Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Quyết định 40/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức giai đoạn 2006 - 2010
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 40/2006/QĐ-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 40/2006/QĐ-TTg | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Phan Văn Khải |
Ngày ban hành: | 15/02/2006 | Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Chính sách, Hành chính |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức - Ngày 15/02/2006, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 40/2006/QĐ-TTg về việc phê duyệt Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức giai đoạn 2006 - 2010. Mục tiêu của Kế hoạch nhằm: trang bị, nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, điều hành và thực thi công vụ cho đội ngũ công chức hành chính và cán bộ, công chức cấp xã nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, có phẩm chất tốt và đủ năng lực thi hành công vụ, tận tụy phục vụ đất nước và phục vụ nhân dân. Phấn đấu đến năm 2010, 100% công chức hành chính được trang bị kỹ năng nghiệp vụ theo yêu cầu công vụ và có khả năng hoàn thành có chất lượng nhiệm vụ được giao, trang bị kiến thức về văn hoá công sở, trách nhiệm và đạo đức công chức cho công chức các ngạch... Đến năm 2010, 100% công chức cấp xã được đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn có đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó số công chức có trình độ trung cấp trở lên tại các vùng đô thị, đồng bằng, vùng núi có tỷ lệ tương ứng là 95%, 80% và 70%... Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng trang bị kỹ năng lãnh đạo, quản lý trước khi đề bạt, bổ nhiệm và cho các đối tượng cán bộ lãnh đạo các cấp đương chức. Trong giai đoạn 2006 - 2008 ưu tiên đào tạo trước cho cán bộ lãnh đạo cấp vụ, cấp sở và cán bộ lãnh đạo cấp huyện... Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Xem chi tiết Quyết định 40/2006/QĐ-TTg tại đây
tải Quyết định 40/2006/QĐ-TTg
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
QUYẾT
ĐỊNH
CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 40/2006/QĐ-TTG
NGÀY 15 THÁNG 02 NĂM 2006 VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ
HOẠCH
ĐÀO TẠO, BỒ DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC
GIAI ĐOẠN 2006 - 2010
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức
Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Quyết định
số 161/2003/QĐ-TTg ngày 04 tháng 8 năm 2003 của Thủ
tướng Chính phủ ban hành Quy chế đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức;
Xét
đề nghị của Bộ trưởng Bộ
Nội vụ,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
giai đoạn 2006 - 2010 với các nội dung chủ
yếu sau:
1. Đối
tượng đào tạo, bồi dưỡng
a) Công
chức hành chính đang làm việc trong các cơ quan nhà
nước từ trung ương tới cấp
huyện.
b) Cán bộ,
công chức xã, phường, thị trấn (gọi
tắt là cán bộ, công chức cấp xã).
c) Đại
biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
2. Mục tiêu
đào tạo, bồi dưỡng
Trang bị,
nâng cao kiến thức, năng lực quản lý,
điều hành và thực thi công vụ cho đội
ngũ công chức hành chính và cán bộ, công chức cấp
xã nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức
chuyên nghiệp, có phẩm chất tốt và đủ
năng lực thi hành công vụ, tận tụy phục
vụ đất nước và phục vụ nhân dân.
Trong giai
đoạn 2006 - 2010 hoạt động đào tạo,
bồi dưỡng công chức hành chính và cán bộ, công
chức cấp xã hướng tới đạt được
những mục tiêu cụ thể sau:
a) Đối
với công chức hành chính:
- Đảm
bảo trang bị đủ kiến thức quy
định theo tiêu chuẩn cho công chức lãnh đạo
quản lý, công chức các ngạch cán sự, chuyên viên,
chuyên viên chính và chuyên viên cao cấp;
- Phấn
đấu đến năm 2010, 100% công chức hành chính
được trang bị kỹ năng nghiệp vụ
theo yêu cầu công vụ và có khả năng hoàn thành có
chất lượng nhiệm vụ được giao;
trang bị kiến thức về văn hoá công sở; trách
nhiệm và đạo đức công chức cho công
chức các ngạch;
- Thực
hiện đào tạo, bồi dưỡng trước
khi bổ nhiệm và đào tạo, bồi dưỡng cho
cán bộ lãnh đạo quản lý đương chức;
đảm bảo đến năm 2010, 100% công chức
lãnh đạo cấp vụ, cấp sở, cấp
huyện được trang bị kỹ năng lãnh
đạo, quản lý và kỹ năng phối hợp
xử lý các vấn đề có tính chất liên ngành;
- Tiến hành
quy hoạch và tổ chức đào tạo xây dựng
đội ngũ chuyên gia đầu ngành về quản lý
nhà nước trên các lĩnh vực.
b) Đối
với cán bộ, công chức cấp xã:
- Tổ
chức đào tạo, bồi dưỡng trang bị
trình độ lý luận chính trị, kiến thức
quản lý nhà nước và trình độ chuyên môn theo tiêu
chuẩn quy định cho cán bộ chuyên trách;
- Đào
tạo, bồi dưỡng theo chức danh cho Chủ
tịch Hội đồng nhân dân và Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp xã;
- Phấn
đấu đến năm 2010, 100% công chức cấp xã
được đào tạo, bồi dưỡng trình
độ chuyên môn có đủ năng lực hoàn thành
nhiệm vụ được giao, trong đó số công
chức có trình độ trung cấp trở lên tại các
vùng đô thị, đồng bằng, vùng núi có tỷ
lệ tương ứng là 95%, 80% và 70%;
- Thực
hiện đào tạo, bồi dưỡng về kỹ
năng nghiệp vụ cho cán bộ không chuyên trách ở xã,
thôn và tổ dân phố.
3. Nội dung
đào tạo, bồi dưỡng
a) Đào
tạo, bồi dưỡng ở trong nước:
- Đối
với công chức hành chính, việc đào tạo, bồi
dưỡng trong giai đoạn này tập trung vào các
nội dung và yêu cầu cụ thể, bao gồm:
+ Tổ
chức đào tạo tiền công vụ cho công chức
dự bị. Những người sau khi trúng tuyển qua
các kỳ thi tuyển công chức, phải được
đào tạo trang bị kiến thức về nền hành
chính nhà nước, pháp luật, kỹ năng hoạt
động công vụ và đạo đức công chức
ngay trong năm đầu tiên sau khi trúng tuyển;
+ Tiến hành
đào tạo, bồi dưỡng trang bị các loại
kiến thức theo tiêu chuẩn quy định về trình
độ lý luận chính trị, kiến thức quản
lý nhà nước, tin học cho công chức các ngạch cán
sự, chuyên viên, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp; tổ
chức đào tạo tiếng dân tộc cho cán bộ, công
chức công tác tại các vùng có đồng bào dân tộc
thiểu số sinh sống; việc tổ chức đào
tạo ngoại ngữ tập trung vào các đối tượng
công tác trong các lĩnh vực hợp tác quốc tế,
hội nhập kinh tế quốc tế;
+ Đào
tạo, bồi dưỡng trang bị kỹ năng
nghiệp vụ cho công chức các ngạch;
+ Tổ
chức đào tạo, bồi dưỡng trang bị
kỹ năng lãnh đạo, quản lý trước khi
đề bạt, bổ nhiệm và cho các đối tượng
cán bộ lãnh đạo các cấp đương chức.
Trong giai đoạn 2006 - 2008 ưu tiên đào tạo
trước cho cán bộ lãnh đạo cấp vụ,
cấp sở và cán bộ lãnh đạo cấp huyện;
+ Tiếp
tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ
tạo nguồn để hình thành đội ngũ chuyên
gia đầu ngành về các lĩnh vực quản lý nhà nước,
có trình độ, năng lực tham mưu và đề
xuất các chủ trương, chính sách lớn, chiến
lược về kinh tế - xã hội của ngành, các
đề án tổng hợp về kinh tế - xã hội
của địa phương.
- Đối
với cán bộ, công chức cấp xã:
+ Tổ
chức đào tạo, bồi dưỡng trang bị
kiến thức quy định theo tiêu chuẩn cho cán
bộ chuyên trách, bao gồm: trình độ học vấn,
trình độ lý luận chính trị và trình độ chuyên
môn nghiệp vụ;
+ Thực
hiện đào tạo, bồi dưỡng trang bị
kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho Chủ
tịch Hội đồng nhân dân và Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp xã;
+ Tổ
chức đào tạo, bồi dưỡng trang bị
trình độ chuyên môn sơ cấp trở lên cho công
chức cấp xã;
+ Đào
tạo, bồi dưỡng trang bị kiến thức
tin học cho các đối tượng cán bộ chuyên
trách cấp xã, đặc biệt ưu tiên các đối
tượng chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã,
công chức cấp xã; thực hiện đào tạo
tiếng dân tộc cho cán bộ chuyên trách cấp xã công tác
tại các vùng có đồng bào dân tộc thiểu số
sinh sống;
+ Đào
tạo, bồi dưỡng về đạo đức
cán bộ, công chức cho cán bộ chuyên trách và không chuyên
trách; xây dựng tinh thần sống và làm việc theo pháp
luật, thái độ tôn trọng dân, phục vụ dân.
- Tổ
chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến
thức và kỹ năng hoạt động cho đại
biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm
kỳ 2009 - 2014.
b) Đào
tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.
Công tác đào
tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài tập
trung vào đội ngũ công chức hành chính các ngạch
chuyên viên chính trở lên, trong đó chủ yếu là công chức
lãnh đạo, quản lý, chuyên gia đầu ngành và công
chức nguồn.
Nội dung
đào tạo bao gồm: kiến thức, kỹ năng,
kinh nghiệm quản lý nguồn nhân lực; xây dựng,
hoạch định chính sách; tổ chức, điều
hành nền hành chính và hội nhập kinh tế quốc
tế.
Trong giai
đoạn 2006 - 2010 phấn đấu đưa
được khoảng 1000 lượt người đào tạo,
bồi dưỡng tại các nước phát triển và
đang phát triển có điều kiện tương
đồng phù hợp với Việt Nam.
4. Các giải
pháp thực hiện
a) Nâng cao
chất lượng và hiệu quả quản lý công tác
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,
bao gồm các nội dung sau:
- Tăng cường
đôn đốc, giám sát, kiểm tra việc thực
hiện Quy chế đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức ban hành kèm theo Quyết định
số 161/2003/QĐ-TTg ngày 04
tháng 8 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ;
thực hiện triệt để việc phân cấp
đào tạo, bồi dưỡng công chức quy
định trong Quy chế này. Tiếp tục nghiên cứu
xây dựng và ban hành các văn bản hướng dẫn
thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức tạo cơ chế hợp lý đảm
bảo tính chủ động cho Bộ, ngành, địa
phương tổ chức tốt hoạt động
đào tạo, bồi dưỡng;
- Đảm
bảo tính quy hoạch trong đào tạo, bồi dưỡng.
Đào tạo, bồi dưỡng công chức hành chính và
cán bộ, công chức cấp xã phải gắn với quy
hoạch sử dụng, đặc biệt là các khoá đào
tạo dài hạn và đào tạo, bồi dưỡng
ở nước ngoài;
- Xây dựng
tiêu chí đảm bảo chất lượng, đánh giá
chất lượng và tiến hành đánh giá chất
lượng sau đào tạo, bồi dưỡng.
b) Cải cách
hệ thống chương trình đào tạo, bồi
dưỡng công chức hành chính và cán bộ, công chức
cấp xã:
- Đối
với chương trình đào tạo, bồi dưỡng
công chức hành chính. Hình thành 3 loại chương trình
đào tạo, bồi dưỡng, bao gồm: chương
trình đào tạo, bồi dưỡng theo ngạch; chương
trình đào tạo theo chức danh và chương trình
bồi dưỡng cập nhật theo nhu cầu chuyên
sâu.
+ Loại chương
trình đào tạo, bồi dưỡng theo ngạch có chương
trình đào tạo tiền công vụ cho công chức dự
bị, các chương trình bồi dưỡng cán
sự, chuyên viên, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp; trong
đó chương trình đào tạo tiền công vụ là
chương trình đào tạo cơ bản vừa mang
tính lý luận vừa trang bị kỹ năng hoạt
động công vụ và đạo đức công chức.
Các chương trình còn lại là những chương
trình ngắn ngày đào tạo trang bị kỹ năng theo
yêu cầu nghiệp vụ của từng ngạch;
+ Loại
chương trình đào tạo theo chức danh là loại
chương trình ngắn ngày đào tạo trang bị
kỹ năng lãnh đạo quản lý cho từng loại
chức danh lãnh đạo;
+ Loại
chương trình bồi dưỡng cập nhật theo
nhu cầu chuyên sâu là loại chương trình ngắn ngày
dành cho công chức hoạt động trong các lĩnh
vực chuyên môn khác nhau.
- Đối
với chương trình đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức cấp xã. Ngoài các chương trình
đào tạo trình độ trung cấp chuyên môn trở lên
(kể cả chương trình đào tạo trình
độ trung cấp hành chính và trung cấp lý luận chính
trị) thực hiện theo quy định của Bộ
Giáo dục và Đào tạo, tiến hành sửa đổi,
bổ sung xây dựng các loại chương trình sau:
+ Các chương
trình đào tạo, bồi dưỡng trang bị
kiến thức và kỹ năng chuyên ngành cho công chức
cấp xã - những người chưa được
đào tạo trình độ chuyên ngành;
+ Chương
trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà
nước dành cho cán bộ, công chức cấp xã;
+ Chương
trình đào tạo, bồi dưỡng cho Chủ tịch
Hội đồng nhân dân và Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp xã;
+ Chương
trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước
dành cho cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn và tổ dân
phố.
c) Tăng cường
xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ
giảng viên. Yêu cầu cơ bản trong việc xây
dựng đội ngũ giảng viên giai đoạn 2006 -
2010 là nâng cao chất lượng. Để thực
hiện yêu cầu này cần thực hiện các công
việc sau:
- Tổ
chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng
lực cho đội ngũ giảng viên cơ hữu
về kiến thức chuyên môn và phương pháp sư
phạm hiện đại đảm bảo nguyên tắc
giảng viên trong các cơ sở đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức phải được
đào tạo cơ bản về chuyên môn đang giảng
dạy. Nghiên cứu xây dựng chính sách và tổ chức
đào tạo nguồn giảng viên và cơ chế cử
giảng viên đi hoạt động thực tế;
- Xây dựng
đội ngũ giảng viên kiêm chức. Mỗi cơ
sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành
lựa chọn trong số những cán bộ lãnh
đạo, quản lý; cán bộ, công chức chuyên môn đã
được đào tạo cơ bản, có kinh
nghiệm hoạt động thực tiễn của
Bộ, ngành, địa phương để hình thành
đội ngũ giảng viên kiêm chức cho cơ sở;
- Xây dựng
chính sách thu hút những cán bộ, công chức đã được
đào tạo cơ bản, có kinh nghiệm hoạt
động thực tiễn, có năng lực giảng
dạy bổ sung cho đội ngũ giảng viên của
các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức.
d) Sắp
xếp lại, củng cố, mở rộng hệ
thống các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức:
- Xây dựng
hệ thống tiêu chuẩn cho từng loại cơ
sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ
được giao. Việc đầu tư cho các cơ
sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức nhà nước cần phải được
xác định là nhiệm vụ thường xuyên và mang
tính ổn định, lâu dài;
- Trong năm
2006 xây dựng xong và ban hành văn bản về tổ
chức và hoạt động của các cơ sở
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
của các Bộ, ngành, đảm bảo tính thống
nhất, ổn định lâu dài cho các cơ sở này;
- Kiện toàn
và nâng cao năng lực hoạt động của Học
viện Hành chính Quốc gia, xây dựng Học viện
thực sự trở thành Trung tâm Quốc gia về đào
tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý;
- Tăng
cường năng lực hoạt động của các
Trường Chính trị cấp tỉnh và Trung tâm bồi
dưỡng chính trị cấp huyện về cơ
sở vật chất và đội ngũ giảng viên;
đảm bảo cho những cơ sở này có đủ
điều kiện thực hiện có hiệu quả các
chương trình đào tạo được giao theo
phương pháp giảng dạy hiện đại;
- Mở
rộng mạng lưới các cơ sở tham gia đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức thông qua
việc thu hút các học viện, viện, trường
đại học, các công ty trong và ngoài nước tham gia
vào việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
năng lực hoạt động cho đội ngũ cán
bộ, công chức.
đ) Tăng
cường và nâng cao chất lượng hợp tác
quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức. Hợp tác quốc tế trong hoạt
động đào tạo, bồi dưỡng phải
đảm bảo yêu cầu về chiều rộng và
chiều sâu trên cơ sở xác định rõ thế
mạnh của mỗi nước trong từng lĩnh
vực; qua đó xây dựng những kế hoạch
hợp tác đào tạo đội ngũ chuyên gia
đầu ngành về hành chính mang tính chiến lược
trung và dài hạn.
5. Kinh phí
thực hiện
Kinh phí
để thực hiện Kế hoạch này từ
nguồn ngân sách nhà nước; các dự án vay nợ,
viện trợ; nguồn đóng góp của các tổ
chức cử cán bộ, công chức đi đào tạo;
của học viên và các nguồn kinh phí khác.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Các Bộ,
ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương có trách nhiệm:
- Căn
cứ nội dung Quyết định này xây dựng kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức giai đoạn 2006 - 2010 cụ thể cho các
đối tượng công chức hành chính, cán bộ, công
chức cấp xã và đại biểu Hội đồng
nhân dân các cấp (một bản gửi về Bộ
Nội vụ để theo dõi) và tổ chức thực hiện;
- Xây dựng
kế hoạch đầu tư củng cố, xây dựng
cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức của Bộ, ngành, địa phương đảm
bảo ổn định lâu dài;
- Chủ
động phối hợp với Bộ Nội vụ và
các cơ quan liên quan trong việc đào tạo, nâng cao
chất lượng đội ngũ giảng viên cơ
hữu của các cơ sở đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức; xây dựng và có chính sách
đối với đội ngũ giảng viên kiêm
chức của các cơ sở đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức của các Bộ, ngành và
địa phương.
2. Bộ
Nội vụ có trách nhiệm:
-
Hướng dẫn triển khai, đôn đốc, giám sát
việc thực hiện Quyết định này; theo dõi,
tổng hợp việc lập kế hoạch và tiến
độ thực hiện đào tạo, bồi
dưỡng theo kế hoạch của các Bộ, ngành,
địa phương; định kỳ báo cáo Thủ
tướng Chính phủ;
- Đẩy
mạnh hoạt động xây dựng văn bản quy
phạm pháp luật về lĩnh vực đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức tạo cơ
chế hợp lý cho các bộ, ngành và địa
phương chủ động đào tạo, bồi
dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ, công
chức cho cơ quan, đơn vị:
+ Xây dựng
hệ thống tiêu chuẩn đảm bảo chất
lượng, đánh giá chất lượng và thực
hiện đánh giá chất lượng sau đào tạo,
bồi dưỡng;
+ Tổ
chức xây dựng các văn bản hướng dẫn
thực hiện Quy chế đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức: Quy chế cấp,
quản lý chứng chỉ; Quy chế giảng viên; Quy
chế giảng viên kiêm chức....
- Sắp
xếp lại hệ thống các chương trình đào
tạo, bồi dưỡng công chức hành chính và cán
bộ, công chức cấp xã theo yêu cầu tại
điểm b khoản 4
Điều 1 của Quyết định này; tổ
chức biên soạn các chương trình theo thẩm
quyền và đôn đốc các bộ, ngành, địa
phương biên soạn các chương trình
được giao;
- Xây dựng,
ban hành và chỉ đạo thực hiện các kế
hoạch xây dựng đội ngũ giảng viên cơ
hữu cho các cơ sở đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức theo hướng tập
trung vào việc nâng cao chất lượng, kinh nghiệm và
phương pháp giảng dạy. Chỉ đạo,
hướng dẫn các Bộ, ngành và địa
phương xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm
chức;
- Nghiên
cứu, tham mưu xây dựng hệ thống các cơ
sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức cho các Bộ, ngành;
- Xây dựng
trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến
lược đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức giai đoạn 2010 - 2020;
- Chủ trì,
phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế
hoạch và Đầu tư xây dựng và tổ chức
thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng công chức ở nước ngoài;
- Chủ trì,
phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương
tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức giai đoạn 2006 - 2010 vào năm 2008 và tổng kết
đánh giá kết quả thực hiện vào năm 2011.
3. Bộ Tài
chính tăng cường giám sát, kiểm tra việc
quản lý và sử dụng nguồn kinh phí đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức; nghiên cứu
sửa đổi, bổ sung các quy định về
chế độ, chính sách sử dụng kinh phí phù hợp
với tình hình mới; chịu trách nhiệm cân đối
đảm bảo kinh phí cho việc thực hiện
Quyết định này.
4. Bộ
Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với
Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ xây dựng, trình Chính
phủ phê duyệt giao tổng chỉ tiêu đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức hàng năm và 5
năm 2006 - 2010.
5. Bộ Giáo
dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với
Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan nghiên cứu xây
dựng cơ chế, chính sách đào tạo trình độ
văn hoá cho cán bộ, công chức cấp xã.
6. Học
viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học
viện Hành chính Quốc gia, các cơ sở đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức có nhiệm
vụ: chủ động xây dựng kế hoạch
mở lớp và phát huy mọi nguồn lực triển khai
thực hiện một cách có chất lượng và
hiệu quả Kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức giai đoạn 2006 - 2010
theo đúng chức năng, nhiệm vụ được
giao.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Điều 4. Các Bộ trưởng,
Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng
cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này.
THỦ TƯỚNG
Phan Văn Khải - đã ký