Công văn 6664/BGDĐT-GDDT về việc hướng dẫn công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về dạy học lớp ghép cấp tiểu học vùng dân tộc

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 6664/BGDĐT-GDDT

Công văn 6664/BGDĐT-GDDT về việc hướng dẫn công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về dạy học lớp ghép cấp tiểu học vùng dân tộc
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạoSố công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:6664/BGDĐT-GDDTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Nguyễn Vinh Hiển
Ngày ban hành:06/08/2009Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

tải Công văn 6664/BGDĐT-GDDT

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 6664/BGDĐT-GDDT DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.zip) Công văn 6664/BGDĐT-GDDT ZIP (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

-------------------

Số: 6664/ BGDĐT-GDDT

V/v: Hướng dẫn công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về dạy học lớp ghép cấp tiểu học vùng dân tộc.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-----------------------

Hà Nội, ngày 6 tháng 8 năm 2009

 

 

Kính gửi: Ông (Bà) Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo

 

 

Để triển khai thực hiện Chỉ thị số 22/2003/CT/BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục hàng năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (CBQLCSGD) về dạy học lớp ghép cấp tiểu học vùng dân tộc như sau:

1. Mục tiêu bồi dưỡng

Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và CBQLCSGD dạy học lớp ghép theo hướng dẫn tại Công văn số 9548/ BGDĐT-GDTH ngày 13 tháng 10 năm 2008 về việc hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học, với các nội dung sau: Kỹ thuật dạy học lớp ghép, tổ chức dạy học lớp ghép, phương pháp dạy học trong lớp ghép, môi trường dạy học lớp ghép... Tạo điều kiện để giáo viên và CBQLCSGD dạy học lớp ghép cấp tiểu học vùng dân tộc trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và kinh nghiệm dạy học.

2. Đối tượng bồi dưỡng

Toàn bộ giáo viên và CBQLCSGD dạy học lớp ghép cấp tiểu học đều tham gia bồi dưỡng. Đối với những giảng viên cốt cán được phân công bồi dưỡng, được Giám đốc sở giáo dục và đào tạo quyết định thời gian bồi dưỡng đảm bảo đủ nội dung và thời lượng theo quy định tại văn bản này.

3. Nội dung bồi dưỡng

3.1. Các vấn đề chung được bồi dưỡng cùng với giáo viên và CBQLCSGD cấp tiểu học của địa phương.

3.2. Về kiến thức, kỹ năng sư phạm

Công văn số 9548/ BGDĐT-GDTH ngày 13 tháng 10 năm 2008 về việc hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học.

Lựa chọn các chuyên đề bồi dưỡng về dạy học lớp ghép từ tài liệu các Dự án phù hợp với yêu cầu thực tế của địa phương.

Các tài liệu tham khảo:

+ Dạy học lớp ghép (Dự án phát triển giáo viên tiểu học-2006);

+ Dạy lớp ghép 1+2 (Dự án giáo dục tiểu học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn);

+ Dạy học lớp ghép có hiệu quả (Dự án trường tiểu học bạn hữu);

+ Các tài liệu khác có liên quan đến dạy học lớp ghép do đơn vị tổ chức bồi dưỡng lựa chọn.

4. Yêu cầu về tổ chức

Các sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và CBQLCSGD dạy học lớp ghép cấp tiểu học vùng dân tộc học trong hè 2009 và những năm tiếp theo của địa phương và tổ chức triển khai bồi dưỡng đảm bảo các yêu cầu sau:

4.1. Về tổ chức các lớp bồi dưỡng

Tổ chức các lớp bồi dưỡng theo đơn vị phòng giáo dục, giáo viên tham gia các lớp này là những giáo viên chưa được tập huấn cốt cán cấp tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo có lớp ghép sử dụng ngân sách bồi dưỡng giáo viên hàng năm để tổ chức tập huấn bồi dưỡng về dạy học lớp ghép cho giáo viên dạy lớp ghép.

Chuẩn bị các điều kiện (kinh phí, tài liệu, thiết bị, cơ sở vật chất, địa điểm...) cho triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên và CBQLCSGD dạy học lớp ghép cấp tiểu học trong hè 2009 và những năm sau kịp thời và đủ số lượng theo yêu cầu.

4.2. Về đội ngũ giảng viên cốt cán bồi dưỡng và các điều kiện phục vụ cho công tác bồi dưỡng

Các Sở Giáo dục và Đào phối hợp với các cơ sở đào tạo giáo viên lựa chọn và bồi dưỡng để có đội ngũ báo cáo viên cốt cán, đủ năng lực chuyên môn và thường xuyên được tham gia các lớp bồi dưỡng của Bộ để bồi dưỡng giáo viên ở địa phương.

4.3. Hình thức, phương pháp và thời gian bồi dưỡng

+ Hình thức bồi dưỡng cần phù hợp với nội dung dạy học lớp ghép, phát huy hình thức tự bồi dưỡng, kết hợp với nghe giảng và thảo luận, giải đáp vướng mắc, đối thoại, thực hành, tập giảng, thăm quan thực tế, sử dụng đồ dùng dạy học.

+ Trên cơ sở tài liệu đã tập huấn cán bộ cốt cán về dạy học lớp ghép và tham khảo một số tài liệu đã nêu trên giảng viên xây dựng tài liệu tập huấn tại địa phương trước khi bồi dưỡng.

+ Có sổ theo dõi và quản lý lớp học, giáo viên tham gia bồi dưỡng về dạy học lớp ghép phải viết thu hoạch và được đánh giá kết quả học tập.

+ Thời lượng tập huấn: từ 3 đến 7 ngày.

4.4. Thời điểm thực hiện

Căn cứ vào kế hoạch biên chế năm học Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định thời điểm, thời gian bồi dưỡng cho phù hợp. Riêng năm học 2009-2010, bổ sung kế hoạch bồi dưỡng giáo viên dạy lớp ghép cấp tiểu học trong thời gian hè 2009 phù hợp với điều kiện của địa phương, có thể bố trí vào thời điểm nghỉ giữa học kỳ I. Các Sở Giáo dục và Đào tạo gửi kế hoạch bồi dưỡng cả năm học của địa phương về Bộ trước khi mở lớp. Sau khi kết thúc các đợt bồi dưỡng, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị tổng kết, rút kinh nghiệm và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 15 tháng 9 hằng năm để thực hiện tốt công tác quản lý, chỉ đạo.

Căn cứ vào nội dung hướng dẫn này, các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, CBQLCSGD dạy học lớp ghép cấp tiểu học theo đúng tinh thần chỉ đạo: bồi dưỡng thực chất, lựa chọn nội dung cần thiết, tuyệt đối không mang tính chất hình thức.

Trong quá trình triển khai thực hiện, có gì vướng mắc cần phản ánh về Bộ (Vụ Giáo dục dân tộc) để xin ý kiến chỉ đạo.

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Bộ trưởng (để báo cáo);

- Lưu VT, Vụ GDDT.

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

(đã ký)

 

 

 

Nguyễn Vinh Hiển

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi