Quyết định 1943/2003/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành Quy chế quản lý, sử dụng, khai thác đảm bảo an toàn giao thông đoạn Lạng Sơn - Hà Nội QL1 mới
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 1943/2003/QĐ-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 1943/2003/QĐ-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Ngô Thịnh Đức |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 04/07/2003 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Quản lý, sử dụng, khai thác đường Lạng Sơn - Hà Nội - Ngày 04/07/2003, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ra Quyết định số 1943/2003/QĐ-BGTVT, ban hành Quy chế quản lý, sử dụng, khai thác đảm bảo an toàn giao thông đoạn Lạng Sơn - Hà Nội quốc lộ 1 mới. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo. Theo Quyết định này, nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành trên đoạn Bắc Ninh - Hà Nội (thuộc Quốc lộ 1). Tốc độ lưu thông trên đoạn này cho phép từ 60km/h trở lên. Tốc độ lưu thông trên đường QL1 đoạn mới từ Hữu Nghị Quan-Lạng Sơn (Km0) đến Gia Lâm-Hà Nội (Km160+100) gặp QL5 tại Km5+300 (gọi tắt là đường Lạng Sơn - Hà Nội) được quy định ) được quy định tương tự như đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 (với điều kiện khi lưu thông trên đường ở những nơi không có biển hạn chế tốc độ, điều kiện trên đường khô ráo và thời tiết bình thường).
Xem chi tiết Quyết định 1943/2003/QĐ-BGTVT tại đây
tải Quyết định 1943/2003/QĐ-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 1943/2003/QĐ-BGTVT NGÀY 04 THÁNG 7 NĂM 2003 BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG ĐOẠN LẠNG SƠN - HÀ NỘI QL1 MỚI
_________
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 29/6/2001;
Căn cứ Nghị định số 34/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 của Chính phủ Qui định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu bộ máy của Bộ Giao thông Vận tải;
Để quản lý, khai thác có hiệu quả, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình đoạn Hà Nội - Lạng Sơn QL 1 mới;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Pháp chế,
QUYẾT ĐỊNH
|
Ngô Thịnh Đức (Đã ký) |
QUY CHẾ
QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG ĐOẠN LẠNG SƠN - HÀ NỘI QL1 MỚI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4 tháng 7 năm 2003)
QUY ĐỊNH CHUNG
Ngoài việc thực hiện nghiêm chỉnh Quy chế này, mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân cư trú hoặc hoạt động hai bên đường và phương tiện, người tham gia giao thông còn phải chịu sự điều chỉnh của Luật giao thông đường bộ và các văn bản pháp luật khác liên quan.
Những công trình gây mất an toàn giao thông như: kho chất nổ, chất dễ cháy, hóa chất, lò nung gạch hoặc công trình tương tự thì ngoài khoảng cách trên còn phải có một khoảng cách an toàn theo quy định.
- Theo chiều dọc cầu: từ đuôi mố cầu ra mỗi bên 50m đối với cầu có chiều dài (tính từ đuôi mố đến đuôi mố) từ 60m trở lên; ra mỗi bên 30m đối với cầu có chiều dài dưới 60m. Trường hợp đường đầu cầu dốc lên hoặc dốc xuống lớn hơn quy định thì được tính từ đuôi mố cầu ra hết dốc.
- Theo chiều ngang cầu: kể từ điểm ngoài cùng của kết cấu cầu trở ra mỗi phía thượng hạ lưu:
+ 150m đối với cầu có chiều dài lớn hơn 300m
+ 100m đối với cầu có chiều dài từ 60m đến 300m
+ 50m đối với cầu có chiều dài từ 20m đến 60m
+ 20m đối với cầu có chiều dài dưới 20m.
QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG ĐƯỜNG LẠNG SƠN - HÀ NỘI
Nghiêm cấm việc xây dựng mới, cơi nới công trình trong phạm vi đất dành cho xây dựng đường theo qui hoạch và hành lang an toàn đường Lạng Sơn - Hà Nội .
Nghiêm cấm tái lấn chiếm phần hành lang đã đền bù giải phóng mặt bằng.
Nghiêm cấm việc khai thác vật liệu hoặc xây dựng công trình không phục vụ cho khai thác an toàn đường Lạng Sơn - Hà Nội.
Trong phạm vi hành lang an toàn giao thông quy định tại Điều 4 ngoài các việc nghiêm cấm ở trên còn phải tuân theo các quy định dưới đây:
Nghiêm cấm mở đường ngang mới; trường hợp xây dựng các trạm nghỉ-dịch vụ, khu công nghiệp, khu dân cư theo quy hoạch đã được Chính phủ, Bộ Thương mại, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải, Uỷ ban Nhân dân cấp tỉnh duyệt theo phân cấp qui định thì mỗi khu, trạm chỉ được đấu nối với đường Lạng Sơn - Hà Nội tại 1 vị trí nút giao. Khi lập dự án phải thỏa thuận ngay vị trí nút giao với Bộ Giao thông Vận tải; việc thiết kế và tổ chức giao thông tại nút giao phải do cơ quan tư vấn thiết kế giao thông vận tải thiết kế và được Cục Đường bộ Việt Nam thỏa thuận bằng văn bản trước khi trình cơ quan có thẩm quyền duyệt, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho đường Lạng Sơn - Hà Nội.
Các phương tiện giao thông khi ra hoặc vào đường Bắc Ninh - Hà Nội đều phải nhanh chóng đi vào làn đường tách, nhập dòng để giảm dần hoặc nâng cao tốc độ, đảm bảo an toàn chạy xe.
Loại phương tiện | Trong đô thị (km/h) | Ngoài đô thị (km/h) |
- Xe con, xe tắc xi đến 9 chỗ ngồi | 45 | 70 |
- Xe mô tô 2 - 3 bánh, xe tải có tải trọng dưới 3500 kg, xe ôtô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi | 35 | 50 |
- Xe tải có tải trọng 3500 kg trở lên, xe ôtô chở người trên 30 chỗ ngồi | 30 | 40 |
- Xe xích lô máy, xe gắn máy | 25 | 30 |
- Xe ôtô chở hàng quá khổ, quá tải, xe sơ-mi-rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc hay kéo xe khác bị hỏng | 20 | 30 |
- Phải đi trong phạm vi dành riêng cho người đi bộ ở nơi có bố trí đường dành riêng cho người đi bộ.
- Ở những nơi không bố trí đường dành riêng cho người đi bộ thì người đi bộ phải dừng lại quan sát và chỉ vượt qua đường khi không có phương tiện đang đến gần và tự chịu trách nhiệm về hành động của mình.
TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ
KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI CỤC ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Nội, ngày tháng 6 năm 2003. |
Kính trình: Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức
Quốc lộ 1 mới đoạn Lạng Sơn - Hà Nội đã hoàn thành giai đoạn đầu, Cục Đường bộ Việt Nam đã dự thảo Qui chế quản lý, sử dụng, khai thác đảm bảo an toàn giao thông đoạn Lạng Sơn - Hà Nội QL1 mới; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng ngày 06/5/2003, Cục Đường bộ Việt Nam đã lấy ý kiến của Vụ Pháp chế và Cục Giám định và Quản lý Chất lượng Công trình Giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và xin báo cáo Thứ trưởng như sau:
1. Cục Giám định và Quản lý Chất lượng Công trình Giao thông nhất trí hoàn toàn với bản dự thảo.
2. Vụ Pháp chế góp ý vào các điều 2,4,5,6,7,8,9,12 chủ yếu về câu chữ.
Cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp thu chỉnh sửa và kính trình Thứ trưởng .
Cục trưởng cục Đường bộ VN
Thiều Đăng Khoa
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI CỤC ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Nội, ngày tháng 6 năm 2003. |
Kính trình: Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức
Đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 từ Hoà Lạc (Hà Tây) đến Tân Cảnh (Kon Tum) đã bàn giao cho Cục Đường bộ Việt Nam lâm quản. Để khai thác tuyến đường này an toàn, hiệu quả, Cục Đường bộ Việt Nam đã dự thảo Qui chế quản lý, sử dụng, khai thác đảm bảo an toàn giao thông đường Hồ Chí Minh - giai đoạn 1; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng ngày 06/5/2003, Cục Đường bộ Việt Nam đã lấy ý kiến của Vụ Pháp chế, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh và Cục Giám định và Quản lý Chất lượng Công trình Giao thông. Ngày 30/5/2003 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng, các thành viên dự họp đã tham gia góp ý và Thứ trưởng đã có kết luận cuối cùng. Cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và chỉnh sửa theo kết luận của Thứ trưởng.
Cục Đường bộ Việt Nam kính trình Thứ trưởng.
Cục trưởng cục Đường bộ VN
Thiều Đăng Khoa