Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 2070/BGDĐT-GDTH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai dạy học Mĩ Thuật theo phương pháp mới ở tiểu học và trung học cơ sở

Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 2070/BGDĐT-GDTH Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Nguyễn Vinh Hiển
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
12/05/2016
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

TÓM TẮT CÔNG VĂN 2070/BGDĐT-GDTH

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 2070/BGDĐT-GDTH

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 2070/BGDĐT-GDTH PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 2070/BGDĐT-GDTH DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
__________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_____________

Số: 2070/BGDĐT-GDTH
V/v triển khai dạy học Mĩ Thuật theo phương pháp mới ở TH và THCS

Hà Nội, ngày 12 tháng 05 năm 2016

 

Kính gửi: Ông (Bà) Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo

Được sự hỗ trợ của Vương quốc Đan Mạch. Dự án Hỗ trợ giáo dục Mĩ thuật cấp Tiểu học (SAEPS) đã triển khai thí điểm dạy môn Mĩ thuật theo phương pháp của Đan Mạch (dạy Mĩ thuật theo phương pháp mới) ở một số địa phương từ năm học 2011 - 2012. Đến nay, kết thúc Dự án, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 63 tỉnh/thành phố về dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới và cung cấp tài liệu “Tài liệu dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học” tới tất cả các trường tiểu học (TH) trên cả nước để triển khai thí điểm đại trà từ năm học 2015 - 2016.

Trên cơ sở chương trình môn Mĩ thuật hiện hành (ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT), việc triển khai dạy học môn Mĩ thuật theo phương pháp mới khuyến khích giáo viên thiết kế nội dung học tập bằng cách sắp xếp lại từ các bài học riêng lẻ trong sách giáo khoa hiện nay thành từng bài học theo chủ đề, dựa trên cốt chuyện; mỗi chủ đề có thể dạy trong 2 đến 3 tiết. Phương pháp này tạo được sự liên kết giữa nội dung học tập với thực tế cuộc sống, tạo hứng thú và chủ động học tập cho học sinh.

Nhằm phát huy kết quả đạt được của Dự án và tạo sự thống nhất trong công tác chỉ đạo về dạy và học môn Mĩ thuật theo phương pháp mới trong giáo dục phổ thông, Bộ GDĐT chủ trương tiếp tục hoàn thiện và mở rộng, việc áp dụng ở tiểu học, đồng thời triển khai thí điểm tiếp nối lên trung học cơ sở (THCS) ở những địa phương có điều kiện thuận lợi và tự nguyện tham gia.

Để việc dạy Mĩ thuật theo phương pháp mới trong năm học 2016 - 2017 ở các trường tiểu học, trung học cơ sở đạt kết quả tốt, Bộ GDĐT yêu cầu các sở GDĐT thực hiện một số nội dung sau:

1. Chỉ đạo các phòng GDĐT, các trường TH, THCS chủ động, linh hoạt trong việc triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới phù hợp với điều kiện của từng địa phương và có biện pháp hỗ trợ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Các nhà trường cần tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên Mĩ thuật xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp theo chủ đề dựa trên nội dung các bài học theo quy định hiện hành, trên cơ sở đảm bảo tốt hơn các mục tiêu, yêu cầu của môn Mĩ thuật trong Chương trình giáo dục phổ thông cấp TH và THCS hiện hành. Để giáo viên chủ động trong việc tổ chức dạy học theo chủ đề, các nhà trường cần sắp xếp thời khóa biểu các tiết học Mĩ thuật một cách hợp lý.

2. Tiếp tục mở rộng tập huấn cho giáo viên Mĩ thuật cấp TH và THCS trước khi bước vào năm học mới theo “Tài liệu dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học” của Dự án SAEPS; giảng viên các lớp tập huấn cần điều chỉnh tài liệu trên cho phù hợp với THCS.

Chủ động theo dõi, rút kinh nghiệm, hỗ trợ kthuật kịp thời đối với các giáo viên, các nhà trường gặp khó khăn; khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên Mĩ thuật sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường, theo liên cấp giữa giáo viên TH với THCS, để giáo viên được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp.

3. Trong khi chưa có đủ sách giáo khoa và Vở tập vẽ phục vụ đổi mới dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới, giáo viên có thể chủ động sử dụng các tài liệu hiện hành với sự điều chỉnh và hướng dẫn học sinh sử dụng một cách hợp lí.

4. Nội dung và phương pháp mới trong dạy học Mĩ thuật đang trong quá trình triển khai thí điểm để rút kinh nghiệm, chỉnh sửa và hoàn thiện, do đó việc đánh giá giáo viên trong thời điểm này cần coi trọng việc động viên, giúp đỡ, khích lệ giáo viên Mĩ thuật tích cực thực hiện theo phương pháp mới.

5. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc cần báo cáo về Bộ GDĐT để được hướng dẫn kịp thời. Định kì cuối năm học, sở GDĐT chỉ đạo các phòng giáo dục, các nhà trường sơ kết, đánh giá việc triển khai thực hiện dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới và báo cáo bằng văn bản về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Tiểu học và Vụ Giáo dục Trung học - số 35, Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nhận được công văn này, đề nghị các sở giáo dục và đào tạo khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên để việc dạy học Mĩ thuật ở cấp Tiểu học và Trung học cơ sở theo phương pháp mới đạt được kết quả tốt./.

 

Nơi nhận:
- Như trên (để t/h);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Lưu: VT, Vụ GDTH.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG





Nguyễn Vinh Hiển

 

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 2070/BGDĐT-GDTH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai dạy học Mĩ Thuật theo phương pháp mới ở tiểu học và trung học cơ sở

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×