Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 5607/BGDĐT-GDNNGDTX 2025 về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 5607/BGDĐT-GDNNGDTX Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Lê Quân
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
15/09/2025
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

TÓM TẮT CÔNG VĂN 5607/BGDĐT-GDNNGDTX

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 5607/BGDĐT-GDNNGDTX

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 5607/BGDĐT-GDNNGDTX PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 5607/BGDĐT-GDNNGDTX DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
___________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

______________

Số: 5607/BGDĐT-GDNNGDTX
V/v tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025

Hà Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2025

 

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

 

Căn cứ Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”; Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 09/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là UBND tỉnh) chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND, đơn vị liên quan tại địa phương tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025 (sau đây gọi tắt là Tuần lễ), với các nội dung cụ thể sau:

1. Mục đích, yêu cầu

a) Nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về vai trò, ý nghĩa của việc học tập, đặc biệt là tự học và học tập suốt đời gắn với việc làm chủ tri thức và công nghệ đối với sự phát triển của mỗi cá nhân; từ đó phát huy sức mạnh con người Việt Nam, phục vụ sự nghiệp phát triển nhanh, bền vững của đất nước trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

b) Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, lan tỏa sâu rộng.

c) Tổ chức các hoạt động của Tuần lễ với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông và các nền tảng số nhằm tạo cơ hội học tập bình đẳng, thuận lợi cho mọi người dân, đặc biệt là các đối tượng yếu thế, người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

2. Chủ đề

“Học để phát triển bản thân, làm chủ tri thức và công nghệ, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng”.

3. Thời gian tổ chức

Tuần lễ được tổ chức từ ngày 01/10/2025 đến ngày 07/10/2025, trong đó Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức đồng loạt tại các địa phương vào ngày 01/10/2025.

4. Các hoạt động trong Tuần lễ

Căn cứ chủ đề của Tuần lễ và tình hình thực tiễn, các địa phương, đơn vị chủ động lựa chọn, tổ chức các hoạt động hưởng ứng phù hợp, hiệu quả, tập trung vào các nội dung sau:

a) Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ với chủ đề:

“Học để phát triển bản thân, làm chủ tri thức và công nghệ, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng”.

b) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò của tự học, học tập suốt đời gắn với việc chủ động làm chủ tri thức và công nghệ. Hình thức đa dạng, phong phú (ấn phẩm báo chí, phóng sự truyền hình, trạm tư vấn học tập lưu động...). Tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn với chuyên gia về xu hướng công nghệ, tri thức số và phương pháp học tập hiệu quả, giúp người dân nâng cao nhận thức, hình thành ý thức tự học thường xuyên. Việc tuyên truyền cần gắn với khẩu hiệu của UNESCO: “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình” và các khẩu hiệu phù hợp khác, tạo nên thông điệp học tập đa chiều, toàn diện.

c) Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng số cơ bản và nâng cao cho mọi đối tượng, bao gồm: sử dụng công cụ trực tuyến (văn phòng điện tử, mạng xã hội học tập), khai thác tài nguyên giáo dục mở (OER), bảo mật thông tin cá nhân, nhận diện và phòng tránh rủi ro trên không gian mạng; bước đầu tiếp cận và thực hành các công nghệ mới (phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu mở...). Huy động doanh nghiệp, tổ chức giáo dục phối hợp tổ chức các buổi tư vấn, trải nghiệm nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giúp học sinh, sinh viên được rèn luyện kỹ năng số trong môi trường làm việc thực tế.

d) Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các nền tảng học tập trực tuyến, ứng dụng di động và kho học liệu số. Tổ chức các buổi trải nghiệm sử dụng khóa học trực tuyến đại chúng mở (MOOC), sách điện tử, công cụ tạo bài giảng, trợ lý ảo học tập, nền tảng dữ liệu tri thức... Kết hợp lớp học thử nghiệm và hướng dẫn trực tiếp để khuyến khích người dân hình thành thói quen khai thác tri thức số mọi lúc, mọi nơi, từng bước làm chủ các công cụ học tập hiện đại, mở rộng khả năng tự học trong môi trường số.

đ) Phát động phong trào xây dựng thư viện số, tủ sách số tại cơ sở giáo dục và cộng đồng; khuyến khích sử dụng thư viện điện tử dùng chung để mọi người dân thuận tiện tiếp cận tri thức. Đẩy mạnh xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến qua các câu lạc bộ, diễn đàn, mạng lưới chia sẻ tri thức, góp phần hình thành môi trường học tập mở, bình đẳng cho tất cả mọi người.

e) Tổ chức các cuộc thi và hoạt động trải nghiệm về công nghệ số và tri thức mới, như: lập trình, sáng tạo nội dung số, thiết kế rô-bốt, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu... Khuyến khích tổ chức các cuộc thi lập trình, các lớp thực hành - trải nghiệm công nghệ, diễn đàn đổi mới sáng tạo nhằm thu hút đông đảo người học tham gia, rèn luyện tinh thần sáng tạo, tự học, khởi nghiệp và làm chủ công nghệ.

g) Tổ chức các hoạt động kết nối nhà trường - doanh nghiệp nhân dịp Tuần lễ, bao gồm: tham quan, kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp công nghệ; tọa đàm hướng nghiệp với doanh nghiệp, chuyên gia. Mời doanh nghiệp giới thiệu cơ hội việc làm, chia sẻ kinh nghiệm, xu hướng tuyển dụng; mời doanh nhân, nghệ nhân địa phương chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, tự học, làm chủ công nghệ, truyền cảm hứng cho cộng đồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục.

5. Tổ chức thực hiện

a) UBND tỉnh:

- Xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025 trên địa bàn; chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND cấp xã triển khai thực hiện.

- Bố trí kinh phí từ ngân sách nhà nước và huy động các nguồn lực hợp pháp khác để tổ chức các hoạt động của Tuần lễ.

- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông của địa phương tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung của Tuần lễ.

- Kiểm tra, đôn đốc việc triển khai; tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Tuần lễ.

b) Sở GDĐT:

- Chủ trì, phối hợp Hội khuyến học và các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch và chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND cấp xã và các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ.

- Tổng hợp kết quả triển khai, báo cáo UBND tỉnh và gửi báo cáo về Bộ GDĐT (qua Cục Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên) trước ngày 20/10/2025.

c) Các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh:

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với Sở GDĐT và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động của Tuần lễ bảo đảm hiệu quả, thiết thực.

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các tổ chức thành viên hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động của Tuần lễ theo ngành, lĩnh vực phụ trách.

Bộ GDĐT đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Hội Khuyến học Việt Nam (để phối hợp);
- Các Sở GDĐT (để thực hiện);
- Cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, GDNNGDTX.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG


Lê Quân

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 5607/BGDĐT-GDNNGDTX của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Công văn 5607/BGDĐT-GDNNGDTX

01

Quyết định 1373/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030"

02

Quyết định 1315/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”

03

Kế hoạch 69/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

04

Kế hoạch 100/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025

05

Kế hoạch 81/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×