Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Thông báo 165/TB-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng tại buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 6 - Cục Đường bộ Việt Nam
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Thông báo 165/TB-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 165/TB-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Thông báo | Người ký: | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành: | 24/04/2009 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
tải Thông báo 165/TB-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI -------------------- Số: 165/TB-BGTVT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc -------------------- Hà Nội, ngày 24 tháng 4 năm 2009 |
THÔNG BÁO
Kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng
tại buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 6 - Cục Đường bộ Việt Nam
Ngày 16/04/2009 tại Văn phòng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 6 - Cục Đường bộ Việt Nam. Tham dự cuộc họp có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch Đầu tư, Khoa học công nghệ, Tài chính, Kết cấu hạ tầng giao thông, Văn phòng Bộ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 6.
Sau khi nghe Ban Quản lý dự án 6 báo cáo kết quả thực hiện năm 2008, tình hình thực hiện quý I/2009 và kế hoạch giải ngân năm 2009, ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã kết luận như sau:
1. Trong năm 2008, Ban Quản lý dự án 6 (PMU6) có những khó khăn do thực hiện việc sát nhập và chuyển về trực thuộc Cục Đường bộ Việt Nam. Bộ trưởng đánh giá cao việc ổn định, phối hợp nhanh, công việc diễn biến tốt hơn. PMU6 đã cơ bản đạt được các nhiệm vụ đã giao trong năm 2008 bằng mức bình quân của các Ban, kết quả giải ngân đạt yêu cầu. Các dự án trong năm 2008 đã hoàn thành bước cơ bản như Quốc lộ 70, Quốc lộ 279, Quốc lộ 4A, bảo đảm giao thông thông suốt trong giai đoạn vừa qua, do vậy PMU6 cần cố gắng tập trung vào các dự án trọng điểm này, sớm hoàn thành toàn bộ để bàn giao đưa vào khai thác.
2. Về việc thực hiện kế hoạch năm 2009
- Quý I/2009: giải ngân trái phiếu Chính phủ đạt cao so với cùng kỳ năm trước, tuy thấp hơn so với mức bình quân chung của ngành nhưng khối lượng thực hiện cao; giải ngân vốn ODA đạt 27,4%, cao hơn mức bình quân chung của ngành và cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Các dự án được triển khai tương đối đồng đều.
- Bộ đã giao kế hoạch năm 2009 cho PMU6 là 1.403 tỷ đồng. Giao Vụ Kế hoạch Đầu tư cân đối lại để giao cho PMU6 mức xấp xỉ 2.000 tỷ đồng. PMU6 chuẩn bị hướng giải ngân theo mức 2.000 tỷ đồng.
- Từ nay đến tháng 6/2009, PMU6 tập trung đẩy nhanh các dự án: Quốc lộ 70, Quốc lộ 2, Quốc lộ 279, Quốc lộ 4A, đường nối Quốc lộ 4C-4D, các dự án cầu yếu và các dự án giao thông nông thôn. Phấn đấu giải ngân đến hết tháng 6/2009 đạt 50% kế hoạch vốn đã giao.
3. Một số giải pháp
- Công tác thống kê và thủ tục giải ngân
+ PMU6 chú ý và củng cố công tác thống kê, chấp hành tốt các quy định của Bộ, báo cáo đúng biểu mẫu, nội dung và thời hạn. Giao Vụ Kế hoạch Đầu tư, Vụ Tài chính hướng dẫn.
+ Các phòng nghiệp vụ của PMU6 phải thường xuyên phối hợp, đối chiếu số liệu với Kho bạc Nhà nước và với các cơ quan của Bộ, báo cáo số liệu trung thực, đúng thời gian, thời kỳ theo quy định.
- PMU6 kiểm soát và tiến hành phê duyệt điều chỉnh biến động giá năm 2008, hoàn thành việc duyệt chính thức trước 30/6/2009.
- PMU6 tập trung đẩy mạnh để hoàn thành các dự án:
+ Quốc lộ 70: Hoàn thành và bàn giao, kể cả các hạng mục an toàn giao thông.
+ Quốc lộ 279: Hoàn thành những đoạn đã có mặt bằng. Chú ý công tác đảm bảo giao thông, những đoạn đã làm xong phải có vạch sơn kẻ đường, có biển báo an toàn giao thông; những đoạn đang thi công cần có biển báo hướng dẫn cụ thể.
+ Quốc lộ 4A: Hoàn thành dứt điểm vào tháng 6/2009.
+ Quốc lộ 32 đoạn Diễn - Nhổn: PMU6 hợp tác với các cơ quan của Thành phố Hà Nội để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, tận dụng mặt bằng đã bàn giao để thi công, chú ý công tác đảm bảo an toàn giao thông tại công trình.
+ Các dự án cầu yếu:
Việc thực hiện đầu tư các dự án cầu yếu trong thời gian qua thường kéo dài, chất lượng thấp và còn xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông. Trong bối cảnh vừa qua, công tác quản lý các cầu còn kém, không có lí lịch, không có quy trình duy tu, bảo dưỡng. Để khắc phục tình trạng đó PMU 6 cần phải đẩy nhanh tiến độ cũng như triển khai các thủ tục để sớm triển khai xây dựng các cầu thay thế; đồng thời cần rút kinh nghiệm trong việc quản lý các gói thầu trước đây: sau khi ký Hợp đồng xây lắp, cần theo dõi thực hiện của các nhà thầu; cần xem xét vấn đề quản lý, phân cấp để đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình. Đây là dự án cầu nhỏ, do vậy xác định tiến độ xây dựng không quá 14 tháng. PMU6 chú ý vấn đề an toàn lao động và kỹ thuật thi công tại các công trình.
Cục Đường bộ Việt Nam, PMU6 báo cáo thời gian khởi công các cầu yếu giai đoạn II, đăng ký cụ thể thời gian hoàn thành các cầu và báo cáo Bộ tiến độ thực hiện hàng tháng.
+ Các Vụ, Cục tiếp tục phối hợp chuẩn bị giai đoạn II dự án cầu yếu. Trường hợp không bố trí được nguồn vốn ODA sẽ ưu tiên bố trí vốn ngân sách Nhà nước để thực hiện.
+ Nút giao IC3 cầu Cần Thơ: đồng ý giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tiếp tục thực hiện.
- Yêu cầu PMU6 tiếp tục các chương trình về cải cách hành chính, chống tham nhũng, lãng phí. PMU6 căn cứ vào chương trình của Bộ để xây dựng chương trình cụ thể của Ban. Cải tiến thủ tục theo hướng đơn giản, phục vụ nhanh cho các nhà thầu, cho các doanh nghiệp. Thực hiện đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, không để xảy ra các vụ việc tham nhũng.
- Mục tiêu của Bộ GTVT năm 2009 là hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các nhà thầu. PMU6 thực hiện ứng vốn tối đa cho các doanh nghiệp trên cơ sở kiểm soát được nguồn vốn ứng; tạo điều kiện cho các nhà thầu tiếp cận và huy động vốn từ chương trình kích cầu của Chính phủ.
- Về giải ngân đến tháng 6/2009: PMU6 phấn đấu giải ngân đạt trên 50% kế hoạch vốn đã giao.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ GTVT để triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: - BT Hồ Nghĩa Dũng (để b/c); - Các Thứ trưởng (để b/c); - Các đơn vị dự họp (t/h); - Ban QLDA Mỹ Thuận (t/h); - Lưu VT, TH (B). | TL. BỘ TRƯỞNG CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công |