở quá trọng tải đã giảm dần, nhất là tại các địa phương, các đoạn tuyến đường tổ chức kiểm tra tải trọng xe thường xuyên, liên tục 24/24 giờ và 7 ngày trong tuần.
II. MỘT SỐ TỒN TẠI, HẠN CHẾ
Tuy đã đạt được kết quả như trên, nhưng tình hình an toàn giao thông vẫn còn một số tồn tại, hạn chế:
- Tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao và gia tăng trên địa bàn nông thôn, còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách;
- Tình trạng ùn tắc giao thông vẫn xảy ra ở một số tuyến phố tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào giờ cao điểm; đã xảy ra một số vụ ùn tắc kéo dài trên một số tuyến quốc lộ (quốc lộ 1, quốc lộ 5, quốc lộ 70...);
- Tình trạng phương tiện vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng cho phép trên đường bộ tuy đã giảm nhiều nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp; hiện tượng “cò mồi” dẫn xe quá tải qua trạm kiểm tra tải trọng vẫn diễn ra;
- Năng lực, chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm an toàn giao thông còn nhiều hạn chế; vẫn còn dư luận không tốt về những tiêu cực, nhũng nhiễu của lực lượng thực thi công vụ trong công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, công tác đăng kiểm, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.
Nguyên nhân của những hạn chế nêu trên là do còn có hiện tượng lơ là, chủ quan trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thậm chí ở một số cơ quan, đơn vị còn chưa nhận thức đầy đủ về sự cần thiết, cấp bách phải “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” trong triển khai thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; mức độ ứng dụng công nghệ thông tin còn thấp là rào cản kìm hãm chất lượng và hiệu quả của công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; chất lượng kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông nông thôn, các công trình cầu treo, cầu dân sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi… còn bất cập, công tác duy tu, bảo trì công trình giao thông còn chưa được quan tâm đúng mức; năng lực kết cấu hạ tầng và dịch vụ vận tải công cộng tại các đô thị lớn còn hạn chế trong khi nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa rất lớn, đặc biệt là có xu hướng tăng nhanh theo đà phục hồi kinh tế.
III. NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên nhằm tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Chính phủ đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Kế hoạch công tác năm 2014 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhằm phấn đấu giảm số người chết do tai nạn giao thông năm 2014 xuống dưới 9.000 người, yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Bộ Giao thông vận tải
- Tập trung rà soát, bổ sung, điều chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật, các đề án quy hoạch và các đề án khác, bảo đảm đúng tiến độ đã đăng ký, đặc biệt là các quy định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; điều kiện hoạt động đối với xe khách giường nằm 2 tầng; nghiên cứu bổ sung các quy định và chế tài xử lý vi phạm đối với hành vi sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện; hành khách không thắt dây an toàn khi đi ô tô; nghiên cứu quy định về việc thu quỹ bảo trì đường bộ đối với xe mô tô để đạt hiệu quả cao.
- Tăng cường chỉ đạo siết chặt quản lý các điều kiện kinh doanh vận tải tổ chức tập huấn, phổ biến Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo đảm an ninh an toàn trong hoạt động vận tải.
- Khẩn trương hoàn thành quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định; đẩy mạnh khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô tăng cường giám sát xử lý vi phạm đối với chủ xe, lái xe, công khai tổ chức, cá nhân vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, cung cấp thông tin vi phạm cho lực lượng tuần tra kiểm soát để xử lý kịp thời.
- Đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu thị phần và tăng cường kết nối các phương thức vận tải, nâng cao năng lực và hiệu quả các phương thức vận tải khối lượng lớn, giảm áp lực cho vận tải đường bộ, kiểm soát hiệu quả giá cước vận tải.
- Nâng cao chất lượng quản lý an toàn kỹ thuật phương tiện; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 12 tháng 4 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ.
- Chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện; tiếp tục phối hợp hiệu quả hoạt động tại trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm xếp hàng từ nguồn hàng hóa (nhà ga, bến cảng, kho hàng, mỏ khoáng sản, cơ sở sản xuất vật liệu, vựa nông - lâm sản,,...); tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải; thí điểm triển khai đầu tư xây dựng các trạm kiểm soát tải trọng cố định vào dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên; nghiên cứu tích hợp phiếu thông báo kết quả cân xe với biên bản vi phạm và quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
- Tổ chức khai thác hiệu quả, bảo đảm điều kiện an toàn giao thông của kết cấu hạ tầng, khẩn trương triển khai thực hiện Quyết định số 944/QĐ-TTg ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn bộ, đường sắt; đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn giao thông và an toàn lao động trên dự án quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và các công trình đang thi công khác.
2. Bộ Công an
- Chỉ đạo Công an các địa phương tăng cường phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông và chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Công điện số 1966/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ; tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn lậu đối với các loại xe hai bánh chạy điện.
- Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong công tác giám sát, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông; tổ chức các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện theo kinh nghiệm quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra xử lý vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy.
- Xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông có dấu hiệu tội phạm, nhất là các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
- Phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua tài khoản ngân hàng.
- Tổ chức lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ khảo sát, kiến nghị các bất hợp lý trong tổ chức giao thông; chú trọng tại các tuyến đường mới khai thác, sử dụng; kiến nghị việc giải quyết các “điểm đen” tai nạn giao thông; thực hiện các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông.
3. Bộ Tài chính
- Tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Hải quan áp dụng điều kiện về Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe hai bánh chạy điện nhập khẩu; tăng cường đấu tranh để ngăn chặn, giảm thiểu lượng xe hai bánh chạy điện, mũ bảo hiểm và phụ tùng, phụ kiện nhập lậu vào thị trường Việt Nam; không giải quyết thủ tục hải quan đối với trường hợp xe ô tô chở hàng hóa xuất, nhập khẩu vượt quá trọng tải quy định; chỉ đạo về tăng cường vai trò doanh nghiệp bảo hiểm, Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam trong hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án quản lý, điều tiết số thu từ tiền phạt vi phạm về trật tự an toàn giao thông nhằm đảm bảo điều kiện và phương tiện làm việc của các lực lượng thi hành nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các địa phương.
4. Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền về an toàn giao thông trên báo chí tại các buổi giao ban hàng tuần, hàng tháng với các cơ quan báo chí; nghiên cứu, hướng dẫn công tác truyền thông về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các mạng xã hội.
5. Bộ Y tế khẩn trương ban hành Thông tư “Tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe ô tô và Thông tư quy định hoạt động y tế, sơ cấp cứu trên đường cao tốc và cơ cấu tổ chức bộ máy cho hoạt động cứu nạn; chỉ đạo các sở y tế tăng cường biện pháp nâng cao chất lượng công tác khám sức khỏe đối với lái xe, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong tổ chức thực hiện.
6. Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp tục tổ chức cuộc thi “Giao thông thông minh” trên Internet cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong năm học 2014 - 2015; tổ chức kiểm tra, đôn đốc các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông đầu năm học mới 2014 - 2015 và trước dịp nghỉ tết 2015.
7. Bộ Quốc Phòng tăng cường chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong toàn quân; tích cực tham gia với địa phương trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông; bổ sung quy định về ghi thông tin liên quan đến trọng tải phương tiện trên giấy tờ xe và niêm yết trên cánh cửa xe ô tô, xe đầu kéo, rơ móoc, sơ mi rơ móoc do Bộ quản lý.
8. Bộ Công Thương chỉ đạo cơ quan quản lý thị trường các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh các loại xe hai bánh chạy điện và mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy.
9. Các Bộ Xây dựng, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác tài nguyên, khoáng sản, phân bón, nông sản, xây lắp các công trình có sử dụng kết cấu siêu trường, siêu trọng, kinh doanh xăng, dầu... thực hiện nghiêm các quy định về xếp hàng hóa lên xe ô tô đồng thời xử lý các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm.
10. Các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông, đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến tận cơ sở, phường, xã, thị trấn. Phát huy vai trò của Hội Nông dân Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trên địa bàn nông thôn trong chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động người lao động tại các khu công nghiệp tự giác chấp hành pháp luật an toàn giao thông.
11. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ; kiện toàn mô hình tổ chức của trạm kiểm tra tải trọng xe; chú trọng kiểm soát, ngăn chặn vi phạm chở quá tải từ nơi xếp hàng; duy trì hoạt động của trạm kiểm tra trọng tải thường xuyên 24/24h và 7 ngày trong tuần; thực hiện nghiêm Thông báo số 305/TB-VPCP ngày 31 tháng 7 năm 2014 về kết luận của cuộc họp xử lý tình trạng tiêu cực tại các trạm cân và hiện tượng “xã hội đen” thao túng, bảo kê hoạt động xe quá tải, quá khổ trên một số tuyến đường bộ.
- Đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng, nâng cấp, bảo trì đường bộ đồng thời triển khai phương án bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng trong mùa mưa lũ; bảo đảm giao thông, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông do việc thi công các công trình.
- Đẩy mạnh việc thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt theo Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ; cương quyết không để phát sinh thêm đường ngang trái phép, chủ động lập kế hoạch và lộ trình cụ thể để xóa bỏ các đường ngang trái phép.
- Tăng cường chỉ đạo việc kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với: tàu, thuyền kinh doanh vận tải khách du lịch không bảo đảm an toàn; các cảng, bến thủy nội địa cho tàu thuyền chở khách du lịch ra, vào đón trả khách trái quy định; gắn trách nhiệm lãnh đạo xã nếu để xảy ra tai nạn đò ngang trên địa bàn quản lý do bến đò hoặc phương tiện không đủ các điều kiện an toàn, chở quá số người quy định, đò ngang không có đủ phao cứu sinh.
- Kiện toàn mô hình tổ chức lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông nông thôn tại cấp xã với nòng cốt là lực lượng công an, dân phòng đồng thời huy động lực lượng thanh niên tình nguyện, các đoàn thể chính trị, xã hội các chức sắc tôn giáo, người có uy tín tại thôn, bản, cụm dân cư để làm công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức bảo đảm trật tự an toàn giao thông của nhân dân.
- Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo tăng cường các lực lượng hướng dẫn giao thông, xây dựng phương án phân luồng và bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các tuyến trọng điểm, tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động giao thông. Thực hiện quyết liệt việc lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, trông giữ xe, quản lý lòng đường, vỉa hè.
12. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
- Chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan truyền thông đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông với trọng tâm là chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, các chuyên đề: an toàn giao thông trên đường cao tốc; phòng, chống uống rượu bia đối với lái xe; hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thí điểm các lớp phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh lớp 12 và cấp chứng chỉ an toàn giao thông cho học sinh khi hoàn thành khóa học.
- Tổ chức Lễ cầu siêu và Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; Hội thảo Diễn đàn các nhà khoa học, chuyên gia về an toàn giao thông; Hội nghị “Doanh nghiệp kinh doanh vận tải với an toàn giao thông” và khởi động giải thưởng “Vô lăng Vàng” lần thứ 2; tổ chức trao giải “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2014”. Phối hợp với Bộ công thương tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe máy
- Xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2015 và kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông tết Nguyên đán 2015; tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2014 và triển khai công tác năm 2015 và tết Nguyên đán Ất Mùi.
- Thiết lập đường dây nóng Quốc gia tiếp nhận phản ánh của người dân về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nghiên cứu Đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các Bộ, ngành, cơ quan có liên quan, các địa phương, các Ủy viên Ủy ban, thành viên Ban Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương biết, chỉ đạo triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: - Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP; - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP; - UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; - Văn phòng Trung ương Đảng; - Văn phòng Chủ tịch nước; - Văn phòng Quốc hội; - Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; - Ban Tuyên giáo Trung ương; - Ban Dân vận Trung ương; - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN; - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; - Tổng Liên đoàn Lao động VN; - Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ VN; - Trung ương Hội Cựu chiến binh VN; - Trung ương Hội Nông dân VN; - Các PCT, Ủy viên Ủy ban, thành viên Ban Thường trực Ủy ban ATGTQG; - Ban ATGT các tỉnh, TP trực thuộc TW; - Văn phòng UBATGTQG; - VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, Trợ lý Phó TTg Nguyễn Xuân Phúc, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: KTTH, NC, KGVX, V.III, PL, TH; - Lưu: VT, KTN (3b). | KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM PHÓ CHỦ NHIỆM Nguyễn Văn Tùng |