Quyết định 03/2008/QĐ-BLĐTBXH của Bộ Lao động, Thươngbinh và Xã hội về việc ban hành chương trình môn học Chính trị dùng cho các trường trung cấp nghề, trường cao đẳng nghề
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 03/2008/QĐ-BLĐTBXH
Cơ quan ban hành: | Bộ Lao động Thương binh và Xã hội | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 03/2008/QĐ-BLĐTBXH | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Đàm Hữu Đắc |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 18/02/2008 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Từ ngày 15/02/2021, Quyết định này hết hiệu lực bởi Thông tư 22/2020/TT-BLĐTBXH.
Xem chi tiết Quyết định 03/2008/QĐ-BLĐTBXH tại đây
tải Quyết định 03/2008/QĐ-BLĐTBXH
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
SỐ 03/2008/QĐ-BLĐTBXH
NGÀY 18 THÁNG 02
NĂM 2008
BAN
HÀNH CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC CHÍNH TRỊ DÙNG CHO
CÁC
TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ, TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ
BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG
- THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
Căn cứ Luật Dạy nghề ngày 29 tháng 11 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 186/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động- Thương
binh và Xã hội;
Căn cứ Quyết định số 01/2007/QĐ-BLĐTBXH ngày 4 tháng 1 năm 2007 của Bộ trưởng
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc ban hành Quy định về chương trình
khung trình độ trung cấp nghề, chương trình khung trình độ cao đẳng nghề;
Theo đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này chương trình môn học Chính
trị dùng cho các trường trung cấp nghề, trường cao đẳng nghề để giảng dạy trong
khóa học trình độ trung cấp nghề, trình độ cao đẳng nghề.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày,
kể từ ngày đăng Công báo và thay thế Quyết định số 1135/2003/QĐ-BLĐTBXH
ngày 11/9/2003 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc ban hành
chương trình môn học Chính trị dùng cho các trường, lớp dạy nghề dài hạn.
Điều 3. Các
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ
tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chánh Văn phòng Bộ,
Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Hiệu trưởng trường cao đẳng nghề, Hiệu trưởng trường trung cấp nghề, các Hiệu trưởng
trường trung cấp chuyên nghiệp, trường cao đẳng, trường đại học có đăng ký hoạt
động dạy nghề trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng, Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đàm Hữu Đắc
CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC CHÍNH TRỊ DÙNG CHO
CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ, TRƯỜNG CAO
ĐẲNG NGHỀ
(Ban hành kèm
theo Quyết định số: 03/2008/QĐ-BLĐTBXH
ngày 18 tháng 02 năm 2008 của Bộ trưởng
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)
Phần I
VỊ TRÍ, TÍNH CHẤT, MỤC TIÊU, YÊU CẦU
CỦA MÔN HỌC
I. VỊ TRÍ, TÍNH CHẤT
1. Môn Chính trị là môn học bắt
buộc trong chương trình dạy nghề trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và là
một trong những môn học tham gia vào thi tốt nghiệp.
2. Môn Chính trị là một trong
những nội dung quan trọng của đào tạo nghề nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục
toàn diện người lao động.
II. MỤC TIÊU
Môn học cung cấp một số hiểu biết cơ bản về chủ
nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng và tấm gương đạo Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng Cộng
sản Việt Nam, truyền thống quý báu của dân tộc và của giai cấp công nhân Việt
Nam.
Môn học góp phần đào tạo người
lao động bổ sung vào đội ngũ giai cấp công nhân, tham gia công đoàn Việt Nam,
giúp người học nghề tự ý thức rèn luyện, học tập đáp ứng yêu cầu về tri thức và
phẩm chất chính trị phù hợp với yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại
hoá đất nước.
III. YÊU CẦU
Người học nghề sau khi học môn
Chính trị phải đạt được những yêu cầu sau:
1. Kiến thức:
- Nắm được kiến thức cơ bản về
chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng CSVN.
- Hiểu biết cơ bản về truyền thống quý báu của dân
tộc, của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam.
2. Kỹ năng: vận dụng kiến thức đã học để rèn luyện
trở thành người lao động mới có phẩm chất chính trị, có đạo đức tốt và năng lực
hoàn thành nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá,
hiện đại hoá đất nước.
3. Thái độ: có ý thức trách nhiệm
thực hiện đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước và hoàn thành tốt nhiệm vụ được
giao.
Phần II
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH VÀ PHÂN PHỐI THỜI
GIAN
I. CHƯƠNG TRÌNH 1 (30 giờ,
dùng cho khoá học trình độ trung cấp nghề)
STT |
Tên
bài |
Số
giờ lý thuyết |
Số
giờ thảo luận |
Kiểm
tra |
Tổng
số giờ |
1 |
Mở
đầu: Đối tượng, nhiệm vụ môn học chính trị |
1 |
|
|
1 |
2 |
Bài
1: Khái quát về sự hình thành chủ nghĩa Mác- Lênin |
4 |
1 |
|
5 |
3 |
Bài
2: Chủ nghĩa xã hội và thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam |
5 |
1 |
|
6 |
4 |
Bài
3: Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh |
4 |
1 |
1 |
6 |
5 |
Bài
4: Đường lối phát triển kinh tế của Đảng |
5 |
1 |
|
6 |
6 |
Bài
5: Giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam |
3 |
2 |
1 |
6 |
7 |
Cộng |
22 |
6 |
2 |
30 |
II. CHƯƠNG TRÌNH
2 (90 giờ, dùng cho khoá học trình độ cao đẳng nghề)
STT |
Tên
bài |
Số
giờ lý thuyết |
Số
giờ thảo luận |
Kiểm
tra |
Tổng
số giờ |
1 |
Mở
đầu: Đối tượng, nhiệm vụ môn học chính trị |
1 |
|
|
1 |
2 |
Bài
1: Khái quát về sự hình thành chủ nghĩa Mác- Lênin |
4 |
1 |
|
5 |
3 |
Bài
2: Những nguyên lý và quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật |
4 |
2 |
|
6 |
4 |
Bài 3: Những quy luật cơ bản về sự phát triển xã hội |
4 |
1 |
1 |
6 |
5 |
Bài
4: Bản chất và các giai đoạn phát triển của chủ nghĩa tư bản |
4 |
1 |
|
5 |
6 |
Bài 5: Chủ nghĩa xã hội và thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt
Nam |
4 |
1 |
1 |
6 |
7 |
Bài
6: Truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam |
4 |
2 |
|
6 |
8 |
Bài
7: Đảng CSVN- người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt
Nam |
5 |
1 |
1 |
7 |
9 |
Bài 8: Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh |
5 |
4 |
1 |
10 |
10 |
Bài 9: Đường lối phát triển kinh tế của Đảng |
5 |
2 |
|
7 |
11 |
Bài10:
Đường lối xây dựng và phát triển văn hoá, xã hội, con người |
4 |
2 |
|
6 |
12 |
Bài
11: Đường lối quốc phòng, an ninh và mở rộng quan hệ đối ngoại |
4 |
1 |
1 |
6 |
13 |
Bài
12: Quan điểm cơ bản về đoàn kết dân
tộc và tôn giáo |
4 |
2 |
|
6 |
14 |
Bài 13: Xây dựng nhà nước pháp
quyền XHCN Việt Nam |
4 |
2 |
|
6 |
15 |
Bài
14: Giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam |
4 |
2 |
1 |
7 |
16 |
Cộng |
60 |
24 |
6 |
90 |
Phần III
NỘI DUNG CHI TIẾT
I. CHƯƠNG TRÌNH 1 (dùng cho khoá học trung cấp nghề)
Mở đầu. Đối
tượng, chức năng, nhiệm vụ môn học Chính trị
1. Đối tượng nghiên cứu, học tập
2. Chức năng, nhiệm vụ
3. Phương pháp và ý nghĩa học tập
Bài 1. Khái
quát về sự hình thành chủ nghĩa Mác- Lênin
1. C. Mác, Ph. Ăng ghen sáng
lập học thuyết
1.1. Các tiền đề hình thành
1.2. Sự ra đời và phát triển học thuyết (1848-1895)
2. V.I Lênin phát triển học thuyết Mác ( 1895- 1924)
2.1. Sự phát triển về lý luận cách mạng
2.2. CNXH từ lý luận trở thành hiện thực
3. Chủ nghĩa Mác- Lênin từ 1924
đến nay
3.1. Sự phát triển về lý luận
cách mạng
3.2. Đổi mới xây dựng chủ nghĩa
xã hội hiện thực
Bài 2. Chủ
nghĩa xã hội và quá độ lên chủ nghĩa xã hội
ở Việt Nam
1. Chủ nghĩa xã hội
1.1. Tính tất yếu và bản chất của CNXH
1.2. Các giai đoạn phát triển
của CNXH
2. Quá độ tiến lên CNXH ở Việt
Nam
2.1. Cơ sở khách quan của thời kỳ quá độ
2.2. Nội dung của thời kỳ quá độ lên CNXH
Bài 3. Tư
tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
1. Tư tưởng Hồ Chí Minh
1.1. Nguồn gốc và quá trình hình thành
1.2. Nội dung cơ bản
2. Tầm gương đạo đức Hồ Chí
Minh
2.1. Hồ Chí
Minh, tấm gương tiêu biểu của truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam
2.2. Học tập
và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Bài 4. Đường lối phát triển kinh tế
của Đảng
1. Đổi mới lấy phát triển kinh
tế là nhiệm vụ trọng tâm
1.1. Tính khách quan và tầm quan trọng của phát triển kinh tế
1.2. Quan điểm cơ bản của Đảng về phát triển kinh tế
2. Nội dung cơ bản đường lối phát triển kinh
tế
2.1. Hoàn
thiện kinh tế thị trường định hướng XHCN
2.2. Đẩy mạnh
CNH, HĐH gắn với phát triển kinh tế tri thức
2.3. Phát
triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ
và công bằng xã hội
Bài 5. Giai cấp công nhân và công đoàn Việt Nam
1. Giai cấp công nhân Việt Nam
1.1.
Sự hình thành và quá trình phát triển
1.2.
Những truyền thống tốt đẹp
1.3. Quan điểm của Đảng về phát triển giai cấp công nhân
2.
Công đoàn Việt Nam
2.1.
Sự ra đời và quá trình phát triển
2.2.
Vị trí, vai trò và tính chất hoạt động
II. CHƯƠNG TRÌNH 2 (dùng cho khoá học cao đẳng nghề)
Mở đầu. Đối
tượng, chức năng, nhiệm vụ môn học Chính trị
1.
Đối tượng nghiên cứu, học tập
2.
Chức năng, nhiệm vụ
3.
Phương pháp và ý nghĩa học tập
Bài 1. Khái
quát về sự hình thành chủ nghĩa Mác- Lênin
1. C. Mác, Ph. Ăng ghen sáng
lập học thuyết
1.1. Các tiền đề hình thành
1.2. Sự ra đời và phát triển học thuyết (1848-1895)
2. V.I Lênin phát triển học thuyết Mác ( 1895- 1924)
2.1. Sự phát triển về lý luận cách mạng
2.2. CNXH từ lý luận trở thành hiện thực
3. Chủ nghĩa Mác- Lênin từ 1924
đến nay
3.1. Sự phát triển về lý luận cách mạng
3.2. Đổi mới xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện thực
Bài 2. Những
nguyên lý và quy luật cơ bản của chủ nghĩa duy vật biện chứng
1. Chủ nghĩa duy vật khoa học
1.1. Các phương thức tồn tại của vật chất
1.2. Nguồn gốc và bản chất của ý thức
2. Những nguyên lý và quy luật cơ bản của phép biện
chứng duy vật
2.1.
Những nguyên lý tổng quát
2.2. Những quy luật cơ bản
3. Nhận thức và hoạt động thực tiễn
3.1. Bản chất của nhận thức
3.2. Vai trò của thực tiễn với
nhận thức
Bài 3. Những quy luật cơ bản về sự
phát triển xã hội
1. Sản xuất và phương thức sản xuất
1.1.
Những quy luật cơ bản
1.2.
Sự biến đổi của phương thức sản xuất
2. Đấu tranh giai cấp, nhà nước và dân tộc, gia đình
và xã hội
2.1.
Giai cấp và đấu tranh giai cấp
2.2.
Nhà nước và dân tộc
2.3.
Gia đình và xã hội
3. Ý thức xã hội
3.1. Tính chất của ý thức xã hội
3.2. Một số hình thái ý thức xã hội
Bài 4. Bản chất và các giai đoạn phát triển của
chủ nghĩa tư bản
1. Sự hình thành chủ nghĩa tư bản
1.1. Những tiền đề hình thành
1.2. Giai đoạn tự do cạnh tranh của chủ nghĩa tư bản
2. Giai đoạn độc quyền của chủ
nghĩa tư bản
2.1. Bản chất của chủ nghĩa đế
quốc
2.2. Vai trò lịch sử của chủ
nghĩa tư bản
Bài 5. Chủ
nghĩa xã hội và quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
1. Chủ nghĩa xã hội
1.1. Tính tất yếu và
bản chất của CNXH
1.2. Các giai đoạn phát triển của CNXH
2. Quá độ tiến lên CNXH ở Việt
Nam
2.1. Cơ sở khách
quan của thời kỳ quá độ
2.2. Nội dung của thời kỳ quá độ lên CNXH
Bài 6. Truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam
1. Sự hình thành và phát triển
của dân tộc Việt Nam
1.1. Sự hình thành dân tộc Việt
Nam
1.2. Dân tộc Việt Nam trong tiến trình lịch sử
2. Truyền thống yêu nước của
dân tộc Việt Nam
2.1. Cơ sở hình thành truyền thống yêu nước
2.2. Biểu hiện nổi bật của truyền thống yêu nước
Việt Nam
Bài 7. Đảng Cộng sản Việt Nam - Người tổ chức và
lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1.
Thắng lợi to lớn của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng
1.1.
Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam
1.2. Thắng lợi của cách mạng
Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng
2. Vai trò của Đảng Cộng sản
Việt Nam trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước
2.1.
Đảng là hạt nhân lãnh đạo hệ thống chính trị
2.2. Sự lãnh đạo
đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu bảo đảm thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Bài 8. Tư
tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
1. Tư tưởng Hồ Chí Minh
1.1. Nguồn gốc và quá trình hình thành
1.2. Nội dung cơ bản
2. Tầm gương đạo đức Hồ Chí
Minh
2.1. Hồ Chí Minh, tấm gương tiêu biểu của truyền thống đạo
đức của dân tộc Việt Nam
2.2. Học tập và làm theo tấm
gương đạo đức Hồ Chí Minh
Bài 9. Đường lối phát triển kinh tế
của Đảng
1. Đổi mới lấy phát triển kinh
tế là nhiệm vụ trọng tâm
1.1. Tính khách quan và tầm quan trọng của phát triển
kinh tế
1.2. Quan điểm cơ bản
của Đảng về phát triển kinh tế
2. Nội dung cơ bản đường lối phát triển kinh
tế
2.1. Hoàn thiện kinh tế thị trường định hướng XHCN
2.2. Đẩy mạnh CNH, HĐH gắn với phát triển kinh tế tri
thức
2.3. Phát triển kinh tế gắn
với thực hiện tiến bộ và công bằng xã
hội
Bài 10. Đường lối
xây dựng và phát triển văn hoá, xã hội, con người
1. Xây dựng nền văn hoá Việt
Nam tiên tiến, đậm dà bản sắc dân tộc
1.1. Văn hoá là nền tảng tinh thần xã hội
1.2. Quan điểm và
phương hướng phát triển văn hoá
2. Thực hiện các chính sách xã
hội vì con người
2.1. Những quan
điểm cơ bản của Đảng
2.2. Chủ trương và giải pháp thực hiện
Bài 11. Đường
lối quốc phòng, an ninh và đối ngoại của Đảng
1. Đường lối quốc phòng, an ninh của Đảng
1.1. Quan điểm và tư tưởng chỉ đạo
1.2. Nhiệm vụ quốc phòng và an ninh
2. Mở rộng quan hệ đối ngoại,
chủ động hội nhập kinh tế quốc tế
2.1.
Mở rộng quan hệ đối ngoại
2.2. Chủ động hội nhập kinh tế quốc tế
Bài 12. Quan điểm cơ bản về đoàn kết dân tộc và tôn giáo
1.
Tầm quan trọng và quan điểm của Đảng về đoàn kết dân tộc
1.1.
Tầm quan trọng của đoàn kết toàn dân tộc
1.2.Quan
điểm và chủ trương lớn của Đảng
2. Tầm quan trọng và quan điểm
của Đảng về đoàn kết tôn giáo
2.1.
Tầm quan trọng của đoàn kết tôn giáo
2.2.
Quan điểm và chủ trương lớn của Đảng
Bài 13. Xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
1. Tầm quan trọng của xây dựng nhà nước pháp quyền
XHCN Việt Nam
1.1.
Sự cần thiết xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN
1.2.
Bản chất nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam
2. Phương hướng nhiệm vụ và giải pháp xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
Việt Nam
2.1. Phương hướng, nhiệm vụ
2.2. Giải pháp xây dựng nhà
nước pháp quyền XHCN Việt Nam
Bài 14. Giai cấp công nhân và công đoàn Việt Nam
1. Giai cấp công nhân Việt Nam
1.1.
Sự hình thành và quá trình phát triển
1.2.
Những truyền thống tốt đẹp
1.3. Quan điểm của Đảng về phát triển giai cấp công nhân
2.
Công đoàn Việt Nam
2.1.
Sự ra đời và quá trình phát triển
2.2.
Vị trí, vai trò và tính chất hoạt động
Phần IV
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
I . TỔ CHỨC
GIẢNG DẠY
1. Giáo viên giảng dạy môn Chính trị là giáo viên
chuyên trách hoặc kiêm nhiệm. Các trường phải có Tổ bộ môn Chính trị do Hiệu
trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng được Hiệu trưởng uỷ quyền trực tiếp chỉ đạo việc
quản lý, giảng dạy.
2. Để thực hiện chương trình một cách hiệu quả, khuyến khích giáo viên áp dụng phương pháp
dạy học tích cực, kết hợp giảng dạy học môn Chính trị với các phong trào
thi đua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của địa phương và các hoạt động của ngành
chủ quản, gắn lý luận với thực tiễn để định hướng nhận thức và rèn luyện chính
trị cho người học nghề.
3. Đối với người học nghề đã tốt nghiệp trình độ
trung cấp nghề học lên cao đẳng nghề, Hiệu trưởng nhà trường căn cứ vào chương
trình môn chính trị 1 và 2 nói trên để quyết định những nội dung người học nghề
không phải học lại.
II. THI, KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Việc thi, kiểm và đánh giá kết quả học tập môn học
chính trị của người học nghề được thực hiện theo "Quy chế thi,
kiểm tra, công nhận tốt nghiệp trong dạy nghề hệ chính quy" ban hành
kèm theo Quyết định số 14/ 2007/ QĐ- BLĐTBXH ngày 24/5/2007 của Bộ trưởng Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội./.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đàm Hữu Đắc